Chỉ thị 40/CT-UB
lượt xem 2
download

Chỉ thị 40/CT-UB

Chỉ thị 40/CT-UB về tổ chức thực hiện chống tham nhũng toàn Thành phố do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chỉ thị 40/CT-UB
- Y BAN NHÂN DÂN C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T THÀNH PH H CHÍ MINH NAM ---------- c l p - T do - H nh phúc ----------------- S : 40/CT-UB TP. H Chí Minh, ngày 03 tháng 10 năm 1990 CH THN V T CH C TH C HI N CH NG THAM NHŨNG TOÀN THÀNH PH . Th c hi n quy t nh 240/H BT ngày 26/6/1990 c a H i ng B trư ng v u tranh ch ng tham nhũng và Thông tri 80/TT-TU ngày 28/8/1990 c a Ban Thư ng v Thành y v u tranh ch ng buôn l u hàng ngo i và ch ng tham nhũng. y ban nhân dân thành ph H Chí Minh ra k ho ch tri n khai toàn thành ph như sau : I. TÌNH HÌNH Như quy t nh 240-H BT ã nêu : Bên c nh s n l c và c g ng c a toàn ng toàn dân t ư c nh ng ti n b quan tr ng, thì trong i s ng xã h i, c bi t trong nhi u cơ quan, xí nghi p… c a Nhà nư c ã xu t hi n ngày càng nhi u t tham nhũng dư i nhi u hình th c, gây nh hư ng h t s c nghiêm tr ng trong vi c xâm ph m tài s n c a Nhà nư c, c a t p th , c a công dân, gây nên s b t bình trong nhân dân, s b t công trong các t ng l p xã h i và làm gi m lòng tin vào s lãnh o c a ng và Nhà nư c. Trong không ít trư ng h p, hành vi tham nhũng ã gây tác h i như m t t i ác hay hành vi phá ho i. Chúng ta ã nhi u l n lên án và ti n hành nhi u bi n pháp u tranh và ngăn ch n, nhưng ít hi u qu . T tham nhũng dư i nhi u hình th c không nh ng không b ngăn ch n mà còn có chi u hư ng nghiêm tr ng hơn. Quy t nh 240 c a H i ng B trư ng ã ch rõ nh ng nguyên nhân ch y u sau ây : 1- Công tác qu n lý Nhà nư c v kinh t , xã h i còn l ng l o, k cương xã h i, pháp ch không nghiêm, công tác ki m tra, thanh tra không thư ng xuyên và tri t nên không ngăn ch n và phát hi n k p th i các hành vi tiêu c c. 2- Trong quá trình i m i qu n lý kinh t , xã h i, cơ ch qu n lý cũ (quan liêu, bao c p) ang ư c xóa b , nhưng cơ ch qu n lý m i chưa hình thành m t cách ng b , hoàn ch nh, c bi t v n phân ph i thu nh p c a ngư i lao ng gi a cơ s này và cơ s khác, gi a ngành này v i ngành khác, gi a Trung ương v i a phương ang có s chênh l ch quá áng, s b t h p lý ã t o nên nh ng k h cho các ph n t thoái hóa, bi n ch t, do nh ng cán b , công nhân viên ch c Nhà nư c phNm ch t x u, ch y theo l i ích cá nhân, c c b , l i d ng xoay x tham ô, ăn h i l , chi m o t tài s n c a Nhà nư c, c a t p th và c a ngư i lao ng.
- 3- tình tr ng tham nhũng kéo dài và nghiêm tr ng trư c h t là do s ch o c a các c p, các ngành t Trung ương n cơ s nói chung chưa th y h t trách nhi m và chưa kiên quy t u tranh v i các hành vi tham nhũng trong ph m vi ngành, a phương và cơ s mình ph trách. Trong nhi u trư ng h p còn có bi u hi n nương nh , n nang v i ngư i ph m t i, th m chí m t s ngư i có cương v lãnh o còn ng lõa, ti p tay, bao che cho ph n t x u… Nh n nh trên cũng úng i v i tình hình thành ph chúng ta. “tình tr ng l i d ng ch c quy n tham ô h i l , làm giàu b t chính, ăn chơi sa a, c hi p trù d p ngư i dư i quy n, vi ph m quy n làm ch , gây thi t h i n quy n l i c a qu n chúng x y ra r t nhi u nơi, nh t là các ơn v s n xu t, kinh doanh, m t s ngành như nhà t, h i quan, thu , giao thông v n t i v.v… m t s ơn v thu c ngành n i chính như : công an, tư pháp, tòa án…” (Ngh quy t 11 Thành y). Nhi u ơn v n ng lo ch y theo s n xu t, kinh doanh mà ít quan tâm n vi c ch ng tiêu c c, ch ng tham nhũng, không th y tác h i nghiêm tr ng c a t tham nhũng có liên quan n s m t còn c a thành qu cách m ng, nh hư ng n ni m tin c a nhân dân i v i ch chính tr c a ta. II. NH NG THU N L I VÀ KHÓ KHĂN KHI TI N HÀNH U TRANH CH NG THAM NHŨNG + Thu n l i : - Quy t nh này là ti p t c th c hi n “Cu c v n ng làm trong s ch và nâng cao s c chi n u c a t ch c ng và b máy Nhà nư c, làm lành m nh các quan h xã h i” theo Ngh quy t 04 B Chính tr và cu c u tranh ch ng tiêu c c, nh t là ch ng tham nhũng mà Ngh quy t H i ngh l n th 8 Ban Ch p hành Trung ương ng ã ra. Thành y có Ngh quy t 11/NQ-TU ngày 18/6/1990 v c ng c m t bư c t ch c ng. - Quy t nh c a H i ng B trư ng h p lòng dân, s ư c nhân dân ng tình ng h và tham gia tích c c. - B ph n ng viên cán b tích c c, có phNm ch t v n là s ông như Ngh quy t 11 c a Thành y ánh giá : “ h u h t các t ch c cơ s ng, nơi nào cũng có m t s ng viên ho c m t b ph n ng viên tiên phong gương m u, quan i m l p trư ng v ng vàng, ng h và tích c c th c hi n công cu c i m i, có tinh th n u tranh ch ng tiêu c c…”. + Khó khăn : - u tranh ch ng t tham nhũng là m t v n h t s c ph c t p, vì nó di n ra trư c h t trong n i b ơn v , cơ quan và ngay trong b n thân cán b nhân viên Nhà nư c, òi h i m i ngư i, m i t ch c ph i phát huy cao tinh th n t phê bình và phê bình cùng v i s ki m tra giám sát ch t ch c a qu n chúng. - Cu c u tranh này di n ra trong tình hình th gi i có nhi u bi n ng ph c t p, hoàn c nh t nư c còn nhi u khó khăn, k ch và ph n t cơ h i luôn l i d ng xuyên t c vu kh ng gây r i n i b ta.
- - thành ph , trong nh ng tháng u năm 1990 tình hình kinh t - xã h i ang g p khó khăn nghiêm tr ng. S n xu t ình n, hàng ngo i tràn ng p th trư ng, lưu thông trì tr , ngân sách thâm th t, n quá h n không thanh toán k p. - Tình hình an ninh chính tr , tr t t xã h i thành ph có nhi u di n bi n ph c t p. K ch nư c ngoài móc n i v i b n ph n ng trong nư c l i d ng nh ng khó khăn c a ta v kinh t - xã h i và tình hình di n bi n ông Âu kích ng ch ng ch , nh m gây nh ng bi n ng l n v chính tr thành ph . Do ó chúng ta v a ph i kiên quy t u tranh ch ng tham nhũng, v a ph i t nh táo phòng s l i d ng phá ho i c a ch và ph n t x u. III. YÊU C U VÀ M C TIÊU CH NG THAM NHŨNG u tranh ch ng tham nhũng là m t trong nh ng v n nóng b ng hi n nay, không ch có ý nghĩa kinh t mà còn là v n chính tr xã h i, t o ni m tin c a nhân dân i v i ch xã h i ch nghĩa. N u ch ơn thu n lo s n xu t kinh doanh mà không quan tâm n ch ng tiêu c c, ch ng tham nhũng là m t quan i m sai l m, s gây h u qu nguy h i cho ch chính tr c a chúng ta, do ó các c p lãnh o c n ph i th y h t m c nghiêm tr ng và tác h i c a t tham nhũng tích c c u tranh, òi h i trách nhi m và quy t tâm cao c a các ngành, các c p, các cơ quan ơn v và s gáim sát c a nhân dân, nh m t yêu c u : - Làm trong s ch b máy Nhà nư c, nâng cao trách nhi m c a cán b nhân viên trong qu n lý và s d ng v t tư, ti n b c c a Nhà nư c. - Ti p t c hoàn thi n cơ ch qu n lý kinh t - xã h i. - T ng bư c l p l i tr t t k cương pháp lu t góp ph n làm n nh tình hình chính tr kinh t - xã h i, t o ư c lòng tin c a qu n chúng i v i s quy t tâm c a ng và Nhà nư c trong vi c ch ng tham nhũng. - Ch ng m i hành vi l i d ng ch c trách, quy n h n dư i m i hình th c trá hình liên doanh, liên k t, môi gi i, d ch v , l i d ng nh ng sơ h trong cơ ch qu n lý dư i danh nghĩa “ i m i”, “năng ng” ; l i d ng vi c chia tách, sát nh p, gi i th cơ quan, ơn v ; l i d ng ch trương ưu tiên c p v n, v t tư… c a Nhà nư c i v i công trình nghiên c u, s n xu t c bi t; l i d ng vi c ký k t, buôn bán v i nư c ngoài, vi c ti p nh n, s d ng các ngu n v t tư, vi c ký h p ng, u th u v.v… tham ô, chi m o t tài s n c a Nhà nư c. - Ch ng m i hành vi h i l dư i m i hình th c trong t t c các khâu : tiêu th s n phNm, buôn bán v t tư, tài s n c nh, chuy n i ti n, cho vay, c p v n, c p t, c p nhà, c p ăng ký kinh doanh, c p gi y phép xu t nh p khNu, ký k t h p ng, ki m tra ch t lư ng hàng hóa, xét mi n gi m thu , tuy n d ng lao ng, xét duy t ngư i i nư c ngoài… - Ch ng các hành vi c ý làm sai chính sách pháp lu t vì m c ích v l i, gây thi t h i nghiêm tr ng tài s n Nhà nư c như : k toán, h ch toán không trung th c, gian l n s sách ch ng t , l p qu trái phép, che gi u ngu n thu, tr n l u thu , tr n ho c h m c n p ngân sách, rút ti n, rút hàng c a Nhà nư c làm ăn phi pháp.
- - Ch ng vi c tùy ti n t ra ch , tiêu chuNn ngoài quy nh hi n hành c a Nhà nư c như v nhà , xe c , chi tiêu; s d ng công qu lãng phí vào liên hoan, h i ngh , ti c tùng, quà bi u… * YÊU C U TRƯ C M T (H T NĂM 1990) : 1- H n ch , ngăn ch n không vi c xâm ph m tài s n c a Nhà nư c, c a nhân dân ti p t c x y ra. 2- Thu h i ư c tài s n ã b th t thoát. 3- Ch n ch nh công tác qu n lý và i u hành t t c các ngành, các c p và m i cơ s . 4- Th c s c ng c lòng tin trong nhân dân, trong cán b chi n sĩ, công nhân viên ch c v k t qu c a cu c u tranh ch ng tham nhũng. + M C TIÊU TRƯ C M T : C n t p trung vào ch ng t tham ô, h i l , c ý làm trái chính sách, pháp lu t và s d ng lãng phí ti n b c, tài s n c a Nhà nư c. t yêu c u và m c tiêu trên, cu c u tranh ch ng tham nhũng ph i ư c ti n hành thư ng xuyên, r ng kh p t t c các t ch c kinh t , các cơ quan Nhà nư c, các ơn v l c lư ng vũ trang, các oàn th chính tr , các t ch c xã h i, không lo i tr cơ quan ơn v nào, c bi t là c n t p trung vào m t s tr ng i m và các cơ quan, ơn v qu n lý nhi u ti n, hàng, v t tư quý hi m, ngo i t , s d ng ngu n v n l n là nh ng nơi ang có bi u hi n tham ô, h i l , lãng phí làm th t thoát l n tài s n Nhà nư c. a bàn thành ph , trư c m t, nh m góp ph n th c hi n Ngh quy t c a Thành y, k ho ch c a y ban nhân dân thành ph gi i quy t khó khăn trên lĩnh v c kinh t - xã h i, t p trung ch ng nh ng bi u hi n tiêu c c trong v n s d ng v n, ngo i t , thu chi ngân sách, c th trên các lĩnh v c Ngân hàng, Thương nghi p, xu t nh p khNu, công nghi p, nhà t, xây d ng cơ b n, giao thông v n t i, m t s lĩnh v c có quan h tr c ti p n i s ng c a nhân dân (y t , giáo d c, i n nư c…). Gi i quy t x lý các v vi c t n t i v tham nhũng trong t ng ngành, t ng c p. IV. BI N PHÁP TH C HI N VÀ CÁC BƯ C TI N HÀNH Cu c u tranh ch ng tham nhũng là cu c u tranh r t gay go ph c t p, hơn n a quy mô và tính ch t tham nhũng hi n nay khác xa so v i nh ng năm v trư c, do ó c n có bi n pháp u tranh tương ng, c n ph i ư c ch o ch t ch , có phương châm, phương pháp úng n, có bi n pháp t ch c th c hi n t t m i t ư c yêu c u ra. - Ph i kiên quy t, thư ng xuyên, liên t c và tri t . Không nên làm qua loa h i h t. - Ph i k t h p ch t ch gi a cơ quan qu n lý Nhà nư c v i các oàn th , các t ch c xã h i và s giám sát c a qu n chúng dư i s lãnh o c a ng nh m phát huy s c m nh t ng h p; u tranh ch ng tham nhũng g n v i cu c u tranh ch ng t i ph m
- hình s , ch ng buôn l u, làm ăn trái phép, c i ti n th t c hành chính, ch ng gây phi n hà nhân dân. - K t h p bi n pháp qu n lý, giáo d c v i bi n pháp hành chánh, kinh t , pháp lu t ngăn ch n có hi u qu t tham nhũng, ng th i ph i xây d ng n n p qu n lý m i, k p th i bi u dương ngư i t t vi c t t. - Các vi ph m ph i ư c x lý k p th i, nghiêm minh và ph i th c s bình ng trư c pháp lu t, không có trư ng h p ngo i l . Ngư i t giác nh n khuy t i m, tr l i tài s n ã chi m o t thì ư c châm chư c trong x lý. - G n vi c th c hi n ch ng tham nhũng v i nhi m v kinh t - xã h i trong ngành, a phương, ơn v , thi t th c góp ph n tháo g , gi i quy t các khó khăn t n t i v kinh t - xã h i, phát hi n nh ng v n gì không còn phù h p trong các ch trương, chánh sách, ch theo cơ ch qu n lý cũ ; xu t, b sung nh ng ý ki n nh m hoàn thi n cơ ch qu n lý m i, t o ư c tinh th n ph n kh i, oàn k t n i b , Ny m nh s n xu t. Chú ý g n v i vi c th c hi n ngh quy t v c ng c t ch c ng c a Thành y. C th bi n pháp và các bư c ti n hành : 1- Trư c h t, lãnh o các c p, các ngành, các a phương cơ s ph i ph bi n ý nghĩa, yêu c u, m c tiêu n i dung ch ng tham nhũng n t n ngư i dân, cán b chi n sĩ, công nhân viên ch c Nhà nư c. Phát ng s hư ng ng tham gia óng góp ý ki n c a qu n chúng. Cách làm ph i b o m công khai, dân ch , làm cho m i ngư i yên tâm, không s b trù d p. N u c n có th g i ơn thư ho c ph n nh tr c ti p n nh ng ngư i mình tín nhi m các c p, các t ch c oàn th tr c ti p c a ơn v . 2- Th trư ng t ng ngành, t ng c p, t ng cơ s ph i có k ho ch ch ng tham nhũng. Th trư ng ơn v , Ch t ch y ban nhân dân các c p ch u trách nhi m ch o th c hi n và ki m tra c p dư i th c hi n. Cùng v i c p y ng, oàn th ki m i m l i tình hình trong ơn v a phương mình xem có nh ng bi u hi n gì như ã nêu trong các m c tiêu ch ng tham nhũng, v ch ra bi n pháp s a ch a. B n ki m i m và bi n pháp s a ch a có s tham gia óng góp c a cán b , công nhân viên, chi n sĩ, nhân dân, ph i ư c g i lên c p trên theo dõi. b o m tính khách quan trong vi c ki m i m tình hình ơn v , tránh ư c s n nang, s b nh hư ng n công ăn vi c làm v.v…, các t ch c ng, oàn th có th ph n nh nh ng ý ki n riêng c a mình lên c p trên. 3- Th trư ng c p trên ph i ánh giá các cán b lãnh o thu c quy n qu n lý tr c ti p. Ph i coi tr ng vi c ch n ch nh ki n toàn t ch c, rà soát i ngũ cán b , nh t là cán b qu n lý các cơ s kinh t , k p th i thay th nh ng cán b xét th y không còn tin c y. i v i trư ng h p có vi ph m nghiêm tr ng, có d u hi u vi ph m n m c không i u ki n i u hành công vi c nói chung, nh t là vi c ch ng tham nhũng thì có th t m ng ng i u hành, c ngư i khác thay th cho n khi s vi c ư c xem xét k t lu n.
- 4- Cu c u tranh ch ng tham nhũng ph i ư c ti n hành trong t t c các ngành, các a phương, cơ quan, ơn v , không lo i tr m t cơ quan ơn v nào, không t ch c nào ng ngoài cu c t c là ph i làm ng b v i di n r ng. Nhưng v m t ch o thì t ng ngành, a phương c n ch n tr ng tâm, tr ng i m có nhi u bi u hi n tiêu c c tham nhũng t p trung gi i quy t n nơi n ch n. 5- Tăng cư ng ho t ng thanh tra ki m tra thư ng xuyên và t xu t, s m c ng c l i b máy thanh tra theo pháp l nh ã ban hành có s c làm tham mưu giúp lãnh o. 6- V bi n pháp x lý : T t c các ngành, các c p, các cơ s , các t ch c kinh t có trách nhi m phát hi n s m các hành vi tham nhũng và x lý k p th i. i v i nh ng v vi ph m ã phát hi n nhưng chưa i u ki n ho c chưa n m c truy t trư c pháp lu t thì ph i x lý hành chính. Khi c n thi t có th áp d ng bi n pháp t m ình ch công tác. i v i nh ng v có d u hi u ph m pháp hình s thì không ư c gi l i x lý n i b mà ph i x lý theo pháp lu t. i v i nh ng ngư i t giác khai báo và b i hoàn tài s n ã chi m o t c a Nhà nư c, c a t p th và công dân thì có thái khoan h ng. Các ngành n i chính có k ho ch ph i h p công tác ch t ch trong quá trình i u tra, k t lu n, truy t và xét x m b o cho vi c x lý các v vi c ư c nhanh chóng chính xác. Cùng v i vi c x lý k lu t, c n coi tr ng giáo d c phNm ch t, o c cho cán b , chi n sĩ, nhân viên Nhà nư c; bi u dương ngư i t t vi c t t trong u tranh ch ng t tham nhũng; khuy n khích thích áng b ng v t ch t và b o v an toàn cho nh ng ngư i có công phát hi n hành vi tham nhũng. V m t ng, g n vi c x lý v i vi c ch n ch nh i ngũ ng viên theo ngh quy t 11 c a Thành y. 7- Các cơ quan, báo chí, ngôn lu n c n hư ng d n dư lu n u tranh kiên quy t, b o v tài s n c a Nhà nư c b o v l i ích h p pháp c a công dân, phê phán m nh m , sâu s c các hi n tư ng tiêu c c, tuyên truy n ph bi n pháp lu t, c vũ các nhân t tích c c ng viên phong trào. ng th i c n h t s c c nh giác v i các âm mưu th o n c a ch l i d ng vi c u tranh ch ng tham nhũng kích ch và s lãnh o c a ng và Nhà nư c ta. Vi c ưa tin c n b o m chính xác, úng ngư i, úng vi c, giúp các cơ quan ch c năng c a Nhà nư c i u tra xét x nhanh chóng thu n l i. 8- M t tr n T qu c thành ph , Liên oàn Lao ng thành ph và các t ch c oàn th , các H i oàn thành ph v n ng qu n chúng tham gia hư ng ng, ki m tra, giám sát, phát hi n nh ng hành vi tham nhũng nh m u tranh ngăn ch n, v ch ra bi n pháp s a ch a ơn v , a phương và giúp chính quy n ch o, theo dõi, ph i h p trong cu c u tranh ch ng tham nhũng.
- 9- s c m b o th c hi n quy t nh 240-H BT, thành ph l p Ban Ch o ch ng tham nhũng g m : Ch t ch y ban nhân dân thành ph làm Trư ng ban, có các thành viên g m th trư ng m t s ngành trong kh i n i chính : Thanh tra, Công an, Vi n Ki m sát, Tư pháp, Ban T ch c chính quy n thành ph , i di n M t tr n T qu c thành ph , Liên oàn Lao ng thành ph , Thành oàn thanh nhiên C ng s n; do Thanh tra thành ph và Công an thành ph làm thư ng tr c. Nh ng ng chí ư c phân công ch o công tác này ph i t ch sinh ho t, giao ban thư ng xuyên ph n nh v i y ban, t ng h p báo cáo, t ch c l c lư ng i ki m tra ôn c, theo dõi th c hi n. y ban nhân dân thành ph s phân công t ng thành viên trong y ban theo dõi th c hi n. Các s ban ngành, các t ch c kinh t , s nghi p tr c thu c y ban nhân dân thành ph và y ban nhân dân các qu n huy n cũng thành l p Ban Ch o ch ng tham nhũng c a ngành, a phương, ơn v mình, thành ph n tương t như Ban Ch o thành ph . Trong tháng 10/1990 : Các nơi trên t p trung nhi m v vào vi c ph bi n tuyên truy n, giáo d c, phát ng qu n chúng làm quán tri t n i dung ý nghĩa yêu c u, m c tiêu ch ng tham nhũng, ti n hành xong bư c ki m i m và v ch ra hư ng s a ch a. ánh giá nghiêm túc th c tr ng tình hình trong ngành, ơn v , a phương mình ã có nh ng bi u hi n tham nhũng như th nào, (th ng kê các v vi c ã x y ra) d ng nào, ch n ra tr ng tâm tr ng i m, xây d ng k ho ch c th gi i quy t t ng bư c các v vi c ã x y ra. G i báo cáo k t qu bư c này v thành ph . Trong nh ng tháng cu i năm 1990 : - Gi i quy t d t i m nh ng v vi c tiêu c c ã có k t lu n nhưng chưa ư c x lý ho c x lý chưa úng m c, thu h i ư c tài s n th t thoát. - Ti p t c ki m tra xác minh nh ng v vi c t n t i, nh ng vi c ang n i c m, có nhi u ý ki n óng góp và dư lu n trong nhân dân, trong cơ quan ơn v . - K p th i thay th nh ng cán b ã ph m sai l m khuy t i m nghiêm tr ng ho c không chuNn ch t, không m ương ư c nhi m v ư c giao, nh t là trong các ơn v qu n lý kinh t . - Rà soát l i nh ng văn b n ban hành trong ph m vi trách nhi m, phát hi n có nh ng thi u sót, sơ h b sung, s a i. CH THÔNG TIN BÁO CÁO. Hàng tháng (vào ngày 15) th trư ng các ban ngành s và Ch t ch y ban nhân dân qu n huy n g i báo cáo v y ban nhân dân thành ph , ng g i Thanh tra thành ph và Công an thành ph .
- i v i các t ch c, ơn v tr c thu c các b ngành c a trung ương thì s ki m i m và tri n khai theo hư ng d n c a các ngành trung ương, ng th i cùng ph i h p th c hi n. Th trư ng các s ban ngành thành ph , các t ch c tr c thu c y ban nhân dân thành ph , Ch t ch y ban nhân dân các qu n huy n có trách nhi m : căn c ch th ch ng tham nhũng này, v ch chương trình k ho ch ch ng tham nhũng c th và t ch c th c hi n nghiêm túc trong ngành, a phương và ơn v mình. TM. Y BAN NHÂN DÂN THÀNH PH CH TNCH Nguy n Vĩnh Nghi p
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chỉ thị số 34-CT/TW
4 p |
359 |
57
-
Chỉ thị số 39/2004/CT-BNN
2 p |
60 |
6
-
Chỉ thị số 02/2009/CT-UBND
3 p |
88 |
5
-
Chỉ thị số 06/1997/VHTT-CT
3 p |
56 |
5
-
Chỉ thị số 34/CT-UB-NCVX
2 p |
67 |
4
-
Chỉ thị 03/2003/CT-BCN
2 p |
49 |
4
-
Chỉ thị số 08/2008/CT-UBND
5 p |
76 |
3
-
Chỉ thị 02/1998/CT-BCN
3 p |
50 |
3
-
Chỉ thị số 15-TTg
3 p |
48 |
3
-
Chỉ thị số 772-TATC
2 p |
63 |
3
-
Chỉ thị số 12/CT-UBND
2 p |
77 |
3
-
Chỉ thị số 75/CT-UB
3 p |
79 |
2
-
Chỉ thị số 02/2004/CT-BTP
2 p |
50 |
2
-
Chỉ thị số 211-CT
2 p |
77 |
2
-
Chỉ thị số 1629/CT-BNN-TCCB
5 p |
78 |
2
-
Chỉ thị số 67/CT-UB
3 p |
57 |
2
-
Chỉ thị số 03/2006/CT-UBND
3 p |
65 |
2