intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT37

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

37
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với bố cục và thang điểm rõ ràng, Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT37 sau đây là tài liệu tham khảo hữu ích giúp sinh viên nghề Quản trị khách sạn tham khảo và học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT37

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 37 Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị hãy trình bày những công việc cần chuẩn bị trước  3 khi đón tiếp khách cua nhân viên lê tân ̉ ̃ Chuẩn bị trước hồ sơ đăng ký khách sạn cho khách  0,25  Một hồ sơ đăng ký khách sạn bao gồm: ­ Phiếu đăng ký khách sạn. ­ Bản sao của thư khẳng định đặt buồng hoặc phiếu đặt buồng. 0,25  ­ Các phiếu dịch vụ  miễn phí (ăn sáng, đồ  uống, bể  bơi, mát  xa..) nếu có. ­ Thư chào đón khách của Tổng giám đốc khách sạn. 0,25  ­ Thẻ chìa khóa và chìa khóa từ (nếu có) Các biểu mẫu trên được lưu trong một phong bì làm vỏ  đựng   0,25  hồ  sơ, phía trên phong bì có ghi tên khách.  Ở  các khách sạn  được vi tính hóa hồ sơ đăng ký khách sạn có thể được chuẩn bị  bằng máy vi tính. Khi khách đến, nhân viên lễ  tân chỉ  việc in  các nội dung đã được chuẩn bị  từ  máy vi tính cho khách kiểm  tra.  Phối hợp với các bộ phận liên quan  0,25  Trước khi khách đến nhân viên bộ  phận lễ  tân phải thông  báo cho các bộ phận chuẩn bị sẵn sàng phục vụ khách: ­ Báo cho bộ phận phục vụ buồng kiểm tra lại buồng trước khi   khách tới.  ­ Báo cho bộ  phận khuân vác hành lý chuẩn bị  các điều kiện   0,25  phục vụ hành lý của khách.  ­ Báo cho các bộ phận có các dịch vụ khách đã đăng ký để chuẩn bị  0,25  phục vụ.  Việc phối hợp với các bộ  phận này giúp cho công việc đón  khách đạt hiệu quả cao, đáp  ứng tốt yêu cầu của khách, khách  sẽ hài lòng về chất lượng phục vụ của khách sạn. 1
  2. Chuẩn bị khu vực để đón khách (đặc biệt là khách đoàn) 0,25  Nếu   số   lượng   khách   đông   thỡ   trước   ngày   đoàn   khách   đến  (thường là 1 ngày) giám đốc lễ  tân cùng nhân viên lễ  tân chịu  trách nhiệm chuẩn bị  đón khách kiểm tra lại mọi công việc có  liên quan đến việc đón đoàn như  Hồ  sơ  đăng ký khách, xếp  buồng cho khách, địa điểm đón khách...  Khu vực đón đoàn phải được chuẩn bị  từ  trước vì số  lượng  0,25  khách  đông nên có  khi sảnh lễ  tân cũng không  đủ  cho  đoàn   khách vì vậy quầy bar cũng là một trong những khu vực được   dành cho đoàn khách  trong khi chờ làm thủ tục đăng ký. Xác định tình trạng buồng và phân buồng cho khách dự kiến đến   0,25  trong ngày Xác định tình trạng buồng chính xác cho phép nhân viên lễ  tân  có thể bố trí buồng cho khách nhanh chóng và hợp lý.  Để  xác định tình trạng buồng, nhân viên lễ  tân có thể  sử  dụng  0,25  các   phương   tiện   như:   máy   vi   tính,   bảng   theo   dõi   tình   trạng  buồng, giá biểu diễn tình trạng buồng… Sau khi xác định tình trạng buồng, nhân viên lễ tân tiến hành bố  0,25  trí buồng cho khách trên cơ  sở  tình trạng buồng của khách sạn  và những yêu cầu về  buồng của khách. Trong khả  năng có thể  luôn luôn tôn trọng sở thích về buồng của khách và cố gắng đáp  ứng đầy đủ các yêu cầu của khách. 2 Hãy nêu các nguyên tắc an toàn khi sử dụng thiết bị điện? 2 ­ Luôn tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất; 0.25 ­ Không sử dụng thiết bị điện với tay ướt; ­ Kiểm tra dây dẫn, phích cắm, ổ cắm trước khi cắm điện; 0.25 ­ Không sử dụng thiết bị điện không đúng chức năng; ­ Khi phát hiện có mùi cháy, khét phải tắt máy ngay; 0.25 ­ Không dùng các thiết bị mà bạn chưa được huấn luyện sử  dụng; ­ Sử  dụng  ổ  cắm điện gần nhất, không để  dây dẫn băng qua  0.25 khu vực có mật độ đi lại đông đúc; ­ Không đề dây dẫn chạm nước; ­ Đảm bảo máy đang  ở  tình trạng “tắt” trước khi cắm  điện  0.25 hoặc rút phích cắm điện; ­ Không rút phích cắm bằng cách giật, kéo dây điện từ xa; ­ Không để máy hoạt động mà không có người bên cạnh; 0.25 ­ Báo cáo ngay những sự cố bất thường; ­ Không cố gắng sửa chữa máy hỏng một mình; 0.5 ­ Vệ sinh máy theo hướng dẫn an toàn của nhà sản xuất; ­ Cuốn dây máy gọn gàng trước khi cất vào nơi quy định. 3 Phân   tích   quy   trình   và   tiêu   chuẩn   phục   vụ   rượu   vang   2 2
  3. trắng? Chuẩn bị dụng cụ  0.25 - Xô đá  - Bàn phụ/bàn phục vụ/giá để xô - Khăn phục vụ - Ly uống rượu vang - Dụng cụ mở rượu vang Các bước phục vụ  0.75 1. Rượu vang trắng được ướp lạnh trong xô đá.  2. Chai rượu được đặt phía bên phải của người chủ tiệc 3. Trình chai rượu cho chủ tiệc . Nhãn hướng về phía khách 4. Cắt lớp vỏ  bọc bên ngoài phía dưới cổ  chai bằng dao. Yêu   cầu vết cắt phải sắc và đều. 5. Lau miệng chai và nút bần bằng khăn giấy 6. Ấn nhẹ lưỡi xoắn vào nút bần, luôn phải thẳng và cẩn thận  xoay khoảng 4 vòng (nên dùng dụng cụ  có đòn bẩy), chai   vẫn giữ yên tại chỗ, nhãn hướng về phía khách. 7. Cẩn thận kéo nút chai lên, tránh gây tiếng động. 8. Lau phía trong cổ chai. 0.75 9. Lau khô lại chai rượu. 10.Rót cho người chủ  tiệc thử  một ngụm, đứng rót phía bên  phải của khách. 11.Khi chủ  tiệc đồng ý thì rót phục vụ  những người khác theo   trình tự tuổi tác, giới tính và người chủ tiệc thì rót sau cùng. 12.Rót khoảng 2/3 ly. Khi rót xong thì xoay cổ  chai để  tránh bị  nhiễu xuống bàn. 13.Rượu còn lại được đặt trong xô đá. 14.Rót thêm cho khách khi cần thiết trong quá trình phục vụ. 15.Nếu khách gọi thêm chai rượu vang mới thì đặt ly mới. Lưu ý:  0.25 Nếu rượu bị hỏng ­ Xin lỗi khách.  ­ Đem đổi chai khác. ­ Trả lại chai rượu cũ cho quầy Bar hay hầm rượu. ­ Làm đúng những thủ tục qui định tại nơi làm việc Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT     HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP    TIỂU BAN RA ĐỀ THI 3
  4. 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2