HÃY QUẢNG CÁO MỘT CÁCH KHOA HỌC<br />
LỜI NÓI ĐẦU<br />
PHẦN I. CÂU CHUYỆN CỦA TÔI TRONG NGÀNH<br />
QUẢNG CÁO<br />
CHƯƠNG 1. NHỮNG ẢNH HƯỞNG ĐẦU TIÊN<br />
CHƯƠNG 2. NHỮNG BÀI HỌC TRONG QUẢNG CÁO VÀ BÁN<br />
HÀNG<br />
CHƯƠNG 3. KHỞI NGHIỆP<br />
CHƯƠNG 4. TÔI GIA NHẬP VÀO NGÀNH QUẢNG CÁO NHƯ<br />
THẾ NÀO?<br />
CHƯƠNG 5. NHỮNG LĨNH VỰC RỘNG LỚN HƠN<br />
CHƯƠNG 6. NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG TRỰC TIẾP<br />
CHƯƠNG 7. QUẢNG CÁO THUỐC<br />
CHƯƠNG 8. TRẢI NGHIỆM LIQUOZONE CỦA TÔI<br />
CHƯƠNG 9. KHỞI ĐẦU 17 NĂM TRONG MỘT CÔNG TY<br />
QUẢNG CÁO<br />
CHƯƠNG 10. QUẢNG CÁO Ô TÔ<br />
CHƯƠNG 11. QUẢNG CÁO LỐP XE<br />
CHƯƠNG 12. GIAI ĐOẠN ĐẦU CỦA PALMOLIVE<br />
<br />
CHƯƠNG 13. BỎNG GẠO VÀ YẾN MẠCH QUAKER<br />
CHƯƠNG 14. PEPSODENT<br />
CHƯƠNG 15. KINH NGHIỆM VỀ QUẢNG CÁO ĐẶT HÀNG<br />
QUA THƯ<br />
CHƯƠNG 16. NHỮNG LÝ DO ĐEM LẠI THÀNH CÔNG<br />
CHƯƠNG 17. KHOA HỌC VỀ QUẢNG CÁO<br />
CHƯƠNG 18. SAI LẦM LỚN NHẤT CỦA TÔI<br />
CHƯƠNG 19. MỘT VÀI ĐIỀU RIÊNG TƯ<br />
PHẦN II. KHOA HỌC VỀ QUẢNG CÁO<br />
CHƯƠNG 1. CÁC QUY LUẬT QUẢNG CÁO HÌNH THÀNH NHƯ<br />
THẾ NÀO?<br />
CHƯƠNG 2. CHỈ LÀ BÁN HÀNG THÔI<br />
CHƯƠNG 3. CUNG CẤP DỊCH VỤ<br />
CHƯƠNG 4. QUẢNG CÁO ĐẶT HÀNG QUA THƯ DẠY CHÚNG<br />
TA ĐIỀU GÌ?<br />
CHƯƠNG 5. CÁC DÒNG TÍT<br />
CHƯƠNG 6. TÂM LÝ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG<br />
CHƯƠNG 7. HÃY CỤ THỂ<br />
CHƯƠNG 8. HÃY KỂ CÂU CHUYỆN HOÀN CHỈNH<br />
CHƯƠNG 9. NGHỆ THUẬT TRONG QUẢNG CÁO<br />
CHƯƠNG 10. NHỮNG THỨ QUÁ ĐẮT ĐỎ<br />
CHƯƠNG 11. THÔNG TIN<br />
<br />
CHƯƠNG 12. CHIẾN LƯỢC<br />
CHƯƠNG 13. CHO DÙNG THỬ<br />
CHƯƠNG 14. PHÂN PHỐI<br />
CHƯƠNG 15. CÁC CHIẾN DỊCH THỬ NGHIỆM<br />
CHƯƠNG 16. DỰA VÀO CÁC ĐẠI LÝ<br />
CHƯƠNG 17. CÁ TÍNH<br />
CHƯƠNG 18. QUẢNG CÁO TIÊU CỰC<br />
CHƯƠNG 19. VIẾT THƯ<br />
CHƯƠNG 20. MỘT CÁI TÊN HỮU ÍCH<br />
CHƯƠNG 21. TỐT VỀ MẶT KINH DOANH<br />
<br />
HÃY QUẢNG CÁO MỘT CÁCH<br />
KHOA HỌC<br />
rong kinh doanh, tiêu chí sản phẩm chất lượng thôi chưa đủ,<br />
mẫu mã đa dạng thôi vẫn chưa đủ, việc quan trọng, bức thiết<br />
hơn chính là việc làm thế nào để khách hàng biết đến sản<br />
phẩm của công ty bạn, từ đó có thiện cảm và tin dùng những<br />
sản phẩm đó. Đây chính là vai trò cốt lõi của quảng cáo – một trong<br />
những công cụ quyền năng nhất trong kinh doanh nói chung. Claude<br />
C. Hopkins – thiên tài vĩ đại nhất ngành quảng cáo của đầu thế kỷ XX<br />
– với những ý tưởng đột phá, sáng tạo của mình đã làm thay đổi lĩnh<br />
vực này. Ông chính là cha đẻ của nhiều phương pháp trong ngành<br />
quảng cáo hiện đại mà vẫn được ứng dụng rộng rãi cho đến ngày nay.<br />
Nội dung cuốn sách được chia làm hai phần. Phần đầu tiên,<br />
Hopkins thuật lại một số mốc quantrọng về tuổi thơ, những bước<br />
ngoặt dẫn ông đến với ngành quảng cáo và chính cuộc đời làm quảng<br />
cáo của ông. Đây là phần chứa đựng những chia sẻ của ông với độc<br />
giả về những kinh nghiệm quý báu và cả những thất bại xương máu<br />
của bản thân ông khi tham gia lĩnh vực này.<br />
Từ những kinh nghiệm đó, ông đã đúc kết thành những khái<br />
niệm, lý thuyết ngắn gọn, súc tích về những điều cơ bản trong quảng<br />
cáo cũng như nghề viết mẫu quảng cáo.<br />
Thông qua cuốn sách này, độc giả sẽ được biết rất nhiều những<br />
điều tưởng chừng như hiển nhiên nhưng không phải ai cũng nhận ra.<br />
Ví như chúng ta không bị khuất phục bởi những thứ được thổi phồng<br />
quá mức, mà bởi những thông điệp đầy thuyết phục, chân thành của<br />
những nhà làm quảng cáo. Bạn nên tránh kể những câu chuyện lấp<br />
lửng khiến người tiêu dùng nhanh chóng nản chí, hoặc thay vì chọn<br />
những kênh bán buôn, bạn nên chọn những kênh bán lẻ sẽ tạo được<br />
hiệu quả về kinh phí cũng như lợi nhuận cao hơn…<br />
Với mục tiêu truyền đạt những nguyên tắc mà tác giả đã khám<br />
<br />