intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đánh giá hiệu quả phương pháp giảng dạy bóng chuyền hơi kết hợp giảng dạy của giảng viên và hướng dẫn đồng đẳng bởi sinh viên câu lạc bộ Bóng chuyền hơi tại trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết trình bày đánh giá hiệu quả phương pháp giảng dạy bóng chuyền hơi kết hợp giảng dạy của giảng viên và hướng dẫn đồng đẳng bởi sinh viên câu lạc bộ Bóng chuyền hơi tại trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đánh giá hiệu quả phương pháp giảng dạy bóng chuyền hơi kết hợp giảng dạy của giảng viên và hướng dẫn đồng đẳng bởi sinh viên câu lạc bộ Bóng chuyền hơi tại trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

  1. p-ISSN 1859-4417 e-ISSN 13030-4822 ÑAÙNH GIAÙ HIEÄU QUAÛ PHÖÔNG PHAÙP GIAÛNG DAÏY BOÙNG CHUYEÀN HÔI KEÁT HÔÏP GIAÛNG DAÏY CUÛA GIAÛNG VIEÂN VAØ HÖÔÙNG DAÃN ÑOÀNG ÑAÚNG BÔÛI SINH VIEÂN CAÂU LAÏC BOÄ BOÙNG CHUYEÀN HÔI TAÏI TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ - KYÕ THUAÄT COÂNG NGHIEÄP Đoàn Hùng Tráng(1) Trần Trọng Thân(2) Tóm tắt: Qua đánh giá hiệu quả phương pháp giảng dạy môn Bóng chuyền hơi khi kết hợp giảng dạy của giảng viên và hướng dẫn đồng đẳng bởi sinh viên Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, cho thấy có sự cải thiện rõ rệt về kỹ năng thực hành, kết quả thi, cũng như sự hài lòng và động lực học tập của sinh viên (với P
  2. Sè §ÆC BIÖT / 2024 KEÁT QUAÛ NGHIEÂN CÖÙU VAØ BAØN LUAÄN Nhóm TN và ĐC học cùng một tiến trình môn Tham gia vào quá trình thực nghiệm là 244 BCH, tất cả sinh viên 2 nhóm chưa từng tập sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật luyện môn Bóng chuyền trước khi thực nghiệm. Công nghiệp. Trong đó, nhóm thực nghiệm Trong quá trình thực nghiệm, sinh viên đồng (TN) gồm 116 sinh viên (78 nam, 38 nữ) và 12 đẳng cùng học với nhóm TN và hỗ trợ giảng (9 nam, 3 nữ) sinh viên đồng đẳng cùng tham viên triển khai nội dung học tập, nhóm ĐC do gia học, là thành viên của CLB BCH; nhóm đối giảng viên tổ chức dạy học, không có sinh viên chứng (ĐC) gồm 116 sinh viên (83 nam, 33 nữ). đồng đẳng (bảng1). Bảng 1. Nội dung thực nghiệm phương pháp kết hợp giảng dạy của giảng viên và hướng dẫn đồng đẳng bởi sinh viên Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi (30 tiết) Vai trò của giảng viên Hỗ trợ của sinh viên CLB Tuần học Nội dung giảng dạy trong quá trình giảng BCH trong nhóm TN dạy nhóm TN - Giới thiệu chương - Giới thiệu chương trình trình học, mô hình - Hỗ trợ giảng viên trong học, mô hình giảng dạy và giảng dạy và vai trò của việc giới thiệu chương trình vai trò của sinh viên hỗ trợ sinh viên hỗ trợ học và mô hình giảng dạy - Ôn tập kiến thức cơ bản về - Hướng dẫn sinh viên - Hướng dẫn và giải đáp Bóng chuyền hơi Tuần 1 thực hiện các bài tập thắc mắc cho các bạn đồng - Thực hành các bài tập khởi khởi động chung, đẳng về các bài tập khởi động chung và chuyên môn chuyên môn động chung và chuyên môn Bóng chuyền hơi - Quan sát và hỗ trợ - Tập luyện cùng các bạn - Tư thế chuẩn bị trong Bóng sinh viên trong quá đồng đẳng chuyền hơi trình luyện tập - Hướng dẫn và giải đáp - Hướng dẫn sinh viên thắc mắc cho các bạn đồng tư thế chuẩn bị đẳng về tư thế chuẩn bị và - Tư thế chuẩn bị trong Bóng - Hướng dẫn kỹ thuật kỹ thuật đệm bóng thấp tay chuyền hơi đệm bóng thấp tay trước mặt Tuần 2 - Kỹ thuật đệm bóng thấp tay trước mặt - Hỗ trợ giảng viên trong trước mặt - Quan sát và sửa lỗi việc quan sát và sửa lỗi cho cho sinh viên trong quá sinh viên trình luyện tập - Tập luyện cùng các bạn đồng đẳng - Hướng dẫn, giải đáp cho - Hướng dẫn kỹ thuật các bạn về kỹ thuật phát phát bóng bóng Tuần 3 Kỹ thuật phát bóng - Quan sát và sửa lỗi - Hỗ trợ giảng viên trong cho sinh viên trong quá việc quan sát và sửa lỗi cho trình luyện tập sinh viên - Tập luyện đồng đẳng 281
  3. p-ISSN 1859-4417 e-ISSN 13030-4822 Vai trò của giảng viên Tuần Hỗ trợ của sinh viên CLB BCH Nội dung trong quá trình giảng học trong nhóm TN dạy nhóm TN - Ôn tập kỹ thuật đệm - Hướng dẫn và giải đáp thắc mắc cho - Phối hợp di chuyển bóng thấp tay trước các bạn đồng đẳng về đệm bóng thấp với đệm bóng thấp tay mặt và kỹ thuật phát tay trước mặt và kỹ thuật phát bóng Tuần 4 trước mặt bóng - Hỗ trợ giảng viên trong việc hướng dẫn - Ôn tập kỹ thuật phát - Quan sát và sửa lỗi thực hành và tổ chức thi đấu giao lưu bóng cho sinh viên trong - Tham gia thi đấu giao lưu nội bộ trong quá trình luyện tập lớp và cổ vũ cho các bạn đồng đẳng - Hướng dẫn và giải đáp thắc mắc cho các bạn đồng đẳng về tình huống và - Ôn tập các kỹ thuật - Ôn tập các kỹ thuật thi đấu đối kháng đã học đã học Tuần 5 - Hỗ trợ giảng viên hướng dẫn thực - Thi đấu đối kháng - Tổ chức thi đấu giữa hành và tổ chức thi đấu giữa các nhóm các nhóm - Tham gia thi đấu đối kháng giữa các nhóm và cổ vũ cho các bạn đồng đẳng - Ôn tập các kỹ thuật đã học - Nhận xét và đánh - Hỗ trợ giảng viên nhận xét, đánh giá - Thi đấu đối kháng giá kết quả học tập kết quả học tập giữa các nhóm của sinh viên - Chia sẻ kinh nghiệm và bài học học Tuần 6 - Nhận xét và đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm được với các bạn đồng đẳng kết quả học tập và bài học học được - Tham gia tổng kết chương trình môn - Chia sẻ kinh nghiệm - Tổng kết chương học học được trình học - Tổng kết môn học Kết quả thực nghiệm được trình bày ở bảng Như vậy, kết quả nghiên cứu cho thấy 2, 3 và 4. phương pháp giảng dạy sử dụng sinh viên hỗ trợ Kết quả ở bảng 2 và 3 cho thấy, điểm kỹ thuật (hướng dẫn đồng đẳng) mang lại hiệu quả tích và điểm thi kết thúc môn BCH của sinh viên cực đối với kỹ năng thực hành, kết quả thi và sự nhóm TN đều có sự khác biệt thể hiện ttính > tbảng, hài lòng của sinh viên trong môn BCH. Kết quả với p
  4. Sè §ÆC BIÖT / 2024 Bảng 2. So sánh điểm kỹ thuật môn BCH giữa nhóm TN và nhóm ĐC sau thực nghiệm So sánh Kỹ thuật Nhóm x ±d t P Nam TN (n=78) 8.2 0.8 Đệm bóng thấp tay 12.5 < 0.001 Nam ĐC (n=83) 6.7 1.2 Nam TN (n=78) 8.5 0.7 Phát bóng cao tay 14.2 < 0.001 Nam ĐC (n=83) 7.1 1.1 Nữ TN (n = 38) 7.82 1.23 Đệm bóng thấp tay 5.23 < 0.001 Nữ ĐC (n = 33) 6.54 1.42 Nữ TN (n = 38) 8.15 1.17 Phát bóng cao tay 6.41 < 0.001 Nữ ĐC (n = 33) 7.02 1.35 Bảng 3. So sánh điểm thi kết thúc môn bóng chuyền hơi sau thực nghiệm So sánh Nhóm x ±d x P TN (n = 116) 7.89 1.21 5.83 p < 0.001 ĐC (n = 116) 6.67 1.34 Bảng 4. Kết quả khảo sát sinh viên nhóm TN về sự hài lòng và hiệu quả giảng dạy sử dụng sinh viên hỗ trợ (n=116) Câu hỏi x ±d Nhận xét chung I. Đánh giá của sinh viên nhóm TN đối với sinh viên hỗ trợ giảng dạy Sinh viên khá hài lòng với khả năng giải 1) Khả năng giải thích bài giảng 4.25 0.68 thích bài giảng Sinh viên khá hài lòng với khả năng hướng 2) Khả năng hướng dẫn thực hành 4.32 0.66 dẫn thực hành Sinh viên rất hài lòng với thái độ thân thiện, 3) Thái độ thân thiện, nhiệt tình 4.43 0.6 nhiệt tình của người hỗ trợ giảng dạy Sinh viên khá hài lòng với tính kiên nhẫn, 4) Tính kiên nhẫn, chu đáo 4.39 0.63 chu đáo của người hỗ trợ giảng dạy Sinh viên khá hài lòng với khả năng tạo 5) Khả năng tạo động lực học tập 4.27 0.71 động lực học tập II. Đánh giá của sinh viên nhóm TN đối với hiệu quả học tập Sinh viên cảm thấy mình hiểu bài rõ hơn 1) Hiểu rõ bài hơn 4.16 0.74 nhờ sự hỗ trợ giảng dạy Sinh viên cảm thấy kỹ năng thực hành của 2) Kỹ năng thực hành tốt hơn 4.29 0.69 mình tốt hơn nhờ sự hỗ trợ giảng dạy Sinh viên tham gia học tập tích cực hơn nhờ 3) Tham gia học tập tích cực hơn 4.36 0.65 sự hỗ trợ giảng dạy Sinh viên rất hài lòng với cảm giác được hỗ 4) Cảm giác được hỗ trợ tốt hơn 4.42 0.62 trợ tốt hơn 5) Hài lòng với chất lượng học Sinh viên khá hài lòng với chất lượng học 4.33 0.67 tập tập nhờ sự hỗ trợ giảng dạy 283
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2