TRƯỜNG THCS PHƯỚC BỬU ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I (NH 2024-2025)
TỔ: KHOA HỌC- XÃ HỘI MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – LỚP 9
 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
ĐỀ SỐ 1
Họ và tên:…………………….…….…….……
Lớp: ……….
Điểm
Lời phê của giáo viên:
Câu 1 (4,5 điểm): Nêu khái niệm biểu hiện của khách quan? Tác hi ca vic
thiếu khách quan? Bin pháp rèn luyện thái độ khách quan và công bng?
Câu 2 (3,5 điểm): Khái niệm bảo vệ hoà bình? Vì sao cần thiết phải bảo vệ hòa
bình? Học sinh cần làm gì để bảo vệ hoà bình?
Câu 3 (2 điểm): Bài tập tình huống:
H được làm trọng tài trong trận bóng đá giữa hai lớp 9A1 và 9A2. Vì chơi thân với
đội trưởng của đội bóng lớp 9A1 nên H bỏ qua lỗi việt vị của đội này, dẫn tới bàn
thua cho đội bóng lớp 9A2. Thấy thế, một số bạn của đội bóng lớp 9A2 đã rời sân
khi trận đấu chưa kết thúc.
Em có nhận xét gì về việc làm của bạn H? Theo em, bạn H cần làm gì để đảm bảo
tính khách quan, công bằng?
BÀI LÀM:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………....
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
TRƯỜNG THCS PHƯỚC BỬU ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I (NH 2024-2025)
TỔ: KHOA HỌC- XÃ HỘI MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – LỚP 9
 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
ĐỀ SỐ 2
Họ và tên:…………………….…….…….……..
Lớp: ……….
Điểm
Lời phê của giáo viên:
Câu 1 ( 4,5 điểm): Nêu khái niệm biểu hiện của công bằng? Tác hi ca vic
thiếu công bng? Bin pháp rèn luyện thái độ khách quan và công bng?
Câu 2 (2,5 điểm): Khái niệm bảo vệ hoà bình? Vì sao cần thiết phải bảo vệ hòa
bình? Học sinh cần làm gì để bảo vệ hoà bình?
Câu 3 (2 điểm): Bài tập tình huống:
Phòng khám Bệnh viện D thường rất đông nên cô C phải đi sớm xếp hàng chờ đến
lượt được khám bệnh, trong khi anh Y là người cùng phố với cô vừa đến nơi đã
được mời vào khám trước do có người quen là nhân viên làm việc ở đây.
Em có nhận xét gì về cách làm việc của bệnh viện D? Nếu em là cô C, em sẽ làm gì
để bệnh viện D đảm bảo tính công bằng?
BÀI LÀM:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………....
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
ĐÁP ÁN:
ĐỀ SỐ 1
Câu 1 (4,5 điểm):
K/N Khách quan ():Khách quan là những đánh giá được đưa ra dựa trên
nhng s kin có thật, mang tính độc lập, đã được chứng minh trước đó mà không
xut phát t ý thc ca ch th
Biu hin ca khách quan:()Khách quan được biu hin vic nhìn nhn s
vt, hiện tượng chính xác, trung thực, không định kiến, thiên v.
Tác hi ca thiếu khách quan:(1,5Đ) dẫn đến nhng thiếu sót, sai lm trong ng
x, quyết định, có th ảnh hưởng tiêu cực đến mi quan h giữa người với người.
Bin pháp rèn luyện thái độ khách quan và công bng?(1Đ)
Để thc hin khách quan và công bng, mỗi người cần thường xuyên rèn luyn
thái độ nhìn nhn, đánh giá sự vật đúng như nó đang tồn tại, không định kiến, thiên
v khi nhận xét, đánh giá. Luôn thể hiện thái độ không đng tình và phê phán
nhng biu hin thiếu khách quan và công bng trong cuc sng hng ngày.
Câu 2 (3,5 điểm):
K/N Bo v hoà bình:(1Đ) đấu tranh để bo v độc lp, ch quyn, thng nht
và toàn vn lãnh th, ch động ngăn ngừa các nguy cơ chiến tranh, xung đột, tranh
chp; tôn trng ch quyn, toàn vn lãnh th; không phân bit, kì th quc gia, dân
tc;...
S cn thiết phi bo v hòa bình:(1,5Đ) Bo v hoà bình mang li cuc sng
bình yên và ổn định cho con người, để mỗi người được yên tâm phát trin bn thân
và t đó góp phần xây dựng đất nước; tạo điều kiện để mi quc gia xây dng,
phát trin giàu mnh v mi mt; góp phn to lp mi quan h bình đẳng, dân ch
và tiến b xã hi gia các quc gia, dân tc.
Học sinh cần làm gì để bảo vệ hoà bình: (1Đ) Học sinh cần bảo vệ hoà bình qua
những hành động nhỏ như học điều hay, lẽ phải; học cách sống hài hoà, văn minh,
biết giải quyết các mâu thuẫn bằng hoà giải; chủ động can ngăn các bất đồng.
Câu 3 (2 điểm): Bài tập tình huống:
H được làm trọng tài trong trận bóng đá giữa hai lớp 9A1 và 9A2. Vì chơi thân với
đội trưởng của đội bóng lớp 9A1 nên H bỏ qua lỗi việt vị của đội này, dẫn tới bàn
thua cho đội bóng lớp 9A2. Thấy thế, một số bạn của đội bóng lớp 9B đã rời sân
khi trận đấu chưa kết thúc.
Em có nhận xét gì về việc làm của bạn H? Theo em, bạn H cần làm gì để đảm bảo
tính khách quan, công bằng?
TL: