Đề tài: Chân dung giảng viên trường đại học Tôn Đức Thắng hiện nay qua ý kiến của sinh viên
lượt xem 5
download
Giảng viên là nhân tố quyết định chất lượng đào tạo các trường đại học. Những năm gần đây trường đại học Tôn Đức Thắng có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Chân dung giảng viên trường đại học Tôn Đức Thắng hiện nay qua ý kiến của sinh viên
- Đề tài Chân dung giảng viên trường đại học Tôn Đức Thắng hiện nay qua ý kiến của sinh viên Hà Trọng Nghĩa
- MỞ ĐẦU • Lý do chọn đề tài – Giảng viên là nhân tố quyết định chất lượng đào t ạo các trường đại học. – Những năm gần đây trường đại học Tôn Đức Thắng có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng giảng d ạy của giảng viên. – Một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng giảng viên là thông qua ý kiến của sinh viên. – Việc thực hiện đề tài này lấy trọng tâm từ ý kiến của sinh viên về người giảng viên hiện nay ở trường đại học Tôn Đức Thắng. Đại học Tôn Đức Thắng
- MỞ ĐẦU • Mục tiêu nghiên cứu – Tìm hiểu chân dung của giảng viên giảng dạy tại trường đại học Tôn Đức Thắng hiện nay qua ý kiến của sinh viên. – Xác định những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của sinh viên – Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên giảng dạy tại trường đại học Tôn Đức Thắng hiện nay. Đại học Tôn Đức Thắng
- MỞ ĐẦU • Phương pháp nghiên cứu – Phương pháp thu thập dữ liệu • Phương pháp chọn mẫu – Cách lấy mẫu: thuận tiện – Đơn vị mẫu: cá nhân – Dung lượng mẫu: 33 • Công cụ thu thập dữ liệu – Bảng hỏi anket: phát ra 40, thu lại 33, tỷ lệ hồi đáp 83% – Phương pháp xử lý dữ liệu • Thống kê mô tả: Chân dung giảng viên, hiệu qu ả học tập của SV • Phân tích tương quan: Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của sinh viên. Đại học Tôn Đức Thắng
- NỘI DUNG 1. Chân dung của giảng viên trường đại học Tôn Đức Thắng hiện nay • Nhận xét chung về phẩm chất của giảng viên Đại học Tôn Đức Thắng hiện nay. • Những phẩm chất riêng biệt của giảng viên Đại học Tôn Đức Thắng hiện nay. Đại học Tôn Đức Thắng
- Biểu đồ 1: Cơ cấu giảng viên theo ý kiến sinh viên Nguồn: Số liệu điều tra của đề tài
- NỘI DUNG 1. Chân dung của giảng viên trường đại học Tôn Đức Thắng hiện nay • Nhận xét chung về phẩm chất của giảng viên Đại học Tôn Đức Thắng hiện nay. Số lượng GV đã giảng dạy: 27, trong đó những GV công bằng (26%) và tận tụy (22%) chiếm đa số. GV uyên bác chiếm tỷ lệ ít hơn (17%) và GV có phương pháp giảng dạy hấp dẫn rất ít (3%). GV hội đủ 4 phẩm chất chỉ chiếm 2%. Đổi mới PPGD chưa mạnh, chưa đáp ứng được nhu cầu của người học. Đại học Tôn Đức Thắng
- Biểu đồ 2: Cơ cấu giảng viên tận tụy theo ý kiến của sinh viên 100% 100% 100% 100% 100% 90% 90% 90% 90% 90% sư, 1 Giáo 80% 80% 80% 80% 80% Nữ, 3 Nữ, 3 70% 70% 70% 70% 70% n sĩ, 2 Tiế Thỉnh giảng, Thỉnh giảng, 4 4 60% 60% 60% 60% 60% Nữ Nữ 50% 50% 50% 50% 50% Nam Nam 40% 40% 40% 40% 40% 30% 30% 30% 30% 30% Nam, 3 Nam, 3 Thạc sĩ, 3 20% 20% 20% 20% 20% Cơ hữ u, 2 Cơ hữ u, 2 10% 10% 10% 10% 10% 0% 0% 0% 0% 0% Giớ i tính Giớ i tính Học vị Thành phần Thành phần Nguồn: Số liệu điều tra của đề tài
- Biểu đồ 3: Cơ cấu giảng viên uyên bác theo ý kiến của sinh viên 100% 100% 100% 100% 100% 90% 90% 90% 90% 90% sư , 1 Giáo 80% 80% 80% 2 Nữ, Nữ, 2 80% 80% Thỉnh giảng, Thỉnh giảng, 2 2 70% 70% 70% 70% 70%ến sĩ, 1 Ti 60% 60% 60% 60% 60% 50% 50% 50% 50% 50% 40% 40% 40% 40% 40% 30% 30% 30% 3 Nam, 3 30% Nam, 30%ạc sĩ, 3 Th Cơ hữ u, 3 Cơ hữ u, 3 20% 20% 20% 20% 20% 10% 10% 10% 10% 10% 0% 0% 0% 0% 0% Giớ i tính Giớ i tính 1 Họ c vị Thành phần Thành phần Nguồn: Số liệu điều tra của đề tài
- Biểu đồ 4: Cơ cấu giảng viên có phương pháp giảng dạy hấp dẫn theo ý kiến của sinh viên Giáo sư, 0 100% 100% 100% 100% 100% 90% 90% 90% 90% 90% Nữ, 1 Nữ, 1 Tiến sĩ, 1 Thỉnh giảng, 1 80% 80% 80% 80% 80% Thỉnh giảng, 2 70% 70% 70% 70% 70% 60% 60% 60% 60% 60% 50% 50% 50% 50% 50% 40% 40% 40% 40% 40% Nam, 2 Nam, 2 Thạc sĩ, 2 Cơ hữ u, 2 30% 30% 30% 30% 30% Cơ hữ u, 3 20% 20% 20% 20% 20% 10% 10% 10% 10% 10% 0% 0% 0% 0% 0% Giớ i tính Giớ i tính Học vị Thành phần Thành phần Nguồn: Số liệu điều tra của đề tài
- Biểu đồ 5: Cơ cấu giảng viên công bằng theo ý kiến của sinh viên 100% 100% 100% 100% 100% 90% 90% 90% 90% Giáo sư, 1 90% Thỉnh giảng, 2Thỉnh giảng, 2 80% 80% 80% 80% 80% sĩ, 1 Tiến 70% 70% 70% 4 Nữ, Nữ, 4 70% 70% 60% 60% 60% 60% 60% 50% 50% 50% 50% 50% 40% 40% 40% 40% 40% Thạc sĩ, 5 Cơ hữ u, 5 Cơ hữ u, 5 30% 30% 30% 30% 30% 20% 20% 20% 3 Nam, Nam, 320% 20% 10% 10% 10% 10% 10% 0% 0% 0% 0% 0% Giớ i tính Giớ i tính Học vị Thành phần Thành phần Nguồn: Số liệu điều tra của đề tài
- NỘI DUNG 1. Chân dung của giảng viên trường đại học Tôn Đức Thắng hiện nay • Những phẩm chất riêng biệt của giảng viên Đại học Tôn Đức Thắng hiện nay. • Không có sự chênh lệch đáng kể về giới tính • Có sự chênh lệch khá rõ • Học vị: Thạc sĩ được đánh giá cao hơn tiến sĩ, giáo sư ở 4 yếu tố • Thành phần: GV cơ hữu được đánh giá là công bằng và có phương pháp giảng dạy hấp dẫn hơn thỉnh giảng. Trong khi đó ở yếu tố tận tụy, GV thỉnh giảng được đánh giá cao hơn. Đội ngũ GV cơ hữu đáp ứng được yêu cầu của sinh viên và có khả năng đổi mới PPGD (đa số là thạc sĩ; công bằng, uyên bác, hấp dẫn được đánh giá cao) Đại học Tôn Đức Thắng
- NỘI DUNG 2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của sinh viên • Hiệu quả học tập của sinh viên – Kết quả học tập – Sự gia tăng kiến thức • Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của sinh viên – Yếu tố chuyên cần – Yếu tố giảng viên ưu tú • Kiến thức • Kỹ năng Đại học Tôn Đức Thắng
- Biểu đồ 6: Học lực học kỳ gần nhất của sinh viên Nguồn: Số liệu điều tra của đề tài
- Biểu đồ 7: Mức độ tiến bộ tri thức Nguồn: Số liệu điều tra của đề tài
- NỘI DUNG 2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của sinh viên • Hiệu quả học tập của sinh viên – Kết quả học tập: không có yếu, kém, giỏi; trung bình và khá tương đương. – Sự gia tăng kiến thức: 73% tăng khá, tăng mạnh; số còn lại ít tăng, rất ít tăng Mức độ gia tăng kiến thức không trùng với kết quả học tập. Đại học Tôn Đức Thắng
- Soá laàn nghæ hoïc giöõa caùc sinh vieân coù hoïc löïc khaùc nhau Bảng 1: Mối liên hệ giữa sự chuyên cần và học lực Hoïc löïc Trung bình Soá laàn nghæ hoïc trung bình Khaù, gioûi 1.38 Töø trung bình trôû xuoáng 1.59 Nguồn: Số liệu điều tra của đề tài Mức độ chuyên cần tỷ lệ thuận với học lực (mặc dù sự khác biệt là không lớn).
- Bảng 2: Sự ảnh hưởng của giảng viên ưu tú đến sự tiến bộ tri thức của sinh viên Ñaõ hoïc vôùi giaûng vieân öu tuù Ñaõ töøng hoïc Chöa töøng hoïc Möùc ñoä Taêng ít hoaëc Soá löôïng 4 5 gia taêng khoâng taêng % 18.2% 45.5% kieán thöùc Taêng khaù, nhieàu Soá löôïng 18 6 % 81.8% 54.5% Toång Soá löôïng 22 11 % 100.0% 100.0% Nguồn: Số liệu điều tra của đề tài Giảng viên ưu tú không có ảnh hưởng đến kết qu ả h ọc tập (bảng 1) của sinh viên, nhưng có ảnh hưởng khá mạnh đến sự mức độ gia tăng kiến thức nơi học trò của họ.
- Bảng 3: Sự ảnh hưởng của giảng viên ưu tú đến sự tiến bộ kỹ năng của sinh viên Ñaõ hoïc vôùi giaûng vieân öu tuù Ñaõ töøng Chöa töøng hoïc hoïc Möùc ñoä gia Taêng ít hoaëc Soá löôïng 1 5 taêng kyõ naêng khoâng taêng % 4.5% 45.5% Taêng khaù, nhieàu Soá löôïng 21 6 % 95.5% 54.5% Toång Soá löôïng 22 11 % 100.0% 100.0% Nguồn: Số liệu điều tra của đề tài Giảng viên ưu tú có ảnh hưởng rất mạnh đến sự mức độ gia tăng kỹ năng nơi học trò của họ.
- NỘI DUNG 3. Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên • Tạo động lực cho đổi mới PPGD – Phổ biến kết quả điều tra về mức độ hài lòng của SV về môn học. – Điều tra mức độ hài lòng của SV đối với các môn học do GV cơ hữu đảm nhiệm – Khen thưởng những GV có PPGD tốt (dự giờ + SV đánh giá) Đại học Tôn Đức Thắng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
ĐỀ TÀI : LẠM PHÁT Ở VIỆT NAM TỪ NĂM 2008 TỚI NAY
60 p | 737 | 218
-
Đề tài tốt nghiệp cử nhân Điều dưỡng hệ VHVL: Chăm sóc bệnh nhân tay chân miệng tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang
37 p | 640 | 84
-
TÀI LIỆU TẬP HUẤN PHÂN TÍCH KINH TẾ TRANG TRẠI
31 p | 219 | 63
-
TÊN ĐỀ TÀI: KẾ TOÁN NỢ PHẢI THU KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY TNT – VIETRANS EXPRESS WORLDWIDE.
4 p | 210 | 51
-
Luận văn:GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY ĐỘNG CƠ LÀM VIỆC CHO CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN TRƢỜNG CAO ĐẲNG ĐỨC TRÍ – ĐÀ NẴNG
26 p | 147 | 39
-
Luận văn: Quy chế pháp lý về bảo đảm tiền vay và thực tiễn áp dụng tại chi nhánh
66 p | 128 | 38
-
Báo cáo nghiên cứu nông nghiệp " Xử lý và tái chế nước và chất thải rắn từ ao nuôi cá vùng đồng bằng sông Cửu Long để cải thiện đời sống và giảm ô nhiễm nước " MS2
11 p | 86 | 18
-
Luận án Tiến sĩ Nông nghiệp: Ảnh hưởng của khối lượng bố, mẹ và nuôi thâm canh đến khối lượng, sinh trưởng và sản xuất thịt của trâu - Nguyễn Công Định
162 p | 104 | 17
-
Báo cáo tóm tắt đề tài khoa học và công nghệ cấp Trường: Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần “Công nghệ lên men” phục vụ giảng dạy cho sinh viên đại học ngành Công nghệ Thực phẩm
65 p | 58 | 16
-
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Nghiên cứu xây dựng quy trình chẩn đoán xe Toyota Innova 2008
45 p | 51 | 12
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ ngành Lý luận Mỹ thuật: Dạy học bố cục chất liệu sơn dầu ở trường cao đẳng Sư phạm Nghệ An
110 p | 109 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ internet cáp quang VNPT tại Tiền Giang
152 p | 46 | 12
-
Khoá luận tốt nghiệp: Ứng dụng công nghệ viễn thám và GIS để phát hiện sớm mất rừng góp phần nâng cao hiệu quả quản lý rừng tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang
68 p | 28 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Nâng cao chất lượng cán bộ công chức tại Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bắc Giang
101 p | 34 | 9
-
Báo cáo tổng kết đề tài: Nghiên cứu đa dạng hóa các mô hình chăn nuôi bò thịt theo các vùng sinh thái khác nhau và tiếp cận thị trường tại Cao Bằng và Hà Giang
74 p | 78 | 8
-
Tính toán và thiết kế trạm xử lý nước thải tập trung cho huyện Bình Sơn – Quảng Ngãi
70 p | 161 | 8
-
Đề tài: Nghiên cứu đặc điểm di căn xương ở 1648 bệnh nhân ung thư phổi xạ hình xương bằng TC 99m-MDP tại trung tâm y học hạt nhân và ung bướu - Bệnh viện Bạch Mai
17 p | 72 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn