intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Giang Biên, Long Biên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo “Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Giang Biên, Long Biên" dưới đây để tích lũy kinh nghiệm giải bài tập trước kì thi nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Giang Biên, Long Biên

  1. TRƯỜNG THCS GIANG BIÊN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I MÔN GDCD 6 Nhóm: Tổ xã hội Tuần 16 – Năm học: 2024 – 2025 Thời gian: 45 phút Mã đề CD624 Ngày kiểm tra: 24/12/2024 Học sinh làm bài ra giấy ghi rõ mã đề và đáp án trắc nghiệm đúng vào bài làm. I. Phần trắc nghiệm ( 7điểm) Câu 1. Đối lập với tự lập là A. tự tin. B. ích kỉ. C. tự chủ. D. ỷ lại. Câu 2. Tự nhận thức về bản thân sẽ giúp chúng ta A. để mình sống không cần dựa dẫm vào người xung quanh. B. bình tĩnh, tự tin hơn lôi cuốn sự quan tâm của người khác. C. biết rõ những mong muốn, những khả năng, khó khăn của bản thân. D. sống tự do và không cần phải quan tâm tới bất kì ai. Câu 3. Sống tự lập không mang lại ý nghĩa nào sau đây? A. Giúp con người làm chủ được suy nghĩ, hành vi. B. Nhận được sự kính trọng của mọi người. C. Con con trở nên tự tin, bản lĩnh vượt qua khó khăn D. Bị mọi người xa lánh, ghét bỏ. Câu 4. Bảo vệ lẽ phải, đấu tranh, phê phán những việc làm sai trái thể hiện hành vi của một người A. cần cù, siêng năng. B. xa hoa, lãng phí. C. tiết kiệm, khiêm tốn. D. tôn trọng sự thật. Câu 5. Tự nhận thức bản thân là quá trình quan sát và tìm hiểu về A. thầy cô. B. bạn bè. C. bố mẹ. D. chính mình. Câu 6. Tự lập sẽ giúp con người đạt được mục đích nào sau đây? A. Giàu có B. Thất bại C. Tự ti D. Thành công Câu 7. Điểm quan trọng nhất để tự hoàn thiện bản thân là cần xác định được A. vẻ đẹp tâm hồn của bản thân. B. khả năng của bản thân. C. điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. D. sức mạnh của bản thân. Câu 8. Sống tôn trọng sự thật không mang lại lợi ích nào sau đây? A. Bị mọi người xa lánh. B. Nâng cao phẩm giá của mỗi người. C. Được mọi người xung quanh yêu mến, tôn trọng. D. Tự tin hơn trong cuộc sống. Câu 9. Để rèn luyện tính tự lập, mỗi người cần thực hiện tốt yêu cầu nào sau đây? A. Dù vượt quá khả năng của mình nhưng vẫn không tìm kiến sự trợ giúp. B. Chủ động vạch ra mục tiêu và lập kế hoạch giải quyết công việc. C. Gặp khó khăn, thử thách không nỗ lực vượt qua. D. Tìm ngay sự giúp đỡ của người khác khi bắt đầu công việc. Câu 10. Những gì có thật trong cuộc sống hiện thực và phản ánh đúng hiện thực cuộc sống được gọi là A. lí tưởng B. lẽ sống C. sự thật D. chân lí Câu 11. Mỗi người cần rèn luyện thói quen: Luôn nói thật với người thân, bạn bè và người có trách nhiệm bằng thái độ dũng cảm, khéo léo, tinh tế và nhân ái để trở thành người A. có lòng nhân ái. B. tôn trọng kỉ luật. C. tôn trọng sự thật. D. biết yêu thương người khác. Câu 12. Hành động thể hiện tính tự lập là A. khi mẹ nhắc nhở mới giặt quần áo, nấu cơm. B. chỉ học bài cũ khi bị cô giáo nhắc nhở. C. nhà có điều kiện thì không cần học nhiều. D. tích cực phát biểu xây dựng bài trong lớp. Câu 13. Biểu hiện của tôn trọng sự thật là A. chỉ nói thật trong những trường hợp cần thiết. B. suy nghĩ, nói và làm theo đúng sự thật. C. có thể nói không đúng sự thật khi không ai biết. D. chỉ cần trung thực với cấp trên của mình. Trang 1/2 Mã đề CD624
  2. Câu 14. Một trong những biểu hiện của tính tự lập là A. dựa dẫm vào gia đình để vươn lên trong cuộc sống. B. luôn trông chờ, dựa dẫm, ỷ lại vào người khác. C. tìm mọi thủ đoạn thể mình được thành công. D. dám đương đầu với những khó khăn, thử thách. Câu 15. Việc làm nào dưới đây thể hiện hành vi của người luôn tôn trọng sự thật? A. Nói dối mẹ đi học thêm, để đi chơi game. B. Làm sai thì tìm cách đổ lỗi cho người khác. C. Không sử dụng tài liệu trong giờ kiểm tra. D. Đặt điều nói xấu bạn trong lớp. Câu 16. Người tự nhận thức bản thân sẽ không có biểu hiện A. chủ động trong mọi việc, dám tự quyết định. B. luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân. C. luôn tự ti, mặc cảm về năng lực của bản thân. D. hành động chắc chắn, không hoang mang, dao động. Câu 17. Khi không hiểu rõ về bản thân, chúng ta sẽ dễ dẫn tới sai lầm nào? A. Có những lời nói và việc làm đúng đắn. B. Biết cách ứng xử với mọi người xung quanh C. Biết cách vượt qua khó khăn trong cuộc sống. D. Không xác định được mục tiêu trong cuộc sống. Câu 18. Ngày mai, lớp của T đi dã ngoại nhưng bạn không tự chuẩn bị mà nhờ chị gái chuẩn bị đồ dùng mang đi. Việc làm đó của T thể hiện điều T là người A. ỷ lại. B. tự lập. C. tự ti. D. tự tin. Câu 19. Em tán thành với ý kiến nào dưới đây không đúng khi nói về tự hoàn thiện bản thân? A. Việc làm phù hợp với các chuẩn mực đạo đức. B. Việc riêng của mỗi cá nhân không nên can thiệp. C. Cần có sự giúp đỡ của người thân. D. Việc nhận thức đúng bản thân rất dễ dàng. Câu 20. Em tán thành ý kiến nào dưới đây khi nói về sự thật? A. Chỉ nói đúng sự thật khi nhiều người biết sự việc. B. Chỉ cần nói đúng sự thật với cấp trên của mình. C. Tôn trọng sự thật bảo vệ những giá trị đúng đắn. D. Cần phải nói thật trong những trường hợp cần thiết. Câu 21: Hành vi nào sau đây không biết tôn trọng sự thật? Học sinh lựa chọn phương án đúng hoặc sai. A. Để đạt điểm cao khi kiểm tra N nhìn trộm bài của bạn. B. Không cho bạn chép bài trong giờ kiểm tra. C. Bao che cho bạn khi mắc lỗi. D. Nhặt được của rơi trả cho người bị mất. Câu 22: K luôn nói: “Gia đình tớ rất giàu, bố mẹ tớ đã chuẩn bị sẵn cả tương lai cho tớ rồi! Tớ không cần phải khổ sở, vất vả học hành nữa, nên giờ tớ chỉ việc ăn và chơi”. Nếu em là bạn của K, em sẽ nói gì? Học sinh lựa chọn phương án đúng hoặc sai. A. Khen bạn K và ước gì nhà mình cũng giàu như nhà bạn. B. Im lặng và không quan tâm lời của bạn nói C. Giải thích cho K hiểu thế nào là tự lập, lợi ích của việc tự lập D. Cùng K giải quyết những bài khó trên lớp để giúp K tiến bộ. II. Phần tự luận(3 điểm) Câu 1(1 điểm): Để trở thành người biết tôn trọng sự thật, học sinh cần phải rèn luyện như thế nào? Câu 2 (2 điểm): Tình huống Trong giờ kiểm tra Toán, gặp bài khó, Nam loay hoay mãi vẫn chưa giải được. Thấy sắp hết giờ mà bạn vẫn chưa xong bài, Dũng ngồi bên cạnh đưa bài giải sẵn cho Nam chép. a/ Em có nhận xét gì về việc làm của Dũng? b/ Nếu là Nam, em sẽ làm gì khi Dũng đưa bài cho chép? Trang 2/2 Mã đề CD624
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2