intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo " Môn học toàn cầu hoá và pháp luật ở Khoa luật, Đại học Tây Anh Quốc "

Chia sẻ: Phung Han | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

55
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học toàn cầu hoá và pháp luật ở Khoa luật, Đại học Tây Anh Quốc Người nội bộ sơ cấp cũng không được khuyến nghị người khác mua hoặc bán chứng khoán dựa trên thông tin nội bộ có được. Cần lưu ý rằng khuyến nghị người khác mua hoặc bán chứng khoán khác với việc tiết lộ thông tin nội bộ cho người khác ở chỗ người nội bộ sơ cấp chỉ gợi ý cho người thứ ba mua hoặc bán chứng khoán mà không tiết lộ thông tin nội bộ....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo " Môn học toàn cầu hoá và pháp luật ở Khoa luật, Đại học Tây Anh Quốc "

  1. Th«ng tin T háng 6 v a qua Khoa hành chính - Nhà nư c Trư ng i h c Lu t Hà N i ã t ch c H i ngh khoa h c các ti n sĩ ã h c th ng tài phán Vi t Nam sao cho có hi u qu nh t… Các báo cáo cũng c p vi c “c y ghép”, ti p nh n pháp lu t nư c ngoài t p, nghiên c u nư c ngoài báo cáo k t qu vào Vi t Nam c n tính n hoàn c nh, i u nghiên c u và trao i kinh nghi m h c t p, ki n c th c a Vi t Nam hi n nay c n ph i nghiên c u pháp lu t nư c ngoài. Tham gia H i cân nh c kĩ và ph i có l trình ti n hành ngh có ông o cán b , gi ng viên c a Khoa t ng bư c ch không th v i vàng mu n có và i di n c a các khoa, b môn trong Trư ng. ngay nh ng thay i nhanh chóng ư c. T i H i ngh , TS. Nguy n Văn Quang - Ngoài vi c báo cáo v nh ng n i dung ngư i ã h c t p và nghiên c u t i Trư ng liên quan n h th ng tài phán, các ti n sĩ i h c t ng h p LaTrobe - Melboume và các thành viên tham gia H i ngh còn trao Australia v i tài: “Nghiên c u so sánh h i v kinh nghi m và quy trình làm nghiên th ng tài phán hành chính c a Australia và c u sinh (NCS) nư c ngoài như: Vi t Nam - bài h c kinh nghi m cho Vi t + C n xác nh rõ và chính xác m c tiêu Nam” và TS. Tô Văn Hòa - ngư i ã h c t p ào t o NCS là ào t o ra nhà khoa h c. Do và nghiên c u t i Trư ng i h c t ng h p v y, NCS ph i ch ng t là ngư i có kh năng Lund - Th y i n v i tài: “Tính c l p nghiên c u c l p và có kh năng ng d ng c a toà án - nghiên c u pháp lu t t góc k t qu ã nghiên c u vào th c ti n. Trong lí lu n và th c ti n c, Mĩ, Pháp, Vi t n i dung tài nghiên c u (lu n án) c a NCS Nam và xu t i v i Vi t Nam” ã báo ph i ưa ra ư c nh ng v n khoa h c m i, cáo k t qu h c t p, nghiên c u c a mình và góp ph n vào s phát tri n c a khoa h c pháp nh ng kinh nghi m h c t p, nghiên c u lí c a t nư c nói riêng và c a th gi i nói pháp lu t nư c ngoài. chung. Như v y, c n chú ý nhi u n kh Trong báo cáo c a mình các ti n sĩ ã năng nghiên c u và làm vi c c a NCS là nhà c p h th ng tài phán c a m t s nư c i n khoa h c tương lai (làm công tác nghiên c u hình trên th gi i (k c tài phán tư pháp và gi ng d y) ch không nên ch chú ý n thư ng và tài phán hành chính) trong ó có b n lu n án mà NCS vi t ra. so sánh v i h th ng tài phán c a Vi t Nam; + V phương pháp nghiên c u, NCS có nhu c u, òi h i và cơ ch b o m tính c th s d ng b t kì phương pháp nghiên c u l p c a toà án trong nhà nư c pháp quy n, nào mi n là ph i lí gi i ư c tính phù h p v n v a liên quan n thi t ch v a liên c a phương pháp nghiên c u ó trong b i quan n cá nhân th m phán v i m c ích c nh nghiên c u tài c a mình, nói cách b o m tính khách quan c a toà án trong khác, NCS ph i có s lu n gi i v tính khoa quá trình xét x ; nh ng kinh nghi m gì có h c c a phương pháp và vì sao NCS l i s th ư c ti p nh n thay i, hoàn thi n h d ng phương pháp nghiên c u này mà t¹p chÝ luËt häc sè 10/2008 69
  2. Th«ng tin không s d ng các phương pháp nghiên c u hư ng d n ph i ch u trách nhi m v nh ng khác vào vi c nghiên c u tài. ho t ng mang tính ch t hành chính cho các + V b c c c a lu n án không b bó h p, ho t ng khoa h c có liên quan n vi c làm c ng nh c mà do b n thân NCS t quy t nh và b o v lu n án c a NCS. Do v y, ph i có sau khi trao i v i ngư i hư ng d n song xu quy nh c th v s th i gian t i thi u mà hư ng là càng chi ti t, càng nhi u chương giáo viên hư ng d n ph i làm vi c v i NCS. càng t t, như th s ti n l i cho ngư i c tra N u nh n th y giáo viên hư ng d n không áp c u và s d ng. Tên các tiêu ph i giàu ng ư c nhu c u c a mình thì NCS có th thông tin ch không ư c quá chung chung. ngh i giáo viên khác. Vi c s d ng ngôn ng ph i trong sáng, d + Các v n v vai trò c a H KH, c a hi u v i ngư i c, không quá kinh vi n. khoa, các ng nghi p và cơ s v t ch t + Chương trình (l trình) th c hi n khóa cũng ư c c p v i m c ích là t o i u ào t o NCS ư c quy nh r t chi ti t trong ki n t t nh t NCS th c hi n ư c chương hư ng d n c a h i ng khoa h c (H KH) trình h c t p, nghiên c u c a mình m t cách khoa, do khoa ban hành và ư c s a i khi hi u qu nh t. c n thi t. Trong th i gian th c hi n tài NCS Phát bi u t i h i ngh TS. Tr n Minh Hương, ph i dành ít nh t 20% s th i gian gi ng PGS.TS. Thái Vĩnh Th ng, TS. Nguy n Minh d y và m i năm ph i vi t m t chuyên và oan, TS. Lưu Bình Như ng, và nhi u ý ki n ph i b o v khi k t thúc năm. K t thúc m i khác n a ã ánh giá cao v nh ng nghiên c u năm H KH khoa ph i ra quy t nh cho phép c a các NCS và u cho r ng vi c nghiên c u NCS có còn ti p t c ư c nghiên c u ti p hay v h th ng các cơ quan tài phán nư c ngoài không. Bu i b o v cơ s ph i ư c xem như t ó nhìn nh n và ánh giá v h th ng các cu c h i th o khoa h c, nó không mang tính cơ quan tài phán Vi t Nam là vi c làm h t s c sát h ch mà ư c di n ra v i m c ích ch ra c n thi t và có ý nghĩa trong vi c ti p nh n nh ng gì ã t ư c, nh ng gì còn h n ch thông tin và mô hình các nư c khác vào giúp NCS hoàn thi n lu n án c a mình. Do hoàn c nh, i u ki n c th c a Vi t Nam v y, lu n án ư c coi như công trình khoa h c trong ti n trình hài hoà hoá pháp lu t. không ch c a NCS mà có s óng góp công Bên c nh ó, các i bi u cũng cho r ng s c và ch u trách nhi m c a giáo viên hư ng vi c ào t o NCS lu t h c Vi t Nam còn d n và các thành viên khoa h c c a khoa. nhi u b t c p c n kh c ph c như l trình ào + Vì là công trình khoa h c có nhi u n i t o NCS quy nh chưa ư c ch t ch ; vi c dung m i nên n u không liên quan n bí tham gia sinh ho t chuyên môn và gi ng d y m t qu c gia thì lu n án ph i ư c xu t b n c a m t s NCS chưa ư c th c hi n; vai trò thành sách m i ngư i có th ti p c n, s c a m t s giáo viên hư ng d n i v i NCS d ng ho c ph i ư c ưa toàn b n i dung cũng còn h n ch … Do v y, H i ngh cũng lên các m ng thông tin c n thi t. ki n ngh nhà trư ng c n s m hoàn thi n + Giáo viên hư ng d n có vai trò khoa h c chương trình, l trình t ch c ào t o NCS r t l n i v i NCS. H ph i nh hư ng khoa công tác ào t o NCS trong trư ng t h c cho NCS, m b o ư c nh ng i m m i hi u qu cao hơn./. trong k t qu nghiên c u c a tài. Giáo viên TS. NguyÔn Minh §oan 70 t¹p chÝ luËt häc sè 10/2008
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2