intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn Vật lý lớp 7

Chia sẻ: Mai Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

38
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh đánh giá lại kiến thức đã học cũng như kinh nghiệm ra đề của giáo viên. Mời các bạn và quý thầy cô cùng tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn Vật lý lớp 7. Chúc các em thi tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Vật lý lớp 7

1<br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II<br /> MÔN : VẬT LÍ 7. Thời gian 45’<br /> <br /> Tên chủ<br /> đề<br /> Chương 3.<br /> Điện học<br /> 16 tiết<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ 1, MÔN VẬT LÍ LỚP 7.<br /> Thông hiểu<br /> Vận dụng<br /> Cấp độ thấp<br /> Cấp độ cao<br /> TNKQ<br /> TL<br /> TNKQ<br /> TL<br /> TNKQ<br /> TL<br /> TNKQ<br /> TL<br /> 1.Mô tả được một vài hiện 27/Nêu được sơ lược về 39/Vận dụng giải thích được 53/Xác định được<br /> tượng chứng tỏ vật bị nhiễm cấu tạo nguyên tử.<br /> một số hiện tượng thực tế liên mối quan hệ giữa<br /> điện do cọ xát.<br /> 28/Nêu được tác dụng quan tới sự nhiễm điện do cọ các cường độ dòng<br /> 2.Nêu được hai biểu hiện của chung của nguồn điện xát.<br /> điện, các hiệu điện<br /> các vật đã nhiễm điện.<br /> là tạo ra dòng điện và 40/Mắc được một mạch điện thế trong đoạn<br /> 3/.Nêu được dấu hiệu về tác kể tên các nguồn điện kín gồm pin, bóng đèn, công mạch nối tiếp.<br /> dụng lực chứng tỏ có hai loại thông dụng là pin, tắc và dây nối.<br /> 54/Xác định được<br /> điện tích và nêu được đó là acquy.<br /> 41/Vẽ được sơ đồ của mạch mối quan hệ giữa<br /> hai loại điện tích gì.<br /> 29/Nhận biết được cực điện đơn giản đã mắc sẵn bằng các cường độ dòng<br /> 4/Nhận biết dòng điện thông dương và cực âm của các kí hiệu đã quy ước.<br /> điện, các hiệu điện<br /> qua các biểu hiện cụ thể của các nguồn điện qua các 42/Chỉ được chiều dòng điện thế trong đoạn<br /> nó.<br /> kí hiệu (+), (-) có ghi chạy trong mạch điện. Biểu mạch song song.<br /> 5/.Nêu được dòng điện là gì? trên nguồn điện<br /> diễn được bằng mũi tên chiều<br /> 6/.Nhận biết được vật liệu 30/Nêu được dòng điện dòng điện chạy trong sơ đồ<br /> dẫn điện là vật liệu cho dòng có tác dụng nhiệt và mạch điện.<br /> điện đi qua và vật liệu cách biểu hiện của tác dụng 43/Nêu được dòng điện có tác<br /> điện là vật liệu không cho này.<br /> dụng nhiệt và biểu hiện của tác<br /> dòng điện đi qua.<br /> 31/Lấy được ví dụ cụ dụng này.<br /> 7/Kể tên được một số vật liệu thể về tác dụng nhiệt 44/Lấy được ví dụ cụ thể về<br /> dẫn điện và vật liệu cách của dòng điện.<br /> tác dụng nhiệt của dòng điện.<br /> điện thường dùng.<br /> 32/Nêu được biểu hiện 45/Sử dụng được ampe kế để<br /> 8/Nêu được dòng điện trong tác dụng sinh lí của đo cường độ dòng điện.<br /> kim loại là dòng các êlectron dòng điện.<br /> 46/Sử dụng được vôn kế để đo<br /> tự do dịch chuyển có hướng. 33/Nêu được đơn vị đo hiệu điện thế giữa hai cực của<br /> 9/Nắm được quy ước về cường độ dòng điện là pin hay acquy trong một mạch<br /> chiều dòng điện.<br /> gì.<br /> điện hở.<br /> 10/Nêu được tác dụng phát 34/Nêu được đơn vị đo 47/Sử dụng được ampe kế để<br /> sáng của dòng điện<br /> hiệu điện thế là gì<br /> đo cường độ dòng điện và vôn<br /> Nhận biết<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> 2<br /> 11/Nêu được ứng dụng của<br /> tác dụng nhiệt và tác dụng<br /> phát sáng của dòng điện<br /> trong thực tế.<br /> 12/.Nêu được biểu hiện của<br /> tác dụng từ của dòng điện.<br /> 13/Nêu được ví dụ cụ thể về<br /> tác dụng từ của dòng điện.<br /> 14/Nêu được biểu hiện tác<br /> dụng hóa học của dòng điện.<br /> 15/.Nêu được tác dụng của<br /> dòng điện càng mạnh thì số<br /> chỉ của ampe kế càng lớn,<br /> nghĩa là cường độ của nó<br /> càng lớn.<br /> 16/Nêu được đơn vị đo<br /> cường độ dòng điện là gì.<br /> Sử dụng được ampe kế để đo<br /> cường độ dòng điện.<br /> 17/.Nêu được: giữa hai cực<br /> của nguồn điện có hiệu điện<br /> thế.<br /> 18/Nêu được đơn vị đo hiệu<br /> điện thế.<br /> 19/Sử dụng được vôn kế để<br /> đo hiệu điện thế giữa hai cực<br /> của pin hay acquy trong một<br /> mạch điện hở.<br /> 20/Nêu được: khi mạch hở,<br /> hiệu điện thế giữa hai cực<br /> của pin hay acquy (còn mới)<br /> có giá trị bằng số vôn kế ghi<br /> trên vỏ mỗi nguồn điện này.<br /> 21/Nêu được: giữa hai cực<br /> của nguồn điện có hiệu điện<br /> <br /> 35/Nêu được khi có<br /> hiệu điện thế giữa hai<br /> đầu bóng đèn thì có<br /> dòng điện chạy qua<br /> bóng đèn.<br /> 36/Nêu được tác dụng<br /> của cầu chì trong<br /> trường hợp đoản mạch.<br /> 37/Nêu và thực hiện<br /> được một số quy tắc để<br /> đảm bảo an toàn khi sử<br /> dụng điện.<br /> 38/Nêu được rằng một<br /> dụng cụ điện sẽ hoạt<br /> động bình thường khi<br /> sử dụng nó đúng với<br /> hiệu điện thế định mức<br /> được ghi trên dụng cụ<br /> đó<br /> <br /> kế để đo hiệu điện thế giữa hai<br /> đầu bóng đèn trong mạch điện<br /> kín.<br /> 48/Vẽ được sơ đồ mạch điện<br /> gồm 2 bóng đèn mắc nối tiếp.<br /> 49/Nêu và xác định được mối<br /> quan hệ giữa các cường độ<br /> dòng điện, các hiệu điện thế<br /> trong đoạn mạch nối tiếp.<br /> 50/Vẽ được sơ đồ mạch điện<br /> gồm 2 bóng đèn mắc song<br /> song.<br /> 51/Nêu và xác định được mối<br /> quan hệ giữa các cường độ<br /> dòng điện, các hiệu điện thế<br /> trong đoạn mạch song song.<br /> 52/Nêu và thực hiện được một<br /> số quy tắc để đảm bảo an toàn<br /> khi sử dụng điện.<br /> <br /> 3<br /> thế.<br /> 22/Nêu được đơn vị đo hiệu<br /> điện thế.<br /> 23/Sử dụng được vôn kế để<br /> đo hiệu điện thế giữa hai cực<br /> của pin hay acquy trong một<br /> mạch điện hở.<br /> 24/Nêu được: khi mạch hở,<br /> hiệu điện thế giữa hai cực<br /> của pin hay acquy (còn mới)<br /> có giá trị bằng số vôn kế ghi<br /> trên vỏ mỗi nguồn điện này.<br /> 25/Nêu được rằng một dụng<br /> cụ điện sẽ hoạt động bình<br /> thường khi sử dụng nó đúng<br /> với hiệu điện thế định mức<br /> được ghi trên dụng cụ đó<br /> 26/Nêu được giới hạn nguy<br /> hiểm của hiệu điện thế và<br /> cường độ dòng điện đối với<br /> cơ thể người.<br /> 2(16’)<br /> C6.1<br /> C7.1<br /> C9.2<br /> C4.2<br /> 4<br /> <br /> Số câu hỏi<br /> <br /> Số điểm<br /> TS câu hỏi<br /> TS điểm<br /> <br /> 2(16’)<br /> C33.3<br /> C34.3<br /> C37.6<br /> <br /> 3(8’)<br /> C38.4<br /> <br /> 1(5’)<br /> C53.5<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> 4,0 (40%)<br /> <br /> 3,0 (30%)<br /> <br /> 3,0 (30%)<br /> <br /> 6<br /> <br /> 6<br /> 10,0<br /> (100%)<br /> <br /> 4<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA<br /> 1/ Chất dẫn điện là gì ? Lấy 2 ví dụ minh họa? (2điểm)<br /> 2/ Nêu qui ước chiều dòng điện. Hãy vẽ chiều dòng điện vào sơ đồ mạch điện dưới<br /> dây: (2điểm)<br /> + -<br /> <br /> K<br /> <br /> 3/ Hãy đổi đơn vị các câu sau: (2điểm)<br /> a/ 0,175A =……….mA<br /> c/ 2V = ……….mV<br /> b/ 3800mA = ………A<br /> d/ 5KV = ………V<br /> 4/ Hãy giải thích tại sao trên các cánh quạt điện trong gia đình thường bị bám bụi ?<br /> (2điểm)<br /> 5/ Trong mạch điện theo sơ đồ cho dưới đây, biết ampe kế A1 có số chỉ 0,35A.<br /> Hãy cho biết số chỉ của mape kế A2 là bao nhiêu? Tại sao? (1điểm)<br /> + K<br /> <br /> 5<br /> <br /> A1<br /> <br /> A2<br /> <br /> 6/ Trên bóng đèn có ghi 6V, em hiểu như thế nào về con số ghi trên bóng đèn ?<br /> Bóng đèn đó có thể sử dụng tốt nhất với hiệu điện thế bằng bao nhiêu? (1điểm)<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2