YOMEDIA
ADSENSE
CHƯƠNG II: TUYÊN BỐ ViỄN CẢNH & SỨ MỆNH
597
lượt xem 129
download
lượt xem 129
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Mục tiêu: Quản trị chiến lược nhằm thõa mãn các bên hữu quan, Tuyên bố viễn cảnh và sứ mệnh Ý nghĩa của viễn cảnh và sứ mệnh, Bản tuyên bố viễn cảnh, Sứ mệnh.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: CHƯƠNG II: TUYÊN BỐ ViỄN CẢNH & SỨ MỆNH
- CHƯƠNG II TUYÊN BỐ ViỄN CẢNH & SỨ MỆNH MBA LÊ THÀNH HƯNG
- MỤC TIÊU Quản trị chiến lược nhằm thõa mãn các bên hữu quan Tuyên bố viễn cảnh và sứ mệnh Ý nghĩa của viễn cảnh và sứ mệnh Bản tuyên bố viễn cảnh Sứ mệnh MBA LÊ THÀNH
- MỤC TIÊU Các vấn đề về mục tiêu dài hạn và ngắn hạn Chiến lược và đạo kinh doanh Trách nhiệm xã hội của công ty Mục tiêu SMART. MBA LÊ THÀNH
- MỤC TIÊU “Chúng ta sẽ cần có những lãnh đạo có khả năng biết những gì thật sự quan trọng cho tổ chức về lâu dài. Họ có một giấc mơ, một sứ mệnh, một ý đồ chiến lược – bạn muốn gọi nó là gì cũng được”. Warren Bennis (2003), “Trở thành lãnh đạo của các lãnh đạo”, Tư duy lại tương lai”. MBA LÊ THÀNH
- QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC NHẰM THÕA MÃN CÁC BÊN HỮU QUAN Các bên hữu quan là các cá nhân hay nhóm hoạt động, và chịu tác động của các kết cục chiến lược, họ có quyền đòi hỏi đối với thành tích của doanh nghiệp. Các bên hữu quan của một công ty có thể chia thành các bên hữu quan bên trong và các bên hữu quan bên ngoài. Các bên hữu quan bên trong là các cổ đông, cán bộ nhân viên bao gồm: các giám đốc điều hành, các nhà quản trị khác và các thành viên ban quản trị MBA LÊ THÀNH
- QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC NHẰM THÕA MÃN CÁC BÊN HỮU QUAN Các bên hữu quan bên ngoài Đóng góp Công ty - Khách hàng Sự khích lệ - Nhà cung cấp Đóng góp - Chính phủ - Công đoàn Các bên hữu quan bên trong -Cộng đồng địa phương - Cổ đông - Công chúng - Nhân viên - Nhà quản trị - Thành viên ban quản trị Hình 2.1: Các bên hữu quan MBA LÊ THÀNH
- QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC NHẰM THÕA MÃN CÁC BÊN HỮU QUAN Tất cả các bên hữu quan Mỗi công ty phải Các bên hữu quan đều ràng buộc trong mối thực hiện các đòi bên ngoài gồm tất quan hệ với công ty. Mỗi hỏi này qua việc cả các nhóm và nhóm hữu quan cung cấp xây dựng chiến các cá nhân khác cho tổ chức các nguồn lược của mình, nếu mà có một số lực quan trọng, và qua không họ sẽ không quyền đòi hỏi trao đổi họ kỳ vọng các tranh thủ được sự nhất định với công lợi ích của mình được ủng hộ của bên ty. thõa mãn. hữu quan. MBA LÊ THÀNH
- QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC NHẰM THÕA MÃN CÁC BÊN HỮU QUAN 1 Nhận dạng các bên hữu quan 2 5 Nhận diện các lợi ích và Nhận diện các thách liên quan của mỗi bên thức chiến lược gây ra 3 4 Nhận diện những gì các Nhận diện các bên hữu quan bên hữu quan yêu cầu có tầm quan trọng nhất đến tác động lên tổ chức với triển vọng của tổ chức MBA LÊ THÀNH
- Vision Strategy Mission Criteria Strategy Operation Operation The strategy should deliver the criteria for the operation….. to check whether its decisions are in line with the strategy MBA LÊ THÀNH
- TẦM NHÌN ♦ Tầm nhìn mang ý nghĩa của một tiêu chuẩn tuyệt hảo, một điều lý tưởng. ♦ Tầm nhìn ám chỉ một sự lựa chọn có giá trị. Có tính chất của sự độc đáo, ám chỉ đến việc tạo ra một điều gì đó đặc biệt. ♦ Tầm nhìn định hướng cho tương lai, một hoài bão, những điều mà tổ chức muốn đạt, một bức tranh sinh động có thể xảy ra trong tương lai. • Tiềm năng con người – Hội tụ tia sáng không bị khúc xạ • Phản ánh tình cảm, xúc cảm con người về tổ chức, công việc • Chất keo kết dính con người cùng môi trường làm việc với nhau trong nỗ lực và giá trị chung •Tạo ra nguồn cảm hứng bất tận và cách suy nghĩ mới, kết tinh trên nhiều phương diện. Được phát biểu rất ngắn, Hướng về không gian dễ hiểu, dể nhớ và thời gian MBA LÊ THÀNH
- Phát triển một tầm nhìn chiến lược Tầm nhìn như là một bản đồ chỉ ra lộ trình một công ty dự định để phát triển và tăng cường các hoạt động kinh doanh của nó. Nó vẽ ra một bức tranh về nơi mà công ty muốn đến và cung cấp một sự chỉ dẫn hợp lý cho việc đi đến đó Tập trung làm sáng tỏ Phương hướng tương lai của công ty Những thay đổi về sản phẩm, khách hàng, thị trường và công nghệ của công ty để hoàn thiện • Vị thế thị trường hiện tại • Triển vọng tương lai MBA LÊ THÀNH
- Các yếu tố quan trọng của một tầm nhìn chiến lược Vạch ra những khát vọng mạnh mẽ của quản trị đối với doanh nghiệp Phác thảo một đường đi của chiến lược cho tương lai “ Nơi mà chúng ta sẽ đến?” Hướng dẫn cho các nỗ lực của nhân viên phục vụ cho mục tiêu chung Tạo ra một sự đồng tâm, nhất trí về những chí hướng chung của tổ chức Là đặc trưng phân biệt của một tổ chức cụ thể Tránh việc sử dụng ngôn ngữ chung Tạo ra những cảm xúc mạnh Thách thức, lo lắng, bồn chồn MBA LÊ THÀNH
- Những đặc tính của một phát biểu tầm nhìn có hiệu quả Sinh động:vẽ một bức tranh về hình dạng của công ty, vị trí thị trường mà nó mong đợi để có thể định hướng tốt cho các nỗ lực hiện tại của quản trị. Định hướng: chỉ ra con đường và nơi đến, loại hình kinh doanh và chiến lược sắp tới của công ty Trọng tâm:đủ mức cụ thể để cung cấp cho nhà quản lý những sự hướng dẫn cho việc ra quyết định và phân bỗ nguồn lực Linh hoạt:có khả năng thay đổi nếu như các sự kiện và tình huống thay đổi Khả thi: nằm trong phạm vi những gì công ty có thể mong đợi một cách hợp lý để đạt được trong khoảng thời gian đó Thèm muốn:nó hấp dẫn lợi ích lâu dài của các stakeholders và đặc biệt là các cổ đông, nhân viên và khách hàng của công ty. Dễ dàng để truyền đạt: có thể giải thích ít hơn 10 phút và tốt nhất có thể phát biểu thành một câu sologan đơn giản, dễ nhớ MBA LÊ THÀNH
- Những lỗi thường gặp trong phát biểu tầm nhìn Sự thiếu cụ thể: về nơi mà công ty muốn đến hoặc loại hình công ty muốn hình thành Sự mơ hồ : không cung cấp sự chỉ dẫn có hay không hoặc cách mà quản trị dự định thay đổi trọng tâm của các sản phẩm, thị trường, khách hàng và công nghệ của công ty Thiếu sức mạnh động viên Không phân biệt: có thể ứng dụng cho bất kỳ công ty nào Quá tự tin: cho rằng là đi đầu thế giới, tốt nhất, sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng… Quá chung chung: không giúp để nhận dạng hoạt động kinh doanh hoặc ngành công nghiệp cần thực hiện trong tương lai. Quá rộng: nó không thực sự chỉ ra những cơ hội quan trọng mà quản trị cần lựa chọn để theo đuổi MBA LÊ THÀNH
- ◊ A world in which there would be a Windownsbased personal computer on every desk. ◊ A world in which Windownsbased software can be found on any computing device, from PCs and ……… servers to videogame consoles – (Xbox), cell phones, and handheld Jack Welch, former computers. . CEO GE Bill Gates ( Microsoft). …………….. Sam Walton,Walmart’ founder MBA LÊ THÀNH
- Tầm nhìn của Exelon Một công ty, một tầm nhìn. Exelon cố gắng xây dựng một hệ thống giá trị hiếm có bằng cách trở thành một công ty điện và khí đốt tốt nhất và có khả năng sinh lợi ổn định nhất ở Mỹ. để thành công, chúng ta phải . . . Sống với các lời cam kết của chúng ta . . . Thực hiện ở các cấp độ tốt nhất thế giới . . . Đầu tư trong những ngành vững chắc . . . MBA LÊ THÀNH
- Các ví dụ về tầm nhìn chiến lược Red Hat Linux Để mở rộng vị thế của chúng ta như là một linux được tin tưởng nhất và là nhà cung cấp nguồn mở đến các công ty. Chúng ta hướng sự phát triển thị trường của Linux thông qua dãy trọn vẹn phần mềm red hat Linux doanh nghiệp, một một nền tảng quản trị internet hùng mạnh, và hệ thống dịch vụ và hỗ trợ kết hợp. Wells Fargo Chúng tôi muốn làm hài lòng tất cả các nhu cầu tài chính của khách hàng chúng tôi, giúp họ thành công về mặt tài chính, là một nhà cung cấp các dịch vụ tài chính hàng đầu trong mỗi thị trường của chúng ta và được biết như là một trong những công ty lớn nhất ở Mỹ. MBA LÊ THÀNH
- Các ví dụ về tầm nhìn chiến lược Wyeth Tầm nhìn của chúng ta hướng dẫn con đường tới một thế giới sức khỏe hơn. Thông qua việc thực hiện tầm nhìn này ở mỗi cấp độ của tổ chức, chúng ta sẽ được nhận ra bởi các nhân viên, khách hàng và các cổ đông của chúng ta như là một công ty dược phẩm tốt nhất thế giới, đưa đến giá trị cho tất cả. Chúng ta sẽ hoàn thành được điều này bằng cách: Dẫn đầu thế giới về đổi mới bằng cách kết hợp các công nghệ dược, sinh học và vaccines Tạo ra những điểm độc đáo về chất lượng và sự tuyệt hảo về cách thức mà chúng ta thực hiện các công việc Thu hút, phát triển và động viên những người tốt nhất Không ngừng tăng trưởng, hoàn thiện hoạt động kinh doanh của chúng ta MBA LÊ THÀNH
- Các ví dụ về tầm nhìn Intel Tầm nhìn của chúng ta: đạt đến một tỷ máy tính được kết nối khắp thế giới, hàng triệu máy chủ, và hàng ngàn tỷ đô la về thương mại điện tử. Sứ mạng cốt lõi của Intel hiện nay là trở thành một nhà cung cấp các khối thiết bị làm sẳn (building block supplier) cho hệ thống kinh tế Internet và thúc đẩy các nỗ lực để làm cho Internet trở nên hữu ích hơn. Sự kết nối là hiện tại. Nói một cách đầy đủ hơn sứ mạng của chúng ta là giúp để mở rộng năng lực tiềm tàng của công nghệ nền tảng máy tính cá nhân và Internet…cho đến nay chúng ta chỉ mới chứng kiến bước đầu của sự phát triển các công nghệ kỹ thuật số. MBA LÊ THÀNH
- Các ví dụ về phát triển tầm nhìn General Electric Chúng ta sẽ trở thành người số 1 hoặc số 2 trong tất cả các thị trường mà chúng ta phục vụ, và cách mạng hóa công ty này để có được tốc độ và sự nhanh nhẹn của một công ty nhỏ. MBA LÊ THÀNH
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn