intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 994_1568779877.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:11:47
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Cách thành lập nhóm và cách hỗ trợ cho nhóm

Chia sẻ: Nguyễn Thị Lệ Oanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

0
10
lượt xem
0
download

Cách thành lập nhóm và cách hỗ trợ cho nhóm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhóm làm việc hình thành nên một đơn vị hoạt động cơ bản thông qua một quá trình. Tuy nhiên, quá trình đó được quản lý có được phát triển tốt hay không còn tùy vào phương thức hoạt động của nhóm. Bài viết này đề cập đến những vấn đề cơ bản của một nhóm làm việc và đề xuất những cách thức tạo ra sự phát triển. Ngoài ra, để xem thêm nhiều bài viết hay về Làm việc nhóm khác, mời các bạn ghé xem tại Bộ tài liệu Xây dựng Đội ngũ Bán hàng Chuyên nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách thành lập nhóm và cách hỗ trợ cho nhóm

  1. THÀNH LẬP NHÓM VÀ CÁC BIỆN PHÁP HỖ TRỢ NHÓM   Thiết lập mục tiêu   Tạo sự đồng thuận   Những buổi họp là cách thức tuyệt hảo để  bổi đắp tinh thần đồng đội và thói quen làm việc   theo nhóm ngay từ lúc đầu mới thành lập nhóm.    Những loạt buổi họp giúp các thành viên mới làm quen với nhau, tạo sự nhất trí về  các mục   tiêu được giao cùng các vấn đề cần giải quyết về mặt tổ chức.   Những điểm cần ghi nhớ:             Mọi thành viên của nhóm cần thống nhất về việc phải nhắm tới.           Các mục tiêu chỉ ổn định khi đã bàn thảo xong các biện pháp thực hiện.           Mặc dù các thành viên của nhóm cần được định hình các mục tiêu, nhưng nên phổ  biến  các mục tiêu cho các hội viên nắm.           Để  đạt được những kết quả  cao nhất, các mục tiêu còn phải được thử  thách bằng cách   kết hợp giữa những mục tiếu chung và mục tiêu riêng.   Phân tích các mục tiêu.   Các mục tiêu sẽ  thay đổi theo quá trình hoạt động nhằm tạo ra hoặc do diễn biến của công   việc.   Động cơ thường xuyên  
  2. Các mục tiêu nhiều tham vọng và mang tính chất thử thách thường thúc đẩy nhóm hơn những   mục tiêu nhỏ, chuyên biệt.   Hỗ trợ nhóm   Tạo sự hỗ trợ căn bản   Phần lớn các nhóm được hoạt động hành chính của cơ quan hỗ trợ, nhưng thường không đủ.  Tuy nhiên, điều đáng nói hơn là nhóm thường không nhận được những thông tin cần thiết để  có` thể  giúp nhóm hoàn thành nhiệm vụ riêng. Để  vượt qua khó khăn này, một số nhóm kết  hợp chặt chẽ với ý kiến về chuyên môn của riêng nhóm.    Thiết lập các mối quan hệ với ban quản trị   Mọi nhóm cần có sự hỗ trợ của đôi ngũ thâm niên ở cơ quan chủ quản. Ba mối quan hệ chủ  yếu mà nhóm cần tới là:              Người bảo trợ chính của nhóm           Người đầu ngành hoặc phòng ban có liên quan           Và bất kỳ ai quản lý tài chính của nhóm. Tạo sự tin tưởng trong nhóm   Nét đặc trưng nhất của sự hợp tác là sự  tin tưởng. Muốn các nhóm ngày càng tin tưởng lẫn   nhau, cần kiến tạo nó ngay từ đầu sự ủy thác, cởi mở và đả thông tư tưởng.   Học cách ủy thác   Sự ủy thác cói hai hình thức: ủy thác công việc và ủy thác quyền hành. 
  3.             Ủy thác công việc là phân nhỏ  mỗi kế hoạch thành các phần việc riêng và với mục tiêu   riêng, rồi phân chúng cho các thành viên của nhóm. Sau đó, phó mặc cho họ  và chỉ  can   thiệp khi không đạt mục tiêu.            Việc ủy thác quyền hành là sau khi tham khảo ý kiến, trao cho người được ủy quyền đầy   đủ quyền và để họ được hành xử nó.    Khi ủy thác, cần nhận diện các loại đặc tính khi ủy thác:             Có khả năng muốn thực hiện: Đây là trường hợp ta gặp người được ủy nhiệm lý tưởng,   sẵn lòng nhận trách nhiệm và cũng sẵn lòng tham khảo ý kiến người khác, thực hiện theo   ý khi được ủy nhiệm.           Có khả năng không muốn thực hiện: Loại người này không sẵn lòng học hỏi và tiếp thu ý   kiến của người khác, thiếu tinh thần hợp tác, không nên giao quyền cho họ.           Thiếu khả năng muốn thực hiện: Cần được đào tạo bổ khuyết những mặt yếu trước khi   được ủy nhiệm.           Thiếu khả năng, không muốn thực hiện: Giao việc cho loại người này hẳn là hỏng to.   Tăng tiến sự cởi mở   Sự  hợp tác và tính khép kín không thể  đồng tồn tại, Vì thế, lãnh đạo thiếu cởi mở  với các   thành viên trong nhóm thì không thể  vận động tiềm năng của họ. Cần tổ  chức các buổi gặp  gỡ chính thức và không chính thức để giúp gia tăng sự cởi mở.   Khuyến khích mọi người phát biểu   Người lãnh đạo cần động viên mọi người bàn thảo, ngay cả với ý kiến nghịch lại cũng có giá   trị của nó.  
  4. Tối đa hoá tác dụng của nhóm   Hãy làm cho mọi người ý thức đầy đủ  trách nhiệm đối với công việc của họ  và hãy trao  quyền để họ thực hiện và cải tiến công việc của họ theo cách mà họ thấy rằng có thể  đóng   góp cao nhất cho toàn nhóm.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản