
3
cứu bảo hiểm các nước châu Âu và Trung Quốc, và chúng ta cần chú
ý đến những vấn đề:
2. Các nghiên cứu trong nước:
Hoạt động kinh doanh bảo hiểm được quy định bởi luật và các
nghị định, thông tư, nhằm đưa hoạt động kinh doanh lĩnh vực này
vào khuôn khổ. Cơ sở pháp lý của loại hình kinh doanh dịch vụ bảo
hiểm được quy định qua các luật:
Luận văn “Xây dựng chiến lược marketing bảo hiểm phi nhân
thọ tại Công ty Bảo Minh Kon Tum”, của tác giả Ngô Văn Hạ, năm
2011, Đại học Đà Nẵng. Trong phần nghiên cứu của mình, tác giả đã
có đánh giá các giải pháp hỗ trợ để thực hiện chiến lược là nâng cao
chất lượng chuyên môn của đội ngũ nhân viên, giải pháp điều chỉnh
cơ cấu tổ chức để phát triển, giải pháp về hệ thống thông tin, giải
pháp về chính sách Marketing - Mix, giải pháp về tài chính, đánh giá
và kiểm tra.
Luận văn “Xây dựng chính sách marketing cho các dịch vụ ứng
dụng công nghệ 3G tại Công ty Thông tin di động”, của tác giả
Nguyễn Thị Thu Hằng, năm 2011, Đại học Đà Nẵng. Tác giả đã có
đánh giá vấn đề xây dựng các chính sách marketing cho các dịch vụ
ứng dụng công nghệ 3G tại Công ty Thông tin Di động là chính sách
sản phẩm, chính sách giá dịch vụ, chính sách kênh phân phối, chính
sách truyền thông và cổ động, chính sách con người, chính sách quy
trình dịch vụ.
Luận văn “Giải pháp marketing cho dịch vụ Internet Banking của
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Chi nhánh Bình Định tại tỉnh Bình
Định”, của tác giả Hoàng Quốc Huy, năm 2012, Đại học Đà Nẵng.
Trong phần nghiên cứu của mình, tác giả đã có đánh giá về giải pháp
marketing cho dịch vụ Internet Banking của Ngân hàng TMCP Sài
Gòn-Chi nhánh Bình Định gồm các giải pháp về sản phẩm dịch vụ,
phí dịch vụ, truyền thông, phân phối, nhân lực, môi trường vật chất,
quá trình tương tác dịch vụ.
Các lý luận sử dụng cho nghiên cứu này sẽ tập trung xoay quanh
các vấn đề liên quan đến chiến lược marketing Công ty áp dụng vào
một dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới trên cơ sở những đặc điểm riêng
biệt, đặc thù của ngành, đặc điểm tình hình tại địa phương.