CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 – 2012)<br />
NGHỀ ĐIỀU KHIỂN TÀU BIỂN<br />
<br />
MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ<br />
Mã đề thi: ĐKTB-LT 49<br />
<br />
Hình thức thi: Viết Thời gian: 120 phút ( không kể thời gian chép/giao đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1: Trình bày các loại sai số khi đo sâu? (3,5 điểm) Câu 2: Bồi thường thiệt hại trong tai nạn va chạm tàu? (3,5 điểm) Câu 3: Phần mođun tự chọn (3 điểm) ......., ngày ..... tháng ........ năm ......... HĐ THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ<br />
<br />
DUYỆT<br />
<br />
1<br />
<br />
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 – 2012) NGHỀ ĐIỀU KHIỂN TÀU BIỂN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: ĐA - ĐKTB - LT 49<br />
STT Câu 1 1 2 3 4 5 6 Câu 2 1 Điểm tối đa 3,5 điểm 0,75 0,5 0,75 0,5 0,5 0,5 3,5 điểm 2,25 Nội dung chi tiết Trình bày các loại sai số khi đo sâu? + Sai số đo tốc độ truyền lan sóng âm trong môi trường nước biển + Sai số do đường cơ bản + Sai số do tàu lắc ngang + Sai số do đáy biển bị nghiêng + Sai số do tốc độ động cơ điều khiển thiết bị phát + Sai số vạch không Bồi thường thiệt hại trong tai nạn va chạm tàu? + Các trường hợp bồi thường và nguyên tắc bồi thường thiệt hại trong tai nạn va chạm tàu - Trường hợp một bên có lỗi. - Trường hợp các bên đều có lỗi. - Trường hợp không bên nào có lỗi. + Các thiệt hại phải bồi thường: - Những thiệt hại thực tế. - Những khoản thu nhập bị mất Phần tự chọn Điểm đánh giá<br />
<br />
2<br />
<br />
1,25<br />
<br />
Câu 3<br />
<br />
3 điểm<br />
<br />