intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT25

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

24
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT25 sau đây với hình thức thi viết sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Quản trị khách sạn ôn thi tốt nghiệp hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT25

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 25  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị  hãy trình bày những công việc sau khi thực hiện   3 thanh toán cho khách trả  buồng? Hãy liệt kê các phương   thức thanh toán tại bộ phận lễ tân khách sạn? Trình bày những công việc sau khi thực hiện thanh toán cho   2,5 khách trả buồng 1. Cập nhật tình trạng buồng 0,25  Sau khi thanh toán xong, nhân viên thu ngân lễ tân giao lại  chìa khóa buồng của khách cho nhân lễ  tân và thông báo khách  đã thanh toán trả buồng.        Nhân viên thu ngân lễ tân cập nhật lại tình trạng buồng  0,25          Sau khi cập nhật tình trạng buồng, nhân viên thu ngân lễ  0,25  tân thông báo cho bộ  phận buồng làm vệ  sinh buồng, sẵn sàng  đón khách mới. 2.  Thông báo cho các bộ phận liên quan về việc khách đã thanh   0,25  toán, trả buồng Sau khi khách đã thanh toán, nhân viên thu ngân lễ tân cần  thông báo cho các bộ  phận liên quan về  việc khách đã thanh  toán trả buồng           Mục đích của việc thông báo là để  cho các bộ  phận này   0,25  nắm được và tổng kết về chi tiêu của khách tại buồng đã thanh  toán và sẵn sàng phục vụ khách mới vào buồng đó. 3.  Lập hồ sơ về khách đã thanh toán 0,25          Hồ  sơ  của khách là tập hợp các thông tin về  cá nhân, sở  thích và tài chính của khách đã lưu trú tại khách sạn       Những thông tin này giúp khách sạn hiểu rõ hơn về  khách   0,25  cũng như  sở  thích của họ  để  hoàn thiện sản phẩm cho nguồn   khách trong tương lai.  Do vậy, sau khi thanh toán cho khách, nhân viên thu ngân lễ  0,25  1
  2. tân cần phải lập hồ sơ  về khách để  hoạt động phục vụ  khách  trong tương lai đạt hiệu quả cao hơn. 4.  Chuyển hồ sơ đã thanh toán trả buồng cho bộ phận kế toán   0,25  khách sạn Sau khi thanh toán cho khách xong nhân viên thu ngân lễ  tân  hoàn thiện lại hồ sơ thanh toán của khách Nhân viên thu ngân lễ tân chuyển hồ sơ thanh toán về bộ phận   0,25  kế  toán của khách sạn để  theo dõi và tổng kết tình hình kinh   doanh của khách sạn. Liệt kê các phương thức thanh toán tại bộ phận lễ tân 0,5  ­ Thanh toán bằng tiền mặt 0,25  ­ Thanh toán bằng thẻ tín dụng ­ Thanh toán bằng séc du lịch ­ Thanh toán bằng chuyển khoản 0,25  ­ Thanh toán bằng hóa đơn thanh toán dịch vụ  của các đơn vị  trung gian (voucher) 2 Trình bày quy trình cung cấp dịch vụ  chỉnh trang buồng  2 buổi tối?      Việc phục vụ buồng cho khách vào buổi tối thường có ở các  0.25 khách sạn sang trọng (4 ­ 5 sao) hoặc khi cần phục vụ  cho   khách VIP. Dịch vụ này đảm bảo sự thoải mái ở mức cao nhất  cho khách trước và trong khi ngủ. Nhân viên phải ăn mặc trang  trọng, nghiêm túc, phải quan sát và hết sức nhẹ nhàng để  tránh  gây phiền hà cho khách.       Nhận từ Trưởng bộ phận phục vụ buồng danh sách buồng  0.25 cần được chỉnh trang buổi tối và đồ cung cấp miễn phí.       Khi tới buồng khách hãy tìm cách báo hiệu sự hiện diện của   mình. Ghi lại danh sách những buồng có treo biển ‘’không làm  phiền’’ và trở  lại một lần nữa trước khi kết thúc nhiệm vụ.   Báo cáo cho người phụ  trách về  bất cứ  buồng nào mà họ  yêu  cầu không cần phục vụ. Quy trình:  0.25 ­ Kiểm tra cửa buồng và gõ cửa buồng khách ­ Nếu khách  ở  trong buồng thì chào khách và xin phép được   chỉnh trang buồng. Nếu khách đã ra ngoài thì nhẹ nhàng mở cửa   để vào buồng. ­   Bật   đèn   cạnh   giường   như   cách   chào   mừng   khách   trở   lại   0.25 buồng và tắt các loại đèn không cần thiết ­  Kéo rèm che ánh sáng ­ Xếp phủ giường cho vào trong tủ.  ­ Mở cửa giường 0.25 ­ Đặt quà tặng miễn phí cho khách.  2
  3. ­ Đặt quần áo cho khách gọn gàng trên gối.  ­ Đặt dép cho khách ở cạnh giường ngủ.  ­ Thu gom các đồ dùng loại bỏ trong thùng rác.  0.25 ­ Nếu khách sử  dụng bồn tắm/ vòi tắm hoa sen/ bồn rửa tay/   bồn cầu hãy dọn dẹp và lau khô chúng để  đảm bảo vệ  sinh.  Thay các đồ vải nếu thấy cần.  ­ Đặt lại các đồ cung cấp cho khách nếu có yêu cầu. 0.25 ­ Kiểm tra lại, đóng cửa và ra khỏi buồng.  ­ Lưu ý nếu khách có trong buồng thì nhân viên phục vụ  phải  0.25 thực hiện các công việc phải nhanh chóng, nhẹ nhàng tránh làm  ảnh hưởng đến khách. Trước khi ra khỏi buồng phải cảm  ơn  và không quên chúc khách ngủ ngon. 3 Trình bày quy trình phục vụ  ăn uống theo thực đơn đặt  2 trước? * Bước 1: Đón dẫn khách, mời ngồi và trải khăn ăn 0.5 ­ Đón dẫn khách và chào theo ngôn ngữ  thích hợp: dáng mạo,  trang phục ngay ngắn, sạch sẽ, đứng  ở  một bên cửa phòng ăn,  mỉm cười tự nhiên. ­ Hỏi thông tin từ khách: hỏi xem khách có bao nhiêu người, có   đặt  trước  không, nếu khách  đã đặt trước  thì  hỏi xem khách  thuộc đoàn nào và nhanh chóng đưa khách tới bàn khách đã đặt. ­ Dẫn khách vào chỗ  ngồi: đi bên trái phía trước khách, chú ý  khoảng cách giữa mình và khách sao cho thích hợp. ­ Mời khách ngồi: giúp khách nhẹ  nhàng kéo ghế  ra, đợi khách  vào   chỗ,   nhẹ   nhàng   đẩy   ghế   vào   và   nói:   “Mời   ngài/ông/bà/anh/chị ngồi” ­ Trải khăn ăn cho khách: đứng bên phải khách, xin phép khách,  lấy khăn  và mở  khăn, vòng tay đặt khăn lên lòng khách, tránh  đưa tay vào mặt khách.  * Bước 2: Phục vụ khách ăn uống 0.5 ­ Phục vụ khách theo thực đơn khách yêu cầu trước tiên là phục  vụ  đồ  uống sau đó lần lượt phục vụ  các món ăn theo trình tự  thực đơn món khai vị, món chính, món tráng miệng. ­ Trong khi khách dùng món ăn đồ  uống, người phục vụ  đứng   tại một vị  trí nào đó để  có thể  quan sát các bàn thuộc phạm vi   của mình, đáp ứng các yêu cầu của khách khi khách cần. ­ Sau khi khách ăn xong mỗi món người phục vụ tiến hành thu  dụng cụ  theo đúng kỹ  thuật. Chú ý phục vụ  các món ăn đồ  uống phải đúng bàn, đúng khách, thao tác nhanh gọn và tránh để  khách chờ quá lâu. * Bước 3: Thanh toán và xin ý kiến 0.5 Thanh toán 3
  4. ­ Khi khách kết thúc bữa ăn, nhân viên thu ngân làm hoá đơn căn   cứ  vào các điều đã ghi trong phiếu ghi thực đơn và thực tế  sử  dụng dịch vụ trong bữa ăn.  ­ Khi khách yêu cầu thanh toán, nhân viên phục vụ lấy chứng từ  từ nhân viên thu ngân và tiến hành kiểm tra cẩn thận về tất cả  các món ăn, đồ  uống khách dùng trong bữa về  số  lượng cũng  như giá cả. ­ Sau khi khách thanh toán người phục vụ mang hoá đơn và tiền  đến quầy thu ngân, nếu có tiền thừa đặt trên khay và mang trả  lại cho khách. Không bao giờ  tỏ  thái  độ  khó chịu khi khách  không cho tiền hoặc cho quá ít. Xin ý kiến ­ Khi kết thúc bữa ăn, người phục vụ chủ động bước đến gần  bàn khách, xin ý kiến khách về phong cách phục vụ, món ăn đồ  uống có hợp khẩu vị không. Nếu khách tỏ ý hài lòng thì cám ơn   khách, nếu không thì phải tiếp thu và ghi lại ý kiến của khách. * Bước 4: Tiễn khách 0.25 ­ Kiểm tra xem khách có quên gì không thì   hoàn trả  lại cho   khách. ­ Tiễn khách ra cửa và cám  ơn khách, mong khách trở  lại vào  lần sau. Nếu phòng tiệc có thang máy nhân viên phục vụ có thể  bấm thang máy giúp khách, chào tạm biệt và chúc họ những lời  chúc tốt đẹp * Bước 5: Thu dọn 0.25 ­ Tiến hành thu dọn theo đúng quy trình đảm bảo thao tác nhanh  gọn và an toàn. Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1