Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 5
lượt xem 9
download
Tính ăn mòn của những sản phẩm cháy cũng ảnh h−ởng tới mức độ v đặc tính ăn mòn của nhóm pittông-xécmăng-xylanh. Những sản phẩm cháy gồm có CO2, SO2,NO2, hơi nước v các axít hữu cơ CH2O, C2H4O2, v.v... Chúng có thể trực tiếp ăn mòn xylanh hoặc hòa tan trong hơi nước rồi ăn mòn xylanh, vì vậy sự ăn mòn do hai loại cùng có tác dụng như nhau là loại ăn mòn hóa học v ăn mòn điện - hóa học. Mức độ bị ăn mòn của xylanh quyết định bởi nhiệt...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 5
- B¶ng 2.15. M« h×nh tæng qu¸t xö lý sè liÖu thèng kª x¸c ® nh ®Æc tr−ng hao mßn mÆt l¨n v gê b¸nh xe ®Çu m¸y diezel TT hao mßn MÆt l¨n b¸nh xe (BX) Hao mßn Gê b¸nh xe (BX) Sè Trôc sè 1 Trôc sè ... Trôc sè m Tæng hîp Trôc sè 1 ..... Trôc sè m Tæng hîp liÖu BX T BX P BX T BX P BX T BX P BX T BX P BX T BX P BX T BX P BX T BX P BX T BX P 1 X11T X11P X...1T X...1P Xm1T Xm1P X1...m1T X1...m1P X11T X11P X...1T X...1P Xm1T Xm1P X1...m1T X1...m1P 2 X12T X12P X...2T X...2P Xm2T Xm2P X1...m2T X1...m2P X12T X12P X...2T X...2P Xm2T Xm2P X1...m2T X1...m2P 3 X13T X13P X...3T X...3P Xm3T Xm3P X1...m3T X1...m3P X13T X13P X...3T X...3P Xm3T Xm3P X1...m3T X1...m3P . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . n X1nT X1nP X...nT X...nP XmnT XmnP X1...mnT X1...mnP X1nT X1nP X...nT X...nP XmnT XmnP X1...mnT X1...mnP H m mËt H m mËt H m mËt H m mËt H m mËt H m mËt H m mËt H m mËt H m mËt H m mËt H m mËt H m mËt H m mËt H m mËt H m mËt H m mËt TËp ®é ph©n ®é ph©n ®é ph©n ®é ph©n ®é ph©n ®é ph©n ®é ph©n ®é ph©n ®é ph©n ®é ph©n ®é ph©n ®é ph©n ®é ph©n ®é ph©n ®é ph©n ®é ph©n n bè v ®Æc bè v ®Æc bè v ®Æc bè v ®Æc bè v ®Æc bè v ®Æc bè v ®Æc bè v ®Æc bè v ®Æc bè v ®Æc bè v ®Æc bè v ®Æc bè v ®Æc bè v ®Æc bè v ®Æc bè v ®Æc tr−ng tr−ng tr−ng tr−ng tr−ng tr−ng tr−ng tr−ng tr−ng tr−ng tr−ng tr−ng tr−ng tr−ng tr−ng tr−ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè liÖu hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn BX 1T BX 1P BX...T BX...P BX mT BX mP tæng hîp tæng hîp BX 1T BX 1P BX...T BX...P BX mT BX mP tæng hîp tæng hîp BX T BX P BX T BX P (tËp m.n (tËp m.n (tËp m.n (tËp m.n sè liÖu) sè liÖu) sè liÖu) sè liÖu) H m mËt ®é ph©n H m mËt ®é ph©n H m mËt ®é ph©n H m mËt ®é ph©n H m mËt ®é ph©n H m mËt ®é ph©n H m mËt ®é ph©n H m mËt ®é ph©n TËp bè v ®Æc tr−ng bè v ®Æc tr−ng bè v ®Æc tr−ng bè v ®Æc tr−ng bè v ®Æc tr−ng bè v ®Æc tr−ng bè v ®Æc tr−ng bè v ®Æc tr−ng 2n b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè b»ng sè sè hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn hao mßn liÖu tæng hîp tæng hîp tæng hîp tæng hîp tæng hîp tæng hîp tæng hîp tæng hîp BX trôc sè 1 BX trôc sè ... BX trôc sè m c¸c BX §M BX trôc sè 1 BX trôc sè ... BX trôc sè m c¸c BX §M (tËp 2m.n sè liÖu) (tËp 2m.n sè liÖu) Trong ®ã: - Sè sè liÖu thèng kª vÒ hao mßn : i = 1,2,..., n - Sè trôc b¸nh xe cña ®Çu m¸y cÇn kh¶o s¸t : j = 1,2,... , m * §Çu m¸y D5H, D9E, D12E : m=4 * §Çu m¸y D13E : m=6 - C¸c ký hiÖu : BX T - B¸nh xe bªn tr¸i BX P - B¸nh xe bªn ph¶i 54
- 2.5.3. X¸c ®Þnh mét sè ®Æc tr−ng hao mßn mÆt l¨n v gê b¸nh xe ®Çu m¸y diezel sö dông trong ng nh ®−êng s¾t ViÖt Nam Mét sè ñÆc tÝnh kü thuËt c¬ b¶n cña c¸c lo¹i ®Çu m¸y n y, trong ®ã cã mét sè th«ng sè kü thuËt chñ yÕu cña bé trôc b¸nh xe, ®−îc cho trong b¶ng 2.17. B¶ng 2.17. Mét sè ®Æc tÝnh kü thuËt cña bé trôc b¸nh xe ®Çu m¸y D5H, D12E, D9E v D13E TT Th«ng sè kü thuËt D5H D12E D9E D13E 1 N−íc chÕ t¹o australia SÐc Mü Ên §é 2 N¨m chÕ t¹o - 1985 1962 1983 3 N¨m sö dông t¹i VN 1993 1986 1963 1985 4 §¬n vÞ sö dông XÝ nghiÖp XÝ nghiÖp XÝ nghiÖp XÝ nghiÖp §Çu m¸y §Çu m¸y §Çu m¸y §Çu m¸y H Lo H Néi S i Gßn S i Gßn 5 Khæ ®−êng (mm) 1000 1000 1000 1000 6 Lo¹i ®éng c¬ dizel Caterpilla K6S 230 Caterpilla ALCO D353 DR D398 251-D 7 C«ng suÊt ®éng c¬ (ML) 500 1200 900 1300 8 Ph−¬ng thøc truyÒn ®éng Thuû lùc §iÖn §iÖn §iÖn MC-MC MC-MC MC-MC 9 Träng l−îng chØnh bÞ (T) 40 56 52 72 10 T¶i träng trôc, (T/trôc) 10 14 13 12 11 Tèc ®é cÊu t¹o (km/h) 65 80 114 96 12 B¸n kÝnh cong Rmin,(m) 46 75 75 75 13 C«ng thøc trôc B-B B0-B0 B0-B0 C0-C0 (2-2) (20-20) (20-20) (30-30) 14 §−êng kÝnh b¸nh xe míi (mm) 915 1000 1016 965 15 §−êng kÝnh b¸nh xe nhá nhÊt 810 930 870 882 cho phÐp (mm) 16 Dù tr÷ hao mßn mÆt l¨n, (mm) 105 70 146 83 17 BÒ réng b¶n b¸nh xe, (mm) 127 135 139,7 120 924 ± 3 925 ± 2 924 ± 3 927 ± 0,5 18 Giang c¸ch gi÷a hai b¸nh xe,(mm) 19 §−êng kÝnh cæ trôc, (mm) 110 170 144,564 119,164 20 §−êng kÝnh vai trôc, (mm) 158,25 - 206,375 207,800 21 Sè l−îng ®Çu m¸y hiÖn cã 13 25 32 14 C¸c ®¹i l−îng ngÉu nhiªn liªn tôc cÇn xö lý trong tr−êng hîp n y l ®é mßn mÆt l¨n v gê b¸nh xe cña c¸c lo¹i ®Çu m¸y D5H, D9E, D12E v D13E ®ang sö dông t¹i c¸c XÝ nghiÖp §Çu m¸y H L o, H Néi v S i Gßn thuéc Liªn hiÖp §−êng s¾t ViÖt Nam trong kho¶ng thêi gian kh¶o s¸t 1990-1999. Th«ng qua qu¸ tr×nh kh¶o s¸t, ®o ®¹c v thèng kª vÒ ®é mßn cña mÆt l¨n v gê b¸nh xe trong qu¸ tr×nh vËn dông v ®Æc biÖt khi gi¶i thÓ ë c¸c cÊp söa ch÷a RV víi chu kú ch¹y 100.000 km ®èi víi ®Çu m¸y D5H v D12E; ë c¸c cÊp söa ch÷a 3 víi chu kú ch¹y 100.000 km ®èi víi ®Çu m¸y D9E v D12E, ® x¸c lËp ®−îc c¸c tËp sè liÖu ®¬n vÞ vÒ ®é mßn v c−êng ®é mßn cña mÆt l¨n còng nh− cña gê b¸nh xe ®èi víi tõng b¸nh xe bªn ph¶i v bªn tr¸i cña mét bé trôc b¸nh. C¸c ®å thÞ h m mËt ®é v v h m ph©n bè x¸c suÊt c−êng ®é hao mßn mÆt l¨n v gê b¸nh xe ®Çu m¸y D9E ®−îc ®¬n cö giíi thiÖu trªn c¸c h×nh 2.12 v 2.13. C¸c gi¸ trÞ kú väng to¸n c−êng ®é hao mßn mÆt l¨n v gê b¸nh xe cña c¸c lo¹i ®Çu m¸y ® kh¶o s¸t ®−îc thÓ hiÖn trong c¸c b¶ng 2.18-2.20. 55
- H×nh 2.12. H m mËt ®é v h m ph©n bè x¸c suÊt c−êng ®é hao hao mßn mÆt l¨n b¸nh xe sè 1 ®Çu m¸y D9E a = 3,38857 mm/105 km - Kú väng to¸n häc: - Sai lÖch b×nh ph−¬ng trung b×nh: σ =1,08481 mm 3,360 < χ2 = 4,54263 < 4,880 - Tiªu chuÈn khi b×nh ph−¬ng: - X¸c suÊt phï hîp: 0,300 < P < 0,500 H×nh 2.13. H m mËt ®é v h m ph©n bè x¸c suÊt c−êng ®é hao mßn gê b¸nh xe sè 1 ®Çu m¸y D9E a = 5,25923 mm/105 km - Kú väng to¸n häc: - Sai lÖch b×nh ph−¬ng trung b×nh: σ =2,07502 mm 4,35 < χ2 = 4,82933
- B¶ng 2.18. Kú väng to¸n c−êng ®é hao mßn (mét phÝa) mÆt l¨n b¸nh xe ®Çu m¸y D12E, D9E v D13E (mm/105 km) §Çu B¸nh Trôc sè Trôc sè Trôc sè Trôc sè Trôc sè Trôc sè Tæng m¸y xe 1 2 3 4 5 6 hîp Tr¸i 5,5336 5,6468 5,8571 5,6978 - - 5,6390 D12E Ph¶i 5,5895 5,7319 5,7576 5,7278 - - 5,6944 (HN) - - 5,7797 5,6368 TH 5,5884 5,7037 5,6943 Tr¸i 3,.398 3,496 3,548 4,113 - - 3,689 D9E Ph¶i 3,487 3,583 3,431 4,385 - - 3,774 (SG) - - TH 3,395 3,353 3,320 4,139 3,598 Tr¸i 3,424 3,593 3,695 3,498 3,885 3,958 3,601 D13E Ph¶i 3,555 3,510 3,661 3,340 3,852 4,037 3,633 (SG) TH 3,395 3,575 3,671 3,323 3,769 3,911 3,624 B¶ng 2.19. Kú väng to¸n c−êng ®é hao mßn gê b¸nh xe ®Çu m¸y D5H, D12E, D9E v D13E (mm/105 km) §Çu B¸nh Trôc sè Trôc sè Trôc sè Trôc sè Trôc sè Trôc sè Tæng m¸y xe 1 2 3 4 5 6 hîp Tr¸i 13,646 11,240 13,385 11,924 - - 12,505 D5H Ph¶i 13,433 11,304 13,267 11,999 - - 12,473 (HL) TH 13,539 11,272 13,318 11,923 - - 12,516 γ 12 =Cg1/Cg2 = 1,20 γ 34 =Cg3/Cg4 = 1,12 Tû lÖ γ max =Cg1/Cg2 = 1,20 Tr¸i 12,026 5,6876 11,895 6,8339 - 9,2060 - D12E Ph¶i 12,052 5,5590 11,922 6,8015 - 9,0571 - (HN) TH 12,054 5,6246 11,947 6,8299 - 9,0937 - γ 12 =Cg1/Cg2 = 2,14 γ 34 =Cg3/Cg4 = 1,75 Tû lÖ γ max =Cg1/Cg2 = 2,14 Tr¸i 5,477 5,604 5,562 5,784 - 5,521 - D9E Ph¶i 4,996 5,759 4,928 5,297 - 4,936 - (SG) TH 5,250 5,640 5,178 5,737 - 5,037 - γ 21 =Cg2/Cg1 = 1,07 γ 43 =Cg4/Cg3 = 1,11 Tû lÖ γ max = Cg4/Cg3 = 1,11 Tr¸i 6,114 4,419 2,603 5,514 6,429 4,784 4,864 D13E Ph¶i 7,035 5,686 3,891 5,734 5,168 5,358 5,571 (SG) TH 6,525 5,297 3,619 5,836 5,376 5,247 5,351 γ 13 =Cg1/Cg3 = 1,80 γ 46 =Cg4/Cg6 = 1,11 Tû lÖ γ max =Cg1/Cg3 = 1,80 57
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đầu máy Diezel - Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu: Phần 1
65 p | 74 | 18
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy Diezel
116 p | 111 | 18
-
Tập bài giảng Kinh tế và quản lý khai thác đường - Chương 2.2: Đánh giá chất lượng khai thác đường
11 p | 137 | 15
-
Đầu máy Diezel - Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu: Phần 2
43 p | 83 | 14
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 1
12 p | 114 | 14
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 6
12 p | 113 | 11
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 8
12 p | 129 | 10
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 4
12 p | 91 | 10
-
Tập bài giảng Kinh tế và quản lý khai thác đường - Chương 2.5: Đánh giá mức độ an toàn giao thông của đường
4 p | 99 | 9
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 2
12 p | 120 | 9
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 7
12 p | 79 | 8
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 10
8 p | 89 | 7
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 9
12 p | 79 | 7
-
Đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy diezel part 3
12 p | 70 | 7
-
Phương pháp đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy Diezel: Phần 2
43 p | 59 | 6
-
Phương pháp đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy Diezel: Phần 1
65 p | 76 | 4
-
Kỹ thuật đánh giá hao mòn và độ tin cậy của chi tiết và kết cấu trên đầu máy Diezel
116 p | 47 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn