intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2022-2023 - Trường THPT Núi Thành, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

4
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn học sinh khối 12 đạt kết quả cao trong kì thi giữa học kì 2 sắp tới, TaiLieu.VN đã sưu tầm và chia sẻ đến các bạn "Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2022-2023 - Trường THPT Núi Thành, Quảng Nam", mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2022-2023 - Trường THPT Núi Thành, Quảng Nam

  1. SỞ GD-ĐT QUẢNG NAM KIỂM TRA GIỮA KỲ II NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG THPT NÚI THÀNH Môn: TIN – Lớp:12 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) (Đề gồm có 02 trang) MÃ ĐỀ 901 ĐỀ:TRẮC NGHIỆM (30 câu). Học sinh tô đáp án cần chọn vào phiếu trắc nghiệm. Câu 1. Trình tự thao tác để tạo mẫu hỏi bằng cách tự thiết kế, biết: (1) Chọn bảng hoặc mẫu hỏi khác làm dữ liệu nguồn (2) Nháy nút (3) Nháy thẻ Create\chọn Query Design (4) Mô tả điều kiện mẫu hỏi ở lưới QBE (5) Chọn các trường cần thiết trong dữ liệu nguồn để đưa vào mẫu hỏi A. (1)  (3)  (5)  (4)  (2) B. (3) (1)  (4)  (5)  (2) C. (3)  (5)  (4)  (1)  (2) D. (3) (1)  (5)  (4)  (2) Câu 2. Phép toán logic dùng trong Access bao gồm các phép toán: A. +,-, *,/ B. >,
  2. Câu 17. Trong Mẫu hỏi, để lọc các học sinh có GT là “Nam” và ĐTB từ 9.0 trở lên, biểu thức nào viết đúng? A. GT=’Nam’ and ĐTB=9.0 C. [GT]=Namor [ĐTB] >=9.0 D. [GT]="Nam" .and. ĐTB >=9.0 Câu 18. Để tạo báo cáo bằng cách thuật sĩ, ta thực hiện lần lượt các thao tác: A. Nháy thẻ Create\chọn Report Wizard B. Nháy thẻ Create\chọn Query Design C. Nháy thẻ Create\chọn Report Design D. Nháy thẻ Create\chọn Query Wizard Câu 19. Ở trang thiết kế của Báo cáo, để tính trung bình trường LY, làm tròn 1 chữ số thập phân, ta nhập: A. =Round(AVG([LY,2])) B. =Round[AVG(LY),1] C. =Round(SUM([LY]),1) D. =Round(AVG([LY]),1) Câu 20. Khi đang thiết kế mẫu hỏi, để gộp nhóm theo môn học đã được tổ chức kiểm tra, thực hiện lần lượt các thao tác:A. Nháy nút , chọn hàm Sum trên dòng Total của cột Ma_monhoc. B. Nháy nút , chọn hàm Count trên dòng Total của cột Ma_monhoc. C. Nháy nút , chọn hàm Avg trên dòng Total của cột Ma_monhoc. D. Nháy nút , chọn hàm Group By trên dòng Total của cột Ma_monhoc. Câu 21. Bảng thông tin dưới đây không phải là một quan hệ trong CSDL quan hệ vì lý do gì? Môn thi A. Vì “Lớp” là thuộc tính đa trị. B. Vì “Họ và tên” là thuộc tính phức hợp. C. Vì “Môn thi” là thuộc tính phức hợp. Họ và tên Lớp D. Vì “Môn thi” là thuộc tính đa trị. Pascal Access Lê Hoài An 12B1 8.5 6.0 Vũ Lan Anh 12B2 9.0 5.5 Trần Xuân Mai Câu 22. Hoàn thành khái niệm sau: “CSDL được xây dựng dựa trên … được gọi là CSDL quan hệ.” A. Hệ QTCSDL B. mô hình dữ liệu quan hệ C. mô hình dữ liệu D. CSDL quan hệ Câu 23. Lệnh nào thực hiện sửa đổi thiết kế báo cáo? A. Modify the report's design B. Preview the Report's C. Open the form to view or enter information D. Modify the form's design Câu 24. Khẳng định nào sau đây là đúng? A. Trường liên kết giữa hai bảng phải là khoá chính của mỗi bảng. B. Khóa chính được chọn là khóa có nhiều thuộc tính nhất. C. Một thuộc tính không được trùng tên với thuộc tính khác trong một quan hệ. D. Mỗi quan hệ chỉ có một khoá duy nhất. Câu 25. Cho các bước sau. Trình tự thực hiện tạo Báo cáo bằng thuật sĩ như thế nào? (1) Chọn dữ liệu nguồn, các trường hiển thị trên Báo cáo (2) Đặt tên Báo cáo, nháy nút Finish (3) Nháy chọn thẻ Create  Report wizard (4) Chọn cách bố trí dữ liệu, kiểu trình bày Báo cáo (5) Chọn trường gộp nhóm, sắp xếp A. (1)  (3)  (5)  (4)  (2) B. (3)  (5)  (4)  (1)  (2) C. (3) (1)  (4)  (5)  (2) D. (3) (1)  (5)  (4)  (2) Câu 26. Trong CSDL quan hệ, “Miền giá trị” của thuộc tính được hiểu là gì? A. Hàng B. Cột C. Kiểu dữ liệu D. Bảng 2
  3. Câu 27. Cho các bảng sau: KHACHHANG(MaKH, Hoten, Diachi) MATHANG(MaMH, TenMH, Dongia), HOADON(SoHĐ, MaKH, MaMH, SoLuong, Ngaymua) Để biết khách hàng Trần Văn An đã mua hàng mấy lần thì cần kết xuất dữ liệu từ những bảng nào? A. MATHANG, HOADON B. KHACHHANG, MATHANG C. KHACHHANG, HOADON D. KHACHHANG Câu 28. Cho bảng gồm các trường sau:Mã HS, Họ và tên, Lớp, Điểm số. Trường nào làm khóa chính là thích hợp? A. Lớp B. Mã HS C. Mã HS, Họ và tên ` D. Điểm số Câu 29. Đểtính điểm trung bình môn VATLY tại chế độ thiết kế báo cáo, cần thực hiện lần lượt: A. Nháy nút , nhập =AVG([VATLY]) B. Nháy nút , nhập =AVG[(VATLY)] C. Nháy nút , nhập =SUM([VATLY]) D. Nháy nút , nhập =SUM[VATLY] Câu 30. Một trong các đặc trưng chính của một quan hệ trong một hệ CSDL quan hệ là: A. Mỗi bộ phân biệt, thứ tự các bộ trong một quan hệrất quan trọng. B. Quan hệ phải có ít nhất một thuộc tính đa trị hay phức hợp. C. Mỗi quan hệ có một tên phân biệt với tên các quan hệ khác. D. Thứ tự các thuộc tính trong một quan hệ rất quan trọng. = = = = Hết = = = = Trang 3/2 – Mã đề 901
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1