intTypePromotion=1

Cách đơn giản để có hàm răng vừa trắng vừa khỏe

Chia sẻ: Pepo Lovely | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
33
lượt xem
4
download

Cách đơn giản để có hàm răng vừa trắng vừa khỏe

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhữngthức ăn hàng ngày lại có tác dụng bảo vệ và làm trắng răng. Điều này nghe có vẻ phi lí nhưng lại hoàn toàn là sự thực nếu bạn biết lựa chọn đúng loại thực phẩm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách đơn giản để có hàm răng vừa trắng vừa khỏe

  1. Cách đơn giản để có hàm răng vừa trắng vừa khỏe Nhữngthức ăn hàng ngày lại có tác dụng bảo vệ và làm trắng răng. Điều này nghe có vẻ phi lí nhưng lại hoàn toàn là sự thực nếu bạn biết lựa chọn đúng loại thực phẩm. 1. Cần tây Các loại thực phẩm dạng chất xơ như cần tây có thể làm sạch thức ăn ở răng của bạn. Ăn nhiều cần tây sẽ giúp bạn tiết nhiều nước bọt hơn, nước bọt có thể cân bằng vai trò của pH trong miệng, đồng thời vừa kháng khuẩn để làm trắng răng. 2. Chuối Chuối rất giàu vitamin C, có tác dụng bảo vệ răng, làm cho nướu răng cứng hơn, hạn chế các tình trạng như sưng nướu răng, răng lung lay và các triệu chứng khác. 3. Pho mát Trong pho mát có nhiều canxi và phốt phát. Hai chất này giúp cân bằng độ pH của miệng, ngăn chặn sự gia tăng của vi khuẩn trong miệng do sâu răng gây ra. Thường xuyên ăn pho mát có thể làm tăng canxi giúp răng chắc khỏe hơn.
  2. 4. Bạc hà Bạc hà có chứa một chất đặc biệt được gọi là các hợp chất vinyl. Hợp chất này có thể đến phổi qua đường máu, làm cho bạn cảm thấy sảng khoái, vừa có mùi thơm, vừa có tác dụng sạch miệng. 5.Kẹo cao su không đường Nhai kẹo cao su không đường thường tăng tiết nước bọt, cân bằng độ pH trong miệng và do đó đóng một vai trò bảo vệ răng rất hiệu quả. 6. Nước Uống nhiều nước vừa là để giải quyết cơn khát vừa là để bảo vệ răng, lợi, giữ cho răng lợi ở trạng thái cân bằng, và có thể kích thích sự tiết nước bọt miệng. Vì vậy sau mỗi lần ăn, bạn nên uống một ly nước để rửa đi những cặn còn lại trong miệng, kịp thời bảo vệ sức khỏe răng miệng.
  3. 7. Trà xanh Trà xanh là một thức uống lành mạnh. Trà xanh rất giàu nguyên tố flo, giúp bổ sung men răng và đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa sâu răng. Catechin có trong trà xanh cũng có thể giảm vi khuẩn streptococcus mutans (một loại vi khuẩn có sẵn trong miệng, làm lên men chất bột đường, gây sâu răng). Do vậy, uống trà xanh có thể ngăn ngừa sự hình thành sâu răng, loại bỏ hơi thở hôi. 8. Hành củ Các hợp chất lưu huỳnh có trong hành là thành phần chống vi khuẩn mạnh nhất, có thể tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng streptococcus mutans và bảo vệ răng.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản