intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 - Trường THCS Gia Quất, Long Biên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

3
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 - Trường THCS Gia Quất, Long Biên" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 - Trường THCS Gia Quất, Long Biên

  1. TRƯỜNG THCS GIA QUẤT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 7 Thời gian làm bài: 45 phút Chọn một phương án trả lời đúng nhất: Câu 1. Đâu là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa? A. Dâng hương tại đài tưởng niệm liệt sĩ. B. Tham gia hoạt động bảo tồn các di tích lịch sử, văn hóa. C. Thăm hỏi, đọng viên gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. D. Tất cả các đáp án trên đều đúng. Câu 2. Tích cực tham gia các hoạt động uống nước nhớ nguồn và đền ơn đáp nghĩa là biểu hiện nào dưới đây về trách nhiệm của công dân với cộng đồng? A. Nhân nghĩa. B. Lòng thương người. C. Nhân đạo. D. Biết ơn. Câu 3. Tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa là việc làm của ai? A. Cán bộ nhà nước B. Tất cả mọi người C. Giáo viên D. Học sinh giỏi Câu 4. Đâu không phải là hoạt động đền ơn đáp nghĩa? A. Ủng hộ đồng bào lũ lụt. B. Tham gia bảo tồn các di tích lịch sử. C. Dâng hương tại đài tưởng niệm liệt sĩ. D. Thăm gia đình thương binh trên địa bàn. Câu 5. Đâu không phải là mô hình ứng dụng khoa học kĩ thuật, công nghệ vào trồng trọt? A. Nhà kính B. Dây chuyền cho ăn, uống tự động C. Hệ thống tưới nhỏ giọt tiết kiệm D. Thủy canh Câu 6. Kính trọng và biết ơn các vị anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước, với dân tộc là biểu hiện của: A. hiếu thảo. B. nhân nghĩa. C. tôn kính. D. cần cù. Câu 7. Nhân dịp Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, nhà trường tổ chức hoạt động dọn dẹp vệ sinh tại nghĩa trang liệt sĩ, T đã tình nguyện tham gia. Em suy nghĩ gì về việc làm của T? A. Đồng tình với việc làm của T vì đó là hoạt động rất ý nghĩa. B. Không quan tâm vì không ảnh hưởng đến mình. C. Không đồng tình với việc làm của T vì thấy như vậy rất mất thời gian. D. Cả 3 đáp án trên đều sai. Câu 8. Phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao có ý nghĩa về các lĩnh vực gì? A. Về tự nhiên. B. Về an ninh. C. Về kinh tế - xã hội. D. Cả A và C đều đúng. Câu 9. Nuôi trồng thuỷ sản công nghệ cao mang lại những lợi ích gì cho người nuôi? A. Làm giảm rủi ro dịch bệnh do chất lượng môi trường nước được nâng cao. B. Làm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. C. Làm thuỷ sản sinh trưởng nhanh. D. Cả 3 đáp án trên đều đúng. Câu 10. Câu ca dao sau đề cập đến truyền thống nào của dân tộc ta? Dù ai đi ngược về xuôi Nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3 Dù ai buôn bán gần xa Nhớ ngày giỗ Tổ tháng 3 mùng 10. A. Truyền thống tôn sư trọng đạo. B. Truyền thống yêu nước. C. Truyền thống uống nước nhớ nguồn. D. Truyền thống đoàn kết.
  2. Câu 11. Vì sao sản xuất nông nghiệp công nghệ cao ở Hà Nội hiện nay còn gặp nhiều khó khăn? A. Vì chưa đồng bộ ở một vài khâu trong sản xuất. B. Vì người lao động vẫn còn thiếu kĩ năng về quản lí, kết nối trong sản xuất và tiêu thụ. C. Vì khâu chế biến, bảo quản vẫn áp dụng phương pháp thủ công nên phát triển thiếu ổn định. D. Tất cả các phương án trên đều đúng. Câu 12. Ý nghĩa của những hoạt động đền ơn đáp nghĩa là gì? A. Bày tỏ lòng biết ơn đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng. B. Giúp đỡ các đối tượng chính sách giải quyết khó khăn về nhà ở để ổn định đời sống. C. Cả A và B đều đúng. D. Cả A và B đều sai. Câu 13. Đâu là ưu điểm của việc xử lý môi trường bằng công nghệ tiên tiến? A. Chế biến thức ăn áp dụng công nghệ ủ chua, lên men, trộn vi sinh,...nhằm tạo ra các enzym có lợi cho tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho vật nuôi. B. Phòng tránh được dịch bệnh, bảo vệ môi trường. C. Giảm chi phí sản xuất. D. Tất cả các phương án trên đều đúng. Câu 14. Hành động nào là việc làm thể hiện truyền thống đền ơn đáp nghĩa? A. Thăm hỏi các gia đình liệt sĩ. B. Thăm hỏi các thầy cô giáo. C. Chăm ngoan học giỏi, nghe lời bố mẹ. D. Tất cả các đáp trên đều đúng. Câu 15. Vai trò của việc sử dụng chất thải trồng trọt để sản xuất phân bón hữu cơ là gì? A. Bảo vệ môi trường. B. Tạo ra phân bón phục vụ trồng trọt. C. Cả A và B đều đúng. D. Cả A và B đều sai. Câu 16. Để có cuộc sống hôm nay, chúng ta cần phải biết ơn những ai? A. Tổ tiên. B. Những người có công xây dựng và bảo vệ đất nước. C. Ông bà, bố mẹ. D. Tất cả các phương án trên đều đúng. Câu 17. Nhược điểm của nhà kính đơn giản là gì? A. Khó điều chỉnh nhiệt độ mùa hè. B. Khó sử dụng với cây ăn quả. C. Chi phí cao. D. Tất cả đáp án trên đều đúng. Câu 18. Đối tượng nào không thể tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa? A. Người có hoàn cảnh khó khăn. B. Người lao động. C. Các bạn học sinh, sinh viên. D. Cả 3 đáp án trên đều sai Câu 19. Là học sinh lớp 7, em có thể tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa không? Vì sao? A. Không, vì các hoạt động này chỉ dành cho người lớn. B. Không, vì các hoạt động này không phù hợp với lứa tuổi học sinh. C. Có, vì các hoạt động này khá đơn giản và có thể nâng cao thành tích học tập của em. D. Có, miễn là em biết lựa chọn những hoạt động phù hợp với sức khỏe và thời gian cá nhân. Câu 20. Phong trào đền ơn đáp nghĩa có ý nghĩa gì trong cuộc sống? A. Giúp xoa dịu nỗi đau mất mát, giúp các thương bệnh binh, người có công vượt lên khó khăn. B. Khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào và lòng biết ơn của thế hệ trẻ với người đi trước. C. Giáo dục đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. D. Tất cả các phương án trên. ------ HẾT ------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2