intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lý Thường Kiệt, Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

10
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lý Thường Kiệt, Châu Đức” để giúp các em làm quen với cấu trúc đề thi, đồng thời ôn tập và củng cố kiến thức căn bản trong chương trình học. Tham gia giải đề thi để ôn tập và chuẩn bị kiến thức và kỹ năng thật tốt cho kì thi sắp diễn ra nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lý Thường Kiệt, Châu Đức

  1. UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I TRƯỜNG THCS LÝ THƯỜNG KIỆT NĂM HỌC: 2022-2023 MÔN GDCD LỚP 7 Tên chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng (Nội dung) TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề 1 truyền thống - Lí giải truyền 1.Tự hào quê hương thống quê hương về truyền thống quê hương Số câu: 4c 1 4c 1 Số điểm: 2đ. 3 1.5 3 Tỷ lệ%: 20% 30% 15% 30% Chủ đề 2 - Lí giải được sự - Phân tích, đánh giá 2.Quan quan tâm, cảm quan tâm, cảm tâm, cảm thông và chia sẻ thông và chia sẻ thông và chia sẻ Số câu: 2c 1 1/6c 5/6 2c 2 Số điểm: 1đ 1đ 0.5đ 2.5 1đ 3đ Tỷ lệ%: 10% 10% 5% 25% 10% 30% Tổng số câu: 6 1 1+1/6 6 3c Số điểm: 3đ 1đ 3.5đ 3đ 7đ Tỉ lệ %: 30% 10% 35% 30% 70%
  2. UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I TRƯỜNG THCS LÝ THƯỜNG KIỆT NĂM HỌC: 2022-2023 MÔN GDCD LỚP 7 Phần I: Trắc nghiệm khách quan (3 điểm - Mỗi lựa chọn đúng được 0,5 điểm) Hãy chọn đáp án đúng nhất: Câu 1. Để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương, chúng ta cần lên án hành vi nào sau đây? A. Đi ngược lại với truyền thống quê hương. B. Giữ gìn, phát huy các truyền thống quê hương. C. Tìm hiểu các giá trị tốt đẹp của truyền thống quê hương. D. Luôn có trách nhiệm với quê hương. Câu 2 Di sản văn hoá vật thể là: A. sản phẩm tỉnh thần có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học. B. sản phẩm phi vật thể có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học. C. sản phẩm vật thể, phi vật thể có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học. D. sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học. Câu 3. Di sản văn hoá bao gồm: A. di sản văn hoá vật chất và di sản văn hoá tỉnh thần. B. di sản văn hoá thể chất và di sản văn hoá tinh thần. C. di sản văn hoá tỉnh thần và di sản văn hoá vật thể. D. di sản văn hoá phi vật thể và di sản văn hoá vật thể. Câu 4: Chia sẻ là sự cho đi hay giúp đỡ người khác lúc khó khăn, hoạn nạn theo B. nhu cầu của mình. A. khả năng của mình. C. mong muốn của mình. D. nguyện vọng của mình. Câu 5: Nhận định nào dưới đây đúng khi bàn về sự chia sẻ? A. Chỉ những người giàu có mới biết chia sẻ. B. Chia sẻ giúp gắn kết mối quan hệ giữa người với người. C. Chia sẻ là cho hết những gì mà bản thân có. D. Người biết chia sẻ luôn luôn phải chịu thiệt hơn người khác. Câu 6: Thường xuyên chú ý đến mọi người và sự việc xung quanh là nội dung của khái niệm nào sau đây? A. Quan tâm. B. Chia sẻ. C. Đồng cảm. D. Thấu hiểu. Phần II. Phần tự luận (7 điểm) Câu 1 (3 điểm): Em hãy liệt kê những việc nên làm để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương. Câu 2 (3 điểm): M và N là bạn học cùng lớp và ở gần nhà nhau. N bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày. Hết giờ học, M sang nhà đưa vở cho bạn chép và giải thích những chỗ khó hiểu để N có thể theo kịp bài học trên lớp. H cùng lớp thấy vậy cho rằng M làm thế không đúng vì việc học là nhiệm vụ của học sinh, N phải tự tìm hiểu và hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình. a) Em có nhận xét gì về việc làm của bạn M? b) Theo em, ý kiến của bạn H như vậy có đúng không? Tại sao? Câu 3 (1 điểm): Trong giờ kiểm tra môn Giáo dục công dân, A không thuộc bài, B ngồi cạnh đã đưa bài cho A chép. Theo em, việc làm của B có phải là quan tâm, giúp đỡ bạn không? Vì sao? -HẾT-
  3. UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I TRƯỜNG THCS LÝ THƯỜNG KIỆT NĂM HỌC: 2022-2023 MÔN GDCD LỚP 7 I/ PHẦN TRẮC NGHIỆM CÂU 1 CÂU 2 CÂU 3 CÂU 4 CÂU 5 CÂU 6 A D D B B A II/ PHẦN TỰ LUẬN Điểm Tổng Câu Nội dung từng điểm phần -Tìm hiểu về truyền thống của quê hương mình. 0.5 -Tham gia các lễ hội truyền thống, sinh hoạt văn hoá của địa 0.5 phương, quê hương. Câu 1 -Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê hương. 0.5 3,0 đ (3,0 đ) -Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của quê hương bằng những 1 việc làm như: chăm chỉ học tập, tham gia các câu lạc bộ về nghề truyền thống, âm nhạc, nghệ thuật truyền thống,.. -Tuyên truyền, giới thiệu các giá trị văn hoá truyền thống. 0.5 a) Việc làm của bạn A đã thể hiện: - Bạn là một người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nối 0.5 khó khăn của bạn bè. - A hiểu cho nỗi khó khăn mà N đang trải qua và sẵn sàng, chịu Câu 2 khó giúp đỡ bạn vượt qua. 0.5 3,0 đ (3,0 đ) b) Ý kiến của H như vậy là không đúng. 0.5 - Bởi vì việc bị ốm phải nghỉ học đã là một sự thiệt thòi rất lớn đối với N. 0.5 - Nếu như không có A giúp đỡ, giảng giải những kiến thức mới, thì N sẽ rất khó để theo kịp tiến độ học và sẽ bị sút kém so với 1 các bạn. -Việc làm của H không phải là quan tâm giúp đỡ bạn. 0.25 -Bởi vì việc H đưa bài cho N chép vào giờ kiểm tra sẽ khiến cho 0.25 N ỷ lại vào H, Câu 3 - Do vậy những giờ kiểm tra sau N sẽ phụ thuộc vào H và tiếp 1đ (1,0 tục không học bài. Lâu dần hình thành cho N thói quen dựa dẫm 0.25 điểm) vào người khác mà không nỗ lực tự học bằng chính khả năng của bản thân -Như vậy là H đang gián tiếp tạo thói quen xấu cho N. 0.25
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2