intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn GDCD 11 lần 1 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

84
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết môn GDCD 11 lần 1 năm 2015 của trường THPT Phan Chu Trinh kèm đáp án tư liệu này sẽ giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học, có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ thi sắp tới. Chúc các bạn thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn GDCD 11 lần 1 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh

KIỂM TRA VIẾT 1 TIẾT<br /> IMỤC TIÊU<br /> 1/ Về kiến thức:<br /> -Nêu được các yếu tố cơ bản của quá trình sản xuất của cải vật chất.<br /> - Hiểu được khái niệm hàng hóa và các thuộc tính của hang hóa.<br /> - Nêu được nguồn gốc, bản chất và chức năng của tiền tệ.<br /> - Nêu được thị trường và các chức năng cơ bản của thị trường..<br /> - Nêu được nội dung cơ bản của quy luật giá trị .<br /> - Hiểu được mối quan hệ cung cầu trong sản xuất và lưu thông hàng.<br /> - Nêu được sự vận dụng quan hệ cung cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa.<br /> - 2/ Về kỹ năng<br /> - .Biết vận dụng quy luật giá trị để một số hiện tượng kinh tế gần gũi trong cuộc sống.<br /> - 3/ Về thái độ<br /> - Tích cực học tập để nâng cao chất lượng lao động của bản thân, góp phần xây dựng kinh tế đất<br /> nước.<br /> II/ HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA<br /> Kết hợp tự luận và trắc nghiệm.<br /> <br /> III/ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA<br /> Tên chủ<br /> Nhận biết<br /> Thông hiểu<br /> đề<br /> TNKQ<br /> TL<br /> TNKQ<br /> TL<br /> 1/ Công<br /> Chỉ ra được<br /> đâu là các<br /> dân với<br /> yếu tố cơ<br /> sự phát<br /> bản của quá<br /> triển kinh<br /> trình sản<br /> tế<br /> xuất của cải<br /> vật chất.<br /> <br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> 2/ Hàng<br /> hóa tiền<br /> tệ và thị<br /> trường<br /> <br /> 1<br /> 0.25<br /> Nhận dạng<br /> được các<br /> chức năng<br /> của tiền tệ.<br /> <br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> <br /> 1<br /> 0,25<br /> <br /> Nhớ và<br /> trình bày<br /> được<br /> khái<br /> niệm thị<br /> trường<br /> và các<br /> chức<br /> năng cơ<br /> bản của<br /> thị<br /> trường.<br /> <br /> 2<br /> 0,5<br /> <br /> Vận dụng cao<br /> TNKQ<br /> TL<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> 2<br /> 3.75<br /> <br /> So sánh<br /> để xác<br /> định được<br /> đúng các<br /> thuộc tính<br /> của hàng<br /> hóa.<br /> <br /> 1<br /> 1.5<br /> <br /> Vận dụng thấp<br /> TNKQ<br /> TL<br /> HS lập<br /> được bản<br /> kế hoạch<br /> tập học tập<br /> để nâng<br /> cao chất<br /> lượng lao<br /> động của<br /> bản thân,<br /> góp phần<br /> xây dựng<br /> kinh tế đất<br /> nước<br /> 1<br /> 3.5<br /> <br /> 3<br /> 2.25<br /> <br /> 3/ Quy<br /> luật giá<br /> trị trong<br /> sản xuất<br /> và lưu<br /> thông<br /> hàng hóa.<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> 4/ Quan<br /> hệ cung<br /> cầu trong<br /> sản xuất<br /> và lưu<br /> thông<br /> hàng hóa<br /> <br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> TS câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ<br /> <br /> Nhớ lại<br /> được nội<br /> dung cơ<br /> bản của quy<br /> luật giá trị .<br /> <br /> Giải thích được<br /> một số hiện<br /> tượng kinh tế<br /> gần gũi trong<br /> cuộc sống hàng<br /> ngày<br /> <br /> 2<br /> 0,5<br /> <br /> 1<br /> 2.5<br /> <br /> Số câu: 4 TN; 1 TL<br /> Số điểm:1TN; 1.5TL<br /> Tỉ lệ: 25%<br /> <br /> Phân biệt<br /> được các<br /> biểu hiện<br /> cụ thể của<br /> mối quan<br /> hệ cung<br /> cầu trong<br /> sản xuất<br /> và lưu<br /> thông<br /> hàng.<br /> 2<br /> 0,5<br /> Số câu: 4TN; 1TL<br /> Số điểm:1TN; 2.5TL<br /> Tỉ lệ: 35%<br /> <br /> 3<br /> 3.0<br /> Có cách<br /> ứng xử phù<br /> hợp dưới<br /> sự biến<br /> động của<br /> cung cầu<br /> hàng hóa.<br /> <br /> 2<br /> 0,5<br /> Số câu: 1 TN; 1 TL<br /> Số điểm:0.5TN; 3.5TL<br /> Tỉ lệ: 40%<br /> <br /> 4<br /> 1.0<br /> Số câu: 10 TN; 3<br /> TL<br /> Số điểm: 2.5TN;<br /> 7.5TL<br /> Tỉ lệ: 100%<br /> <br /> IV/ ĐỀ KIỂM TRA<br /> SỞ GD - ĐT NINH THUẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT LẦN 1 (2014 – 2015)<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> Môn: GDCD<br /> Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> Mã đề:01<br /> Họ và tên học sinh: …………………………………….Lớp 11……………………..<br /> I/ Trắc nghiệm (2.5 đ).Khoanh tròn vào chữ cái trước câu em chọn. Mỗi câu đúng được 0,25 điểm.<br /> Câu 1. Đối với người thợ may, đâu là đối tượng lao động:<br /> A. Máy khâu.<br /> B. Kim chỉ.<br /> C. Vải.<br /> D. Quần áo<br /> Câu 2. Khi nào sản phẩm của lao động trở thành hàng hóa:<br /> A.Khi nó được người sản xuất hàng hóa sản xuất ra.<br /> B. Khi nó thỏa mãn một nhu cầu nào đó của con người.<br /> C. Khi được mọi người công nhận là hàng hóa.<br /> D. Khi nó là đối tượng mua bán trên thị trường.<br /> Câu 3. Giá trị sử dụng của hàng hóa là:<br /> A. Đặc tính của hàng hóa.<br /> B. Công dụng của hàng hóa.<br /> C. Tính chất của hàng hóa.<br /> D. Tính có ích của hàng hóa.<br /> Câu 4. Tiền tệ thực hiện chức năng thước đo giá trị khi nào:<br /> A. Khi tiền dùng để đo lường và biểu hiện giá trị của hàng hóa.<br /> B. Khi tiền dùng làm môi giới trong quá trình mua bán.<br /> .C. Khi tiền dùng để chi trả cho quá trình mua bán.<br /> D. Khi tiền được cất trữ lại.<br /> Câu 5. Bác A trồng rau sạch bán để lấy tiền, rồi dùng tiền đó để mua gạo. Vậy ở đây tiền thực hiện<br /> chức năng gì?<br /> A. Thương tiện thanh toán.<br /> B. Phương tiện lưu thông.<br /> C. Phương tiện cất trữ.<br /> D. Tiền tệ thế giới.<br /> Câu 6. Quy luật giá trị yêu cầu sản và xuất kinh doanh phải dựa trên cơ sở:<br /> A. Thời gian lao động cá biệt.<br /> B. Giá trị sử dụng của hàng hóa.<br /> C. Công dụng của hàng hóa.<br /> D. Thời gian lao động xã hội cần thiết.<br /> Câu 7. Trong lưu thông, đối với một hàng hóa, thì giá cả hàng hóa có thể thấp hoặc cao hơn:<br /> A. Chi phí sản xuất.<br /> B. Giá trị sử dụng.<br /> C. Thời gian lao động.<br /> D. Giá trị trong sản xuất.<br /> Câu 8. Nếu cung lớn hơn cầu thì:<br /> A. Giá cả > Giá trị<br /> B. Giá cả < Giá trị<br /> C. Giá cả = Giá trị.<br /> Câu 9. Khi cầu tăng thì<br /> A. Cung tăng.<br /> B. Cung giảm.<br /> C. Sản xuất thu hẹp.<br /> D. Sản xuất thay đổi<br /> Câu 10. Nếu là người bán hàng trên thị trường để có lợi, em chọn trường hợp nào sau đây:<br /> A. Cung = cầu<br /> B. Cung > Cầu<br /> C. Cung < Cầu<br /> <br /> II/ Tự luận: (7.5 điểm)<br /> Câu 1 (3.5 đ). Từ mối quan hệ giữa các yếu tố cơ bản của quá trình sản xuất của cải vật chất. em giải<br /> thích tại sao Đảng và nhà nước ta xác định giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ là quốc sách<br /> hàng đầu? Em hãy lập một bản kế hoạch học tập cho mình để nâng cao chất lượng lao động của bản<br /> thân sau này, góp phần phát triển kinh tế gia đình, đất nước.<br /> Câu 2 (1.5 đ). Nêu khái niệm thị trường. Cho ví dụ về thị trường.<br /> Câu 3.(2.5 đ) Vận dụng tác động của quy luật giá trị, hãy giải thích tại sao trong xã hội lại có sự phân<br /> hóa giàu nghèo giữa những người sản xuất kinh doanh?<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0