PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU<br />
TRƯỜNG THCS NGUYỄN ĐỨC CẢNH<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I<br />
NĂM HỌC 2017 – 2018<br />
<br />
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 9<br />
<br />
Ngày kiểm tra: 13/12/2017<br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
Câu 1. (2 điểm)<br />
a. Em hiểu thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả ?<br />
b. Hãy kể bốn biểu hiện làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả của<br />
bản thân em?<br />
Câu 2. (3 điểm)<br />
a. Vì sao phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo?<br />
b. Hãy lấy hai ví dụ về ca dao, tục ngữ hoặc danh ngôn nói về tính năng<br />
động, sáng tạo?<br />
Câu 3. (2 điểm)<br />
a. Em hiểu truyền thống tốt đẹp là gì?<br />
b. Theo em, công dân nói chung và học sinh nói riêng cần làm gì để kế<br />
thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?<br />
Câu 4. (3 điểm)<br />
Cho tình huống sau:<br />
Cuối năm học, nhiều thầy, cô giáo yêu cầu học sinh làm đáp án để ôn tập,<br />
Minh bàn: Các bạn đã học bài: “Hợp tác cùng phát triển” và biết được tác<br />
dụng của hợp tác rồi đấy. Bây giờ chúng mình chia ra mỗi người làm đáp án<br />
một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi cô giáo kiểm tra, ai<br />
cũng đủ đáp án. Nghe vậy nhiều bạn khen đó là cách làm hay, đỡ vất vả trong<br />
học tập mà còn thể hiện được tinh thần hợp tác.<br />
a. Em có tán thành cách làm đó không? Vì sao?<br />
b. Nếu ở trong tình huống đó em sẽ làm gì?<br />
<br />
------HẾT-----<br />
<br />