intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 Sinh học 6 - THCS Đinh Bộ Lĩnh (2009-2010)

Chia sẻ: Hoàng Thị Thanh Hòa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

54
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo đề kiểm tra HK 2 Sinh học 6 - THCS Đinh Bộ Lĩnh (2009-2010) giúp các bạn học sinh có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập để nắm vững được những kiến thức cơ bản về môn Sinh học lớp 6.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 Sinh học 6 - THCS Đinh Bộ Lĩnh (2009-2010)

  1. Trường: THCS Đinh Bộ Lĩnh ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II- Họ và tên:…………………. Môn : Sinh học 6 Đề 1 Lớp:……………………….. Năm học: 2009-2010 A. Phần trắc nghiệm. (4 đ _ 15 phút ) _ Đề 1 I. Hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng. (1 đ ) Câu 1. Thực vật bậc cao gồm những ngành nào? a. Tảo, rêu, dương xỉ, hạt trần. c. Tảo, rêu, hạt trần, hạt kín. b. Rêu, dương xỉ, hạt trần, hạt kín. d. Tảo, rêu, dương xỉ, hạt trần. Câu 2. Tại sao nói không có cây xanh thì lồi người không tồn tại? a. Không có cây xanh thì không có đủ khí ôxi cần cho con người hô hấp. b. Không có cây xanh thì con người không có lương thực và thực phẩm. c. Không có cây xanh thì con người không có thuốc chữa bệnh. d. Cả a, b, c đều đúng. Câu 3. Đa dạng của thực vật là gì? a. Là sự phong phú về số lượng lồi và các cá thể của lồi. b. Là sự đa dạng về môi trường sống của thực vật. c. Là giá trị kinh tế của thực vật đối với con người. d. Là sự phong phú về số lượng lồi, các cá thể của lồi và môi trường sống của chúng. Câu 4. Với những điều kiện nào thì hạt sẽ nảy mầm tốt nhất? a. Cần có đủ nước, không khí, nhiệt độ thích hợp và hạt giống tốt. b. Cần đủ nước, không khí thích hợp. c. Cần đủ không khí, nhiệt độ thích hợp. d. Hạt giống phải tốt. II . Điền những cụm từ thích hợp vào chỗ trống(….) (1,75 đ) Hạt kín là nhóm thực vật có (1)………………Chúng có một số đặc điểm chung như sau: Cơ quan sinh dưỡng phát triển đa dạng(rễ cọc, rễ chùm, thân gỗ, thân cỏ, lá đơn, lá kép,…) trong thân có(2)………………..phát triển. Có(3)………..,(4)……………(5)……………nằm trong quả(trước đó là nỗn nằm trong bầu) là một(6)………………..của các cây Hạt kín, vì nó được bảo vệ tốt hơn. Hoa và quả có rất nhiều dạng khác nhau. Môi trường sống đa dạng. Đây là nhóm thực vật(7)…………………hơn cả. III.Hãy sắp xếp đặc điểm cấu tạo của các ngành thực vật tương ứng với mỗi ngành (1,25 đ) Tên ngành Các đặc điểm Ghi kết quả 1. Các ngành tảo. a. Thân không phân nhánh, rễ giả, lá nhỏ. 1.--------------- 2. Ngành rêu. b. Có rễ, thân, lá. Có nón là cơ quan sinh sản, hạt 2.--------------- 3. Ngành dương xỉ. nằm trên nỗn hở. 3.--------------- 4. Ngành hạt trần. c. Có rễ, thân, lá. Có bào tử, bào tử nảy mầm thành 4.--------------- 5. Ngành hạt kín. nguyên tản. 5.--------------- d. Thân, rễ, lá thật sự(đa dạng) có hoa, quả, hạt. Hạt nằm trong quả. e. Chưa có rễ, thân, lá. ………………………………………………………………………………………………………………… B. Phần tự luận. (6 đ _ 30 phút ) _ Đề 1 Câu 1. Phân biệt lớp một lá mầm và hai lá mầm (2,5 đ) Câu 2. Nguyên nhân nào dẫn đến sự suy giảm tính đa dạng của thực vật ở Việt Nam? (1 đ)
  2. Câu 3. Cần phải làm gì để bảo vệ đa dạng thực vật ở Việt Nam? (2,5 đ) MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II MÔN : SINH HỌC 6 Năm học : 2009- 2010 Tên chương Các mức độ cần đánh giá Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng TNKQ Tự luận TNKQ Tự luận TNKQ Tự luận Chương VII : Quả 1câu 1 câu và hạt 0,25 0,25đ Chương VIII: 1 câu 1 câu 1 câu 1 câu 4 câu Các nhóm thực 0,25đ 2,5 đ 1,75 đ 1,25 đ 5,75 đ vật Chương IX : Vai 2 câu 1 câu 1 câu 4 câu trò của thực vật 0,5 đ 1,0 đ 2,5 đ 4đ Tổng 1 câu 1 câu 4 câu 1 câu 1 câu 1 câu 9 câu 0,25đ 2,5 đ 2,5 đ 1,0đ 1,25 đ 2,5 đ 10,0đ
  3. Trường: THCS Đinh Bộ Lĩnh ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II- Họ và tên:…………………. Môn : Sinh học 6 _ Đề 2 Lớp:……………………….. Năm học: 2009-2010 A. Phần trắc nghiệm. (4 đ – 15 phút ) _ Đề 2 II. Hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng. (1 đ ) Câu 1. Thực vật bậc cao gồm những ngành nào? a. Tảo, rêu, dương xỉ, hạt trần. c. Rêu, dương xỉ, hạt trần, hạt kín b. Tảo, rêu, dương xỉ, hạt trần. d.Tảo, rêu, hạt trần, hạt kín. Câu 2. Đa dạng của thực vật là gì? a. Là sự phong phú về số lượng lồi và các cá thể của lồi. b . Là sự đa dạng về môi trường sống của thực vật. c . Là giá trị kinh tế của thực vật đối với con người. d . Là sự phong phú về số lượng lồi, các cá thể của lồi và môi trường sống của chúng. Câu 3. Với những điều kiện nào thì hạt sẽ nảy mầm tốt nhất? a . Cần đủ nước, không khí thích hợp. b .Cần đủ không khí, nhiệt độ thích hợp. c . Cần có đủ nước, không khí, nhiệt độ thích hợp và hạt giống tốt. d . Hạt giống phải tốt. Câu 4. Tại sao nói không có cây xanh thì lồi người không tồn tại? a. Không có cây xanh thì không có đủ khí ôxi cần cho con người hô hấp. b. Không có cây xanh thì con người không có lương thực và thực phẩm. c. Không có cây xanh thì con người không có thuốc chữa bệnh. d. Cả a, b, c đều đúng. II . Điền những cụm từ thích hợp vào chỗ trống(….) (1,75 đ) Hạt kín là nhóm thực vật có (1)………………Chúng có một số đặc điểm chung như sau: Cơ quan sinh dưỡng phát triển đa dạng(rễ cọc, rễ chùm, thân gỗ, thân cỏ, lá đơn, lá kép,…) trong thân có(2)………………..phát triển. Có(3)………..,(4)……………(5)……………nằm trong quả(trước đó là nỗn nằm trong bầu) là một(6)………………..của các cây Hạt kín, vì nó được bảo vệ tốt hơn. Hoa và quả có rất nhiều dạng khác nhau. Môi trường sống đa dạng. Đây là nhóm thực vật(7)…………………hơn cả. III.Hãy sắp xếp đặc điểm cấu tạo của các ngành thực vật tương ứng với mỗi ngành (1,25 đ) Tên ngành Các đặc điểm Ghi kết quả 1. Các ngành tảo. a. Thân không phân nhánh, rễ giả, lá nhỏ. 1.--------------- 2. Ngành rêu. b. Có rễ, thân, lá. Có nón là cơ quan sinh sản, hạt 2.--------------- 3. Ngành dương xỉ. nằm trên nỗn hở. 3.--------------- 4 . Ngành hạt trần. c. Có rễ, thân, lá. Có bào tử, bào tử nảy mầm thành 4.--------------- 5 . Ngành hạt kín. nguyên tản. 5.--------------- d. Thân, rễ, lá thật sự(đa dạng) có hoa, quả, hạt. Hạt nằm trong quả. e. Chưa có rễ, thân, lá. ………………………………………………………………………………………………………………… B. Phần tự luận. (6 đ – 30 phút ) _ Đề 2
  4. Câu 1. Phân biệt lớp một lá mầm và hai lá mầm (2,5 đ) Câu 2. Nguyên nhân nào dẫn đến sự suy giảm tính đa dạng của thực vật ở Việt Nam? (1 đ) Câu 3. Cần phải làm gì để bảo vệ đa dạng thực vật ở Việt Nam? (2,5 đ) ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II Môn : sinh học 6 _ Đề 1 Năm học : 2009 _ 2010 A. PHẦN TRẮC NGHỆM (4 đ) Mỗi đáp án đúng 0,25đ I. Câu 1-b Câu 2-d Câu 3-d Câu 4-a II. 1-hoa 2-mạch dẫn 3-hoa 4-quả 5-hạt 6-ưu thế 7-tiến hóa III. 1-e 2-a 3-c 4-b 5-d B. PHẦN TỰ LUẬN (6 đ) Câu 1.( 2,5 đ) Phân biệt lớp một lá mầm , hai lá mầm Mỗi ý đúng 0,25đ Đặc điểm so sánh Lớp một lá mầm Lớp hai lá mầm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0