THI HỌC KỲ II<br />
MÔN : SINH HỌC LỚP 7<br />
Thời gian : 45 phút<br />
MA TRẬN<br />
Chủ đề kiến thức<br />
CHƯƠNG 6<br />
<br />
Câu-Bài<br />
Điểm<br />
<br />
CHƯƠNG 7<br />
<br />
Nhận biết<br />
KQ<br />
TL<br />
C4,c10<br />
1đ<br />
<br />
Câu-Bài<br />
Điểm<br />
Câu-Bài<br />
<br />
CHƯƠNG8<br />
<br />
Điểm<br />
Số<br />
Câu-Bài<br />
<br />
TỔNG<br />
<br />
Điểm<br />
<br />
3<br />
<br />
Thông hiểu<br />
Vận dụng<br />
KQ<br />
TL<br />
KQ<br />
TL<br />
C1,c2,c3<br />
B1,b2<br />
B2<br />
1,5đ<br />
2đ<br />
1đ<br />
C6,c7,c8,c9<br />
2đ<br />
B3<br />
C5<br />
B3<br />
1đ<br />
0,5đ<br />
1đ<br />
8<br />
3<br />
<br />
2<br />
<br />
6<br />
<br />
2<br />
<br />
ĐỀ 1 :<br />
Phần I : TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN<br />
điểm )<br />
Chọn phương án đúng nhất trong các câu sau : ( mỗi câu_0,5 _ _ điểm )<br />
Câu 1 :<br />
<br />
( _ _5 _<br />
<br />
Các bộ phận nào sau đây thuộc hệ tiêu hóa?<br />
A<br />
B<br />
C<br />
D<br />
<br />
Dạ dày, ruột, gan, thận.<br />
Miệng, thực quản, mật, hậu môn.<br />
Ruột non, ruột già, hậu môn, bóng đái<br />
Tuyến vị, tuyến gan, tuyến nước bọt, tì<br />
<br />
Câu 2 :<br />
<br />
Sự thông khí phổi ở ếch nhờ:<br />
A<br />
Sự nâng hạ của thềm miệng<br />
B<br />
Sự co dãn của cơ hoành<br />
C<br />
Sự co dãn của cơ liên sườn<br />
D<br />
Sự co dãn của cơ liên sườn và cơ hoành<br />
<br />
Câu 3 :<br />
<br />
Đặc điểm tim 3 ngăn có vách hụt ngăn tâm thất là của lớp động vật nào?<br />
A<br />
Cá<br />
<br />
TỔNG<br />
Số câu<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1<br />
5,5<br />
4<br />
2<br />
3<br />
2,5<br />
13<br />
<br />
10<br />
<br />
Câu 4 :<br />
<br />
B<br />
Lưỡng cư<br />
C<br />
Bò sát<br />
D<br />
Chim<br />
Động vật có phôi phát triển qua biến thái là:<br />
A<br />
Cá chép<br />
B<br />
Ếch đồng<br />
C<br />
Thằn lằn<br />
D<br />
Chim bồ câu<br />
<br />
Câu 5 :<br />
<br />
Nơi có sự đa dạng sinh học nhất là:<br />
A<br />
Bãi cát<br />
B<br />
Rừng nhiệt đới<br />
C<br />
Đồi trống<br />
D<br />
Cánh đồng lúa<br />
<br />
Câu 6 :<br />
<br />
Hệ thần kinh tiến hóa nhất của động vật có đặc điểm:<br />
A Chưa phân hóa<br />
B Hình mạng lưới<br />
C Hình chuỗi hạch<br />
D Hình ống<br />
<br />
Câu 7 : Hình thức sinh sản của thú có đặc điểm:<br />
A<br />
Đẻ ra con và phát triển qua biến thái<br />
B<br />
Đẻ con và nuôi con bằng sữa<br />
C<br />
Đẻ ít trứng<br />
D<br />
Đẻ nhiều trứng<br />
Câu 8 : Các lớp động vật có hệ tuần hoàn hoàn thiện nhất là:<br />
A<br />
Lớp bò sát và lớp thú<br />
B<br />
Lớp lưỡng cư và lớp thú<br />
C<br />
Lớp chim và lớp thú<br />
D<br />
Lớp bò sát và lớp chim<br />
Câu<br />
Cơ quan di chuyển của dơi là:<br />
9:<br />
A<br />
Chi năm ngón có màng bơi<br />
B<br />
Cánh được cấu tạo bằng lông vũ<br />
C<br />
Cánh được cấu tạo bằng màng da<br />
<br />
D<br />
Câu<br />
10<br />
<br />
Cánh được cấu tạo bằng lông mao<br />
<br />
Nhóm động vật nào sau đây thuộc lớp chim:<br />
<br />
A<br />
Dơi,cú, quạ<br />
B<br />
Đà điểu, gà, sóc<br />
C<br />
Vịt trời, mòng két,vẹt<br />
D<br />
Vành khuyên, công, khỉ<br />
Phần II : TỰ LUẬN<br />
điểm )<br />
<br />
( _ 5_ _<br />
<br />
Câu 1 :<br />
<br />
1 điểm<br />
Vẽ hình chú thích đầy đủ sơ đồ hệ tuần hoàn của thú . (1 đ)<br />
<br />
Câu 2 :<br />
<br />
2 điểm<br />
Đặc điểm chung của lớp thú? Thú có vai trò như thế nào trong đời sống của con<br />
người? (2đ)<br />
<br />
Câu 3 :<br />
<br />
2 điểm<br />
Thế nào là động vật quý hiếm? Chúng ta phải làm gì để bảo vệ động vật quý<br />
hiếm?(2đ)<br />
<br />
ĐÁP ÁN<br />
Phần I : Trắc nghiệm<br />
<br />
Câu<br />
Đáp án<br />
<br />
1<br />
B<br />
<br />
2<br />
A<br />
<br />
3<br />
C<br />
<br />
4<br />
B<br />
<br />
5<br />
B<br />
<br />
6<br />
D<br />
<br />
7<br />
B<br />
<br />
8<br />
C<br />
<br />
9<br />
C<br />
<br />
Phần II: Tự luận<br />
Câu 1 : 1 điểm<br />
Câu 2 : 2 điểm.Mỗi phần đúng 1 điểm<br />
Câu 3 : 2 điểm. Mỗi phần 1 điểm.<br />
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------<br />
<br />
10<br />
C<br />
<br />