intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH48

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

46
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH48. Mời các bạn sinh viên nghề Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ tham khảo để củng cố kiến thức được học qua lời giải chi tiết cho mỗi câu trả lời, cũng như chuẩn bị tốt cho kì thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH48

  1. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2010 – 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ MÔN THI: THỰC HÀNH NGHỀ Mã đề thi: DA QTDNVVN - TH 48 Bài Y. Cầu Ý Nội dung Điểm 1.1.1 Khái quát dự án 10 1.1 1 1.1.2 Phân tích thị trường 10 1.2 Vốn đầu tư 10 2 1,2,3,4 Mỗi Yêu cầu 10 điểm 40 3 Tự chọn, do trường biên soạn 30 Cộng 100 Quy đổi về thang điểm 10 Bài 1 (30 điểm ) Trình bày một số điểm cơ bản cho dự án đầu tư sản xuất-kinh doanh (Thí sinh cần trình bày và giải thích rõ ràng dựa vào những thông tin đã nêu trong tình huống. Các ý tưởng sáng tạo và biết vận dụng lý thuyết vào thực tế sẽ được đánh giá cao) 1.1Tên dự án và ý tưởng kinh doanh 1.1.1 Khái quát dự án: Mô hình doanh nghiệp sẽ thành lập: có thể chọn hình thức công ty TNHH vì có ít nhất là 2 thành viên (Mê và Bình) Ngành nghề kinh doanh Sản phẩm, dịch vụ sẽ cung ứng cho thị trường: cà-phê hòa tan - đã qua chế biến. Đia điểm sản xuất và kinh doanh: TP.Buôn Ma Thuột 1.1.2 Phân tích thị trường: Khách hàng mục tiêu: Những người bận rộn, uống café tại văn phòng trong cao ốc hiện đại Đánh giá về thị trường mà dự án hướng tới: Thị trường cà phê hòa tan Việt Nam tăng trưởng bình quân 7,9 % / năm trong giai đoạn 2003-2008 và dự báo sẽ tăng trưởng 10,5 % / năm trong giai đoạn 2008-2013. (http://www.nhipcaudautu.vn/article.aspx?id=4776) Những lợi thế cạnh tranh của Mê Bình Phân tích khái quát về đối thủ cạnh tranh: có giải thích theo hiểu biết riêng của thí sinh 1.2 Vốn đầu tư Thí sinh cần trình bày chi tiết hóa các khoản mục đầu tư này và vẽ bảng phân bổ ngân sách đầu tư để giám khảo đánh giá thí sinh hiểu biết chung thế nào là sự đầu tư cho 1 xưởng hay nhà máy sản xuất Bài 2 (40 điểm )
  2. Bài toán định giá bán sỉ và bán lẻ Doanh nghiệp Mê Bình chuyên sản xuất cà phê hòa tan nhãn hiệu Ban Mê Café. Định phí hằng tháng là 200 triệu đồng. Biến phí đơn vị mỗi gói 20 gr là 700 đ/gói 1. Nếu mỗi tháng sản xuất 1.000.000 gói và định giá bán sỉ 1.200đ/gói (Một hộp lớn có 20 gói - trọng lượng tịnh là 400 gr) - Mức kê lời là 500 đ = 71,42 % giá thành sản xuất - Tổng cộng lời gộp = 500 đ X 1 triệu gói = 500 triệu đ (nếu bán hết số lượng đã sản xuất) - Điểm hoà vốn = 400.000 gói tương đương 20.000 hộp/20 gói 2. Nếu đại lý muốn có lời gộp là 10% trên giá bán ra, trong lúc họ đã mua vào với giá 1.200 đ/gói (24.000 đ/hộp - 20 gói) thì phải định giá bán cho các nhà bán lẻ là 1.334đ ( làm tròn) 3. Nếu muốn lời 20% trên giá vốn nhà bán lẻ đã mua vào thì họ phải bán cho người tiêu dùng giá 1.600 đ (tính chẵn) 4. Cách định giá của doanh nghiệp Mê Bình tên gọi là định giá hướng nội. Phương pháp định giá có thể chấp nhận được nếu nó không đội giá thị trường quá cao. Ưu điểm là quan tâm đến giá thành và đảm bảo mức lời dự kiến, nhưng có khuyết điểm đôi khi có thể vượt giá thị trường nếu doanh nghiệp không biết tiết giảm thành hay giá vốn một cách hợp lý. Bài 3 : ( 30 điểm ) Do trường biên soạn. ………. ngày ….. tháng ….. năm …….
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2