intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 1 môn Sinh học lớp 11 năm 2015 - THPT Chu Văn An

Chia sẻ: Lê Thanh Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

67
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo Đề kiểm tra HK 1 môn Sinh học lớp 11 năm 2015 của trường THPT Chu Văn An để ôn tập và củng cố lại lại kiến thức môn học. Hy vọng, đây sẽ là tài liệu giúp các em học tập và ôn thi đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 1 môn Sinh học lớp 11 năm 2015 - THPT Chu Văn An

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I-MÔN SINH LỚP 11. (2014 -2015)<br /> Cấp độ<br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> <br /> Các dạng ni tơ<br /> cây sử dụng.<br /> <br /> Các nguồn nitơcung cấp<br /> cho cây trồng.<br /> <br /> Số câu: 1/2<br /> Số điếm: 1<br /> <br /> Số câu: 1/2<br /> Số điếm: 2<br /> <br /> -Tại sao cây không<br /> sử dụng ni tơ của<br /> khí trời.<br /> - Các phương pháp<br /> bón phân<br /> - Số câu: 1<br /> - Số điếm: 2<br /> - Số câu: 1<br /> - Số điếm: 2<br /> <br /> Tên chủ đề<br /> Dinh dưỡng ni tơ ở<br /> thực vật.<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 5<br /> <br /> Quang hợp ở các<br /> nhóm thực vật C3,C4,<br /> CAM.<br /> <br /> So sánh đặc điểm khác<br /> nhau về cơ chế quang hợp<br /> ở 3 nhóm thực vật C3,C4,<br /> CAM.<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 3<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 3<br /> <br /> Hô hấp ở thực vật<br /> <br /> Ảnh hưởng của<br /> hô hấp sáng đối<br /> với thực vật.<br /> <br /> .<br /> <br /> Vai trò của hô hấp<br /> sáng<br /> <br /> Số câu: 2<br /> Số điểm: 4<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 2<br /> <br /> - Biện pháp bảo<br /> quản nông sản,<br /> mục tiêu của việc<br /> bảo quản nông sản<br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 2<br /> <br /> Quang hợp ở thực vật<br /> <br /> Hệ sắc tố quang<br /> hợp<br /> Số câu: 1/2<br /> Số điểm: 1<br /> <br /> Cường độ quang<br /> hợp.<br /> Số câu: 1/2<br /> Số điểm: 1<br /> <br /> Vai trò của nguyên tố<br /> khoáng.<br /> Tổng số câu: 4.<br /> Tổng số điểm:10.<br /> Tỉ lệ :100%<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 2<br /> <br /> TRƯỜNG THPT CHU VĂN AN<br /> TỔ: HÓA – SINH.<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I( 2014 – 2015)<br /> Môn : Sinh 11<br /> Thời gian : 45 phút.<br /> <br /> (Đề kiểm tra có 1 trang)<br /> I. Phần chung: ( 8đ )<br /> Câu 1: Cây sử dụng ni tơ ở những dạng nào? Trình bày các nguồn cung cấp ni tơ cho cây trồng<br /> Câu 2: Lập bảng so sánh con đường cố định CO2 ở các nhóm thực vật C3, C4, CAM về: chất nhận CO2<br /> đầu tiên, sản phẩm cố định CO2 đầu tiên, thời gian và không gian xảy ra quá trình cố định CO2?Vì sao<br /> nói con đường cố định CO2 ở thực vật C4, CAM là hợp lí đối với môi trường sống của chúng?<br /> Câu 3: “Để giảm cường độ hô hấp đến mức tối thiểu (không giảm đến 0 vì đối tượng bảo quản sẽ chết)<br /> người ta thường phảỉ sử dụng các biện pháp bảo quản nông sản. Phần lớn các loại thực phẩm, rau quả<br /> được giữ trong các kho lạnh, tủ lạnh ở các ngăn có nhiệt độ khác nhau .Ví dụ: khoai tây ở 40C, cải bắp ở<br /> 10C, cam, chanh ở 60C. Đối với các loại hạt thường được bảo quản trong các kho lớn, trước khi đưa hạt<br /> vào kho, hạt được phơi khô với độ ẩm khoảng 13 – 16% tùy theo từng loại hạt. Một biện pháp bảo quản<br /> được cho là hiện đại và hiệu quả bảo quản cao đó là sử dụng các kho kín có nồng độ C02 cao hoặc đơn<br /> giản hơn là các túi pôliêtilen. Tuy nhiên việc xác định nồng độ C02 thích hợp là điều hết sức quan trọng<br /> đối với các đối tượng bảo quản và mục đích bảo quản”<br /> Đọc đoạn trích trên và trả lời:<br /> a. Một số biện pháp bảo quản nông sản?<br /> b. Mục tiêu của việc bảo quản nông sản ?<br /> II. Phần riêng:(2đ)<br /> Ban cơ bản.<br /> Câu 4: Trong thực tiễn sản xuất người ta thường sử dụng các biện pháp bón phân vi lượng nào? Cách<br /> nào tiết kiệm và có hiệu quả nhanh nhất?<br /> Ban nâng cao.<br /> Câu 5: Việc tưới nước và bón phân phải dựa trên những nguyên tắc nào?<br /> <br /> SỞ GD&ĐT Ninh Thuận..<br /> ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I.( Năm học: 2014 – 2015).<br /> Trường THPT CHU VĂN AN<br /> Môn : Sinh lớp 11.<br /> I. Phần chung.<br /> Câu 1. (3đ)<br /> * Các dạng nitơ cây sử dụng: NO3- , NH4.<br /> <br /> *Nguồn cung cấp nitơ cho cây trồng:<br /> + Nguồn vật lí – hóa học: Sự phóng điện trong các cơn giông đã oxi hóa nitơ thành nitrat.<br /> + Qúa trình cố định nitỏ thực hiện bởi các nhóm vi khuẩn tự do, vi khuẩn cộng sinh.<br /> + Qúa trình phân giải các nguồn ni tơ hữu cơ trong đất được thực hiện bởi các vi khuẩn trong đất.<br /> + Nguồn nitỏ con người trả lại cho đất sau mỗi vụ thu hoạch bằng phân bón.<br /> Câu 2. (3đ)<br /> Chỉ tiêu so sánh<br /> Thực vật C3<br /> Thực vật C4<br /> Thực vật CAM<br /> Chất nhận C02 đầu tiên<br /> RiDP<br /> PEP<br /> PEP<br /> Sản phẩm cố định C02<br /> APG<br /> AOA<br /> AOA→AM<br /> đầu tiên<br /> Ban ngày<br /> Ban ngày<br /> Ban ngày và ban đêm.<br /> Thời gian xảy ra quá<br /> trình cố định C02<br /> Lục lạp tế bào mô<br /> Lục lạp tế bào mô giậu<br /> Lục lạp tế bào mô giậu<br /> Không gian xảy ra quá<br /> trình cố định C02<br /> giậu<br /> và tế bào bao bó mạch.<br /> Câu 3. (2 đ)<br /> * Biện pháp bảo quản nông sản: (1đ) - Bảo quản khô.<br /> - Bảo quản lạnh.<br /> - Bảo quản trong điều kiện nồng độ C02 cao.<br /> *Mục tiêu của việc bảo quản nông sản: Giữ được đến mức tối đa số lượng và chất lượng của đối tượng<br /> bảo quản trong suốt quá trình bảo quản. (1đ)<br /> II. Phần riêng.<br /> * Ban cơ bản.<br /> Câu 4(1đ)<br /> * Các biện pháp bón phân vi lượng: - Bón phân qua rễ( bón vào đất).<br /> - Phun qua lá ở nồng độ thích hợp.<br /> * Biện pháp phun qua lá được cây sử dụng trực tiếp, tiết kiệm hơn và thường cho hiệu quả nhanh<br /> hơn.(1đ).<br /> Ban nâng cao.<br /> Câu 5: Việc tưới nước và bón phân dựa trên 2 nguyên tắc chủ yếu:<br /> - Phải biết được nhu cầu nước và muối khoáng của từng loài cây, từng giống cây, từng giai đoạn phát<br /> triển của cây..(1đ)<br /> - Phải biết được tính chất của đất, thành phần và các chất khoáng trong đất.(1đ)<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0