Biện pháp nâng cao hiệu quả khai thác tại CTy bảo hiểm hà Nội - 3
lượt xem 5
download
Một là: số tiền bảo hiểm giảm. Khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực đến một khoảng thời gian nào đó theo quy định của mỗi công ty bảo hiểm, người tham gia bảo hiểm có thể cùng đóng phí và hợp đồng bảo hiểm vẫn tiếp tục có hiệu lực với số tiền bảo hiểm mới nhỏ hơn số tiền tham gia bảo hiểm ban đầu. Số tiền bảo hiểm này gọi là số tiền bảo hiểm giảm. Hai là: giá trị giả ước: là số tiền mà người được bảo hiểm được nhận khi có yêu cầu...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Biện pháp nâng cao hiệu quả khai thác tại CTy bảo hiểm hà Nội - 3
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com M ột l à: số tiền bảo hiểm giảm. Khi hợp đ ồng bảo hiểm có hiệu lực đ ến m ột khoảng thời gian n ào đ ó t heo quy đ ịnh của mỗi công ty bảo hiểm, n g ư ời t ham gia b ảo hiểm có thể c ùng đ ó ng phí và h ợp đ ồng bảo hiểm vẫn tiếp tục có h i ệu lực với số tiền bảo hiểm mới nhỏ h ơn số tiền tham gia bảo hiểm ban đ ầu. S ố tiền bảo hiểm n ày g ọi l à số tiền bảo hiểm giảm. Hai là: giá tr ị giả ư ớc: l à s ố tiền m à ng ư ời đ ư ợc bảo hiểm đ ư ợc nhận khi có yêu c ầu huỷ bỏ hợp đ ồng trư ớc khi kết thúc thời hạn hợp đ ồng. * T u ổi: Tu ổi của ngư ời đ ư ợc bảo hiểm hay ng ư ời tham gia bảo hiểm nói chung t rong b ảo hiểm nhân thọ l à tu ổi tính theo ng ày sinh nh ật ngay sau ng ày đ ư ợc n h ận bảo h i ểm v à là m ột trong những đ i ều kiện c ơ b ản đ ể tính phí bảo hiểm. C ơ sở đ ể tính tuổi l à gi ấy khai sinh, chứng minh th ư h ay s ổ hộ khẩu. Tr ư ờng hợp công ty bảo hiểm phát hiện khai nhầm tuổi th ì s ẽ xử lý nh ư sau: Th ứ nhất, nếu tuổi thật nhiều h ơ n tu ổi đ ã k h ai nh ư ng tính t ại thời đ i ểm b ắt đ ầu đ ư ợc nhận bảo hiểm ng ư ời đ ư ợc bảo hiểm vẫn ở trong đ ộ tuổi đ ư ợc nhận b ảo hiểm th ì công ty b ảo hiểm sẽ tính lại số tiền bảo hiểm v à gi ữ nguyên m ức p hí b ảo hiểm, lúc đ ó g iá tr ị của số tiền bảo hiểm sẽ bị giảm đ i. N ếu tại t h ời đ i ểm b ắt đ ầu đ ư ợc nhận bảo hiểm ng ư ời đ ư ợc bảo hiểm đ ã ở n go ài đ ộ tuổi nhận bảo h i ểm th ì h ợp đ ồng bảo hiểm bị huỷ bỏ v à công ty b ảo hiểm chỉ ho àn l ại cho n g ư ời tham gia bảo hiểm một tỷ lệ phí nhất đ ịnh đ ã n ộp. Th ứ hai, l à tr ư ờng hợp tuổi thật ít h ơn t u ổi đ ã khai. Nh ư v ậy, ng ư ời tham g ia b ảo hiểm đ ã n ộp phí cao h ơn m ức phí tính theo tuổi đ ú ng. Lúc đ ó , công ty 21
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com b ảo hiểm sẽ ho àn l ại số phí thừa đ ã n ộp v à gi ữ nguyên m ức số tiền bảo hiểm. M ức phí đ ịnh kỳ sẽ nộp trong những lần sau đ ư ợc tính lại theo tuổi đ ú n g. * P hí b ảo hiểm: Là số tiền m à ng ư ời tham gia bảo hiểm có nghĩa vụ thanh toán cho công t y b ảo hiểm đ ể thực hiện cam kết trong hợp đ ồng bảo hiểm. P hí b ảo hiểm nhân thọ có thể nộp theo tháng, quý, n ăm. Tuy v ậy, khi xác đ ịnh phí bảo hiểm theo quý hoặc th eo n ăm, công ty b ảo hiểm n ào c ũng phải c ăn cứ v ào phí b ảo hiểm theo tháng. Đươ ng nhiên phí quý, n ă m thì các công ty b ảo h i ểm đ ều nhân với hệ số nhất đ ịnh theo chiều h ư ớng giảm dần. P hí b ảo hiểm phụ thuộc chủ yếu v ào ba yếu tố sau: + S ố tiền bảo hiểm. + Độ tuổi của ng ư ời tham gia hay ng ư ời đ ư ợc bảo hiểm. + T h ời hạn của hợp đ ồng bảo hiểm. * T h ủ tục trả tiền bảo hiểm: Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra theo quy đ ịnh của hợp đ ồng, ng ư ời đ ư ợc h ư ởng quyền lợi bảo hiểm phải thông báo cho công ty bảo hiểm biết về t ình t rạng của nạn nhân v à đ ịa chỉ của họ, sau đ ó h oàn t ất hồ s ơ. Cụ thể: - T r ư ờng hợp ng ư ời tham gia bảo hiểm hay ng ư ời đ ư ợc bảo hiểm bị chết t hì h ồ s ơ g ồm: + Gi ấy yêu c ầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. + Hợp đ ồng bảo hiểm gốc. + Gi ấy chứng tử. 22
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - T rư ờng hợp ng ư ời tham gia bảo hiểm hay ng ư ời đ ư ợc bảo hiểm bị t h ươ ng t ật to àn b ộ vĩnh viễn: + Gi ấy yêu c ầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. + Hợp đ ồng bảo hiểm gốc. + B iên b ản tai nạn có xác nhận của công an hay c ơ q uan ng ư ời tham gia b ảo hiểm l àm vi ệc hoặc đ ịa ph ươ ng n ơ i x ảy ra tai nạn. + Gi ấy xác nhận của c ơ q uan y t ế có thẩm quyền về t ình trạng th ươ ng t ật của ng ư ời đ ư ợc bảo hiểm hoặc ng ư ời tham gia bảo hiểm. - T r ư ờng hợp hợp đ ồng đ áo h ạn: chỉ cần hợp đ ồng bảo hiểm gốc. Nếu ngư ời tham gia bảo hiểm hay n g ư ời đ ư ợc bảo hiểm có một khiếu nại v ề một vấn đ ề n ào đ ó l iên quan đ ến hợp đ ồng bảo hiểm nhân thọ th ì ph ải báo t rư ớc v à gi ải quyết bằng v ăn b ản. * Quyền lợi v à trách nhi ệm của ng ư ời tham gia hay ng ư ời đ ư ợc bảo hiểm: Về quyền lợi: tuỳ theo loại h ình b ảo h i ểm m à đ ư ợc h ư ởng những quyền l ợi khác nhau. những quyền lợi n ày đ ư ợc pháp luật bảo hộ v à công ty b ảo hiểm p h ải công bố công khai. Về trách nhiệm: ng ư ời tham gia bảo hiểm hay ng ư ời đ ư ợc bảo hiểm phải có 3 trách nhi ệm khi tham gia hợp đ ồng bảo hiểm nhân th ọ - P h ải k ê khai chính xác đ ầy đ ủ tất cả thông tin tr ên gi ấy yêu c ầu bảo h i ểm. - P h ải đ ó ng phí b ảo hiểm đ ầy đ ủ v à đ ú ng h ạn. - D uy trì th ư ờng xuyên nh ững mối li ên h ệ tr ên c ơ sở luật pháp với các công ty b ảo hiểm. 23
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com III. M ột số nội dung trong quá tr ình khai thác sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Bán sản phẩm l à m ột khâu hết sức quan trọng, v ì b ất cứ sản phẩm n ào dù v ăn m inh đ ến đ â u n ếu không đ ư ợc bán đ ến ng ư ời ti êu dùng thì s ản phẩm đ ó cũng l à v ô ngh ĩa. Nh ư t a đ ã b i ết sản phẩm bảo biểm nhân thọ l à sản phẩm mới, dạ ng s ản p h ẩm đ ặc biệt, lần đ ầu tiên xu ất hiện tr ên th ị tr ư ờng Việt Nam do vậy đ ể đ ạt đ ư ợc kết quả cao trong quá tr ình khai thác, ng ư ời đ ại lý bảo hiểm nhân thọ cần n ắm đ ư ợc một số nội dung cơ b ản sau: 1 .Nghiên c ứu thị trư ờng. Khái ni ệm thị trương b ảo hiểm r ất phức tạp v à có nhi ều cách diễn đ ạt khác nhau. Theo quan đ i ểm cổ đ i ển: thị trư ờng bảo hiểm l à n ơ i g ặp gỡ giữa cung v à c ầu của m ột sản phẩm bảo hiểm. Trong ho ạt đ ộng Marketing, các doanh nghiệp bảo hiểm không quan tâm đ ến thị t rư ờng nói chung m à ho ạt đ ộn g c ủa họ gắn liền với một sản phẩm cụ thể. Theo q uan đ i ểm của Ph.Kotler th ì th ị tr ư ờng bảo hiểm bao gồm to àn b ộ khách h àng h i ện tại v à khách hàng t ương lai c ủa một loại sản phẩm bảo hiểm. Quan đ i ểm thị t rư ờngl à khách hàng đ ã m ở ra khả n ăng khai thác th ị tr ư ờng rộng lớn cho các d oanh nghi ệp bảo hiểm. Hoạt đ ộng của họ không chỉ diễn ra ở những đ ịa đ i ểm cố đ ịnh m à có th ể mở rộng ở bất kỳ n ơ i nào có khách hàng b ảo hiểm. Th ị tr ư ờng bảo hiểm có thể đ ư ợc phân loại theo nhiều ti êu th ức khác nhau tuỳ t heo góc đ ộ ngh iên cứu.Song đ ể xác đ ịnh đ ư ợc thị trư ờng mục ti êu và t ương lai p hát tri ển thị tr ư ờng sản phẩm, các doanh nghiệp bảo hiểm th ư ờng sử dụng cách p hân lo ại thị tr ư ờng theo khả n ăng đ á p ứng yêu c ầu ti êu dùng c ủa x ã h ội. 24
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Nghiên cứ thị tr ư ờng l à m ột trong những ho ạt đ ộng Marketing. Nói một cách k hái quát, nghiên c ứu thị tr ư ờng bảo hiểm l à quá trình thu th ập v à x ử lý một cách có h ệ thống v à toàn di ện các thông tin về thị tr ư ờng. Nhờ có hoạt đ ộng n ày m à các doanh nghi ệp bảo hiểm thực hiện đ ư ợc ph ươ ng châm hành đ ộng M arketing c ủa m ình là: "Ch ỉ bán cái thị trư ờng cần chứ không bán cái có sẵn". M ột trong những nhiệm vụ chính của nh à ti ếp thị bảo hiểm trong nghi ên cứu thị t rư ờng l à đ ịnh l ư ợng đ ư ợc nhu cầu thị tr ư ờng hiện tại v à t ươ ng lai c ủa nó. Bỏi v ì trên th ị tr ư ờng nhu c ầu về sản phẩm bảo hiểm rất phong phú v à đ a d ạng. Nó k hông ng ừng t ăng lên c ả về số l ư ợng v à ch ất l ư ợng. Chính sự phong phú v à đ a d ạng của ng ư ời ti êu th ụ quyết đ ịnh tính phong phú v à đ a d ạng của nhu cầu ti êu d ùng sản phẩm bảo hiểm tr ên th ị tr ư ờng. Để xác đ ịnh đ ư ợc nhu cầu thị tr ư ờng của sản phảm bảo hiểm, nh à nghiên c ứu thị t rư ờng sử dụng hai nguồn thông tin: thông tin thứ cấp v à thông tin s ơ c ấp. Ngu ồn thông tin thứ cấp l à nh ững thông tin đ ã có và tr ư ớc đ ó đ ư ợc thu thập đ ể d ùng cho m ục đ í ch khác. Cò n ngu ồ n thông tin s ơ c ấp l à nh ững thông tin đ ư ợc t hu th ập lần đ ầu cho một mục ti êu c ụ thể. Có ba ph ương pháp đ ể thu thập những thông tin s ơ c ấp, cụ thể l à: quan sát, th ực n ghi ệm v à th ăm dò d ư lu ận. V à c ũng có ba ph ươ ng th ức li ên h ệ với khách h àng đ ể thu thập thô ng tin s ơ cấp: qua đ i ện thoại, b ư u đ i ện hay phỏng vấn trực tiếp. P h ỏng vấn qua đ i ện thoại l à ph ương pháp mà các nhà nghiên c ứu thị tr ư ờng bảo h i ểm có thể thu thập thông tin nhanh nhất. Song nh ư ợc đ i ểm của nó l à ch ỉ có thể p h ỏng vấn với ng ư ời có đ i ện thoại, cu ộc nói chuyện phải ngắn gọn, không mang t ính quá riêng tư . 25
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Gửi phiếu đ i ều tra qua b ư u đ i ện có thể l à ph ương ti ện tốt nhất đ ể tiếp xúc với n h ững ngư ời không muốn phỏng vấn trực tiếp. Nh ư ng ph ương pháp này có t ỷ lệ g ửi trả thấp, thời gian gửi trả lại lâu. P h ỏng vấn trực tiếp l à ph ươ ng th ức vạn n ăng nh ất. Các nh à nghiên c ứu thị t rư ờng bảo hiểm không những có thể đ ư a ra nhi ều câu hỏi m à còn có th ể bổ sung k ết quả nói chuyện bằng những quan sát trực tiếp của m ình. Ph ỏng vấn t rực tiếp có thể đ ư ợc thực hiện với t ừng cá nhân hoặc tập thể với sự trợ giúp của các ph ươ ng ti ện ghi âm hoặc ghi h ình. Đ â y là ph ương th ức đ ò i h ỏi chi phí bỏ ra k há l ớn v à nh ững ngư ời thực hiện phải giỏi về chuy ên môn, có hi ểu biết về tâm l ý và xã h ội. 2 .Các k ỹ n ă ng trong quá trình khai thá c s ản phẩm bảo hiểm nhân thọ. a.Xác đ ịnh khách h àng ti ềm n ăng. Bư ớc đ ầu ti ên trong quá trình khai thác là ng ư ời đ ại lý phải xác đ ịnh đ ư ợc đ ối t ư ợng có thể bán bảo hiểm nhân thọ. Đ ó t h ư ờng l à nh ững ngư ời có thu nhập k há, ch ủ yếu l à tầng lớp tạm gọi l à trun g l ư u. Sau đ ó đ ại lý phải lập đ ư ợc danh sách v ề những ngư ời có thể tiếp xúc đ ư ợc với họ, nói chuyện với họ về bảo h i ểm nhân thọ với hy vọng họ sẽ tham gia bảo hiểm. Những đ ối tư ợng n ày ph ải có b ốn yếu tố sau: 1 . Có nhu c ầu. 2 . Có kh ả n ăng tài chính đ ể t rả phí. 3 . Là đ ối t ư ợng có thể đ ư ợc nhận bảo hiểm. 4 . Có th ể tiếp xúc v à nói chuyện đ ư ợc với họ. 26
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Đại lý bảo hểm nhân thọ không thể bán đ ư ợc hợp đ ồng bảo hiểm nhân thọ n ếu nh ư ch ư a xác đ ịnh đ ư ợc rằng sản phẩm m à mình d ự đ ịnh bán cho khách h àng th ật sự có ý n gh ĩa với họ hay không. Thực ra ai cũng cần đ ến bảo hiểm n hân th ọ v à m ỗi ngư ời , mỗi gia đ ì nh ở m ỗi thời đ i ểm có những nhu cầu khác n hau. Vấn đ ề l à đ ại lý cần dự đ oán kh ả n ăng tr ả phí l à r ất quan trọng, v ì n ếu sau k hi m ất công sức, thời gian diễn giải, thuyết phục rồi đ ến khi khách h àng th ấy l à cần thiết th ì h ọ lại chẳng có tiền m à đ ó ng phí. Nh ư v ậy rất mất công. Thật sự th ì yếu tố n ày khó d ự đ oán h ơ n c ả. Yếu tố thứ ba th ì d ễ nhận biết h ơ n. Đại lý cần xem xét về: -Tu ổi tác của ngư ời tham gia v à so sánh v ới qui đ ịnh về tuổi trong loại h ình b ảo hiểm m à b ạn nghĩ rằng sẽ ph ù h ợp với nhu cầu của khách h àng. - T ình tr ạng sức khỏe. Nếu họ đ ang đ i ều trị bệnh tật hay mới bị tai nạn th ì sẽ đ ư a vào k ế hoạch của thời gian sau. Tho ả m ãn đ ư ợc ba yếu tố trên thì khá ch hàng c ủa bạn cũng phải l à ng ư ời b ạn có thể hoặc có c ơ h ội tiếp xúc đ ư ợc với họ. Sau đ ó b ạn xem xét, dự đ ịnh d uyên c ớ đ ể có thể tiếp xúc đ ư ợc với họ. - N ếu đ ó l à ngư ời bạn đ ã q uen, đ ã b iết th ì d ễ d àng tìm duyên c ớ h ơn. - N ếu l à ng ư ời bạn mới biết t ên q ua ngư ời khác giới thiệu th ì nh ờ ng ư ời g i ới thiệu viết th ư , g ọi đ i ện trư ớc hoặc đ i cùng v ới bạn trong lần gặp đ ầu ti ên. Danh sách khách hàng ti ềm n ă ng của bạn có thể l à: b ạn c ùng h ọc, h àng x óm láng gi ềng, những ng ư ời m à b ạn giao dịch h àng ngày, h ọ h àng ha y ng ư ời q uen của gia đ ì nh, b ạn đ ồng nghiệp, những ngư ời qua khách h àng gi ới t hi ệu...Khi tiếp xúc với khách h àng đ ừng qu ên g ợi ý đ ể nhờ họ giới thiệu th êm 27
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com cho mình. Ch ẳng hạn: " Trong số ng ư ời ông quen có ai có thu nhập cao? Gia đ ình nào có con h ọc giỏi?... " b . Ti ếp xúc với khách h àng và gi ới thiệu sản phẩm. Tr ư ớc khi thực hiện việc tiếp xúc với khách h àng, ngư ời đ ại lý cần lập cho mình m ột kế hoạch đ ể việc gặp gỡ, tiếp xúc đ ạt kết quả nh ư m ong mu ốn. Ch ẳng hạn: Mục ti êu của việc tiếp cận l à gì? M ức đ ộ nhiệ t tình đ ối với khách h àng này nh ư th ế n ào? Trình bày nh ư th ế n ào đ ể thu hút sự quan tâm của khách h àng? Nh ững phản ứng có thể có của khách h àng là gì? Cách ứng xử tr ư ớc n h ững phản ứng đ ó n h ư th ế n ào?... Kinh nghi ệm cho thấy ng ư ời đ ại lý sẽ không thể th ành c ông đ ư ợc nếu n gay t ừ đ ầu gặp đ ã c ố gắng nói về bảo hiểm nhân thọ. Bạn phải hiểu rằng bạn k hông bao gi ờ có c ơ h ội thứ hai đ ể gây ấn tư ợng ban đ ầu. Tr ư ớc ti ên b ạn phải n hanh chóng gây s ự chú ý của khách h àng đ ối với bạn qua diện mạo, h ành vi, cách nói, hành đ ộng...Khi đ ã có chú ý đ ến bạn, khách h àng m ới sẵn s àng và h ứng thú nghe bạn nói. S au đ ó b ạn gợi mở v à ch ỉ cho khách h àng th ấy những vấn đ ề đ ã tồn tại t rong cu ộc sống của họ nh ư ng nó ch ư a th ực sự thiết yếu ở thời đ i ểm hiện tại n ên có th ể họ ch ư a ngh ĩ đ ến. Vừa gợi mở vấn đ ề có ý thảo luận,vừa đ ư a ra nh ững câu h ỏi đ ể khách h àng ngh ĩ đ ến vệc giải quyết vấn đ ề v à bình t ĩnh lắng nghe ý k i ến của họ. Lúc đ ó b ạn sẽ đ ư a ra cách gi ải quyết vấn đ ề bằng cách giới thiệu l o ại h ình b ảo hiểm nhân thọ m à b ạn nghĩ sẽ ph ù h ợp với việc giải quyết vấn đ ề đ ó . Và không nh ất thiết cần giới thiệu hết tất cả các loại sản phẩm bảo hiểm n hân th ọ. Cần phải giải thích một cách r õ ràng, rành m ạch, li ên h ệ giữa quyền 28
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com l ợi họ đ ư ợc h ư ởng với phí bảo hiểm họ phải đ ó ng, bình t ĩnh v à t ự tin t rả lời n h ững câu hỏi m à khách hàng đ ư a ra. Khi c ảm thấy rằng khách h àng đ ã n hìn nh ận loại h ình b ảo hiểm bạn giới t hi ệu nh ư m ột giải pháp giải quyết một vấn đ ề đ ang đ ặt ra trong ho àn c ảnh của h ọ, bạn h ãy "k ết luận" sao cho họ đ ồng ý mua bảo hiểm, đ ồng ý k ê khai gi ấy yêu c ầu bảo hiểm ngay lúc đ ó là tốt nhất. Chú ý giúp khách h àng đ i đ ến quyết đ ịnh lựa chọn số tiền bảo hiểm v à cách đ ó ng phí b ảo hiểm ph ù h ợp với nhu cầu t ài chính c ủa họ. c. Đ á nh giá rủi ro. Tr ư ớc hết ta thấy rằng: " rủi ro l à m ột sự kiện k hông ch ắc chắn có li ên q uan đ ến tổn thất phải gánh chịu trong t ương lai". Đá nh giá rủi ro l à quá trình xác đ ịnh có chấp nhận bảo hiểm hay không sau khi Công ty b ảo hiểm nhận đ ư ợc giấy yêu c ầu bảo hiểm. Quá tr ình đ ánh giá rủi ro đ ư ợc bắt đ ầu từ đ ại lý, ng ư ời có trách nhiệm chỉ nhận những giấy y êu c ầu b ảo hiểm của những ng ư ời cần v à "có v ẻ nh ư đ ủ ti êu chu ẩn" đ ể đ ư ợc nhận bảo h i ểm. Cán bộ đ á nh giá rủi ro của Công ty tiếp tục công việc đ á nh giá rủi ro bằng cách thu th ập, phân tích các thông tin cần thiết đ ể x ác đ ịnh giấy yêu c ầu bảo h i ểm có đ ư ợc chấp nhận hay không. Các nguồn thông tin có thể lấy từ giấy yêu cầu bảo hiểm , kiểm tra sức khỏe ( đ ối với giấy yêu c ầu bảo hiểm có giá trị cao), p hi ếu đ i ều tra khách h àng hay ph ỏng vấn trực tiếp. ý n gh ĩa nổi bật của công tác này là ng ăn ng ừa sự trục lợi từ phía khách h àng chu ẩn bị tham gia bảo hiểm v à đ ảm bảo sự công bằng giữa những ng ư ời đ ang đ ư ợc bảo hiểm. Sự công bằng c òn đ ảm bảo cho cả các khách h àng trong 29
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com t ương lai vì sau khi có s ố liệu thống k ê đ ủ an to àn, Công t y b ảo hiểm sẽ giảm p hí. Đâ y là trách nhi ệm của Công ty bảo hiểm nhân thọ v à b ằng cách thực hiện công tác này m ột cách thỏa đ á ng, Công ty b ảo hiểm nhân thọ sẽ có đ ư ợc uy tín t rên th ị tr ư ờng. Theo kinh nghiệm của các Công ty bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản, k ết q u ả kinh doanh từ hoạt đ ộng đ ầu tư có khi b ị thay đ ổi bất th ư ờng ngo ài sự ch ủ đ ộng của chính Công ty v à b ị phụ thuộc nhiều v ào th ị trư ờng t ài chính, n h ư ng k ết quả từ hoạt đ ộng kinh doanh bảo hiểm l à m ột con số đ áng k ể v à ch ủ yếu phụ thuộc v ào công tác đ ánh g iá r ủi ro. Trong kinh doanh bảo hiểm nhân t h ọ, ngư ời ta th ư ờng đ ề cập đ ến hai loại rủi ro: rủi ro sức khỏe v à r ủi ro t ài chính. d .Quyết đ ịnh chấp nhận bảo hiểm. Đá nh giá rủi ro l à công tác h ết sức quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh b ảo hiểm nhân thọ. B ởi v ì sau khi đ ánh giá rủi ro Công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ có ba ph ương h ư ớng giải quyết đ ối với ng ư ời có nhu cầu tham gia bảo hiểm nh ư sau: Th ứ nhất, đ ối với những tr ư ờng hợp không chấp nhận giấy y êu c ầu bảo hiểm. Đại lý cần giải thích r õ cho ng ư ời có nh u c ầu tham gia lý do từ chối. Lý do từ ch ối xuất phát từ các nguyên nhân sau: + T ình tr ạng sức khoẻ của ng ư ời đ ư ợc bảo hiểm v à ng ư ời tham gia bảo h i ểm tại thời đ i ểm nộp đ ơn yêu c ầu bảo hiểm. Một trong hai ng ư ời hoặc cả hai m ắc các bệnh hiểm ngh èo mà m ức đ ộ gia tă ng rủi ro l à g ần nh ư c h ắc chắn. 30
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: "Phân tích tình hình tài chính thông qua hệ thống báo cáo tài chính kế toán và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty XNK Thiết bị điện ảnh - truyền hình”.
107 p | 902 | 402
-
Tiểu luận: " Phân tích và đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ Phần Cơ Điện Hà Nội "
78 p | 434 | 232
-
LUẬN VĂN: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty cổ phần Alo
81 p | 934 | 174
-
Luận văn: Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở công ty tấm lợp vật liệu xây dựng Đông Anh
73 p | 451 | 155
-
Phân tích và đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ Phần Cơ Điện Hà Nội
81 p | 234 | 83
-
LUẬN VĂN: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại Công ty Cổ phần Hoá chất Vật liệu điện Hải Phòng
77 p | 251 | 68
-
LUẬN VĂN: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Kiến Thụy
77 p | 210 | 51
-
Khóa luận tốt nghiệp: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty TNHH Everwin
58 p | 225 | 47
-
Đồ án tốt nghiệp: Phân tích và thiết kế biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty Cổ phần Kỹ thuật Năng lượng và Môi trường EEC
44 p | 182 | 39
-
Khóa luận tốt nghiệp: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học Hóa học chương Oxi - lưu huỳnh lớp 10 với đối tượng học sinh trung bình - yếu
156 p | 190 | 37
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn ở trường tiểu học
15 p | 242 | 33
-
Khóa luận tốt nghiệp: Biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Dệt Kim Phú Vĩnh Hưng
120 p | 107 | 25
-
Đồ án Quản trị kinh doanh: Phân tích và thiết kế biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh Trung tâm Thực phẩm Dinh Dưỡng – Viện Dinh dưỡng
77 p | 201 | 23
-
Khóa luận tốt nghiệp: Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần thương mại và cơ khí Tân Thanh
74 p | 154 | 19
-
Báo cáo tốt nghiệp: Phân tích và thiết kế biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Trung tâm Thực phẩm Dinh Dưỡng – Viện Dinh Dưỡng
30 p | 144 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương Sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình - yếu
164 p | 112 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp: Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty TNHH Tân Hoàng Phát
68 p | 12 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp: Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH Kim khí Hải Sơn
69 p | 8 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn