intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi & đáp án lý thuyết Công nghệ ô tô năm 2012 (Mã đề LT19)

Chia sẻ: Danh Hưng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

53
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi lý thuyết Công nghệ ô tô năm 2012 (Mã đề LT19) sau đây có nội dung đề gồm 3 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 105 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Công nghệ ô tô năm 2012 (Mã đề LT19)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009-2012) NGHỀ: CÔNG NGHỆ Ô TÔ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: OTO-LT19 Hình thức thi: Viết Thời gian: 105 phút (Phần bắt buộc) ĐỀ BÀI Câu 1: (3 điểm) - Trình bày nhiệm vụ, yêu cầu của vòi phun nhiên liệu Diesel. - Điền chú thích và trình bày hoạt động của vòi phun nhiên liệu Diesel (theo hình vẽ)<br /> 10 0 9 8 7 1 2 3 6<br /> <br /> 4<br /> <br /> 5<br /> <br /> Câu 2: (2 điểm) Trình bày hiện tượng và nguyên nhân hư hỏng hệ thống lái trợ lực thủy lực trên ô tô. Câu 3: (2 điểm) Trình bày nguyên lý hoạt động của mạch điện đèn pha – cốt (theo sơ đồ)<br /> <br /> 1<br /> <br /> DUYỆT<br /> <br /> ................Ngày .............tháng............năm 2012 HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ<br /> <br /> 2<br /> <br /> CỘNG HÕA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc<br /> <br /> ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009-2012) NGHỀ: CÔNG NGHỆ Ô TÔ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: OTO-LT19 Hình thức thi: Viết Thời gian: 105 phút (Phần bắt buộc)<br /> Câu<br /> <br /> Nội dung<br /> - Trình bày nhiệm vụ, yêu cầu của vòi phun nhiên liệu Diesel. - Điền chú thích và trình bày hoạt động của vòi phun nhiên liệu Diesel (theo hình vẽ) * Nhiệm vụ : Vòi phun dùng để hoá xương và phân phối NL vào trong buồng đốt của động cơ. * Yêu cầu - Phun phải đúng áp suất - Nhiên liệu phải tơi sương, không nhỏ giọt - Phun dứt khoát 10 Đường dẫn dầu vào Thân bơm Đai ốc hãm Cối kim phun Kim phun Chốt đẩy Lò xo Vít điều chỉnh Nắp chụp Đường dầu hồi<br /> <br /> Điểm<br /> <br /> I. Phần bắt buộc 1 3<br /> 1,0<br /> <br /> 1,0<br /> <br /> 1. 2. 3. 4. 5. 6. 7. 8. 9.<br /> <br /> 9 8 7 1 2 3 6<br /> <br /> 10.<br /> <br /> 4<br /> <br /> 5<br /> 1,0<br /> <br /> * Nguyên lý làm việc: Khi bơm cao áp cung cấp nhiên liệu áp suất cao theo ống cao áp theo đường dẫn 1 vào vòi phun, tác động lên mặt côn kim phun, nén lò xo 7 lại, nâng kim phun lên mở lỗ phun, nhiên liệu phun vào xi lanh. Khi bơm cao áp ngừng cung cấp nhiên liệu, lò xo7 đẩy kim phun đi xuống đóng kín lỗ phun, nhiên liệu ngừng phun. Nhiên liệu lọt qua khe hở giữa thân kim phun và cối kim phun theo đường dầu hồi chở về bơm cao áp hoặc thùng chứa.<br /> <br /> 2<br /> <br /> Trình bày hiện tượng và nguyên nhân hư hỏng hệ thống lái trợ lực thủy lực trên ô tô. *Tay lái dơ + Kiểm tra: để xe ở nơi bằng phẳng hai bánh lái theo hướng tiến. Đánh lái sang phải<br /> <br /> 2<br /> 0,7<br /> <br /> 1<br /> <br /> 3<br /> <br /> khi bánh xe bắt đầu dịch chuyển rồi đánh một dấu, Đánh lái sang trái khi bánh xe bắt đầu dịch chuyển rồi đánh một dấu, kéo hai dấu về tâm vô lăng do góc đó chính là độ dơ tay lái - Với xe tải là 300 - Với xe con là 150 *Nguyên nhân - Gối đỡ, vòng bi bị mòn - Khe hở pitông và rẻ quạt lớn - Các khớp táo bị mòn - Trục đứng, bạc bị mòn - ổ bi bánh xe bị dơ. - Trong hệ thống lái có không khí tay lái bị láng. * Tay lái bị nặng - Lực đặt lên vô lăng khi chuyển hướng nặng * Nguyên nhân - Trợ lực bị hư hỏng - khe hở của bánh răng quá nhỏ - Các khớp táo điều chỉnh khô dầu - Trong hệ thống thiếu dầu - Trục đứng và bạc có khe hở quá nhỏ - Van xả của hệ thống trợ lực điều chỉnh áp suất thấp, áp suất lốp thấp Hiện tượng - Nguyên nhân hư hỏng * Hệ thống lái bị chảy dầu - Thiếu dầu trong bình chứa dầu trợ lực. - Ướt dầu ở bộ phận của hệ thống lái. * Nguyên nhân - Hỏng các gioăng, phớt chặn dầu. - Thủng, vỡ ty ô dẫn dầu. Trình bày nguyên lý hoạt động của mạch điện đèn pha- cốt (theo sơ đồ)<br /> <br /> 0,7<br /> <br /> 0,6<br /> <br /> 2<br /> <br /> -<br /> <br /> Khi bật công tắc điều khiển đèn nấc HEAD, công tắc độ sáng nấc LOW thì đền cốt sáng, dòng điện đi như sau:<br /> <br /> 0,7<br /> <br /> - Khi bật công tắc độ sáng nấc HIGH thì đèn pha và đèn báo pha sáng dòng điện đi như sau:<br /> <br /> 0,7<br /> <br /> 2<br /> <br /> - Khi bật công tắc nấc độ sáng nấc FLASH thì đèn pha và đèn báo pha sáng, dòng điện đi như sau<br /> <br /> 0,6<br /> <br /> Cộng I II. Phần tự chọn, do trường biên soạn 1 2 … Cộng II Tổng cộng (I+II)<br /> <br /> 7<br /> <br /> 3 10 năm 2012<br /> <br /> ………………………….………………<br /> <br /> , Ngày<br /> <br /> ……………………..………<br /> <br /> tháng<br /> <br /> ……………….……<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2