
PHÒNG GD –ĐT ĐIỆN BÀN
TRƯỜNG THCS VÕ NHƯ HƯNG
KIỂM TRA CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2024-2025
Môn: HĐTN-HN – Lớp 8
Thời gian: 60 phút
I. MỤC TIÊU
* Đánh giá năng lực thích ứng với cuộc sống của HS, thể hiện ở các kĩ năng:
- Xác định được trách nhiệm với bản thân và với mọi người xung quanh.
- Thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong các hoạt động.
- Nhận biết được những tình huống cần từ chối và thực hiện được kĩ năng từ chối
trong một số tình huống cụ thể.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
- Bài thực hành theo nhóm.
III. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
*Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân
- Mỗi nhóm chọn 1 trong 2 phương án sau:
+ Phương án 1: Chia sẻ những việc làm được và chưa làm được thể hiện sống có
trách nhiệm với bản thân.
+ Phương án 2: Xây dựng kịch bản sắm vai để thể hiện khả năng từ chối khi bạn bè
rủ rê chơi game online. Lưu ý: Thời gian sắm vai là 5-7 phút
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
I. Bảng tiêu chí và mức độ đánh giá:
* Đối với phương án 1: Chia sẻ những việc làm được và chưa làm được khi thể
hiện trách nhiệm của bản thân trong các hoạt động của lớp.
Tiêu
chí
Mức độ
Đánh giá
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Đạt
Chưa
đạt
1.
Hoạt
động
nhóm
Có tham gia
nhưng chưa
tích cực.
Tham gia tích
cực.
Tham gia rất
tích cực.
Ít nhất đạt
được ở
mức 1.
Không
đat được
mức 1.
2. Nội
dung
chia
sẻ
Thực hiện
đúng nội
dung yêu cầu
(chia sẻ việc
làm được
nhưng chưa
rõ ràng).
Nội dung thể
hiện rõ được
việc làm.
Nội dung thể
hiện rõ những
việc làm được
và chưa làm
được.
Ít nhất đạt
được ở
mức 1.
Không
đat được
mức 1.
3.
Tính
tương
tác
Có sự tương
tác.
Sự tương tác
tích cực các
thành viên
nhóm nhóm.
Phối hợp tương
tác, tích cực,
linh động, sáng
tạo các thành
Ít nhất đạt
được ở
mức 1.
Không
đat được
mức 1.