Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT44)
lượt xem 3
download
Đề thi lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT44) sau đây có nội dung đề gồm 4 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT44)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: HDDL - LT 44 Hình thức thi: Viết Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên phải làm khi tổ chức hoạt động mua sắm cho đoàn khách. Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc của Hướng dẫn viên trong công tác tổ chức hướng dẫn tham quan cho đoàn khách. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Lăng Vua Minh Mạng. Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - LT 44 ---------------------------------- Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên phải làm khi tổ chức hoạt động mua sắm cho đoàn khách. Thứ tự Nội dung Điểm Các công việc HDV phải làm khi tổ chức hoạt 2.0 1 động mua sắm cho đoàn khách 1. Thông tin chi tiết và chính xác cho khách về buổi mua sắm: - Thời gian diễn ra hoạt động mua sắm - Tên gọi nơi diễn ra hoạt động mua sắm - Vị trí địa lý - Cách thức di chuyển tới khu vực mua sắm - Các loại hàng hóa chính, giá cả, chất lượng, cách mặc cả (nếu có) 1.0 - Tư vấn cho khách những cửa hàng uy tín, đáng tin cậy. - Tư vấn cho khách về giá cả nói chung, cách mặc cả giá. - Nhắc nhở khách bảo vệ tài sản cá nhân và nên đi mua hàng theo nhóm hoặc ít nhất là 2 người trở lên. - Nhắc khách mua những hàng hoá có kích cỡ phù hợp với phương tiện vận chuyển, đảm bảo các yêu cầu, quy định về xuất nhập cảnh (nếu có)… 2. Hướng dẫn viên hẹn giờ cụ thể đoàn khách có mặt tại xe. - Chỉ dẫn chính xác vị trí xe và hướng dẫn viên sẽ đón 0.5 đoàn. - Chỉ dẫn các dấu hiệu dễ nhận biết tại nơi đón đoàn. 3. Hướng dẫn viên và lái xe có mặt tại điểm hẹn đón khách trước 15 phút. 0.5 - Điểm danh chính xác lại đoàn khách.
- - Giúp khách vận chuyển, sắp xếp hành lý lên xe cẩn thận, hợp lý - Giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh nếu có. - Rời khỏi điểm mua sắm Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc của Hướng dẫn viên trong công tác tổ chức hướng dẫn tham quan cho đoàn khách. Thứ Nội dung Điểm tự Các công việc của HDV trong công tác tổ chức 3.0 2 hướng dẫn tham quan cho đoàn khách. 1. Thông báo chính xác cho đoàn khách những thông tin về buổi tham quan đảm bảo các nội dung, tiêu chuẩn sau: - Thời gian, địa điểm tham quan. - Những quy định tại mỗi điểm tham quan. - Trang phục, tư trang cần thiết cho buổi tham quan. - Không nên mang theo những giấy tờ quan trọng, nhiều tiền bạc trong quá trình tham quan để tránh trường hợp bị rơi hoặc 1.25 mất cắp. - Chuẩn bị cá nhân: + Kiểm tra lại tài liệu tuyến điểm tham quan sắp tới. + Chuẩn bị chu đáo các dụng cụ, tư trang cho buổi tham quan. + Chuẩn bị trang phục cá nhân phù hợp với buổi tham quan. 2. Hướng dẫn viên là người xuống xe đầu tiên và giúp khách xuống xe. - Tập trung đoàn đứng vào vị trí thuận lợi, an toàn trước khu vực điểm tham quan - Làm thủ tục vào cổng - Hướng dẫn khách tham quan - Thuyết minh cụ thể về đối tượng tham quan 1.25 - Phiên dịch (nếu cần) - Dành khoảng 1/3 thời gian cho khách tự tham quan và chụp ảnh - Trả lời các câu hỏi của khách tham quan - Quản lý đoàn khách - Xử lý tình huống (nếu có) 3. Cảm ơn hướng dẫn viên điểm (nếu có) - Hướng dẫn đoàn khách lên xe 0.5 - Điểm danh đoàn khách cẩn thận - Thông báo rời khỏi điểm tham quan
- Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Lăng Vua Minh Mạng 3 Presentation of Minh Mang King Tomb 2.0 a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening - Introduce of Relics of Hue ancient capital and affirm that Minh 0.15 Mang tomb is one of the most beautiful tomb complexes under Nguyen dynasty Body: - Introduce Emperor Minh Mang - Building process and up and down changes - General introduction of the Tomb complex - Concrete introductions: sections in the Tomb complex: + Main gate: Dai Hong Mon + Two side-gates: Ta Hong Mon and Huu Hong Mon. + Bai Dinh Honour courtyard + Honour courtyard and courtyard. 0.7 + Temple areas: Hien Duc gate; Sung An temple; Left, Right, Huu Phoi temple; Left, right, Tung Phong, 3 bridges over Trung Minh lake; Bright Pavilion,… + Tan Nguyet, Buu Thanh - Value of Minh Mang tomb + Value of architecture + Value of culture (600 poems in Honour Courtyard) + Value of tourism Closing - Conclusion of presentation 0.15 - Introduce the next tourist attraction (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 179 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 147 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 179 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 105 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 122 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 183 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 138 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 120 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 147 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 129 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 96 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 131 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 105 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 114 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn