TRƯỜNG THCS THƯỢNG
THANH
NĂM HỌC 2024- 2025
ĐỀ CHÍNH THỨC
ĐỀ KIỂM GIỮA TRA HỌC KÌ II
MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - KHỐI 9
Ngày thi: ……./……../ 2025
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Nêu được đặc điểm chung của ngành dịch vụ ở Hà Nội.
- Định hướng học tập và nghề nghiệp của bản thân
2. Kĩ năng:
- Biết sắp xếp hợp lí bố cục bài kiểm tra.
- Kỹ năng tìm hiểu - khai thác thông tin để tìm hiểu các ngành dịch vụ của Hà Nội
- Xác định được các bước định hướng nghề nghiệp của bản thân.
3. Phẩm chất:
- Hiểu biết về các ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Hà Nội.
- Có nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp trong tương lai.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA:
- Làm bài viết trên giấy kiểm tra
III. ĐỀ BÀI:
Câu 1: Em hãy nêu ý nghĩa của việc phát triển ngành dịch vụ ở Hà Nội.
Câu 2: Em hãy nêu một số định hướng nghề nghiệp của bản thân.
TRƯỜNG THCS THƯỢNG
THANH
NĂM HỌC 2024- 2025
ĐỀ CHÍNH THỨC
HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM GIỮA TRA
HỌC KÌ II
MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - KHỐI 9
Ngày thi: ……./……../ 2025
1. Nội dung: Đạt
Viết đúng nội dung yêu cầu của đề bài
* Gợi ý:
Câu 1: Ý nghĩa của việc phát triển ngành dịch vụ ở Hà Nội.
- Với tính chất đô thị đặc biệt, Thủ đô - trung tâm hành chính, chính trị của cả nước,
Hà Nội còn là nơi hội tụ các giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc;
- thế mạnh trong thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như c nguồn lực đầu
tư…
- Do đó, việc phát triển kinh tế đô thị tại Hà Nội có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đối với
Thủ đô mà còn với cả sự phát triển chung của cả nước.
Câu 2: Một số định hướng nghề nghiệp cho bản thân.
- 6 bước tự định hướng nghề nghiệp cho bản thân:
Bước 1: Vượt qua rào cản định hướng nghề nghiệp của gia đình và xã hội.
Bước 2: Tìm hiểu các lĩnh vực nghề nghiệp trong xã hội.
Bước 3: Xác định thế mạnh của bản thân.
Bước 4: Tạo một danh sách các yếu tố liên quan đến nghề nghiệp bạn mong muốn.
Bước 5: Học thêm kĩ năng mềm.
Bước 6: Tự trải nghiệm và khám phá.
2. Nội dung: Chưa đạt
- Viết chưa đúng nội dung yêu cầu của đề bài.
- Sắp xếp nội dung bài chưa chặt chẽ, sơ sài, chưa liên hệ thực tiễn.
Ban Giám Hiệu Tổ chuyên môn Nhóm chuyên môn
Nguyễn Thị Sơn Hường Nguyễn Thị Tố Loan Phan Thị Lương