intTypePromotion=1

Cách thức bán được hàng, được giá

Chia sẻ: Nguyễn Thị Lệ Oanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
30
lượt xem
1
download

Cách thức bán được hàng, được giá

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đối với nhiều chủ doanh nghiệp, lần đầu bán hàng bao giờ cũng đầy thách thức. Hàng triệu vấn đề cùng nảy sinh như: Làm thế nào để sản phẩm của mình nổi bật hơn so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh? Tiếp cận khách hàng như thế nào? Làm thế nào để thuyết phục họ đặt hàng? Xử lý thế nào khi họ từ chối? Trên đây là một số cách thức bán được hàng được giá của các chuyên gia hàng đầu giúp bạn tìm ra lời giải cho những thách thức đó và khiến khách hàng không thể nói “Không”. Mời các bạn cùng tham khảo. Ngoài ra, để xem thêm nhiều bài viết hay về Làm việc nhóm khác, mời các bạn ghé xem tại Bộ tài liệu Xây dựng Đội ngũ Bán hàng Chuyên nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách thức bán được hàng, được giá

CÁCH THỨC BÁN ĐƯỢC HÀNG – ĐƯỢC GIÁ<br />  <br /> Người bán hàng nếu biết cách vẫn có thể chủ động tham gia vào quá trình hình thành giá bán.  <br /> Kể  cả  đối với các hàng hoá đã được quy định giá cố  định nhưng người bán vẫn có thể  tác <br /> động vào giá cả mà khách hàng có thể chấp nhận. Có ba trường hợp sẽ xảy ra khi người bán  <br /> hàng tư vấn cho khách hàng. <br />  <br /> ­ Một là khách hàng sẽ  không quyết định mua gì cả  vì không có hàng hoá định mua hoặc <br /> không được người bán tư vấn. <br /> ­ Hai là khách hàng sẽ  mua thứ  hàng mà họ  tự  tìm thấy trong cửa hàng với giá cả  hợp  <br /> lý.          <br /> ­ Ba là khách hàng sẽ mua nhiều hơn dự định ban đầu của mình do người bán hàng nhạy <br /> cảm, chủ  động tư  vấn lợi ích của sản phẩm. Người bán hàng hoàn toàn có thể  "lái"  <br /> khách hàng vào trường hợp thứ ba. Trước hết người bán hàng cũng phải tự tin vào khả <br /> năng của mình, cũng như  luôn có ý thức tạo cho mình cảm thấy bị  thuyết phục bởi  <br /> chính hàng hoá mà mình đang bán. <br />  <br /> Người bán hàng khi chưa bán đợc hàng mà đã nghĩ rằng hàng mình bán giá quá cao thì coi như <br /> đã tự bỏ cuộc. Nếu như bản thân người bán cho rằng hàng của mình giá quá cao thì làm sao  <br /> có thể thuyết phục người khác mua hàng. <br />  <br /> Chỉ có thể thuyết phục được người khác nếu như chính người bán hàng cũng tự tin vào hàng <br /> hoá và lợi ích của nó. Như vậy, người bán hàng phải rất tự tin thì mới bán được hàng với giá  <br /> tốt nhất. Giá cả  dù có  ở  mức cao hơn nhưng dường như vẫn là hợp lí với khách hàng. Như <br /> vậy, người bán hàng có thể tác động vào giá cả, thông qua tư vấn cho khách loại hàng có giá  <br /> trị cao hơn. <br />  <br /> Khách mua hàng bỏ tiền ra không phải là để có hàng hoá hay dịch vụ  nào đó mà là mua tiện  <br /> ích, các giải pháp phù hợp nguyện vọng từ  hàng hoá hay dịch vụ  đó. Chẳng hạn một khách <br /> hàng mua một máy hút bụi. Không phải là họ muốn có một máy hút bụi trong nhà mà là muốn <br /> có một công cụ có thể làm sạch bụi bẩn ở thảm và các chất bẩn bám ở góc nhà. Khách mua  <br /> hàng chỉ có thể cảm nhận và chấp nhận giá cả, dịch vụ khi họ được tư vấn, giải thích cặn kẽ <br /> tiện ích, chức năng của hàng hoá đựơc mời chào. Muốn vậy, cần phải tìm hiểu và nhận biết  <br /> một cách tinh tế lí do, động cơ, nguyện vọng của khách hàng để có đợc lời khuyên, lí lẽ xác  <br /> đáng, có tính thuyết phục cao. <br />  <br /> Đặc biệt, người bán hàng cần phải tìm hiểu kỹ  các nhu cầu của từng khách hàng, phải kiên  <br /> nhẫn hỏi lại khách hàng cho chính xác về nguyện vọng của họ. Giải thích cặn kẽ các lợi ích  <br /> khi khách hàng sở  hữu hàng hoá đó chứ  không thúc giục họ  mua ngay. Nếu không khách có <br /> thể  mua ngay nhưng không phải vì bị  thuyết phục. Họ  không cảm thấy thoải mái, hài lòng.  <br /> Chắc chắn họ  sẽ  không muốn quay lại mua hàng lần hai. Nếu thực hiện đúng như  vậy thì  <br /> thực ra người bán hàng sẽ  tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với trường hợp khách hàng <br /> thấy có vẻ bị giục mua sẽ bỏ đi. Như vậy người bán lại phải mất công giữ họ lại tư vấn theo <br /> một hướng khác, thậm chí phải hạ giá. Ngoài ra nếu thực sự bị thuyết phục thì khách hàng sẽ <br /> có những quyết định rất bất ngờ theo hướng tốt đẹp cho người bán. Chẳng hạn, ngay sau khi  <br /> mua hàng họ có thể quyết định mua thêm hay đặt cho người nhà, bạn bè. Bên cạnh doanh thu <br /> bán hàng thì hiệu  ứng quảng cáo truyền miệng mà khách hàng thực hiện sẽ  rất giá trị  và <br /> không tốn một xu.<br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2