intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT30

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

48
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT30. Việc tham khảo tài liệu sẽ giúp sinh viên nghề này củng cố kiến thức được học, ôn thi hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT30

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi số: ĐA QTNH ­ LT 30       Câu Nội dung Điểm I PHẦN BẮT BUỘC 1 Hãy nêu trình tự các món ăn của một thực đơn đặt trước  1,5 (set menu). Cho ví dụ 01 một thực đơn minh họa. Khái niệm thực đơn: 0,5 Thực đơn là bản danh mục các món ăn đồ uống có khả năng  chế biến và phục vụ. Được sắp xếp theo trình tự nhất định,  được trình bày rõ ràng, lịch sự bằng một hay nhiều ngôn ngữ Cấu trúc thực đơn 0,5 ­ Khai vị nguội ­ Khai vị nóng ­ Xúp ­ Các món cá và tôm cua ­ Thịt, các món ăn từ thịt gia cầm ­ Các món tráng miệng Ví dụ minh họa 0,5 2 Hãy nêu  đặc điểm, tính chất của tiệc đứng tự chọn  1,5  (standing buffet) Tiệc  tự chọn là một bữa ăn mà khách rời bàn của họ để lựa  0,5 chọn những món ăn đã được bày sẵn. Thông thường có hai  loại ăn đứng tự chọn đó là: Tiệc đứng tự chọn dùng dĩa (nĩa) (Fork buffet):  0,5 Đây là loại tiệc khách chọn, nĩa, khăn ăn và thức ăn từ bàn  tiệc. Những thức ăn ở đây thường được chuẩn bị theo cách  mà không cần dao. Có thể có một số chỗ ngồi xung quanh Tiệc đứng tự chọn dùng tay, đứng ăn (Finger buffet):  0,5 Khách tự lấy đồ ăn nhẹ “ Thức ăn dùng tay” từ bàn tiệc.  Thức ăn loại này được chuẩn bị thành những miếng có kích  thước dễ ăn nên không cần dụng cụ ăn. Có một số chỗ ngồi.
  2. 3 Trình bày phương pháp bảo quản rượu vang trong hầm  1,5 rượu ­ Luôn giữ nhiệt độ từ 8 đến 150 C vì sự chênh lệch  nhiệt  0,75 độ làm ảnh hưởng đến việc bảo quản rượu vang ­ Tỉ lệ độ ẩm phải đạt từ 70­ 75%, điều này giúp cho nút  chai rượu vang giữ được tính đàn hồi và đảm bảo cho chai  rượu vang hoàn toàn được nút kín ­ Hầm rượu tối sẽ tạo thuận lợi cho việc lão hóa rượu ­ Hầm rượu thoáng khí nhằm hạn chế việc phát triển các  mùi không thuần khiết. ­ Trong hầm rượu luôn có nhật ký hầm rượu để ghi lại các  0,75 chai đã mua, đã tồn trữ và đã tiêu thụ ­ Các chai rượu khi bảo quản phải được đặt nằm nghiêng  để làm sao cho nút chai không bị khô, điều này tạo cho  chai rượu hoàn toàn được kín. ­ Nếu nhiệt độ của hầm rượu quá cao tốt nhất là lắp hệ  thống điều hòa ­ Nếu hầm rượu bị quá ẩm thì lắp đặt hệ thống hút ẩm 4  Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ  2,5  trong kinh doanh nhà hàng.  * Các yếu tố bên trong doanh nghiệp 1,25 ­ Chất lượng của nguồn nhân lực trong nhà hàng (quy trình   phục vụ, khả năng giao tiếp và trình độ nghiệp vụ chuyên  môn, ngoại ngữ của đội ngũ cán bộ công nhân viên) ­ Cơ chế, chính sách của nhà hàng ­ Nguyên liệu, thực phẩm, nhiên liệu để sản xuất ra dịch vụ  hàng hóa và hệ  thống cung  ứng nguyên vật liệu của nhà  hàng. ­ Cơ  sở  vật chất kỹ  thuật phục vụ  ăn, uống và tiện nghi  phục vụ trong nhà hàng. * Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp: 1,25 ­ Cơ chế chính sách về xuất nhập cảnh, hải quan, đi lại của   khách, việc tôn tạo và bảo vệ các công tr ình văn hóa kiến  trúc, các điểm tham quan… ­ Chất lượng của các cơ  sở  hạ  tầng phục vụ  khách như:   đường xá, sân bay, bến cảng, hệ  thống thông tin liên lạc,  hệ thống cấp điện nước… đều là thành phần của chương   trình   du   lịch,   nhưng   khách   du   lịch   chỉ   sử   dụng   trong  khoảng thời  gian ngắn.Tất cả  các yếu tố  này  đều  ảnh 
  3. hưởng rất lớn đến chất lượng phục vụ. ­ Trình độ  dân trí của người dân địa phương – nơi có các  điểm du lịch và khách sạn. Có những yếu tố  liên quan tới  đón tiếp ngoài khách sạn như: cán bộ  ngoại giao, cán bộ  hải quan, công an cửa khẩu, cán bộ  của các hãng hàng  không và những cán bộ  nhà nước có nhiệm vụ  liên quan   tới du lịch Cộng (I) 7 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2 Cộng (II) 3 Tổng cộng 10 Ngày … tháng … năm  DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0