intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BỘ CÔNG CỤ CHO THÀNH CÔNG

Chia sẻ: Phạm Anh Dũng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

133
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

o Sử dụng khi nào? Khi bạn muốn có được tầm nhìn chiến lược với các biện pháp và mục tiêu cụ thể có hiệu quả cho Doanh nghiệp. Bạn đạt được gì? Bạn có một bức tranh toàn cảnh về hiệu quả kinh doanh dựa trên tầm nhìn chiến lược về bốn mảng chính:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BỘ CÔNG CỤ CHO THÀNH CÔNG

  1. BỘ CÔNG CỤ CHO THÀNH CÔNG TOOL: THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG Sử dụng khi nào? Khi bạn muốn có được tầm nhìn chiến lược với các biện pháp và mục o tiêu cụ thể có hiệu quả cho Doanh nghiệp. Bạn đạt được gì? Bạn có một bức tranh toàn cảnh về hiệu quả kinh doanh dựa trên tầm o nhìn chiến lược về bốn mảng chính: Tài chính, Qui trình Nội bộ, Học tập - phát triển và Khách hàng. Thời gian Bước đầu thiết lập một kế hoạch có thể mất đến 2 tháng - thời gian o này sẽ được rút ngắn nếu như chiến lược và tầm nhìn đã được xác định rõ ràng. Sau khi thiết lập xong cần phải theo dõi liên tục về hoạt động kinh doanh và sẽ cần phải trở thành một phần của công việc hàng ngày. Số lượng người Để xây dựng một kế hoạch ban đầu cần đến 15 người. o Dụng cụ hỗ trợ o Cần một không gian để năm bắt vấn đề, một bảng hoặc kẹp giấy khổ A0/A1 Phương pháp 1. Xác định sự tăng trưởng, phát triển của ngành; xác định điểm mạnh, điểm yếu, thách thức và cơ hội của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần phải phân tích các yếu tố này trong quá khứ, hiện tại và tuơng lai. Công cụ hữu ích là: Phân tích SWOT; Lựa chọn thế hệ; Phân tích các yếu tố bên ngoài (PEST). 2. Thiết lập hoặc xác nhận tầm nhìn chiến lược của công ty . Công cụ hữu ích có thể được tìm thấy dưới Chiến lược qua Ma trận ngày qua ngày. CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH SÁNG TẠO IBG – WWW.IBG.COM.VN 1
  2. BỘ CÔNG CỤ CHO THÀNH CÔNG 3. Xác định quan điểm, công cụ rõ ràng và dễ hiểu cho việc kinh doanh của bạn. Mô hình ban đầu được sử dụng là bốn yếu tố: Tài chính, nội bộ, học tập / phát triển và khách hàng. Các yếu tố khác có thể được bổ sung trong chiến lược phát triển. 4. Chuyển tải kế hoạch, tầm nhìn chiến lược xuống bộ phận cấp dưới trong chiến lược tổng thể chung. Sử dụng các sơ đồ, bảng biểu để chỉ dẫn mọi nguời thực hiện. 5. Xác định yếu tố quan trọng cho thành công. 6. Xây dựng các công cụ, phương pháp khả thi để đánh giá các yếu tố. Hãy xem xét cẩn thận sự tương tác giữa các công cụ: Tư duy hệ thống cung cấp một phương pháp hữu ích. Ngoài ra để xác định những phản ứng dây truyền hiệu quả của các biện pháp, có giá trị trong từng công cụ một, Công cụ phân tích giải pháp có hiệu lực. 7. Phân tích tổng thể các biện pháp dựa trên những thông tin đã được cung cấp. 8. Thiết lập một vị thế cao nhất trong doanh nghiệp của bạn ( bạn có thể yêu cầu được cung cấp các yếu tố nền tảng, cơ bản cho sự phát triển). 9. Tạo ra thẻ điểm ở mức cao nhất và chi tiết hóa chúng ra thành nhiều thẻ nhỏ trong toàn tổ chức, thực hiện chuyển đổi chiến lược thành các nhiệm vụ cụ thể ngày qua ngày. 10. Xây dựng mục tiêu cho mọi biện pháp được sử dụng. Đảm bảo rằng có cả mục tiêu ngắn và dài hạn. 11. Xây dựng kế hoạch hành động để đạt được các mục tiêu và chiến lược đã được đề ra. 12. Kiểm tra, giám sát thuờng xuyên và liên tục. CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH SÁNG TẠO IBG – WWW.IBG.COM.VN 2
  3. BỘ CÔNG CỤ CHO THÀNH CÔNG Ví dụ: Tầm nhìn SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY PLAZA Quan điểm Nội bộ/ quy Học tập và Tài chính Khách hàng trình kinh kinh doanh phát triển doanh .Thu nhập . Sự hài . Thiết bị và . Học tập và Mục tiêu lòng của quy trình phát triển chiến lược cao . Khách khách hàng chất lượng nhân viên hàng hài lòng . Giảm theo . Đa dạng . Công cụ . Đào tạo Yếu tố thành công chu kỳ hoá bảo hành, nhân viên quan trọng . Tăng thị . An toàn bảo dưỡng phần hiệu quả . Doanh thu cao Các biện . Lợi nhuận . Số người . Thiết bị . Kỹ năng truy cập ma trận pháp chiến Q1 & Q2 thu • Lượt truy . Bảo trì, lược . % doanh cập bình giám sát thu luận • Số vụ tai nạn . Khuyến mãi cho trong mùa Kế hoạch . Xác định các trang web mới xâm nhập hành động . Thiết kế và thực hiện quy trình bảo trì . Xác định và tham dự các khóa học đào tạo phù hợp Bài Tập: Phát triển một thẻ điểm cân bằng cấp cao cho một siêu thị CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH SÁNG TẠO IBG – WWW.IBG.COM.VN 3
  4. BỘ CÔNG CỤ CHO THÀNH CÔNG Điểm Then Chốt Quá trình phát triển một thẻ điểm cân bằng có giá trị như Thẻ điểm riêng của mình. Các Doanh nghiệp không nên áp đặt một cách khiên cưỡng các phương pháp hiện tại thành một thẻ điểm cân bằng. Doanh nghiệp cần phải có những cách nhìn mới, phát triển những biện phát phù hợp cả về tài chính và phi tài chính. Tìm hiểu thông tin của Doanh nghiệp từ nhiều khía cạnh, góc độ và thời gian khác nhau để có một bức tranh toàn cảnh về Doanh nghiệp. Kết hợp chiến lược và hành động dựa trên cơ sở các yếu tố tài chính và phi tài chính để có một phương pháp hiệu quả nhất phát triển hoạt động kinh doanh. CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH SÁNG TẠO IBG – WWW.IBG.COM.VN 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2