intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học Marketing quốc tế (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

11
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học "Marketing quốc tế" giúp sinh viên hiểu rõ các nguyên tắc, chiến lược và kỹ thuật tiếp thị trên thị trường toàn cầu. Mục tiêu của môn học là trang bị kiến thức về nghiên cứu thị trường quốc tế, hành vi tiêu dùng toàn cầu và chiến lược thâm nhập thị trường. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương môn học "Marketing quốc tế" để biết thêm chi tiết về nội dung đào tạo và ứng dụng thực tiễn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học Marketing quốc tế (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC 1. Thông tin về môn học 1.1 Tên môn học tiếng Việt: Marketing quốc tế 1.2 Tên môn học tiếng Anh: International Marketing 1.3 Mã môn học: BADM3302 1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh 1.5 Số tín chỉ: 3TC (3LT/TH) 1.6 Điều kiện tiên quyết 2. Mô tả môn học - Môn Marketing quốc tế là một trong những môn học cốt lõi của ngành học Marketing và các ngành học có liên quan đến kinh doanh quốc tế, thương mại quốc tế. Bắt nguồn từ sự hội nhập kinh tế toàn cầu, môn Marketing quốc tế cung cấp cho người học có những kiến thức cốt lõi về hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng sản phẩm và dịch vụ, các hoạt động marketing đang diễn ra ngày nay trên phạm vi toàn thế giới. - Sinh viên nên học trước các môn Marketing căn bản, Quản trị Marketing trước khi học môn này. 3. Mục tiêu môn học 3.1 Mục tiêu chung: Sau khi học xong, người học có thể: - Mục tiêu 1: Liệt kê và phân biệt được các khái niệm, thuật ngữ chuyên môn, kiến thức cơ bản về Marketing quốc tế - Mục tiêu 2: Phân tích được sự ảnh hưởng của các yếu tố thuộc môi trường vi mô và vĩ mô đến các hoạt động marketing quốc tế - Mục tiêu 3: Trình bày được cách thức thu thập thông tin và nghiên cứu thị trường, cách thức phân khúc và thâm nhập thị trường thế giới - Mục tiêu 4: Trình bày được những chiến lược marketing-mix phù hợp cho các thị trường trên thế giới - Mục tiêu 5: Phát triển được các kỹ năng: làm việc nhóm, phân tích thông tin và giải quyết vấn đề 1
  2. - Mục tiêu 6: Chủ động, tích cực quan tâm đúng mức đến các hoạt động marketing quốc tế và nhận thức đúng về tầm quan trọng của hoạt động marketing quốc tế trong doanh nghiệp. 3.2 Mục tiêu cụ thể: 3.2.1 Kiến thức Tri thức chuyên môn: - Định nghĩa được thế nào là marketing quốc tế (mục tiêu 1) - Vận dụng được lý thuyết và kiến thức cốt lõi để giải thích và phân tích những ảnh hưởng của các yếu tố khác biệt trong môi trường từng quốc gia lên việc xây dựng các chiến lược marketing quốc tế (mục tiêu 2). - Trình bày được cách thức nghiên cứu thị trường quốc tế, cách phân khúc và thâm nhập thị trường phổ biến của các công ty (mục tiêu 3). - Hoạch định được các chiến lược marketing quốc tế sao cho phù hợp với môi trường kinh doanh của từng quốc gia, từng khu vực cụ thể (mục tiêu 4). Năng lực nghề nghiệp - Phân biệt được sự khác nhau về các yếu tố kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, nhu cầu giữa các quốc gia (mục tiêu 2). - Biết cách vận dụng các chiến lược marketing quốc tế để tìm kiếm, thâm nhập và phát triển kinh doanh tại một thị trường quốc tế cụ thể (mục tiêu 3) - Hiểu và đánh giá được chiến lược sản phẩm quốc tế, chiến lược phân phối, cách định giá và truyền thông quốc tế (mục tiêu 4). - Biết cách xây dựng chương trình marketing hỗn hợp phục vụ cho việc tổ chức kinh doanh đạt hiệu quả cao, cạnh tranh tốt với các đối thủ trong và ngoài nước (mục tiêu 4). 3.2.2 Kỹ năng Kỹ năng cứng: - Có khả năng hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, kiểm soát trong quản trị doanh nghiệp nói chung và chuyên sâu trong lĩnh vực marketing quốc tế nói riêng. Cụ thể là: thiết lập cơ cấu tổ chức, lựa chọn chiến lược phát triển, lựa chọn kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động marketing quốc tế (mục tiêu 2,3,4) - Có khả năng ra quyết định quản trị, kỹ năng thu thập thông tin, phân tích xử lý thông tin (mục tiêu 2,3,4) 2
  3. Kỹ năng mềm Sau khi học xong môn này, sinh viên có thể đạt được: - Các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phân tích, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xác lập mục tiêu, kế hoạch và quản lý thời gian nhằm hỗ trợ cho việc nâng cao hiệu quả làm việc và phát huy tối đa năng lực nhà quản trị (mục tiêu 5). 3.2.3 Thái độ - Có nhận thức đúng về tầm quan trọng của hoạt động marketing trong kinh doanh quốc tế (mục tiêu 6) - Yêu thích tìm hiểu các hoạt động thuộc lĩnh vực marketing, đặc biệt là marketing quốc tế (mục tiêu 6) - Thích tìm tòi, có khả năng phân tích, nhìn nhận vấn đề, sáng tạo, năng động, tích cực…(mục tiêu 5, 6) 4. Nội dung môn học S Số tiết TL Tên chương Mục, tiểu mục TT TC LT BT TH TH 1. Khái niệm marketing và marketing mix. KHÁI QUÁT 2. Xu hướng kinh doanh toàn cầu. VỀ 1 3. Bản chất của marketing quốc tế 4.5 4.5 MARKETING 4. Sự cần thiết hội nhập thị trường quốc tế và QUỐC TẾ vai trò của hoạt động marketing quốc tế. MÔI 1. Khái quát về môi trường marketing quốc tế TRƯỜNG 2. Môi trường vĩ mô trong marketing quốc tế. 2 9 9 MARKETING 3. Môi trường vi mô trong marketing quốc tế. QUỐC TẾ 1. Khái niệm và vai trò của nghiên cứu NGHIÊN marketing quốc tế CỨU 2. Nội dung nghiên cứu marketing quốc tế. 3 4.5 4.5 MARKETING 3. Nguồn thông tin nghiên cứu marketing quốc QUỐC TẾ tế 4. Quy trình nghiên cứu marketing quốc tế. PHÂN KHÚC 1. Phân khúc thị trường quốc tế 4 4.5 4.5 THỊ 2. Chiến lược và phương pháp lựa chọn thị 3
  4. S Số tiết TL Tên chương Mục, tiểu mục TT TC LT BT TH TH TRƯỜNG VÀ trường mục tiêu ĐỊNH VỊ 3. Định vị trong thị trường quốc tế. TRONG MARKETING QUỐC TẾ 1. Khái niệm, mục tiêu và vai trò của chiến lược thâm nhập. CHIẾN LƯỢC 2. Các yếu tố cần xem xét khi quyết định lựa THÂM NHẬP chọn chiến lược thâm nhập thị trường thế giới. 5 THỊ 4.5 4.5 3. Các phương thức thâm nhập thị trường thế TRƯỜNG giới. QUỐC TẾ 4. Chiến lược mở rộng thị trường và thoái lùi thị trường CHIẾN LƯỢC 1. Khái quát về chiến lược sản phẩm trên thị SẢN PHẨM trường thế giới 6 TRÊN THỊ 2. Các chiến lược sản phẩm trên thị trường thế 4.5 4.5 TRƯỜNG giới THẾ GIỚI 3. Chu kỳ sống quốc tế của sản phẩm. 1. Khái niệm về giá sản phẩm quốc tế và chiến CHIẾN LƯỢC lược giá sản phẩm trên thị trường quốc tế. ĐỊNH GIÁ 2. Các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược định SẢN PHẨM giá sản phẩm trên thị trường quốc tế. 7 TRÊN THỊ 4.5 4.5 3. Các chiến lược định giá sản phẩm trên thị TRƯỜNG trường quốc tế. THẾ GIỚI 4. Quy trình xác định giá cho sản phẩm trên thị trường quốc tế. CHIẾN LƯỢC 1. Khái quát về chiến lược phân phối sản PHÂN PHỐI phẩm trên thị trường quốc tế. 8 4.5 4.5 SẢN PHẨM 2. Quy trình phân phối sản phẩm trên thị TRÊN THỊ trường thế giới và thành viên tham gia. 4
  5. S Số tiết TL Tên chương Mục, tiểu mục TT TC LT BT TH TH TRƯỜNG 3. Lựa chọn giữa phân phối từng đợt cho thị THẾ GIỚI trường hay phân phối đồng loạt 4. Các phương thức thâm nhập kênh phân phối trên thị trường quốc tế 5. Hệ thống hậu cần phân phối sản phẩm trên thị trường quốc tế 1. Quá trình truyền thông quốc tế CHIẾN LƯỢC 2. Môi trường quốc tế ảnh hưởng đến chiến CHIÊU THỊ lược xúc tiến SẢN PHẨM 3. Chiến lược quảng cáo quốc tế 9 4.5 4.5 TRÊN THỊ 4. Chiến lược khuyến mãi quốc tế. TRƯỜNG 5. Họat động giao tế quốc tế. THẾ GIỚI 6. Hoạt động bán hàng quốc tế. 7. Marketing trực tiếp. Chuyên đề 1: Thích nghi hóa hay tiêu chuẩn hóa Báo cáo 10 Chuyên đề 2: Thuận lợi và thách thức của chuyên đề doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động marketing quốc tế Tổng cộng 45 45 5. Học liệu 5.1 Tài liệu chính Nguyễn Đông Phong. Marketing quốc tế-Đại học Kinh tế Tp.HCM 2014 (số PL 658.848) 5.2 Tài liệu tham khảo Trần Minh Đạo. Marketing quốc tế-Trường Đại học Kinh tế quốc dân 2014 (số PL 658.848) Ghauri, Pervez N. and Philip Cateora. International Marketing (2014). London, McGraw-Hill 658.84 5
  6. Cateora, Philip R., Mary C. Gilly and John L. Graham. Marketing quốc tế, Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, 2015 658.848 Phương pháp dạy – học Giảng lý thuyết - Giảng viên hướng dẫn lý thuyết trên lớp, chủ yếu nhấn mạnh các khái niệm, các vấn đề cốt lõi và quan trọng ở mỗi chương. Giảng viên cũng hướng dẫn sinh viên tiến hành thảo luận theo chủ đề, phân tích tình huống thực tiễn. - Sinh viên nên hình thành các nhóm học tập để cùng hỗ trợ nhau trong việc học lý thuyết, nghiên cứu các tình huống quản trị trong thực tiễn. Sinh viên cần đọc tài liệu trước ở nhà theo các chương tương ứng với nội dung học đã quy định tại đề cương. Các vấn đề chưa hiểu có thể thảo luận nhóm hoặc đề nghị giảng viên hướng dẫn thêm. - Việc giảng lý thuyết này nhằm cung cấp nền tảng lý thuyết, kết hợp với việc sinh viên tích cực học tập cá nhân hoặc theo nhóm, sẽ giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 6. Giảng theo phương pháp nêu vấn đề - Giảng viên sẽ nêu lên một vấn đề cần được suy nghĩ, trao đổi, chia sẻ. Các sinh viên sẽ được dành một khoảng thời gian ngắn để tự trả lời câu hỏi và trao đổi với bạn trong nhóm, sau đó trao đổi trên lớp. Giảng viên sẽ định hướng, hướng dẫn và phân tích các ý kiến trao đổi của sinh viên, từ đó hệ thống hoá lại làm cơ sở để dẫn dắt đến lý thuyết. Sau mỗi trường hợp giảng theo phương pháp nêu vấn đề, sinh viên sẽ học được cách lý giải các tình huống thực tế căn cứ theo lý thuyết, sinh viên được hệ thống hoá lý thuyết nền tảng, nói tóm lại là từ vấn đề để hệ thống hoá lý thuyết. - Việc giảng theo phương pháp nêu vấn đề nhằm hệ thống hoá và dẫn dắt lý thuyết nền tảng từ các vấn đề cụ thể, kết hợp với việc sinh viên tích cực trao đổi, sẽ giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5. Giảng theo tình huống - Giảng viên sẽ giảng giải lý thuyết dựa theo một tình huống của một công ty. Thông thường, tình huống sẽ được cung cấp trước để sinh viên đọc và tìm hiểu. Trên lớp sinh viên sẽ nêu ý kiến trao đổi, thảo luận. Dựa trên đó giảng viên dẫn 6
  7. dắt, giảng giải lý thuyết để sinh viên hiểu rõ hơn và lý giải được tình huống trong thực tế. - Việc giảng theo tình huống nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5, 6. Làm bài tập lớn môn học - Bài tập lớn có thể là một tình huống lớn liên quan đến nội dung môn học. Sinh viên cần nghiên cứu thông tin từ nhiều nguồn như internet, tạp chí, tài liệu... để có được cái nhìn tổng quan về toàn bộ vấn đề. Các báo cáo (dưới dạng word và thuyết trình) được minh họa, trích dẫn tài liệu học thuật, hoặc dẫn chứng cụ thể sẽ được đánh giá cao. Sinh viên có thể được yêu cầu làm bài tập lớn môn học theo cá nhân hoặc theo nhóm, tuỳ vào mức độ, quy mô lớp và điều kiện cụ thể của mỗi lớp. - Làm bài tập lớn môn học nhằm giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5, 6. 6. Đánh giá kết quả học tập Nội dung Các hoạt động đánh giá Trọng số Đánh giá cá Sinh viên tham gia trình bày ý kiến, trao đổi, đóng góp trong 20% nhân quá trình giảng viên giảng lý thuyết, giảng nêu vấn đề và giảng tình huống. Làm bài tập cá nhân Đánh giá Thảo luận, thuyết trình nhóm theo chủ đề 30% nhóm Bài tập cuối Thi viết. Được sử dụng tài liệu (cá nhân) 50% HK 7. Tổ chức giảng dạy và học tập Thực hiện theo Quy chế học vụ theo học chế tín chỉ ban hành kèm quyết định hiện hành của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Tp.HCM. 7.1 Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (4,5 tiết/buổi) 7
  8. Đánh giá việc S Buổi Tình huống Nội dung đạt được mục TT học thảo luận tiêu KHÁI QUÁT VỀ -Tình huống 1: Thảo luận trên MARKETING QUỐC TẾ Suy nghĩ toàn cầu, lớp về tình - Giới thiệu môn học, tài liệu học hành động địa huống 1 và 2 tập. phương của để đạt được - Hướng dẫn cách học và làm McDonald mục tiêu 1,5,6 Buổi 1 việc. Tình huống 2: - Trình bày khái niệm marketing Cách Fedder thành và marketing mix. công ở thị trường - Trình bày sự cần thiết hội nhập Trung Quốc thị trường quốc tế và vai trò của hoạt động marketing quốc tế. MÔI TRƯỜNG MARKETING Tình huống: Thảo luận trên QUỐC TẾ McDonald và thử lớp về tình - Khái quát về môi trường thách hành huống để đạt marketing quốc tế trình ra biển được mục tiêu Buổi 2,3 - Môi trường vĩ mô trong lớn 1,2,5,6 marketing quốc tế - Môi trường vi mô trong marketing quốc tế. NGHIÊN CỨU MARKETING Tình huống: Cách Thảo luận trên QUỐC TẾ Ford thành lớp về tình - Khái niệm và vai trò của nghiên công nhờ vào huống để đạt cứu marketing quốc tế nghiên cứu thị được mục tiêu - Nội dung nghiên cứu marketing trường 1,3,5,6 Buổi 4 quốc tế. - Nguồn thông tin nghiên cứu marketing quốc tế - Quy trình nghiên cứu marketing quốc tế. 8
  9. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG Tình huống: Thảo luận trên VÀ ĐỊNH VỊ TRONG Trung Nguyên lớp về tình MARKETING QUỐC TẾ định vị thương huống để đạt Buổi 5 - Phân khúc thị trường quốc tế hiệu để trở được mục tiêu - Chiến lược và phương pháp lựa thành thương 1,3,5,6 chọn thị trường mục tiêu hiệu quốc gia - Định vị trong thị trường quốc tế CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP Tình huống: Sự Thảo luận trên THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ thành công của lớp về tình - Khái niệm, mục tiêu và vai trò Subway trong huống để đạt của chiến lược thâm nhập. viêc áp dụng được mục tiêu - Các yếu tố cần xem xét khi mô hình 1,3,5,6 Buổi 6 quyết định lựa chọn chiến lược nhượng quyền thâm nhập thị trường thế giới. thương hiệu - Các phương thức thâm nhập thị trường thế giới. - Chiến lược mở rộng thị trường và thoái lùi thị trường CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM Tình huống 1: Thảo luận trên TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ Võng xếp Duy lớp về tình GIỚI Lợi thắng kiện huống 1 và 2 - Khái quát về chiến lược sản ở thị trường để đạt được phẩm trên thị trường thế giới Nhật Bản mục tiêu Buổi 7 - Các chiến lược sản phẩm trên Tình huống 2: 1,4,5,6 thị trường thế giới Vinamit làm - Chu kỳ sống quốc tế của sản thế nào để vệ phẩm. sản phẩm ở thị trường Trung Quốc CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ SẢN Tình huống: Cuộc Thảo luận trên Buổi 8 PHẨM TRÊN THỊ TRƯỜNG chiến giá giữa 2 lớp về tình THẾ GIỚI công ty là P&G và huống để đạt 9
  10. - Khái niệm về giá sản phẩm Kimberly-clar tại được mục tiêu quốc tế và chiến lược giá sản thị trường Brazil 1,4,5,6 phẩm trên thị trường quốc tế. - Các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược định giá sản phẩm trên thị trường quốc tế. - Các chiến lược định giá sản phẩm trên thị trường quốc tế. - Quy trình xác định giá cho sản phẩm trên thị trường quốc tế. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Tình huống: Thảo luận trên SẢN PHẨM TRÊN THỊ Chiến lược lớp về tình TRƯỜNG THẾ GIỚI phân phối quốc huống để đạt - Khái quát về chiến lược phân tế của công ty được mục tiêu phối sản phẩm trên thị trường Walmart 1,4,5,6 quốc tế. - Quy trình phân phối sản phẩm trên thị trường thế giới và thành Buổi 9 viên tham gia. - Lựa chọn giữa phân phối từng đợt cho thị trường hay phân phối đồng loạt - Các phương thức thâm nhập kênh phân phối trên thị trường quốc tế - Hệ thống hậu cần phân phối sản phẩm trên thị trường quốc tế CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ Tình huống: Chiến Thảo luận trên SẢN PHẨM TRÊN THỊ lược chiêu thị lớp về tình Buổi 10 TRƯỜNG THẾ GIỚI quốc tế của huống để đạt - Quá trình truyền thông quốc tế Coca-cola được mục tiêu - Môi trường quốc tế ảnh hưởng 1,4,5,6 10
  11. đến chiến lược xúc tiến - Chiến lược quảng cáo quốc tế - Chiến lược khuyến mãi quốc tế. - Họat động giao tế quốc tế. - Hoạt động bán hàng quốc tế. - Marketing trực tiếp. Chuyên đề 1: Thích nghi hóa hay Nghe báo cáo Buổi 11 tiêu chuẩn hóa viên trình bày Báo cáo Chuyên đề 2: Thuận lợi và thách để đạt được chuyên thức của doanh nghiệp Việt Nam mục tiêu đề trong hoạt động marketing quốc tế 1,2,3,4,5,6 7.2 Kế hoạch giảng dạy lớp tối (3 tiết/buổi) STT Buổi học Nội dung Ghi chú KHÁI QUÁT VỀ MARKETING QUỐC TẾ - Giới thiệu môn học, tài liệu. - Hướng dẫn cách học, làm việc. - Khái niệm mark1eting và marketing mix. - Xu hướng kinh doanh toàn cầu. 1 Buổi 1 - Bản chất của marketing quốc tế - Sự cần thiết hội nhập thị trường quốc tế và vai trò của hoạt động marketing quốc tế. - Làm bài tập tình huống - Chia nhóm và chọn đề tài thuyết trình MÔI TRƯỜNG MARKETING QUỐC TẾ - Khái quát về môi trường marketing quốc tế 2 Buổi 2 - Môi trường vĩ mô trong marketing quốc tế - Môi trường vi mô trong marketing quốc tế. - Làm bài tập tình huống NGHIÊN CỨU MARKETING QUỐC TẾ 3 Buổi 3 - Khái niệm và vai trò của nghiên cứu marketing quốc tế - Nội dung nghiên cứu marketing quốc tế. 11
  12. STT Buổi học Nội dung Ghi chú - Nguồn thông tin nghiên cứu marketing quốc tế - Quy trình nghiên cứu marketing quốc tế. - Làm bài tập tình huống PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỊNH VỊ TRONG MARKETING QUỐC TẾ - Phân khúc thị trường quốc tế 4 Buổi 4 - Chiến lược và phương pháp lựa chọn thị trường mục tiêu - Định vị trong thị trường quốc tế. - Làm bài tập tình huống - Thuyết trình nhóm CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ - Khái niệm, mục tiêu và vai trò của chiến lược thâm nhập. - Các yếu tố cần xem xét khi quyết định lựa chọn chiến lược thâm nhập thị trường thế giới. 5 Buổi 5 - Các phương thức thâm nhập thị trường thế giới. - Chiến lược mở rộng thị trường và thoái lùi thị trường - Làm bài tập tình huống - Thuyết trình nhóm CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI - Khái quát về chiến lược sản phẩm trên thị trường thế giới 6 Buổi 6 - Các chiến lược sản phẩm trên thị trường thế giới - Chu kỳ sống quốc tế của sản phẩm. - Làm bài tập tình huống - Thuyết trình nhóm CHIẾN LƯỢC GIÁ SẢN PHẨM TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI - Khái niệm về giá sản phẩm quốc tế và chiến lược giá sản 7 Buổi 7 phẩm trên thị trường quốc tế. - Các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược định giá sản phẩm trên thị trường quốc tế. 12
  13. STT Buổi học Nội dung Ghi chú - Làm bài tập tình huống - Thuyết trình nhóm CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI - Các chiến lược định giá sản phẩm trên thị trường quốc tế. 8 Buổi 8 - Quy trình xác định giá cho sản phẩm trên thị trường quốc tế. - Làm bài tập tình huống - Thuyết trình nhóm 9 Buổi 9 - Kiểm tra giữa kỳ (bài cá nhân) CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI - Khái quát về chiến lược phân phối sản phẩm trên thị trường quốc tế. - Quy trình phân phối sản phẩm trên thị trường thế giới và 10 Buổi 10 thành viên tham gia. - Lựa chọn giữa phân phối từng đợt cho thị trường hay phân phối đồng loạt - Làm bài tập tình huống - Thuyết trình nhóm CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI - Các phương thức thâm nhập kênh phân phối trên thị trường quốc tế 11 Buổi 11 - Hệ thống hậu cần phân phối sản phẩm trên thị trường quốc tế - Làm bài tập tình huống - Thuyết trình nhóm CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ SẢN PHẨM TRÊN THỊ 12 Buổi 12 TRƯỜNG THẾ GIỚI - Quá trình truyền thông quốc tế 13
  14. STT Buổi học Nội dung Ghi chú - Môi trường quốc tế ảnh hưởng đến chiến lược xúc tiến - Chiến lược quảng cáo quốc tế - Làm bài tập tình huống - Thuyết trình nhóm CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ SẢN PHẨM TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI - Chiến lược khuyến mãi quốc tế. - Họat động giao tế quốc tế. 13 Buổi 13 - Hoạt động bán hàng quốc tế. - Marketing trực tiếp. - Làm bài tập tình huống - Thuyết trình nhóm CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ SẢN PHẨM TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI - Chiến lược khuyến mãi quốc tế. - Họat động giao tế quốc tế. 14 Buổi 14 - Hoạt động bán hàng quốc tế. - Marketing trực tiếp. - Làm bài tập tình huống - Thuyết trình nhóm 15 Buổi 15 Ôn tập -Chuyên đề 1: Thích nghi hóa hay tiêu chuẩn hóa 16 Buổi 16 -Chuyên đề 2: Thuận lợi và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động marketing quốc tế 8. Phụ trách môn học  Giảng viên: Lê Thị Ngọc Tú  Địa chỉ và email liên hệ: tu.ltn@ou.edu.vn 14
  15. TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN Trịnh Thùy Anh Lê Thị Ngọc Tú 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2