intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÁO CÁO "XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH GAMESHOW MÔ PHỎNG CHƯƠNG TRÌNH “AI LÀ TRIỆU PHÚ” "

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

364
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 8 Đại học Đà Nẵng năm 2012 CONSTRUCTION PROGRAM DEMONSTRATION PROGRAMS GAMESHOW "WHO IS A MILLIONAIRE" SVTH: Nguyễn Văn Vỹ, Hồ Thị Ngọc Ánh Lớp 09I2, Khoa Công nghệ Thông tin, Trường CĐ Công nghệ Thông tin, Đại học Đà Nẵng GVHD: TS. Lê Minh Thái Khoa Công nghệ Thông tin, Trường CĐ Công nghệ Thông tin, Đại học Đà Nẵng TÓM TẮT Đây là chương trình mô phỏng trò chơi “Ai là Triệu phú” . Chương trình được xây dựng dựa trên ý tưởng của trò chơi truyền hình “Ai...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÁO CÁO "XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH GAMESHOW MÔ PHỎNG CHƯƠNG TRÌNH “AI LÀ TRIỆU PHÚ” "

  1. Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 8 Đại học Đà Nẵng năm 2012 XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH GAMESHOW MÔ PHỎNG CHƯƠNG TRÌNH “AI LÀ TRIỆU PHÚ” CONSTRUCTION PROGRAM DEMONSTRATION PROGRAMS GAMESHOW "WHO IS A MILLIONAIRE" SVTH: Nguyễn Văn Vỹ, Hồ Thị Ngọc Ánh Lớp 09I2, Khoa Công nghệ Thông tin, Trường CĐ Công nghệ Thông tin, Đại học Đà Nẵng GVHD: TS. Lê Minh Thái Khoa Công nghệ Thông tin, Trường CĐ Công nghệ Thông tin, Đại học Đà Nẵng TÓM TẮT Đây là chương trình mô phỏng trò chơi “Ai là Triệu phú” . Chương trình được xây dựng dựa trên ý tưởng của trò chơi truyền hình “Ai Là Triệ u Phú” với một số tính năng mới dành cho cả người chơi và quản lý. Mục đích chính của chương trình là phục vụ cho sinh hoạt vui chơi giải trí của sinh viên. Chương trình được xây dựng và phát triển một số tính năng mới dựa trên ngôn ngữ VB6.0 và Microsoft access 2003. Từ khóa: Mô phỏng; người chơi; quản lý; ngôn ngữ VB6.0; Microsoft access 2003; Ai là triệu phú ABSTRACT This program simulates the game "Who Is a Millionaire". The program builds on the idea of the TV game "Who Is a Millionaire" with some new features for both players and management. The main purpose of the program is for recreational activities of students. The program was developed and developing some new features based on VB6.0 language and Microsoft Access 2003 Key words: Simulation; the players, management; VB6.0 language; Microsoft Access 2003, who is a millionaire 1. Đặt vấn đề Game hiện nay khá phổ biến và là một sân chơi khá quen thuộc trong trường học. Tuy nhiên trên thực tế rất nhiều trường học nói chung và kể cả trường ta nói riêng chưa có một chương trình game hoàn chỉnh và đúng nghĩa. Trên thực trạng đó, nhóm chúng em xây dựng một chương trình game với mục tiêu phục vụ cho việc vui chơi, giao lưu, rèn luyện và nâng cao kiến thức của sinh viên trong nhà trường. Trong bài nghiên cứu này chúng em xây dựng chương trình game được mô phỏng trên nền của trò chơi truyền hình “Ai Là Triệu Phú” với một số tính năng mới. 1.1. Chương trình thực tế Người chơi phải trả lời 15 câu hỏi với mức độ từ dễ đến khó. Mỗi câu hỏi đều được gắn với một mức tiền thưởng cố định. Người chơi cần phải vượt qua 3 mốc quan trọng là câu số 5, câu số 10 và câu số 15 mà khi vượt qua các mốc này, họ chắc chắn có được số tiền thưởng tương ứng của các câu hỏi đó. Người chơi có 4 sự trợ giúp sau có thể được sử dụng bất cứ lúc nào nếu họ không biết câu trả lời hoặc chưa chắc chắn với suy nghĩ của mình. Trong một câu hỏi, người chơi có quyền dùng nhiều sự trợ giúp, nhưng các quyền trợ giúp chỉ được sử dụng một lần. Các trợ giúp: “50:50. Gọi điện thoại cho người thân. Hỏi ý kiến khán giả. Hỏi ý kiến trong trường quay”. Sau khi nghe xong mỗi câu hỏi và sử dụng các quyền trợ giúp, người chơi có quyền dừng cuộc chơi hoặc đi tiếp. Nếu quyết định dừng cuộc chơi, người chơi sẽ ra về với số tiền tương ứng với câu hỏi họ vừa vượt qua trước đó. Nếu quyết định đi tiếp nhưng trả lời sai, số tiền thưởng sẽ bị thụt xuống mốc quan trọng trước đó và người chơi sẽ phải 1
  2. Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 8 Đại học Đà Nẵng năm 2012 ra về với số tiền này. Nếu trả lời sai khi chưa vượt qua mốc quan trọng đầu tiên, người chơi sẽ ra về mà không nhận được tiền thưởng của chương trình. 1.2. Chương trình mô phỏng Người chơi trả lời câu hỏi với mức độ khó dần, với mỗi mức độ sẽ có một mức điểm tương ứng. Bên cạnh đó đội chơi còn được dành cho 3 sự trợ giúp từ máy tính là : - Trợ giúp 50:50, với trợ giúp này đội chơi sẽ được máy tính bỏ đi ngẫu nhiên 2 đáp án sai. - Trợ giúp đổi câu hỏi: với trợ giúp này đội chơi sẽ được đổi sang câu hỏi khác với trợ giúp hiện tại. - Trợ giúp nhân đôi: với trợ giúp này đội chơi sẽ được nhân đôi số điểm của câu hiện tại nếu trả lời đúng. - Kết thúc trò chơi đội chơi sẽ nhận được tổng điểm tương ứng với số câu trả lời đúng. 2. Đặc tả sản phẩm 2.1. Mô tả hoạt động Hình 1. Mô tả cách thức hoạt động của chương trình Chức năng của Admin: Khi bắt đầu chương trình admin sẽ gởi thông tin cho đội chơi và sau khi đội chơi gởi lại tín hiệu trả lời admin xử lý và cập nhập dữ liệu đ ồng thời tính điểm cho đội chơi. Chức năng của đội chơi: Nhận tín hiệu từ admin và gởi tín hiệu trả lời. 2.2. Cấu trúc Chương trình hoạt động chạy trên mạng LAN. Dữ liệu sẽ kết nối từ máy chủ đến các máy con trong mạng. Máy chủ mang chức năng của admin, có nhiệm vụ quản lý toàn bộ chương trình. Admin với chức năng cập nhập dữ liệu, quản lý các điều khiển, xử lý với các sự lựa chọn của đội chơi. Trên máy chủ(Server): Trong mỗi một đợt tổ chức thi máy chủ làm nhiệm vụ biên tập bộ đề thi và lưu thông tin mỗi đội chơi sẽ tham gia trong phần chơi. Khi khởi động chương trình máy chủ chạy nội dung câu hỏi và các gợi ý trả lời và thực hiện chia sẽ dữ liệu. Trên máy con(Client): Mỗi máy con khi khởi động chương trình chọn đăng nhập vào giao diện người chơi để thao tác. Người chơi chỉ thực hiện nhiệm vụ là xem các đáp án gợi ý là chọn đáp án trả lời. Khi kết thúc một câu hỏi thì máy chủ sẽ đưa ra đáp án đúng cho câu hỏi tương ứng và tính điểm cho người chơi. 2.3. Cơ sở dữ liệu Mô hình quan hệ cơ sở dữ liệu 2
  3. Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 8 Đại học Đà Nẵng năm 2012 Hình 2. Mô hình quan hệ cơ sở dữ liệu giữa các thực thể Dữ liệu được sưu tầm theo từng lĩnh vực được tạo trong bảng “tbllinhvuc” và mức độ trong bảng “tblmucdo”. Mỗi câu hỏi sưu tầm có nội dung cụ thể và đáp án chính xác có căn cứ rỏ ràng và được lưu trữ trong bảng “tblcauhoi”. Tạo dữ liệu chơi: Mỗi đợt chơi dữ liệu được biên tập từ các câu hỏi đã có sẵn trong ngân hàng dữ liệu từ bảng “tblcauhoi” và lưu trữ vào bảng “tblketqua” để khi chơi chỉ truy xuất vào đó mà không ảnh hưởng đến dữ liệu gốc. Thông tin đội chơi: Mỗi đội chơi tham gia thì thông tin đội chơi được lưu trữ vào bảng “tbldoidangchoi” và bảng “tblketqua” sẽ chứa đáp án và điểm tương ứng mà đội chơi đã chọn. 3. Hình ảnh sản phẩm Hình 3. Giao diện dành cho admin Hình 4. Giao diện cập nhập dữ liệu 4. Kết luận Qua quá trình nghiên cứu chúng em đã hoàn thành đề tài với những chức năng: Quản lý dành cho Admin, cập nhập câu hỏi, mức độ, lĩnh vực, tính điểm cho các đội chơi. Chương trình được ứng dụng chạy trên máy chủ đồng thời chạy được trên mạng LAN. Giao diện thân thiện với người chơi. Xây dựng và hoàn thành các tính năng mới phù hợp với chương trình dành cho người chơi. TÀI LIỆU THAM KHẢO [1] TS.Lê Minh Thái, hướng dẫn sử dụng bmUnitool 3.3(2004-2006), Đại Học Đà Nẵng. Thông Tin Tác Giả [1] Nguyễn Văn Vỹ; Lớp 09I2 Trường Cao Đẳng Công nghệ Thông Tin-ĐH Đà Nẵng; 01667273128; nguyenvanvy09i2.cit@gmail.com 3
  4. Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 8 Đại học Đà Nẵng năm 2012 [2] Hồ Thị Ngọc Ánh; Lớp 09I2 Trường Cao Đẳng Công nghệ Thông Tin-ĐH Đà Nẵng; 01649566712; ngocanhonlylove.712@gmail.com 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2