Đánh giá hoạt động trang thương mại điện tử của Euro Travel
lượt xem 4
download
Nghiên cứu "Đánh giá hoạt động trang thương mại điện tử của Euro Travel" nhằm đánh giá, phân tích chi tiết về trang thương mại điện tử Euro Travel trên nhiều phương diện qua góc nhìn khách quan lẫn chủ quan. Đánh giá về giao diện trang web, giới thiệu chung về những thông tin của công ty, phân tích hành vi khách hàng để giúp công ty phân đoạn thị trường, tìm kiếm thị trường mục tiêu để định vị các sản phẩm của công ty tới với khách hàng gần hơn. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đánh giá hoạt động trang thương mại điện tử của Euro Travel
- ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA EURO TRAVEL Hứa Trường Phát*, Nguyễn Hùng Cường, Lê Thị Hồng Ngọc, Nguyễn Hồng Vân Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh GVHD: ThS. Đào Thị Tuyết Linh TÓM TẮT Tổng thể bài báo cáo là những đánh giá, phân tích chi tiết về trang thương mại điện tử Euro Travel trên nhiều phương diện qua góc nhìn khách quan lẫn chủ quan. Đánh giá về giao diện trang web, giới thiệu chung về những thông tin của công ty, phân tích hành vi khách hàng để giúp công ty phân đoạn thị trường, tìm kiếm thị trường mục tiêu để định vị các sản phẩm của công ty tới với khách hàng gần hơn. Giúp khách hàng nhận thức được tính hữu ít và dễ sử dụng của trang web. Đánh giá chi tiết qua những khảo sát thực tế qua các phản hồi của khách hàng để đưa ra những bước chuyển mình để tiến gần với khách hàng hơn, biết được khách hàng cần gì và muốn gì. Tóm lại, cùng với những phân tích sẽ giúp trang thương mại điện tử Euro Travel nắm rõ tổng thể thị trường du lịch đầy tiềm năng cung cấp những tour chất lượng cho khách hàng. Từ khoá: thương mại điện tử, Euro Travel 1. GIỚI THIỆU Euro Travel – Thương hiệu chuyên tour Cao Cấp thị trường Âu – Úc – Mỹ là niềm tự hào của toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên trong nhiều năm qua. Xuyên suốt hành trình du khách sẽ được tận hưởng chuyến du lịch độc đáo được thiết kế chọn lọc tinh tế cùng hệ thống dịch vụ đẳng cấp nhằm đem lại những cảm xúc thăng hoa, gia tăng giá trị và hài lòng tuyệt đối về chuyến đi. Lịch Trình tour thiết kế độc lạ, Với nhiều điểm tham quan nổi tiếng cao cấp cùng chất lượng dịch vụ, Với một đội ngũ hướng dẫn viên cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong ngành dịch vụ Du lịch. 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN Nhận thức tính hữu ích và nhận thức tính dễ sử dụng Nhận thức tính hữu ích là “Mức độ mà một người tin rằng việc sử dụng một hệ thống sẽ nâng cao hiệu suất công việc của mình”. Thanh toán điện tử là hữu ích nếu nó cung cấp dịch vụ cho một người tiêu dùng, người dùng có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ nếu họ thấy nó hữu ích, ngay cả khi không hài lòng với việc sử dụng trước đó của họ. Nhận thức tính dễ sử dụng: là “Mức độ mà một cá nhân tin rằng việc sử dụng hệ thống cụ thể sẽ không tốn nhiều công sức”. Hệ thống công nghệ đổi mới được coi là dễ sử dụng hơn và ít phức tạp hơn, về mặt lý thuyết dễ sử dụng được nhận thức khi người tiêu dùng cảm thấy hệ thống thanh toán điện tử không 1311
- khó hiểu. Vì lý do này, tính dễ sử dụng được coi là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc chấp nhận và sử dụng các công nghệ mới của người tiêu dùng. 3. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG Qua khảo sát 102 phiếu ta thấy số lượng khách sử dụng dịch vụ của Euro travel đều hài lòng về dịch vụ. 3.1. Giao diện của trang thương mại điện tử EuroTravel Giao diện của trang thương mại điện tử EuroTravel 60 41 45 Giao diện của trang thương 44 điện tử EuroTravel 41 mại 44 Hài lòng 38 34 32 35 40 31 24 60 41 17 38 45 20 41 44 19 44 23 Rất lòng Hài hài lòng 20 5 1 34 2 1 32 3 2 35 1 3 31 3 1 40 20 24 19 23 0 17 Bình thường Rất hài lòng 20 5 1 2 1 3 2 1 3 3 1 Trang web dễ sử Việc thực hiện đặt Dễ dàng sử dụng Hệ thống trang web Sử dụng trang web Bình thường Không hài lòng 0 tour trên trang web trang web thuần thục dụng, thao tác dễ linh hoạt để đặt tour theo nhu Trang dàng dễ sử web Việc giản, hiện đặt Dễ dàng sử dụng Hệ thống trang web Sử dụng trang web đơn thực dễ hiểu cầu dễ dàng Rất không lòng Không hài hài lòng dụng, thao tác dễ tour trên trang web trang web thuần thục linh hoạt để đặt tour theo nhu dàng đơn giản, dễ hiểu cầu dễ dàng Rất không hài lòng Hình 1. Giao diện của trang thương mại điện tử EuroTravel Vì đa số khách hàng sử dụng trang thương mại điện tử của EuroTravel ở độ tuổi 18-25 khoảng 83,3%, độ tuổi tiếp cận với công nghệ rất nhanh nên việc sử dụng trang thương mại điện tử của EuroTravel tương đối dễ dàng. Qua biểu đồ trên, ta có thể thấy đa số các câu khảo sát đều được khách hàng đánh giá ở mức hài lòng và rất hài lòng về giao diện của trang thương mại điện tử EuroTravel về tính dễ sử dụng, thao tác dễ dàng (57%); hệ thống trang web linh hoạt (62%); việc đặt tour dễ dàng nhanh chóng (66%). 3.2. Sự hữu ích của trang thương mại điện tử EuroTravel Sự hữu ích của trang thương mại điện tử EuroTravel 60 49 46 46 50 40 43 40 40 30 34 33 Hài lòng 28 30 22 19 14 17 17 Rất hài lòng 20 7 10 3 2 4 2 4 2 2 4 2 Bình thường 0 Cảm thấy dịch vụ Sử dụng trang web Dịch vụ chăm sóc Nhiều chương trình Phương thức thanh Không hài lòng trang web hữu ích và giúp tiết kiệm thời khách hàng của khuyến mãi, combo toán đa dạng, tiện thuận tiện gian trong việc đặt EuroTravel ưu đãi lợi cho khách hàng rất không hài lòng tour Hình 2. Sự hữu ích của trang thương mại điện tử EuroTravel Thay vì phải đến tận công ty để tham khảo, xem xét các dịch vụ thì giờ đây khách hàng có thể tiết kiệm thời gian của mình bằng việc lên trang thương mại điện tử của EuroTravel tìm kiếm thông tin, đặt vé tour. Khoảng 64% khách hàng hài lòng với việc theo dõi được các chương trình hấp dẫn. Đặc biệt, khách hàng mục tiêu của EuroTravel đa số từ độ tuổi 18-25 nên khoảng 62% khách hàng hài lòng với các phương thức thanh toán online, chuyển khoản,... rất tiện lợi và nhanh chóng. 1312
- 3.3. Hành vi ý định của khách hàng Hành vi ý định của khách hàng 60 47 48 48 45 38 37 32 33 40 13 13 18 17 20 Hài lòng 0 rất hài lòng Anh chị có hài lòng về chất Anh/Chị hoàn toàn yên tâm Anh/Chị sẽ tiếp tục sử dụng Anh/Chị sẽ giới thiệu cho Bình thường lượng của kênh bán hàng khi tiếp cận kênh bán hàng trang web để đặt tour khi có người thân, bạn bè sử trực tuyến EuroTravel trực tuyến EuroTravel nhu cầu dụng kênh bán hàng trực tuyến của công ty Hình 3. Hành vi ý định của khách hàng Số lượng khảo sát Anh/Chị tiếp tục sử dụng (65%) và Anh/Chị sẽ giới thiệu cho người thân (61%) chiếm tỷ lệ cao tuyệt đối. Bảo mật thông tin khách hàng là điều tiên quyết đặt lên hàng đầu EuroTravel đã làm cho khách hàng hoàn toàn yên tâm khi truy cập và sử dụng trang thương mại điện tử EuroTravel. 4. ĐÁNH GIÁ CHUNG Điểm mạnh Các điểm đến, điểm khởi hành, thời gian và giá trọn gói đều được hiển thị rõ dưới tên tour để khách dễ dàng chọn lựa tour phù hợp với nhu cầu và tài chính. Chi tiết tour có đầy đủ thông tin. Phía dưới còn có các tour liên quan để khách hàng dễ chọn lựa. Trang web còn có phần đánh giá dành cho khách hàng, dễ dàng tạo được lòng tin cho khách hàng. Dễ dàng tiếp cận khách hàng với giao diện web bắt mắt. Mỗi khi có khuyến mãi thì giá sẽ được in đỏ đậm để thu hút khách hàng. Trang web nhận thanh toán tiền mặt, thanh toán qua thẻ offline tại công ty và nhận chuyển khoản online. Điểm yếu Hình thức thanh toán còn ít và chỉ có đặt chỗ trước chứ không có thanh toán qua thẻ online. Phần đánh giá chỉ lác đác 1,2 lượt đánh giá. Cơ hội Đang trong thời đại bùng nổ công nghệ đối tượng là genz, thế hệ tiếp cận với công nghệ sớm. Thách thức Mức độ phủ sóng wifi/ 3g chưa đủ mạnh, đồng đều về trang thiết bị, cơ sở vật chất kỹ thuật, độ tin cậy sử dụng trang web của gen y còn kém. 5. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP Thêm các hình thức thanh toán đa dạng hơn như onepay, payoo, zalopay,... và cho khách hàng thanh toán online qua thẻ ngay lúc đặt chỗ sẽ làm tiết kiệm thời gian cho du khách hơn khi đến tận công ty. Cập nhật thêm nhiều hình ảnh thực tế mới nhất lên trang web. Thu hút thêm lượt đánh giá từ du khách đã đồng hành cùng công ty. 1313
- TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Bùi Trọng Tiến Bảo, 2020, Giáo trình thương mại điện tử trong du lịch, Trường ĐH Công Nghệ Tp. Hồ Chí Minh. 2. Đào Thị Tuyết Linh, 2020, Giáo trình Marketing du lịch, Trường ĐH Công Nghệ Tp. Hồ Chí Minh. 3. Trang chủ Eurotravel, https://eurotravel.com.vn/. 1314
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2018
100 p | 24 | 8
-
Phân tích hoạt động trang thương mại điện tử Khu du lịch Bửu Long
4 p | 15 | 7
-
Thực trạng hoạt động trang thương mại điện tử Lazada
3 p | 38 | 7
-
Đánh giá thực trạng hoạt động của trang thương mại điện tử Đất Việt Tour
5 p | 17 | 7
-
Thực trạng hoạt động trang thương mại điện tử Dinh Độc Lập tại thị trường Việt Nam
5 p | 9 | 6
-
Đánh giá thực trạng hoạt động du lịch của trang thương mại điện tử Công ty du lịch FIDI Tour
4 p | 13 | 6
-
Đánh giá thực trạng hoạt động trang thương mại điện tử của ứng dụng công nghệ Grab
4 p | 16 | 6
-
Đánh giá thực trạng hoạt động của trang thương mại điện tử Saigontourist
5 p | 20 | 6
-
Đánh giá hoạt động trang thương mại điện tử của Traveloka
5 p | 23 | 6
-
Đánh giá thực trạng hoạt động trang thương mại điện tử của Công viên văn hóa Đầm Sen tại thị trường Việt Nam
4 p | 7 | 5
-
Đánh giá thực trạng hoạt động của trang thương mại điện tử Bestprice Travel
5 p | 8 | 5
-
Đánh giá thực trạng hoạt động của trang thương mại điện tử Amazon
4 p | 15 | 5
-
Đánh giá thực trạng hoạt động của trang thương mại điện tử Vietravel
4 p | 20 | 5
-
Đánh giá thực trạng hoạt động của trang thương mại điện tử Traveloka tại thị trường Việt Nam
4 p | 32 | 5
-
Đánh giá thực trạng hoạt động của trang thương mại điện tử Gojek
4 p | 12 | 4
-
Đánh giá thực trạng hoạt động của trang thương mại điện tử iVIVU
5 p | 18 | 4
-
Đánh giá hiện trạng hoạt động của trang thương mại điện tử Vietjet Air tại thị trường Việt Nam
4 p | 8 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn