intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 1 môn Vật lí lớp 11 - THPT Phan Chu Trinh

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

64
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo Đề kiểm tra HK 1 môn Vật lí lớp 11 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh sẽ giúp các em làm quen với hình thức ra đề cũng như các dạng bài tập trong đề kiểm tra. Tham gia giải đề để chuẩn bị tốt cho kì kiểm tra sắp diễn ra các em nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 1 môn Vật lí lớp 11 - THPT Phan Chu Trinh

SỞ GD-ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> KIỂM TRA HKI (2014-2015)<br /> Môn : VẬT LÝ Lớp 11 C.trình Chuẩn<br /> Thời gian làm bài:45 phút<br /> <br /> I.MỤC TIÊU:<br /> - Kiểm tra đánh giá được kiến thức của học sinh trong quá trình học chương I,II,III.<br /> - Đánh giá được kĩ năng trình bày, tính logic trong giải toán tự luận của môn vật lí.<br /> - Kiểm tra lại kết quả quá trình giảng dạy để rút kinh nghiệm cho các chương tiếp theo.<br /> II.HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:<br /> - Kết hợp Tự luận và Trắc nghiệm.<br /> III.MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:<br /> <br /> Chủ đề<br /> <br /> Biết<br /> TN<br /> <br /> TL<br /> <br /> Hiểu<br /> TN<br /> <br /> TL<br /> <br /> Vận dụng<br /> TN<br /> TL<br /> <br /> Tông<br /> <br /> Chương I. ĐIỆN TÍCH. ĐIỆN TRƯỜNG<br /> ĐIỆN TÍCH. ĐỊNH  Nêu được các<br /> LUẬT CU LÔNG<br /> cách nhiễm điện<br /> một vật (cọ xát, tiếp<br /> xúc và hưởng ứng).<br /> <br /> THUYẾT<br />  Nắm được định<br /> ELECTRON.<br /> nghĩa thuyết<br /> ĐỊNH LUẬT BẢO êlectron.<br /> TOÀN ĐIỆN TÍCH<br /> <br /> ĐIỆN TRƯỜNG.<br /> VECTO CƯỜNG<br /> ĐỘ ĐIỆN<br /> TRƯỜNG<br /> <br />  Nêu được điện<br /> trường tồn tại ở<br /> đâu, có tính chất gì.<br /> - Phát biểu được<br /> định nghĩa cường<br /> độ điện trường.<br /> <br /> - Nêu được trường<br /> tĩnh điện là trường<br /> thế.<br /> CÔNG CỦA LỰC<br /> ĐIỆN. HIỆU ĐIỆN<br /> THẾ<br /> <br /> Nêu được mối<br /> quan hệ giữa cường<br /> độ điện trường đều<br /> và hiệu điện thế<br /> giữa hai điểm của<br /> điện trường đó.<br /> Nhận biết được đơn<br /> vị đo cường độ điện<br /> trường.<br /> 1 câu- 0,3đ<br />  Nêu được<br /> nguyên tắc cấu tạo<br /> của tụ điện. Nhận<br /> dạng được các tụ<br /> <br />  Phát biểu được<br /> định luật Cu-lông<br /> và chỉ ra đặc điểm<br /> của lực điện giữa<br /> hai điện tích điểm.<br /> <br />  Vận dụng được<br /> định luật Cu-lông<br /> giải được các bài tập<br /> đối với hai điện tích<br /> điểm.<br /> <br /> 1 câu- 0,3đ<br /> - Nắm được các nội<br /> dung chính của<br /> thuyết êlectron.<br /> - Phát biểu được<br /> định luật bảo toàn<br /> điện tích.<br /> <br /> 1 câu-0,3đ<br />  Vận dụng được<br /> thuyết êlectron để<br /> giải thích các hiện<br /> tượng nhiễm điện.<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br /> <br /> 2câu- 0,6đ<br /> Vận dụng được<br /> công thức công thức<br /> tính cường độ điện<br /> trường.<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br /> <br /> 1câu-0,3đ<br /> Giải được bài tập<br /> công của lực điện<br /> hiệu điện thế.<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br /> <br /> 1câu-0,3đ<br /> - Viết được công<br /> Giải được bài tập<br /> thức tính điện dung, về tụ điện.<br /> điện tích của tụ<br /> điện.<br /> - Nêu được ý nghĩa<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br /> <br /> - Nắm được đặc<br /> điểm của véc tơ<br /> cường độ điện<br /> trường.<br /> -Nắm được đặc<br /> điểm của đường sức<br /> điện trường.<br /> 1 câu- 0,3đ<br /> - Phát biểu được<br /> định nghĩa hiệu<br /> điện thế giữa hai<br /> điểm của điện<br /> trường và nêu được<br /> đơn vị đo hiệu điện<br /> thế.<br /> <br /> TỤ ĐIỆN<br /> <br /> Tổng chương I<br /> Chủ đề<br /> <br /> DÒNG ĐIỆN<br /> KHÔNG ĐỔI .<br /> NGUỒN ĐIỆN<br /> <br /> ĐIỆN NĂNG.<br /> CÔNG SUẤT<br /> ĐIỆN<br /> <br /> ĐỊNH LUẬT ÔM<br /> ĐỐI VỚI TOÀN<br /> MẠCH<br /> <br /> điện thường dùng.<br />  Phát biểu định<br /> nghĩa điện dung của<br /> tụ điện và nhận biết<br /> được đơn vị đo điện<br /> dung.<br /> <br /> các số ghi trên mỗi<br /> tụ điện.<br /> - Nêu được điện<br /> trường trong tụ điện<br /> và mọi điện trường<br /> đều mang năng<br /> lượng.<br /> <br /> 1 câu- 0,3đ<br /> 1 câu- 0,3đ<br /> 2câu-0,6đ<br /> 3 câu-2,1đ<br /> 5câu-1,5đ 1câu-4đ<br /> Biết<br /> Hiểu<br /> Vận dụng<br /> TN<br /> TL<br /> TN<br /> TL<br /> TN<br /> TL<br /> Chương II. DÒNG ĐIỆN KHÔNG ĐỔI<br />  Nêu được dòng<br /> điện không đổi là<br /> gì.<br /> <br /> 2 câu- 0,6đ<br />  Nắm được khái<br /> niệm công và công<br /> suất điên của môt<br /> đoạn mạch.<br />  Nắm được định<br /> luật Jun- Len xơ,<br /> công suất tỏa nhiệt<br /> của vật dẫn khi có<br /> dòng điện chay qua.<br />  Nắm được khái<br /> niệm công và công<br /> suất của nguồn<br /> điên.<br /> <br /> 1 câu-0,3đ<br />  Phát biểu được<br /> định luật Ôm đối<br /> với toàn mạch.<br /> <br />  Nêu được suất<br /> điện động của<br /> nguồn điện là gì.<br /> - Nắm được ý nghĩa<br /> của số vôn ghi trên<br /> mỗi nguồn điện<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br /> 10câu-3đ<br /> Tông<br /> <br />  Vận dụng được<br /> dòng điện không đổi<br /> để giải các bài tập có<br /> liên quan.<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br />  Viết được khái<br /> niệm công và công<br /> suất điên của môt<br /> đoạn mạch.<br />  Viết được định<br /> luật Jun- Len xơ,<br /> công suất tỏa nhiệt<br /> của vật dẫn khi có<br /> dòng điện chay qua.<br />  Viết được công<br /> thức tính công của<br /> nguồn điện :<br /> Ang = Eq = EIt<br /> - Viết được công<br /> thức tính công suất<br /> của nguồn điện : Png<br /> = EI<br /> <br />  Viết được công<br /> thức định luật Ôm<br /> đối với toàn mạch.<br /> <br />  Vận dụng được<br /> các công thức về<br /> điện năng, công suất<br /> điện để giải các bài<br /> tập có liên quan.<br /> <br /> 1 câu-0,3đ<br />  Vận dụng được hệ<br /> thức I <br /> <br /> E<br /> RN  r<br /> <br /> hoặc U = E – Ir để<br /> giải các bài tập đối<br /> với toàn mạch, trong<br /> đó mạch ngoài gồm<br /> nhiều nhất là ba điện<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br /> <br /> GHÉP CÁC<br /> NGUỒN ĐIỆN<br /> THÀNH BỘ<br /> <br /> PHƯƠNG PHÁP<br /> GIẢI MỘT SỐ<br /> BÀI TOÁN VỀ<br /> TOÀN MẠCH<br /> <br /> THỰC HÀNH<br /> XÁC ĐỊNH SUẤT<br /> ĐIỆN ĐỘNG VÀ<br /> ĐIỆN TRỞ<br /> TRONG CỦA<br /> MỘT PIN ĐIỆN<br /> HÓA<br /> <br /> Tổng chương II<br /> Chủ đề<br /> <br /> 1 câu- 0,3đ<br /> - Viết được công<br /> thức tính suất điện<br /> động và điện trở<br /> trong của bộ nguồn<br /> mắc (ghép) nối tiếp,<br /> mắc (ghép) song<br /> song.<br /> <br /> - Nhận biết được<br /> trên sơ đồ và trong<br /> thực tế, bộ nguồn<br /> mắc nối tiếp hoặc<br /> mắc song song.<br /> <br /> trở.<br /> - Tính được hiệu suất<br /> của nguồn điện.<br /> 1câu- 0,3đ 1câu- 4đ 3câu-4,6đ<br /> -Tính được suất điện<br /> động và điện trở<br /> trong của các loại bộ<br /> nguồn mắc nối tiếp<br /> hoặc mắc song song.<br /> <br /> 1câu-0,3đ<br />  Hiểu đươc<br /> phương pháp giải<br /> một số bài toán về<br /> toàn mạch.<br /> <br /> 1 câu-0,3đ<br />  Vận dụng đươc<br /> phương pháp giải<br /> một số bài toán về<br /> toàn mạch để giải bài<br /> tập có liên quan.<br /> <br /> -Hiểu được cơ sở lí<br /> thuyết:<br /> Viết được biểu thức<br /> mối liên hệ giữa<br /> hiệu điện thế hai<br /> đầu đoạn mạch với<br /> suất điện động<br /> nguồn của nguồn<br /> điện và cường độ<br /> dòng điện chạy qua<br /> đoạn mạch chứa<br /> nguồn.<br /> <br /> - Nhận biết được,<br /> trên sơ đồ và trong<br /> thực tế, bộ nguồn<br /> mắc nối tiếp hoặc<br /> mắc song song đơn<br /> giản.<br /> <br /> - Biết cách sử dụng<br /> các dụng cụ đo và bố<br /> trí được thí nghiệm.<br /> - Biết cách tiến hành<br /> thí nghiệm.<br /> - Biết tính toán các<br /> số liệu thu được từ<br /> thí nghiệm để đưa ra<br /> kết quả.<br /> <br /> 4 câu-1,2đ<br /> Biết<br /> TN<br /> <br /> 1câu-0,3đ<br /> Hiểu<br /> TN<br /> <br /> 3câu-0,9đ 1câu-4đ<br /> Vận dụng<br /> TN<br /> TL<br /> <br />  Nêu phương<br /> pháp giải một số<br /> bài toán về toàn<br /> mạch.<br /> <br /> TL<br /> <br /> TL<br /> <br /> ChươngIII. DÒNG ĐIỆN TRONG CÁC MÔI TRƯỜNG<br /> DÒNG ĐIỆN<br /> TRONG KIM LOẠI<br /> <br /> -Nêu được điện trở<br /> suất của kim loại tăng<br /> theo nhiệt độ.<br /> - Nêu được hiện<br /> tượng nhiệt điện là<br /> gì.<br /> -Nêu được hiện<br /> tượng siêu dẫn là gì.<br /> <br /> -Nắm được công thức<br /> điện trở suất của kim<br /> loại.<br /> - Nắm được công thức<br /> tính suất điện động của<br /> cặp nhiệt điện.<br /> <br />  Vận dụng được<br /> các công thức dòng<br /> điện trong kim loại<br /> đề giải các bài tập<br /> có liên quan.<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br /> <br /> 9câu-6,4đ<br /> Tông<br /> <br /> 1 câu- 0,3đ<br /> DÒNG ĐIỆN<br /> TRONG CHẤT<br /> ĐIỆN PHÂN<br /> <br /> 1 câu- 0,3đ<br /> <br /> - Nêu được bản chất<br /> của dòng điện trong<br /> chất điện phân.<br /> - Mô tả được hiện<br /> tượng dương cực tan.<br /> <br /> -Phát biểu được định<br /> luật Fa-ra-đây về điện<br /> phân và viết được hệ<br /> thức của định luật này.<br /> - Nêu được một số ứng<br /> dụng của hiện tượng<br /> điện phân.<br /> <br /> -Vận dụng định luật<br /> Fa-ra-đây để giải được<br /> các bài tập đơn giản về<br /> hiện tượng điện phân.<br /> <br /> -Nêu được điều kiện<br /> tạo ra tia lửa điện.<br /> -Nêu được điều kiện<br /> tạo ra hồ quang điện và<br /> ứng dụng của hồ<br /> quang điện.<br /> <br /> Giải thích được<br /> các hiện tượng liên<br /> quan đến dòng điện<br /> trong chất khí.<br /> <br /> -Nêu được bản chất - Nêu được cấu tạo,<br /> của dòng điện trong công dụng của điôt bán<br /> bán dẫn loại p và bán dẫn và của tranzito.<br /> dẫn loại n.<br /> <br /> Giải thích được<br /> các hiện tượng liên<br /> quan đến dòng điện<br /> trong chất bán dẫn.<br /> <br /> DÒNG ĐIỆN<br /> -Nêu được bản chất<br /> TRONG CHẤT KHÍ của dòng điện trong<br /> chất khí.<br /> <br /> DÒNG ĐIỆN<br /> TRONG CHẤT<br /> BÁN DẪN<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br /> <br /> - Nêu được cấu tạo<br /> của lớp chuyển tiếp p<br /> – n và tính chất chỉnh<br /> lưu của nó.<br /> <br /> THỰC HÀNH:<br /> KHẢO SÁT ĐẶC<br /> TÍNH CHỈNH LƯU<br /> CỦA ĐIÔT BÁN<br /> DẪN VÀ ĐẶC<br /> TÍNH KHUYẾCH<br /> ĐẠI CỦA<br /> TRANZITO<br /> <br /> - Nắm được cấu tạo<br /> của điôt có lớp bán<br /> dẫn tiếp xúc n-p. Lớp<br /> tiếp xúc này có tính<br /> năng hầu như chỉ cho<br /> dòng điện đi qua theo<br /> một chiều.<br /> <br /> -Hiểu cách sử dụng<br /> các dụng cụ và bố trí<br /> được thí nghiệm.<br /> - Hiểu cách tiến hành<br /> thí nghiệm.<br /> <br /> Tổng chương III<br /> Tổng<br /> <br /> 1 câu- 0,3đ<br /> 7 câu- 2,1đ<br /> <br /> 1 câu- 0,3đ<br /> 5 câu- 1,5đ<br /> <br /> - Biết tính toán các số<br /> liệu thu được từ thí<br /> nghiệm để đưa ra kết<br /> quả.<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br /> 8câu-2,4đ<br /> <br /> 1câu-4đ<br /> <br /> 21câu-10đ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2