intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CÁC HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC VÀ THIẾT KẾ KẾ HOẠCH

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

282
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

BÀI HỌC ĐLĐP (1 tiết) 1. Mục tiêu: Học xong bài này, SV đạt được. 1.1. Kiến thức: - Nêu được các hình thức tổ chức dạy học ĐLĐP ở CĐSP - Phân tích, so sánh các HTTCDH và các kiểu thiết kế kế hoạch bài học 1.2. Kĩ năng: - Biết cách làm việc với tài liệu học tập. - Biết cách thiết kế kế hoạch bài học ĐLĐP - Áp dụng các PPDH tích cực vào dạy học ĐLĐP ở trường CĐSP 1.3.Thái độ: - Tích cực trong học tập - Xác định được vai trò của bản...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CÁC HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC VÀ THIẾT KẾ KẾ HOẠCH

  1. CÁC HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC VÀ THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI HỌC ĐLĐP (1 tiết) 1. Mục tiêu: Học xong bài này, SV đạt được. 1.1. Kiến thức: - Nêu được các hình thức tổ chức dạy học ĐLĐP ở CĐSP - Phân tích, so sánh các HTTCDH và các kiểu thiết kế kế hoạch bài học 1.2. Kĩ năng: - Biết cách làm việc với tài liệu học tập. - Biết cách thiết kế kế hoạch bài học ĐLĐP - Áp dụng các PPDH tích cực vào dạy học ĐLĐP ở trường CĐSP 1.3.Thái độ: - Tích cực trong học tập - Xác định được vai trò của bản thân trong việc giảng dạy môn Địa lí nói chung và ĐLĐP ở trường CĐSP 2. Thông tin: 2.1. Các hình thức tổ chức dạy học ĐLĐP
  2. Bộ môn địa lý nói chung và các tiết học địa lý nói riêng cũng như một số môn học khác trong chương trình ở nhà trường có các hình thức tổ chức dạy học 2.1.1. Phân loại theo địa điểm học tập - Dạy ở trên lớp (trong lớp) - Dạy ngoài lớp. 2.1.2. Phân loại theo nội dung chương trình - Hình thức tổ chức dạy nội khóa: (dạy theo qui định trong phân phối chương trình) - Hình thức dạy ngoại khóa (dạy nội dung nâng cao, mở rộng thời gian nằm ngoài thời gian qui định trong phân phối chương trình) 2.1.3. Phân loại theo đối tượng học tập: - Hình thức học cá nhân - Hình thức học tập theo nhóm nhỏ - Hình thức học cả tập thể. Tuy mỗi hình thức tổ chức có những mặt mạnh, yếu khác nhau nhưng khi vận dụng các hình thức tổ chức dạy học giáo viên cần chú ý hạn chế những điểm yếu và khai thác triệt để mặt mạnh của hình thức tổ chức dạy học và nên vận dụng nhiều hình thức tổ chức dạy học khác nhau trong một tiết học để hiệu quả giờ dạy được tốt hơn. Do đặc điểm của môn địa lý có quan hệ mật thiết, chặt chẽ với thiên nhiên, với các hoạt động sản xuất
  3. của con người nên việc dạy ngoài lớp mang lại hiệu quả rất lớn về mặt giáo dục và giáo dưỡng. Đặc biệt với nọi dung địa lý địa phương việc tổ chức cho SV được học tập ngoài lớp, trong môi trường cụ thể, HS được tiếp xúc trực tiếp với đối tượng học tập, nghiên cứu chắc chắn hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều. Dưới đây là một số hình ảnh về các hình thức học tập ĐLĐP Tỉnh Điện Biên.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2