intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại trường Mầm non Krông Ana

Chia sẻ: Dung Hoang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:15

32
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo báo cáo để nắm chi tiết thực trạng hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại trường Mầm non Krông Ana, các đề xuất nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại trường Mầm non Krông Ana

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM          Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc    BÁO CÁO GIẢI PHÁP CÔNG TÁC QUẢN LÝ I. SƠ LƯỢC BẢN THÂN ­ Họ và tên:   Phan Thị Hoàn         ; Năm sinh: 1969 ­ Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Đại học sư phạm mầm non ­ Chức năng, nhiệm vụ được phân công:  Phó Hiệu trưởng  ­ Đơn vị công tác:  Trường Mầm non Krông Ana II. NỘI DUNG 1. Tên giải pháp:   Nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm  tại trường Mầm non Krông Ana. 2. Thực trạng tình hình của tập thể trước khi chưa thực hiện giải pháp quản  lý. Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Krông Ana, thực hiện   kế  hoạch thực hiện nhiệm vụ  năm học 2018­2019 của trường Mầm non Krông  Ana. Căn cứ tình hình thực tế, bản thân là một Phó hiệu trưởng phụ  trách chuyên  môn đã xây dựng kế hoạch, triển khai chuyên đề theo hướng lấy trẻ làm trung tâm.  Nhiệm vụ  đặt ra cho mỗi giáo viên phải luôn tìm tòi, sáng tạo, tự  học, tự  bồi  1
  2. dưỡng bản thân nhằm đổi mới, sáng tạo trong công tác chỉ  đạo quản lý chăm sóc  nuôi dạy trẻ. Song trên thực tế, nhà trường có những khó khăn thuận lợi sau: a.Thuận lợi Trường mầm non Krông Ana nằm trên trục đường chính trung tâm Thị  trấn  Buôn trấp thuận lợi cho việc đưa đón trẻ của phụ huynh, đa số học sinh là con cán   bộ  và gia đình buôn bán, một số phụ huynh luôn quan tâm đến nhà trường và việc  học của con em mình,  trẻ ngoan lễ phép có một số  kỹ  năng thói quen tốt  và tham  gia tích cực các hoạt động, lễ phép, cùng nhau tham gia các hoạt động một cách sôi  nổi. Nhà trường luôn được sự  quan tâm, chỉ  đạo sát sao của Phòng Giáo dục và  Đào tạo, tổ  chức tập huấn, chuyên đề. Tổ  chức sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt  cụm, sinh hoạt nhằm thống nhất nội dung thực hiện. Năm học 2018­2019 nhà  trường đã xây dựng được khu vận động vui chơi ngoài trời và tu sữa được một số  đồ dùng đồ chơi  Được sự hỗ trợ tích cực của Nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh, các  đoàn thể và sự tích cực tham gia các hoat động của trẻ. Đội ngũ cán bộ  giáo viên đoàn kết nhiệt tình, yêu nghề  mến trẻ, nhiều giáo  viên có chuyên môn vững vàng, thực sự  là tấm gương tự  học và sáng tạo, có tinh  thần   trách   nhiệm   trong   công   tác,tham   gia   tích   cực   mọi   phong   trào   do   Phòng  GD&ĐT,Công đoàn, nhà trường tổ  chức, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ  được  nâng lên.  b.Khó khăn. Nhà trong đang trong dự án chuyển đến địa điểm mới, cơ sở vật chất một số  phòng đã xuống cấp.  2
  3.  Một số  giáo viên lớn tuổi  nắm bắt được chương trình giáo dục mầm non  mới, theo  thông tư  Số  28/2016/TT­BGDĐT, ngày 30/12/2016 về  sữa đổi bổ  sung  một số  nội dung của chương trình giáo dục mầm non  còn nhiều hạn chế.  Thực  hiện chuyên đề  lấy trẻ  làm trung tâm và  ứng dụng cộng nghệ  còn lúng túng. Một   số  giáo viên trẻ  kinh nghiệm còn non trẻ, còn nuôi con nhỏ  chưa nhiệt tình trong   một số hoạt động.  Cách bố trí tạo môi trường chưa theo hướng lấy trẻ làm trung   tâm, Tính sáng tạo trong khâu thiết kế bài dạy cho trẻ theo hướng lấy trẻ làm trung   tâm chưa cao dẫn đến việc thực hiện đổi mới còn nhiều khó khăn.         Đồ  dùng dạy học, đồ  chơi chưa đảm bảo theo Danh mục đồ  dùng­ đồ  chơi­   Thiết bị dạy học tối thiểu cho lớp 3­4 tuổi; 4­5 tuổi; 5­6 tu ổi theo B ộ GD&ĐT qui  định. Từ những hạn chế trên đã làm cho giáo viên cảm thấy thiếu tự tin khi phải tổ  chức các hoạt động cho trẻ  theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Vì cô chỉ  mong sao  truyền đạt hết yêu cầu của nội dung bài, sợ phải chờ đợi trẻ. Giờ học của trẻ trở  nên nhàm chán, trẻ ít tập trung, dẫn đến tình trạng trẻ không thực hiện được đây đu ̀ ̉  nội dung bài giáo viên muốn dạy cho trẻ. Việc bố trí môi trường hoạt động, chuẩn  bị  đồ  dùng đồ  chơi, tổ  chức hoạt động theo hướng lấy trẻ  làm trung tâm là việc  cần thiết để  giúp giáo viên mạnh dạn, bình tĩnh, tự  tin khi tổ  chức các hoạt động  cho trẻ.  ̉ ̉ ̣ ̣ Đê thay đôi hiên trang trên, đê tai nghiên c ̀ ̀ ưu nay đa h ́ ̀ ̃ ướng dẫn giáo viên cách  bố  trí môi trường hoạt động, cách tổ  chức xây dựng  các hoạt động cho trẻ  theo   hướng lấy trẻ làm trung tâm.    Tổ  chức các hoạt động cho trẻ  theo hướng lấy trẻ  làm trung tâm là một  nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non  một cách hiệu quả, đảm bảo chất lượng và sự  phát triển toàn diện phù hợp với  từng cá nhân trẻ, đạt được mục tiêu giáo dục đã đề  ra góp phần nâng cao chất  3
  4. lượng tổ  chức các hoạt động cho trẻ  trong nhà trường, nâng cao kết quả  dạy học  cho giáo viên và phù hợp với trẻ  mầm non theo yêu cầu phát triển của ngành, của   Bộ Giáo và Đào tạo qui định, theo xu hướng phát triển chung đối với lứa tuổi mầm  non. 3. Những yếu tố khách quan, chủ quan trong việc đưa ra giải pháp. * Nguyên nhân chủ quan Qua khảo sát nghiên cứu thực tế việc thực hiện chuyên môn của đội ngũ giáo  viên trường Mầm Non Krông Ana chúng tôi còn chênh lệch nhiều về  trình độ  đào  tạo, về năng lực chuyên môn, sự  sáng tạo và linh hoạt tổ  chức các hoạt động cho  trẻ so với các trường còn hạn chế. Số giáo viên còn lại do tuổi đã cao việc tiếp cận chương trình mới còn lúng  túng và gặp nhiều khó khăn trong khi tổ  chức các hoạt động, chính vì vậy mà các  hoạt động do họ tổ chức chưa sinh động, sử lý tình huống chưa linh hoạt, việc sắp   xếp đồ  dùng dạy học chưa khoa học, sử  dụng đồ  dùng đạt hiệu quả  chưa cao,   truyền thụ kiến thức nhiều hoạt động còn thiếu độ chính xác.  Đội ngũ cán bộ giáo  viên tuy đã đạt chuẩn nhưng một số  giáo viên việc thực chương trình đổi mới, tự  học tự  bồi dưỡng và  ứng dụng công nghệ  thông tin trong dạy học còn hạn chế.   Chính vì những điều kiện nêu trên đã làm  ảnh hưởng không ít tới việc nâng cao   chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở trường của chúng tôi. * Nguyên nhân khách quan Trường có 1 điểm, nhưng đang còn trong dự  án chuyển địa điểm nên việc đầu tư  đồ  dùng, trang thiết bị, đồ  chơi ngoài trời còn hạn chế, một số học sinh  ở TDP 6,  TDP 7 đa số con gia đình dân lao động nghèo một số phụ huynh chưa quan tâm đến  hoạt động của nhà trường, đến việc học của con em mình, còn phó thác cho nhà   trường, nên việc huy động đóng góp các khoản để hỗ trợ mua sắm đồ dùng đồ chơi  4
  5. còn hạn chế. Với trách nhiệm lớn lao của một người làm công tác quản lý,  chỉ đạo  chuyên môn tôi luôn suy nghĩ làm thế  nào để  nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo  dục trẻ được tốt trong trường mầm non Krông Ana. Đây là nhiệm vụ quan trọng và  cần phải có sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao. Cần phải chú trọng nâng cao chất  lượng giáo dục, bồi dưỡng đội ngũ, làm tốt công tác phối kết hợp giữa gia đình nhà  trường và cộng   đồng, nâng cao công tác tuyên truyền nhằm duy trì và phát triển  chất lượng giáo dục trong nhà trường ngày càng đi lên đáp  ứng với yêu cầu sự  nghiệp giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhà trường đã xây dựng được khu vui chơi vận động cho trẻ nhưng đến tháng   4/2019 nhà trường không tham gia dự  thi “Xây dựng môi trường lấy trẻ  làm trung  tâm”, cấp huyện,  nguyên nhân do trường đang trong dự  án chuyển đến địa điểm  mới nên việc đầu tư tu sữa bổ sung môi trường không thực hiện. 4. Giải pháp. Với nội dung của đề  tài nhằm đưa ra  “Nâng cao chất lượng tổ  chức hoạt   động giáo dục lấy trẻ  làm trung tâm tại trường Mầm non Krông Ana ”. Giúp cho  người giáo viên xác định rõ vai trò, trách nhiệm tìm cho mình hướng đi đúng, biết  xây dựng kế hoạch bồi dưỡng sát với thực tế nhằm xây dựng đội ngũ giáo viên có   chất lượng, gắn bó với nghề, phấn đấu vì sự  nghiệp giáo dục với thế  hệ  trẻ  nói  chung và đối với trẻ mầm non trong trường mầm non  Krông Ana nói riêng. Rút ra  được bài học kinh nghiệm để  nâng cao chất lượng giáo dục đồng thời giúp giáo  viên có khả  năng thực hiện tốt chương trình chăm sóc giáo dục trẻ  đồng thời kết   quả của công tác bồi dưỡng nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục  tổ chức  hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. 5. Minh chứng kèm theo giải pháp. 5
  6.   Nhà trường cử  chuyên môn, các tổ  khối trưởng chuyên môn, CBGV cốt đi  tham gia tập huấn chuyên đề  do cấp trên tổ  chức, thăm quan học tập các trường   bạn có mô hình xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm đẹp hấp dẫn, có hiệu   quả  . Tổ  chức các chuyên đề  tại trường, hướng dẫn thực hiện tích hợp trong tổ  chức hoạt động giáo dục  ở  trường mầm non; hướng dẫn tổ  chức chơi ngoài trời;   xây dựng môi trường giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non;  chuyên đề  lấy trẻ  làm trung tâm…..thông qua chuyên đề  nhà trường xây dựng kế  hoạch “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016­2021”,   năm học 2018­2019 nhà trường đã thí điểm 14/15 lớp điểm xây dựng môi trường  giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. 6. Định hướng phát triển giải pháp cho các năm học tiếp theo. Tiếp tục tham  mưu, kết hợp cùng nhà trường và các  đoàn thể  trong nhà   trường làm tốt công tác xã hội hóa, tham mưu các cấp đầu tư cơ sở vật chất, trang   thiết bị, đồ  dùng đồ  chơi, bổ  sung tu sữa, tự  làm đồ  dùng đồ  chơi tự  tạo trong và  ngoài lớp cơ bản đủ để tổ chức và thực hiện các hoạt động của cô và trò trong nhà  trường. Thu hút sự  quan tâm và huy động các nguồn lực của phụ  huynh của cộng   đồng, xã hội đóng góp xây dựng môi trường giáo dục toàn diện. Tiếp tục tham gia và tổ chức tốt hội thi, chuyên đề, tập huấn, nhân rộng mô   hình xây dựng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở tất cả các khối lớp. Tham mưu với nhà trường, các cấp trên sớm chuyển trường về địa điểm mới   để   ổn định và xây dựng kế  hoạch hoạt động và môi trường lấy trẻ  làm trung tâm  và mọi hoạt động khác cho trẻ được tốt hơn. 7. Đề xuất, kiến nghị ­ Các cấp lãnh đạo quan tâm hơn nữa đến cơ sở vật chất sớm ổn định 6
  7. ­ Tiếp tục hỗ trợ thêm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi trong lớp, ngoài trời để  phục vụ mọi hoạt động dạy và học của nhà trường.  ­Tiếp tục tổ  chức chuyên đề, chia sẽ, nhân rộng điển hình những đơn vị  làm  tốt công tác xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ                      NGƯỜI LÀM BÁO CÁO        Hiệu trưởng                    Lê Thị Hường                                           Phan Thị Hoàn XÁC NHẬN UBND HUYỆN XÁC NHẬN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 7
  8. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM          Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc    BÁO CÁO GIẢI PHÁP CÔNG TÁC QUẢN LÝ I. SƠ LƯỢC BẢN THÂN ­ Họ và tên:   Lê Thị Hường        ; Năm sinh: 1964 ­ Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Đại học sư phạm mầm non ­ Chức năng, nhiệm vụ được phân công:  Hiệu trưởng  ­ Đơn vị công tác:  Trường Mầm non Krông Ana II. NỘI DUNG 1. Tên giải pháp:   Nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm  tại trường Mầm non Krông Ana 2. Thực trạng tình hình của tập thể trước khi chưa thực hiện giải pháp quản  lý. Thực hiện sự  chỉ  đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Krông Ana, trường  Mầm non Krông Ana xây dựng, triển khai chuyên đề theo hướng lấy trẻ làm trung  tâm. Nhiệm vụ đặt ra cho mỗi giáo viên phải luôn tìm tòi, sáng tạo, tự học, tự bồi  dưỡng bản thân nhằm đổi mới, sáng tạo trong công tác chăm sóc nuôi dạy trẻ. Song  trên thực tế, nhà trường có những khó khăn thuận lợi sau: 8
  9. Thuận lợi Trường mầm non Krông Ana nằm trên trục đường chính trung tâm Thị  trấn  Buôn trấp thuận lợi cho việc đưa đón trẻ của phụ huynh, đa số học sinh là con cán   bộ  và gia đình buôn bán, một số phụ huynh luôn quan tâm đến nhà trường và việc  học của con em mình,  trẻ ngoan lễ phép có một số  kỹ  năng thói quen tốt  và tham  gia tích cực các hoạt động, lễ phép, cùng nhau tham gia các hoạt động một cách sôi  nổi. Nhà trường luôn được sự  quan tâm, chỉ  đạo sát sao của Phòng Giáo dục và  Đào tạo, tổ  chức tập huấn, chuyên đề. Tổ  chức sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt  cụm, sinh hoạt nhằm thống nhất nội dung thực hiện.  Được sự hỗ trợ tích cực của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các đoàn thể và   sự tích cực tham gia các hoat động của trẻ. Đội ngũ cán bộ  giáo viên đoàn kết nhiệt tình, yêu nghề  mến trẻ, nhiều giáo  viên có chuyên môn vững vàng, thực sự  là tấm gương tự  học và sáng tạo, có tinh  thần trách nhiệm trong công tác, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ được nâng lên.  Khó khăn. Nhà trong đang trong dự án chuyển đến địa điểm mới, cơ sở vật chất một số  phòng đã xuống cấp.   Một số  giáo viên lớn tuổi  nắm bắt được chương trình giáo dục mầm non  mới, theo  thông tư  Số  28/2016/TT­BGDĐT, ngày 30/12/2016 về  sữa đổi bổ  sung  một số  nội dung của chương trình giáo dục mầm non  còn nhiều hạn chế.  Thực  hiện chuyên đề  lấy trẻ  làm trung tâm và  ứng dụng cộng nghệ  còn lúng túng. Một   số  giáo viên trẻ  kinh nghiệm còn non trẻ, còn nuôi con nhỏ  chưa nhiệt tình trong   một số hoạt động.  Cách bố trí tạo môi trường chưa theo hướng lấy trẻ làm trung   9
  10. tâm, Tính sáng tạo trong khâu thiết kế bài dạy cho trẻ theo hướng lấy trẻ làm trung   tâm chưa cao dẫn đến việc thực hiện đổi mới còn nhiều khó khăn.  Đồ dùng dạy học, đồ chơi chưa đảm bảo theo Danh mục đồ dùng­ đồ chơi­   Thiết bị dạy học tối thiểu cho lớp 3­4 tuổi; 4­5 tuổi; 5­6 tu ổi theo B ộ GD&ĐT qui  định. Từ những hạn chế trên đã làm cho giáo viên cảm thấy thiếu tự tin khi phải tổ  chức các hoạt động cho trẻ  theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Vì cô chỉ  mong sao  truyền đạt hết yêu cầu của nội dung bài, sợ phải chờ đợi trẻ. Giờ học của trẻ trở  nên nhàm chán, trẻ ít tập trung, dẫn đến tình trạng trẻ không thực hiện được đây đu ̀ ̉  nội dung bài giáo viên muốn dạy cho trẻ. Việc bố trí môi trường hoạt động, chuẩn  bị  đồ  dùng đồ  chơi, tổ  chức hoạt động theo hướng lấy trẻ  làm trung tâm là việc  cần thiết để  giúp giáo viên mạnh dạn, bình tĩnh, tự  tin khi tổ  chức các hoạt động  cho trẻ.  ̉ ̉ ̣ ̣ Đê thay đôi hiên trang trên, đê tai nghiên c ̀ ̀ ưu nay đa h ́ ̀ ̃ ướng dẫn giáo viên cách  bố  trí môi trường hoạt động, cách tổ  chức xây dựng  các hoạt động cho trẻ  theo   hướng lấy trẻ làm trung tâm.    Tổ  chức các hoạt động cho trẻ  theo hướng lấy trẻ  làm trung tâm là một  nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non  một cách hiệu quả, đảm bảo chất lượng và sự  phát triển toàn diện phù hợp với  từng cá nhân trẻ, đạt được mục tiêu giáo dục đã đề  ra góp phần nâng cao chất  lượng tổ  chức các hoạt động cho trẻ  trong nhà trường, nâng cao kết quả  dạy học  cho giáo viên và phù hợp với trẻ  mầm non theo yêu cầu phát triển của ngành, của   Bộ Giáo và Đào tạo qui định, theo xu hướng phát triển chung đối với lứa tuổi mầm  non. 3. Những yếu tố khách quan, chủ quan trong việc đưa ra giải pháp. 10
  11. * Nguyên nhân chủ quan Qua khảo sát nghiên cứu thực tế việc thực hiện chuyên môn của đội ngũ giáo  viên trường Mầm Non Krông Ana chúng tôi còn chênh lệch nhiều về  trình độ  đào  tạo, về năng lực chuyên môn, sự  sáng tạo và linh hoạt tổ  chức các hoạt động cho  trẻ so với các trường còn hạn chế. Số giáo viên còn lại do tuổi đã cao việc tiếp cận chương trình mới còn lúng  túng và gặp nhiều khó khăn trong khi tổ  chức các hoạt động, chính vì vậy mà các  hoạt động do họ tổ chức chưa sinh động, sử lý tình huống chưa linh hoạt, việc sắp   xếp đồ  dùng dạy học chưa khoa học, sử  dụng đồ  dùng đạt hiệu quả  chưa cao,   truyền thụ kiến thức nhiều hoạt động còn thiếu độ chính xác.  Đội ngũ cán bộ giáo  viên tuy đã đạt chuẩn nhưng một số  giáo viên việc thực chương trình đổi mới, tự  học tự  bồi dưỡng và  ứng dụng công nghệ  thông tin trong dạy học còn hạn chế.   Chính vì những điều kiện nêu trên đã làm  ảnh hưởng không ít tới việc nâng cao   chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở trường của chúng tôi. * Nguyên nhân khách quan Trường có 2 điểm, điểm phụ  mới tiếp nhận của MN Hoa Cúc còn thiếu đồ dùng,  trang thiết bị, đồ  chơi ngoài trời, học sinh đa số  con gia đình dân lao động nghèo  một số phụ huynh chưa quan tâm đến hoạt động của nhà trường, đến việc học của   con em mình, còn phó thác cho nhà trường, nên việc huy động đóng góp các khoản  để hỗ trợ mua sắm đồ dùng đồ chơi còn hạn chế, khoảng  cách giữa điểm chính và  điểm phụ 01km nên việc quản lý và chỉ đạo các hoạt động CM đôi lúc còn gặp khó  khăn.  Với trách nhiệm lớn lao của một người làm công tác quản lý, tôi luôn suy nghĩ làm  thế nào để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được tốt trong trường mầm  non Krông Ana. Đây là nhiệm vụ  quan trọng và cần phải có sự  nỗ  lực phấn đấu,   11
  12. quyết tâm cao. Cần phải chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng đội   ngũ, làm tốt công tác phối kết họp giữa gia đình và công đồng, nâng cao công tác   tuyên truyền nhằm duy trì và phát triển chất lượng giáo dục trong nhà trường ngày  càng đi lên đáp ứng với yêu cầu sự nghiệp giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện  nay. 4. Giải pháp. Với nội dung của đề  tài nhằm đưa ra  “Nâng cao chất lượng tổ  chức hoạt   động giáo dục lấy trẻ  làm trung tâm tại trường Mầm non Krông Ana  ”. Giúp cho  người giáo viên xác định vai trò, trách nhiệm tìm cho mình hướng đi đúng, biết xây  dựng kế hoạch bồi dưỡng sát với thực tế nhằm xây dựng đội ngũ giáo viên có chất  lượng, gắn bó với nghề, phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục với thế hệ trẻ nói chung  và đối với trẻ  mầm non trong trường mầm non  Krông Ana nói riêng. Rút ra được  bài học kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giáo dục đồng thời giúp giáo viên có  khả  năng thực hiện tốt chương trình chăm sóc giáo dục trẻ đồng thời kết quả  của   công tác bồi dưỡng nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục   tổ  chức hoạt  động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. 5. Minh chứng kèm theo giải pháp.  Tổ chức các chuyên đề tại trường, cử CBGV cốt cán , các khối trưởng tham  gia các lớp tập huấn do cụm và cấp trên tổ  chức; hướng dẫn thực hiện tích hợp   trong tổ  chức hoạt động giáo dục  ở  trường mầm non; hướng dẫn tổ  chức chơi   ngoài trời; xây dựng môi trường giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường  mầm non; chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm…..thông qua chuyên đề nhà trường xây  dựng kế  hoạch “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ  làm trung tâm giai đoạn   2016­2021”, năm học 2017­2018 nhà trường đã thí điểm 11/15 lớp điểm xây dựng  môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, triển khai hội thi cấp trường có 6/15 lớp  tham gia hội thi: Kết quả: giải Nhất: 01; giải Nhì: 01; giải Ba: 01, còn lại đạt yêu   12
  13. cầu. Chọn sản phẩm tham gia thi cấp huyện đạt giải Nhất toàn huyện, tham gia thi  cấp tỉnh đạt giải Khuyến khích. 6. Định hướng phát triển giải pháp cho các năm học tiếp theo. Tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa, tham mưu đầu tư  cơ  sở  vật chất, bổ  sung trang thiết bị, đồ  dùng đồ  chơi trong và ngoài lớp cơ  bản đủ  để  tổ  chức và   thực hiện các hoạt động. Thu hút sự  quan tâm và huy động các nguồn lực của phụ  huynh của cộng   đồng, xã hội đóng góp xây dựng môi trường giáo dục toàn diện. Tiếp tục tham gia và tổ chức tốt hội thi, chuyên đề, tập huấn, nhân rộng mô   hình xây dựng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở tất cả các khối lớp. 7. Đề xuất, kiến nghị ­ Các cấp lãnh đạo  quan tâm hơn nữa đến cơ sở vật chất sớm ổn định ­ Tiếp tục hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho các lớp mẫu giáo 5 tuổi  ­Tổ  chức chuyên đề, chia sẽ, nhân rộng điển hình những đơn vị  làm tốt công   tác xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ                  NGƯỜI LÀM BÁO CÁO       Phó Hiệu trưởng                      Phan Thị Hoàn                                     Lê Thị Hường  XÁC NHẬN UBND HUYỆN XÁC NHẬN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO  TẠO 13
  14. 14
  15. 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2