CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 – 2012)<br />
NGHỀ ĐIỀU KHIỂN TÀU BIỂN<br />
<br />
MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ<br />
Mã đề thi: ĐKTB-LT 41<br />
<br />
Hình thức thi: Viết Thời gian: 120 phút ( không kể thời gian chép/giao đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1: Trình bày khái niệm Thiên cầu, các đường điểm chính trên Thiên cầu? (3,5 điểm) Câu 2: Thế nào là nguy cơ va chạm? Các phương pháp xác định nguy cơ va chạm? (3,5 điểm) Câu 3: Phần mođun tự chọn (3 điểm) ......., ngày ..... tháng ........ năm ......... HĐ THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ<br />
<br />
DUYỆT<br />
<br />
1<br />
<br />
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 – 2012) NGHỀ ĐIỀU KHIỂN TÀU BIỂN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: ĐA - ĐKTB - LT 41<br />
<br />
STT Câu 1 1 2<br />
<br />
Điểm tối đa 3,5 điểm 0,25 0,5<br />
<br />
Nội dung chi tiết Trình bày khái niệm Thiên cầu, các đường điểm chính trên Thiên cầu? Khái niệm về thiên cầu Các đường chính trên thiên cầu - Thiên trục - Đường nối giữa thiên đỉnh và thiên đế Các mặt trong thiên cầu - Mặt phẳng thiên kinh tuyến - Mặt phẳng thiên xích đạo - Mặt phẳng chân trời -Mặt phẳng thẳng đứng Các vòng tròn phụ - Vòng độ cao - Vòng xích vĩ Thế nào là nguy cơ va chạm? Các phương pháp xác định nguy cơ va chạm? + Thế nào là nguy cơ va chạm - Mối liên hệ giữa phương vị và khoảng cách của tàu mục tiêu đến gần và nguy cơ va chạm - Cách đánh giá nguy cơ va chạm bằng CPA và TCPA - Vẽ hình giải thích mối liên hệ giữa phương vị của mục tiêu đến gần và nguy cơ va - Nguy cơ va chạm khi đến gần tàu lớn, đoàn lai<br />
<br />
Điểm đánh giá<br />
<br />
3<br />
<br />
1,75<br />
<br />
4<br />
<br />
1,0<br />
<br />
Câu 2 1<br />
<br />
3,5 điểm 1,75<br />
<br />
2 Câu 3<br />
<br />
1,75 3 điểm<br />
<br />
+ Các thiết bị hỗ trợ để đánh giá nguy cơ va chạm. Phần tự chọn<br />
<br />