Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của học viên Hệ 1, Học viện Chính trị - thực trạng và một số kinh nghiệm
lượt xem 1
download
Bài viết Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của học viên Hệ 1, Học viện Chính trị - thực trạng và một số kinh nghiệm trình bày thực trạng đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1, HVCT; Một số kinh nghiệm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1, HVCT.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của học viên Hệ 1, Học viện Chính trị - thực trạng và một số kinh nghiệm
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ĐẤU TRANH NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI NHỮNG BIỂU HIỆN CHỦ NGHĨA CÁ NHÂN CỦA HỌC VIÊN HỆ 1, HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ - THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ KINH NGHIỆM Nguyễn Duy Hưng, Trần Văn Nguyện* ABSTRACT Struggling to prevent and repel the individualism of learners of Unit 1, Political Academy has both contributed to the formation of a political cadre’s personality for the Army and also contributed to improving the quality of educa- tion - training of the Political Academy. It is necessary to assess the current situation and draw lessons from experience in the struggle to prevent and repel individualism from learners of Unit 1, Political Academy. Keywords: Struggle, prevent, repel, individualism, Political Academy Received: 05/12/2022; Accepted: 10/01/2023; Published: 28/02/2023 1. Đặt vấn đề đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1. Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ Trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học nghĩa cá nhân của học viên (HV) Hệ 1, Học viện Chính viện, các cơ quan chức năng, các khoa giáo viên, luôn trị (HVCT) là tổng thể các hình thức, biện pháp tích xác định đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi chủ nghĩa cá nhân cực, chủ động, tự giác của các tổ chức, các lực lượng của HV Hệ 1 là một trong những biện pháp quan trọng và bản thân mỗi HV trong nhận diện, trừ bỏ và khắc để rèn luyện đạo đức cách mạng, nâng cao chất lượng phục những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1 giáo dục, đào tạo chính ủy trung, sư đoàn. Do vậy, đã nhằm hoàn thành tốt mục tiêu, yêu cầu đào tạo chính ủy thường xuyên quan tâm, tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ trung, sư đoàn ở HVCT. Thực chất đấu tranh ngăn chặn, nội dung, chương trình đào tạo chính ủy trung sư đoàn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ 1, HVCT là: Đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu của Hệ 1, các khoa giáo viên, nhất là việc chấp hành qui hiện thiếu ý chí phấn đấu, tự cao, tự đại, thiếu ý thức và chế thi và việc chấp hành thời gian dạy và học của cả trách nhiệm với tập thể; đùn đẩy trách nhiệm, thoái thác giảng viên và HV; đẩy mạnh việc kiểm tra chấp hành nhiệm vụ, lối sống hưởng thụ, thỏa mãn với thú vui, giải các nền nếp, chế độ quy định. trí của bản thân, lười học tập, rèn luyện, hạ thấp mục Qua điều tra khảo sát 100 ý kiến HV Hệ 1 về sự quan tiêu, yêu cầu phấn đấu trong thực hiện nhiệm vụ; khơi tâm của lãnh đạo, chỉ huy hệ tới việc định hướng đấu dậy ý thức tập thể trong thực hiện nhiệm vụ của HV Hệ tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá 1. Đánh giá thực trạng và rút ra bài học kinh nghiệm nhân ở HV, có 79% trả lời thường xuyên quan tâm; 21% đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa trả lời ít quan tâm. cá nhân của HV Hệ 1, HVCT vừa góp phần hình thành - Nội dung, hình thức, phương pháp đấu tranh ngăn nhân cách người chính ủy, chính trị viên vừa hồng vừa chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV chuyên cho quân đội, vừa góp phần nâng cao chất lượng Hệ 1 đã có sự chuyển biến tiến bộ giáo dục và đào tạo của HVCT. Những năm qua, HV Hệ 1 đã có sự chuyển biến 2. Nội dung nghiên cứu tiến bộ trong thực hiện các nội dung, hình thức, phương 2.1. Thực trạng đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi pháp đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1, nghĩa cá nhân. Nội dung đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi HVCT những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân đã được các chủ thể, * Ưu điểm lực lượng triển khai thực hiện đầy đủ, đồng bộ và hiệu - Lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã thường quả. Lãnh đạo, chỉ huy Hệ 1 đã thực hiện khá tốt công xuyên quan tâm chỉ đạo hoạt động đấu tranh ngăn chặn, tác kiểm tra, giám sát chất lượng thực hiện nhiệm vụ của *HV Hệ 1, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng 70 TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 24 QUÝ I/2023
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ HV; đề cao phê bình, tự phê bình trong sinh hoạt các tổ lối quan điểm của Đảng; tích cực, đấu tranh phê phán chức; nghiêm túc kiểm điểm, nhắc nhở và chấn chỉnh những biểu hiện, nhận thức tư tưởng chưa đúng, thiếu những biểu hiện thiếu trách nhiệm, thiếu cố gắng trong tinh thần trách nhiệm trong học tập, rèn luyện. thực hiện nhiệm vụ, những tư tưởng cá nhân chủ nghĩa - Kết quả học tập và rèn luyện của HV Hệ 1 có trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, ý thức tự giác, tự chủ chuyển biến tiến bộ của mỗi HV đối với nhiệm vụ học tập, rèn luyện không Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ năm học 2022 - 2023, ngừng được nâng lên; nhiều HV đã nêu cao tinh thần “tự Đảng ủy Hệ 1 đánh giá: “Công tác quản lý, giáo dục, soi”, “tự sửa”, coi trọng tự giáo dục, tự quản lý trong các rèn luyện HV ngày càng chặt chẽ; chất lượng học tập, giờ tự học, tranh thủ tận dụng tối đa thời gian để học tập rèn luyện của HV được nâng lên, đáp ứng tốt yêu cầu, trên thư viện HVCT, thư viện Quốc gia, thư viện Quân nhiệm vụ giáo dục đào tạo”. Đa số HV Hệ 1 đã nhận đội, chủ động sưu tầm tài liệu; tự giác học tập và làm thức đúng mục tiêu, yêu cầu đào tạo chính ủy trung sư theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn đoàn, xác định đúng động cơ học tập, tích cực tu dưỡng, với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nêu cao ý thức XII, khóa XIII của Đảng; tích cực thực hiện cuộc vận học tập, nghiên cứu khoa học; biết vận dụng lý luận động: “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới” và các phong trào thi lối quan điểm của Đảng, chính sánh pháp luật của Nhà đua do Học viện, Hệ 1 phát động. nước vào giải quyết những vấn đề học tập, nghiên cứu - Đa số HV Hệ 1 đã tích cực, chủ động, tự giác học khoa học tại Học viện và tại Hệ 1. Nhiều HV đã nêu cao tập, rèn luyện, có trách nhiệm với tập thể, có tinh thần đạo đức cách mạng, là tấm gương sáng cho đồng chí, cầu tiến bộ đồng đội noi theo. Chấp hành nghiêm các quy định của Ưu điểm nổi bật trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy Hệ, Học viện, khi có những biểu hiện dẫn đến vi phạm lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1 ở đã làm tốt công tác chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, HVCT những năm qua là luôn nêu cao tinh thần tích hạn chế đến mức thấp nhất những vi phạm xảy ra. Đa cực, chủ động trong học tập, rèn luyện; có sự chuyển số HV Hệ 1 đã xây dựng cho mình được phương pháp biến tiến bộ vượt bậc về ý thức tự giác trong học tập học tập, nghiên cứu khoa học, có lý tưởng sống cao đẹp, trên giảng đường, ở nhà và thư viện. Nghị quyết lãnh phấn đấu vì mục tiêu của Đảng, của Quân đội, đơn vị. đạo nhiệm vụ năm học 2022 - 2023, Đảng ủy Hệ 1 * Hạn chế, khuyết điểm đánh giá: “Thường xuyên giáo dục, xây dựng động cơ, - Một số cấp ủy, cán bộ lớp chưa nhận thức đầy đủ về thái độ, trách nhiệm trong tự học, tự nghiên cứu, tự rèn trách nhiệm đối với hoạt động đấu tranh ngăn chặn, đẩy luyện của người học”. Trong thi, kiểm tra tuyệt đại đa lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV số HV chấp hành nghiêm quy chế; nhiều đồng chí đã Kết quả khảo sát 100 học viện Hệ 1 cho thấy: có nêu cao tính trung thực trong học tập; nhiều đồng chí có 35% ý kiến cho rằng cán bộ chưa quan tâm đến đấu phương pháp tốt trong tiếp cận và giải quyết vấn đề học tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá tập, xêmina, viết thu hoạch, tiểu luận, nghiên cứu khoa nhân của HV Hệ 1; thiếu những biện pháp đột phá nhằm học, viết báo, đấu tranh mạng. Chủ động, tích cực trong thúc đẩy đấu tranh đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những tham gia các hoạt động thể dục thể thao, công tác, lao biểu hiện chủ nghĩa cá nhân trở thành một phong trào động, nhiều đồng chí nêu cao tinh thần đoàn kết, vì mục sâu rộng trong đơn vị. đích chung của tập thể. Trong sinh hoạt thường ngày đa - Tính tự giác, trung thực, “tự soi”, “tự sửa” trong số HV Hệ 1 đều gương mẫu, tích cực, trách nhiệm, nêu thực hiện nhiệm vụ ở một số HV chưa cao cao tinh thần tự phê bình và phê bình, thẳng thắn đóng Một số HV nhận thức về đấu tranh ngăn chặn, đẩy góp cho đồng chí, đồng đội khi có những khuyết điểm, lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân trong thực hiện hạn chế. Nhiều đồng chí có tinh thần đoàn kết nội bộ nhiệm vụ chưa tốt nên trong các hoạt động thực hiện tốt, chủ động giúp đỡ đồng chí đồng đội khi gặp khó nhiệm vụ còn mang nặng tính cá nhân, chưa gắn trách khăn. Các báo cáo tổng kết nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, nhiệm với tập thể. Một số HV còn thiếu tự giác, tích nghiên cứu khoa học từ năm 2016 trở lại đây của Hệ cực, không trung thực trong thi, kiểm tra; thiếu cố gắng 1 đều khẳng định: các HV đã nêu cao tinh thần trách trong học tập rèn luyện, trốn tránh công việc của lớp, nhiệm trong học tập, rèn luyện, nói và viết đúng đường của hệ, chỉ tham gia những công việc có lợi cho bản TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 24 QUÝ I/2023 71
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ thân, khi được đồng chí đồng đội đóng góp thì có thái thời phát hiện những biểu hiện tư tưởng sai trái để nhắc độ không vừa lòng, quá trình khắc phục khuyết điểm nhở chấn chỉnh nghiêm túc; phát huy tốt vai trò của cấp hời hợt. Trong sinh hoạt, tinh thần tự phê bình, phê bình ủy, đội ngũ cán bộ kiêm nhiệm của các lớp HV trong hạn chế của một số đồng chí không tốt, chỉ tập trung vào nắm bắt, quản lý, động viên HV nêu cao trách nhiệm những điểm mạnh, còn điểm hạn chế thì chung chung, trong học tập nghiên cứu khoa học. không cụ thể, rõ ràng. 2.2.2. Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện - Nội dung, hình thức, phương pháp đấu tranh ngăn chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1 phải được tiến hành chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV thường xuyên, liên tục, tích cực, chủ động, bám sát mục vẫn còn nhiều bất cập, hạn chế tiêu, yêu cầu đào tạo chính ủy trung, sư đoàn Qua khảo sát 100 đồng chí HV Hệ 1 về nội dung Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa nghĩa cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ của HV Hệ 1 cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ cho thấy, có 15% HV luôn có sự biến đổi và chịu sự tác động, chi phối bởi lợi cho rằng, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện ích, điều kiện, hoàn cảnh và các mối quan hệ xã hội của chủ nghĩa cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chỉ xuất mỗi HV. Khi vận dụng kinh nghiệm này để đấu tranh hiện trong rèn luyện, chấp hành kỷ luật và chế độ. Một ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân bộ phận không nhỏ HV Hệ 1 còn xem nhẹ việc định của HV Hệ 1 phải tiến hành thường xuyên, liên tục, tích hướng tư tưởng của lãnh đạo chỉ huy Hệ, Lớp đối với cực, chủ động. Mặt khác, mục tiêu, yêu cầu đào tạo đào việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ tạo chính ủy trung, sư đoàn quyết định phương hướng, nghĩa cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ; còn biểu hiện nội dung đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện giản đơn về theo dõi, phân loại chính xác chất lượng, chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1 trong từng năm học và thái độ thực hiện nhiệm vụ của HV. cả khoá học, đồng thời là căn cứ để đánh giá kết quả 2.2. Một số kinh nghiệm đấu tranh ngăn chặn, đẩy toàn diện của đơn vị. Vì vậy, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1 phải 1, HVCT luôn xuất phát từ nhiệm vụ giáo dục, đào tạo; gắn kết 2.2.1. Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu chặt chẽ giữa thực hiện nhiệm vụ với rèn luyện; thường hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1 phải gắn kết chặt xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng, nhất là những biểu chẽ với công tác quản lý tư tưởng của cấp ủy, chỉ huy hiện chủ nghĩa cá nhân của HV; kịp thời đấu tranh phê Hệ, lớp bình, ngăn chặn những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ HV từ khi mới manh nha. Đồng thời, thông qua việc nghĩa cá nhân của HV Hệ 1 và công tác quản lý tư tưởng nắm tâm tư, nguyện vọng của HV để xác định nội dung, của cấp ủy, chỉ huy Hệ, Lớp HV có mối quan hệ biện biện pháp giáo dục, tuyên truyền cho phù hợp, nhằm chứng tác động qua lại lẫn nhau. Đấu tranh ngăn chặn, thực hiện thắng lợi mục tiêu, yêu cầu đào tạo chính ủy đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1 trung, sư đoàn. chỉ có thể đạt hiệu quả cao khi gắn kết chặt chẽ với công 2.2.3. Kết hợp chặt chẽ các hình thức, phương pháp tác quản lý tư tưởng của các cấp uỷ, tổ chức đảng, người đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa chỉ huy và các cơ quan chức năng trong mọi khâu, mọi cá nhân của HV Hệ 1 với các hình thức, phương pháp bước của quá trình quản lý tư tưởng và nhận diện chính quản lý HV của tổ chức, phù hợp với đặc điểm đối tượng xác biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân trong thực hiện Chất lượng đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu nhiệm vụ. Thực tiễn chứng minh ở đâu, lúc nào phát hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1 là kết quả của sự huy tốt vai trò, trách nhiệm của các cấp uỷ, chỉ huy, cán kết hợp chặt chẽ giữa các hình thức, phương pháp đấu bộ chủ trì và cơ quan chức năng thường xuyên làm tốt tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa công tác quản lý tư tưởng và đánh giá, phân loại chính cá nhân của HV Hệ 1 với các hình thức, phương pháp xác những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV thì ở đó quản lý HV của cấp ủy, tổ chức đảng, tổ chức chỉ huy. đem lại hiệu quả cao và ngược lại. Khi vận dụng kinh Sự trưởng thành của mỗi HV bên cạnh sự nỗ lực, tự nghiệm này vào đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu tu dưỡng rèn luyện của HV còn do việc giáo dục, rèn hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1, đòi hỏi Đảng ủy, luyện, quản lý của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị. Thực tiễn chỉ huy Hệ, các lớp HV phải coi trọng công tác quản lý cho thấy, ở lớp nào làm tốt việc quản lý HV thì chất tư tưởng và kết quả thực hiện nhiệm vụ của mỗi HV; kịp lượng đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ 72 TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 24 QUÝ I/2023
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ nghĩa cá nhân của HV có sự chuyển biến tốt. Ngược lại, khơi dậy tinh thần ham học hỏi cầu tiến bộ, đồng thời lớp học nào không chú trọng tới thực hiện các hình thức, phải quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, kiểm tra và tạo mọi điều phương pháp quản lý, công tác quản lý lỏng lẻo, duy trì kiện thuận lợi cho HV tự học tập, tu dưỡng rèn luyện nền nếp, chế độ không nghiêm, chính sách động viên, bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức lối sống, biết ghép khen thưởng không kịp thời, không đúng người, đúng mình vào tổ chức, tôn trọng tổ chức; giải quyết tốt các việc đều ảnh hưởng đến hiệu quả đấu tranh ngăn chặn, mối quan hệ cá nhân, gia đình, địa phương, đơn vị, kiên đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ quyết loại bỏ chủ nghĩa cá nhân, lấy thước đo hiệu quả 1. Vì vậy, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện công việc để tự đánh giá tư tưởng. chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1, đòi hỏi mỗi HV Hệ 1 3. Kết luận phải thường xuyên bám sát tình hình thực tiễn, nhất là Những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân trong thực hiện những vấn đề tác động đến đấu tranh ngăn chặn, đẩy nhiệm vụ là một hiện tượng tiêu cực có ảnh hưởng xấu lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân để xác định nội đến chất lượng thực hiện nhiệm vụ của mỗi HV. Đấu dung, hình thức phòng cho phù hợp. Các chủ thể quản tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá lý HV phải thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, nhân của HV Hệ 1 có vị trí, vai trò rất quan trọng, góp phương pháp quản lý HV, bám sát thực tiễn thực hiện phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo ở HVCT. nhiệm vụ và rèn luyện của HV, phù hợp với đặc điểm Từ thực trạng ưu, khuyết điểm và những kinh nghiệm tâm lý của đối tượng. Gắn kết chặt chẽ giữa công tác đã rút ra trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu quản lý hành chính với giáo dục, thuyết phục, động viên hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1, các chủ thể, các và noi gương để phát huy tốt vai trò tích cực, tự giác của lực lượng đấu tranh đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những mỗi HV trong nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ. biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của HV Hệ 1 cần có nhận 2.2.4. Kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, ng- thức đúng đắn và xác định rõ trách nhiệm đối với việc hiêm khắc với chính mình, làm chủ bản thân trước mọi đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cám dỗ, thực hiện tu dưỡng đạo đức cách mạng suốt đời cá nhân của HV Hệ 1 ở HVCT hiện nay. Mặt khác, mỗi Chủ nghĩa cá nhân nằm ngay trong chính mỗi HV, HV phải thường xuyên quán triệt mục tiêu, yêu cầu đào là “kẻ địch ở trong lòng”. Đóng vai trò quyết định trong tạo, chuyển quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo, chống chủ nghĩa cá nhân là nội lực của mỗi HV được tích cực, tự giác trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng bảo đảm bằng nền tảng đạo đức đủ sức làm chủ bản phấn đấu vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được thân, kiểm soát được ham muốn, cám dỗ, khiến hành giao. vi không vượt qua lằn ranh của pháp luật và đạo đức xã hội; dùng lý trí chế ước cảm xúc, dùng lương tri tự Tài liệu tham khảo “thẩm định” cái được làm và cái không được làm, tự 1. Bộ Chính trị (2021), Kết luận số 01- KL/TW về “phán xử” chính mình khi vấp phải khuyết điểm dù tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW (khóa XII) nhỏ nhất. Vì vậy, “xây” chính là nâng cao nhận thức tư về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tưởng, bồi đắp các phẩm chất tốt đẹp, thúc đẩy động cơ phong cách Hồ Chí Minh”. đạo đức, chế độ kỷ luật tự giác, làm cho cái tốt đẹp lớn 2. Đảng Cộng sản Việt Nam (2021), Văn kiện Đại dần, được nuôi dưỡng và cái xấu bị đẩy lùi. Đồng thời hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, NXB Chính trị mỗi HV phải rèn luyện bản lĩnh đối mặt với cám dỗ, lấy Quốc gia Sự thật, Hà Nội. đạo đức hướng dẫn, kiểm soát ham muốn, đề cao danh 3. Đảng bộ HVCT (2020), Nghị quyết Đại hội Đại dự, trách nhiệm, hài hòa trong đời sống vật chất và tinh biểu Đảng bộ HVCT lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - thần, nhất là “ít lòng ham muốn vật chất”. Phải nghiêm 2025. khắc với chính mình, rèn dũng khí đối mặt với những 4. Đảng bộ HVCT, Đảng ủy Hệ 1 (2022), Nghị điểm yếu bản thân, nêu cao ý thức tự chủ trước mọi quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, số 28/ NQ-ĐU, năm hoàn cảnh. Lãnh đạo, chỉ huy Hệ và cơ quan chức năng 2022 - 2023. cần kết hợp nhiều biện pháp nhằm phát huy tối đa tính 5. Nguyễn Phú Trọng (2022), “Đấu tranh phòng, tích cực, tự giác gắn với nâng cao hiệu quả tự học tập, tự chống tham nhũng, tiêu cực: Nhìn lại mười năm qua; rèn luyện của HV. Đặc biệt chú trọng các biện pháp xây định ra phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới”, Tạp dựng ý chí, quyết tâm, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, chí Cộng sản, số 993, tháng 7/2022. TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 24 QUÝ I/2023 73
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Một số hạn chế trong tư duy lý luận của cán bộ lãnh đạo, quản lý cơ sở và biện pháp khắc phục
6 p | 106 | 8
-
Công tác tư tưởng trong điều kiện hiện nay: Thực trạng, vấn đề đặt ra và giải pháp - Phần 2
126 p | 28 | 8
-
Nhận diện về Tự diễn biến, Tự chuyển hóa và giải pháp đấu tranh ngăn chặn (Tái bản): Phần 2
135 p | 13 | 5
-
Cách tốt nhất để củng cố, phát triển sự đoàn kết và thống nhất của Đảng theo “Di chúc” Bác Hồ
4 p | 72 | 3
-
Thực trạng và biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cách mạng cho học viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I trong tình hình hiện nay
6 p | 8 | 3
-
Một số vấn đề về phân tầng xã hội hợp thức ở Việt Nam hiện nay
7 p | 62 | 2
-
Ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân của học viên Hệ 1, Học viện Chính trị trong bối cảnh hiện nay
3 p | 10 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn