intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị nhà hàng năm 2012 (Mã đề LT35)

Chia sẻ: Vang Vang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

22
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi lý thuyết Quản trị nhà hàng năm 2012 (Mã đề LT35) sau đây có nội dung đề gồm 2 phần với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị nhà hàng năm 2012 (Mã đề LT35)

  1. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 - 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi số: QTNH - LT 35 Hình thức thi: (Viết) Thời gian: 150 Phút (Không kể thời gian chép/giao đề thi) ĐỀ BÀI I. PHẦN CHUNG (7 điểm – 105 phút) Câu 1 (1.5 điểm) Hãy nêu quy trình và yêu cầu kỹ thuật của phương pháp phục vụ có đĩa (Plate service). Câu 2 (1.5 điểm) Trình bày các nguyên nhân làm khách hàng mất lòng dẫn đến phàn nàn và các tác hại khi khách hàng mất lòng. Câu 3 (1.5 điểm) Phân biệt 3 loại bia sau: Lager beer, Ale beer, Non alcohol beer. Câu 4 (2.5 điểm) Cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng đóng vai trò gì trong quá trình kinh doanh, phục vụ? II. PHẦN TỰ CHỌN (3 điểm – 45 phút) Nội dung phần này do các trường tự ra đề phù hợp với chương trình đào tạo của từng trường. Chú ý: Thí sinh không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm Ngày tháng năm DUYỆT HĐ THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
  2. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2010 – 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: ĐA QTDNVVN - LT 35 Câu Nội dung Điểm 1 Phân tích tiến trình hoạch định chiến lược? Theo Anh/Chị, bước nào 2 quan trọng nhất? Tại sao. Phân tích tiến trình hoạch định chiến lược? 1,5 Tiến trình hoạch định chiến lược bao gồm năm bước: - Bước 1: xác định nhiệm vụ và mục tiêu + Nhiệm vụ (sứ mạng): là mục đích hoạt động của tổ chức, là lý do ra đời và tồn tại của một tổ chức, phản ánh ngành nghề kinh doanh hay hoạt động của một tổ chức. + Mục tiêu: là một điểm đến hay một đích đến mà một cá nhân hay một tổ chức muốn đạt được trong một khoảng thời gian xác định. - Bước 2: phân tích môi trường bên ngoài Môi trường bên ngoài bao gồm những yếu tố, những thể chế, những lực lượng nằm bên ngoài tổ chức, tổ chức không thể kiểm soát được nhưng có ảnh hưởng đến hoạt động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp và chúng ta chỉ làm công tác dự báo + Môi trường vĩ mô: bao gồm các yếu tố kinh tế, xã hội, chính trị, tự nhiên và công nghệ + Môi trường vi mô: bao gồm các yếu tố khách hàng, nhà cung cấp, sản phẩm thay thế và đối thủ cạnh tranh - Bước 3: phân tích nội bộ tổ chức (bên trong) Phân tích nội bộ tổ chức sẽ tập trung vào các chức năng sau: sản xuất, tài chính, con người (nhân sự), Marketing, hệ thống thông tin, văn hóa tổ chức.
  3. - Bước 4: nhận ra các phương án chiến lược và chọn chiến lược phù hợp Nhà quản trị phải xác định các phương án chiến lược, đánh giá, so sánh từng phương án và chọn phương án phù hợp đối với tổ chức. - Bước 5: thực thi chiến lược và đánh giá Thực thi, đánh giá các ưu điểm và nhược điểm của chiến lược để hoàn chỉnh tiến trình hoạch định chiến lược. Theo Anh/Chị, bước nào quan trọng nhất? Tại sao. 0,5 Nhận định và giải thích tại sao quan trọng. 2 Kiểm tra là gì? Nhà quản trị phải tiến hành các bước nào để 2 tiến hành công tác kiểm tra có hiệu quả? Theo Anh/Chị, chức năng kiểm tra có tác động gì đối với các chức năng còn lại? Kiểm tra là gì? 0,5 - Kiểm tra là một quy trình giám sát các hoạt động để đảm bảo rằng các hoạt động này được thực hiện theo kế hoạch và hiệu chỉnh các sai lệch nếu xảy ra trong quá trình hoạt động. Đối với các công việc quản trị, lãnh đạo mà không kiểm tra xem như không lãnh đạo. Nhà quản trị phải tiến hành các bước nào để tiến hành công tác 1 kiểm tra có hiệu quả? - Bước 1: Đo lường việc thực hiện Đối với các chỉ tiêu định lượng như doanh số, thị phần, lợi nhuận thì việc đo lường khá rõ ràng. Đối với các chỉ tiêu định tính, sử dụng phương pháp chuyên gia để lượng hóa. Phương pháp chuyên gia (Delphi- Parttern) Thành lập nhóm thư ký. Lựa chọn chuyên gia. Ấn định các chỉ tiêu và trọng số của từng chỉ tiêu từ các chuyên gia.
  4. Thống nhất các chỉ tiêu và trọng số đánh giá. Các chuyên gia cho điểm từ chỉ tiêu theo thang điểm định sẵn. Ban thư ký rà soát sự thống nhất cách cho điểm sau khi nhận được sự phản hồi từ các chuyên gia. Tổng kết đánh giá các chỉ tiêu định tính và công bố kết quả. Bước 2: So sánh kết quả công việc với các tiêu chuẩn Bước 3: Điều chỉnh sự khác biệt so với tiêu chuẩn. Theo Anh/Chị, chức năng kiểm tra có tác động gì đối với các 0,5 chức năng còn lại? Nhận định và cho ví dụ chứng minh 3 Phân tích cách thức áp dụng vào thực tiễn lý thuyết về động cơ 3 thúc đẩy theo hai loại yếu tố của Herzberg? Thu nhập càng cao có phải là yếu tố quyết định tính động viên đối với nhân viên thuộc cấp không? Phân tích cách thức áp dụng vào thực tiễn lý thuyết về động cơ 2 thúc đẩy theo hai loại yếu tố của Herzberg? Lý thuyết về động cơ thúc đẩy theo hai loại yếu tố của Herzberg là khi các yếu tố duy trì được đảm bảo thì các yếu tố động viên mới có giá trị. Các yếu tố duy trì: là những biện pháp mà nhà quản trị đem lại sự hăng hái và nhiệt tình trong công việc, nhưng nếu không có thì người lao động sẽ bất mãn và làm việc kém hiệu quả (lương, phúc lợi, thưởng, Các yếu tố động viên: là những biện pháp quản trị có tác dụng thúc đẩy người lao động làm việc nhiệt tình, nhưng nếu không có thì người lao động vẫn làm việc bình thường. Đó là sự thừa nhận và trân trọng sự đóng góp của người lao động, tạo điều kiện cho họ phát triển và làm những công việc mà mình yêu thích và có ý nghĩa. Thu nhập càng cao có phải là yếu tố quyết định tính động viên đối 1 với nhân viên thuộc cấp không? Nhận định và cho ví dụ chứng minh
  5. 4 Tự chọn, do trường biên soạn 3 Cộng 10 …….. ngày ….. tháng…. Năm……
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
21=>0