intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

bí quyết quản người

Chia sẻ: Tiên Trương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:123

85
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"bí quyết quản người" của tạ ngọc Ái giới thiệu những bí quyết quản lý con người một cách khoa học, thực tiễn và hiệu quả. với nội dung phong phú, văn phong giản dị, dễ hiểu, giàu tính thông tin tri thức, cuốn sách thực sự là cẩm nang thành công của các nhà quản lý. mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: bí quyết quản người

Mục lục<br /> LỜI NÓI ĐẦU<br /> QUẢN NGƯỜI<br /> I. NHẬP MÔN QUẢN NGƯỜI: QUẢN XA KHÔNG BẰNG QUẢN<br /> GẦN, HIỆN QUAN KHÔNG BẰNG HIỆN QUẢN<br /> II. CÁCH QUẢN NGƯỜI: NGHỆ THUẬT QUẢN NGƯỜI LÀ LÀM<br /> THÊM CHO MỌI NGƯỜI THỂ HIỆN HẾT TÀI NĂNG<br /> III. CÁCH QUẢN NGƯỜI: NHỮNG ĐIỀU CẤM KỊ TRONG QUẢN<br /> NGƯỜI - ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM<br /> IV. NHÀ CÓ PHÉP NHÀ, NƯỚC CÓ PHÉP NƯỚC CÁCH QUẢN<br /> NGƯỜI<br /> V. NGUYÊN TẮC QUẢN NGƯỜI<br /> <br /> LỜI NÓI ĐẦU<br /> Xã hội càng phát triển thì vai trò của nhân tố con người và quản<br /> lý, tổ chức con người lại càng quan trọng. Quản lý con người hiện<br /> nay vừa được xem như một ngành khoa học vừa được xem như một<br /> nghệ thuật vì quản lý con người là quản lý các cấu trúc phức tạp với<br /> những yếu tố bản sắc, những nhân cách riêng của từng cá nhân<br /> không ai giống ai. Bởi vậy, để quản lý con người cần những người<br /> có tài và được đào tạo môt cách bài bản. Những nhà quản lý này<br /> cũng sẽ phải tự ý thức việc học liên tục, học suốt đời không ngừng<br /> hoàn thiện năng lực quản lý của mình vì xu hướng của xã hội và<br /> những con người của xã hội hiện nay biến đổi ngày càng nhanh.<br /> Nhà quản lý nếu không “học liên tục” sẽ bị tụt hậu không đủ khả<br /> năng quản lý công việc và những người dưới quyền có hiệu quả.<br /> “Bí quyết quản người” là cuốn sách thuộc tủ sách kiến thức<br /> xã hội giới thiệu những bí quyết quản lý con người một cách khoa<br /> học, thực tiễn và hiệu quả. Với nội dung phong phú, văn phong giản<br /> dị, dễ hiểu, giàu tính thông tin tri thức, cuốn sách thực sự là cẩm<br /> nang thành công của các nhà quản lý.<br /> Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br /> <br /> QUẢN NGƯỜI<br /> (Giúp bạn thành công trong công việc)<br /> Tục ngữ có câu: "Không phép tắc không thành sự nghiệp" và còn<br /> nói "Hiện quan không bằng hiện quản". Xã hội chúng ta phát triển<br /> đến ngày nay, công đó là do cách quản người. Cách quản người là<br /> khiến cho mọi người phải phục tùng đại cục xã hội, khiến mọi người<br /> yên lòng với bổn phận của mình, khiến họ lấy đức báo đức và đều có<br /> cống hiến: Mọi người sống với nhau hoà thuận, không xâm phạm lẫn<br /> nhau. Cách quản người không phải là đè nén cá tính con người, mà<br /> làm cho con người phát triển lành mạnh; cách quản người không<br /> phải là tước đoạt mà làm cho con người thật sự thể hiện được mình;<br /> cách quản người là nghệ thuật, là khoa học, càng là một môn học rất<br /> quan trọng đối với sự phát triển của loài người, của an ninh xã hội và<br /> hạnh phúc của mọi người.<br /> Trong phần này nói về cách quản người, muốn nói với mọi người.<br /> Ba quân không thể thiếu soái, soái là linh hồn trong ba quân, quản<br /> người là chiêu thuật trong chiến thuật, phải chịu khó học tập, dùng<br /> vào thực tiễn để thử nghiệm mới có thể vận dụng được. Người ta còn<br /> nói quản xa không bằng quản gần, hiện quan không bằng hiện quản,<br /> có phép tắc mới thành sự nghiệp. Phần này cho bạn biết là người lãnh<br /> đạo làm thế nào để nâng cao được tố chất, có nhiều cách quản người<br /> như: Làm thế nào được uy tín, làm thế nào để trên dưới thông cảm<br /> với nhau, làm thế nào để chiêu dùng nhân tài, tăng cường quản lý,<br /> làm thế nào để nắm quyền trao quyền, làm thế nào để có được quyết<br /> sách đánh vào lòng người, làm thế nào để khuyến khích được cấp<br /> dưới, phê bình cấp dưới như thế nào...<br /> Không những thế, còn có những nguyên tắc đối phó trong việc<br /> quản người, đưa bạn "lên tầng cao hơn nữa", dạy cho bạn biết làm thế<br /> nào để quản lý cấp dưới hay gây rắc rối. Làm thế nào để quản lý cấp<br /> dưới là phụ nữ, làm thế nào để quản lý cấp dưới là người thân. Làm<br /> thế nào để quản lý cấp dưới "thích làm quan", làm thế nào để quản lý<br /> cấp dưới có ý nghĩ thù hằn. Làm thế nào để quản lý cấp dưới có thói<br /> kiêu ngạo.<br /> Học hết phần này khiến ta hiểu được tinh tuý của việc quản<br /> người, thì dù cấp dưới như thế nào, vẫn có thể quản được.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2