intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cộng các số có 3 chữ số ( có nhớ 1 lần)

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

178
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học trên cơ sở phép cộng không nhớ đã học, biết cách thực hiện phép cộng các số có 3 chữ số( có nhở 1 lần sang hàng chục hoặc sang hàng trăm).. - Củng cố, ôn lại cách tính độ dài đường gấp khúc, đơn vị tiền Việt Nam. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Thước kẻ - HS: Vở ô ly, bảng con, phấn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cộng các số có 3 chữ số ( có nhớ 1 lần)

  1. Cộng các số có 3 chữ số ( có nhớ 1 lần) I.Mục tiêu: - Giúp học trên cơ sở phép cộng không nhớ đã học, biết cách thực hiện phép cộng các số có 3 chữ số( có nhở 1 lần sang hàng chục hoặc sang hàng trăm).. - Củng cố, ôn lại cách tính độ dài đường gấp khúc, đơn vị tiền Việt Nam. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Thước kẻ - HS: Vở ô ly, bảng con, phấn III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - Đặt tính và tính: 432 + 205 = H: lên bảng thực hiện (2 em) H: Nhận xét. 547 – 243 = G: Nhận xét đánh giá. B.Bài mới: G: Giới thiệu qua KTBC 1, Giới thiệu bài: (1 phút) 2, Các hoạt động: G: Đưa ra phép tính( VD) a. Hình thành KT mới: ( 12 - HD học sinh cách đặt tính và thực phút) hiện VD1: 425 + 127 = ?
  2. H: Nêu miệng cách thực hiện 425 G: Nhấn mạnh cách tính có nhớ +127 H: Nêu miệng kết quả ( hàng ngang). H+G: Nhận xét, đánh giá. H: Nêu cách thực hiện VD2: 256 + 162 = ? H: Thực hiện tính tương tự VD1 G: Lưu ý cộng có nhớ 1 trăm sang hàng trăm....( Nhớ 1 lần ở hàng trăm) H: Nhắc lại cách tính 2 phép tính trên G: Tiểu kết b. Luyện tập H: Nêu yêu cầu bài tập Bài 1: Tính (10 phút) H: Nhắc lại cách tính. 256 417 555 H: Lên bảng thực hiện ( 3 em) + + + H: Thực hiện giải vào vở ô li 125 168 209 H+G: Nhận xét, đánh giá H: Nêu yêu cầu bài tập. Bài 2: Tính (8 phút) H: Làm bài vào vở. 256 452 166 G: Quan sát, giúp đỡ. + + + G: Nhấn mạnh cộng có nhớ 1 làn 182 361 283
  3. sang hàng trăm, Bài tập 3: Đặt tính rồi tính H: Nêu yêu cầu bài tập H: Nhắc lại cách tính. a. 235 + 417 333 + 47 H: Lên bảng thực hiện ( 3 em) H: Thực hiện giải vào vở ô li H+G: Nhận xét, đánh giá, củng cố cách cộng...có nhớ sang hàng chục, hàng trăm. H: Nêu yêu cầu bài tập Bài 4: Tính độ dài đường gấp G: HD cách tính độ dài đường gấp khúc (6 phút ) khúc H: làm bài vào vở. - Lên bảng thực hiện( 1 em) H+G: Nhận xét, đánh giá. Bài 5: Số ? 500 đồng = 200 đồng + .... đồng H: Nêu yêu cầu bài tập G: HD học sinh vận dụng cách tính nhẩm để tính. H: Nêu miệng kết quả ( 2 em) H+G: Nhận xét, đánh giá. G: Nhận xét chung giờ học. 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút )
  4. G: HD bài tập VN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2