intTypePromotion=1
ADSENSE

chế tạo đĩa băng tải truyền động hộp giảm tốc trục víc mini, chương 5

Chia sẻ: Van Teo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

116
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một số lệnh trong Menu Solids. 1 - Lệnh EXTRUDE SOLIDS: Tạo khối đặc bằng cách đùn biên dạng. Sau khi gọi lệnh và chọn biên dạng xuất hiện bảng thoại: Create body: tạo khối đặc. Cut body: tạo khối cắt khối đã có. Add boss: cộng thêm khối. Extend by specifide distance: chiều cao khối cần đùn. Extend to point: đùn tới một điểm. Vector: theo tọa độ véctơ. Re-select: định nghĩa lại hướng đùn. Reverse direction: đổi hướng đã chọn. Both direction: đùn theo 2 hướng. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: chế tạo đĩa băng tải truyền động hộp giảm tốc trục víc mini, chương 5

  1. Chương 5: Solids - lệnh vẽ khối đặc Các lệnh vẽ khối đặc cơ bản trong Menu Solids: Hình 3.28: Một số lệnh trong Menu Solids. 1 - Lệnh EXTRUDE SOLIDS: Tạo khối đặc bằng cách đùn biên dạng. Sau khi gọi lệnh và chọn biên dạng xuất hiện bảng thoại:
  2. Create body: tạo khối đặc. Cut body: tạo khối cắt khối đã có. Add boss: cộng thêm khối. Extend by specifide distance: chiều cao khối cần đùn. Extend to point: đùn tới một điểm. Vector: theo tọa độ véctơ. Re-select: định nghĩa lại hướng đùn. Reverse direction: đổi hướng đã chọn. Both direction: đùn theo 2 hướng. Hình 3.29: Lựa chọn trong lệnh EXTRUDE.
  3. Hình 3.30: Sử dụng lệnh Extrude Solid để tạo chi tiết. 2 – Lệnh REVOLVE SOLIDS: Tạo khối bằng cách xoay biên dạng quanh một trục.  Thao tác: Chọn lệnh→ chọn đối tượng cần xoay→ chọn trục xoay→OK. Chú ý: đối tượng cần xoay phải là một biên dạng khép kín. Hình 3.31: Sử dụng lệnh Revolve Solids tạokhối. 3 – Lệnh SWEEP SOLIDS: Tạo khối bằng cách quét biên dạng dọc một trục.
  4.  Thao tác: Chọn lệnh → chọn đường biên dạng để quét (đường biên dạng phải khép kín) → chọn đường biên dạng thứ 2 để quét → chọn trục quét → OK. Hình 3.32: Sử dụng lệnh Sweep Solids tạo khối. 4 – Lệnh LOFT SOLIDS: Tạo khối bằng cách nối hai biên dạng.  Thao tác: Chọn đường biên dạng thứ nhất (đường biên dạng phải kín) → Chọn đường biên dạng thứ hai (đường biên dạng phải kín) →OK.
  5. Hình 3.33: Sử dụng lệnh Loft Solids. 5 – Lệnh FILLET SOLIDS: Tạo đường gân cong.  Thao tác: Chọn lệnh → chọn khối để tạo đường gân cong. Xuất hiện bảng thoại: Constant Radius: bán kính hằng số. Variable Radius: bán kính thay đổi. Linear: thẳng. Smooth: trơn. Radius: giá trị bán kính. Overflow: giá trị giới hạn. Hình 3.34: Bảng thoại thông số đường gân cong. Nhấn OK hoàn tất quá trình lựa chọn.
  6. Hình 3.35: Sử dụng lệnh Fillet Solids để tạo gân cong. 6 – Lệnh SHELL SLOLIDS: Tạo vỏ hộp từ khối đã có. Sau khi gọi lệnh, chọn bề mặt của khối xuất hiện bảng thoại: Shell direction: tạo hướng. Inward: hướng vào trong. Outward: hướng ra ngoài. Shell thickness: tạo bề dày. Inward: giá trị thành trong. Outward: giá trị thành ngoài. Hình 3.36: Lựa chọn trong lệnh Shell.
  7. Hình 3.37: Sử dụng lệnh Shell để thiết kế vỏ hộp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2