S GD&ĐT QUẢNG NAM MA TRN ĐỀ KIM TRA CUI K 1- NĂM HỌC 2023-2024
TRƯNG THPT TRN ĐẠI NGHĨA Môn:Tin 11 Khi Lp:11
Thi gian: 45 phút (không k thi gian phát đ)
Câu hi trc nghim: 20 câu (70%)
Câu hi t lun: 3 câu (30%)
1. Ma trận đề
TT
Nội dung kiến thức/kĩ năng
Đơn vị kiến thức/kĩ năng
Mức độ nhận thức
Tổng% điểm
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1
Chủ đề 1:
y tính và xã hội tri thức
Bài 1. Hệ điều hành
2
10%
Bài 4. Bên trong máy tính
1
3.
Chủ đề 3: Đạo đức, Pháp
luật và Văn hoá trong môi
trường số
Bài 9: Giao tiếp An toàn trên
Internet
2
1
10%
4.
Chủ đề 4:
Giải quyết vấn đề với sự
trợ giúp của máy tính
Bài 10: Lưu trữ dữ liu và
khai thác thông tin phục vụ
quản lí
1
2
10%
Bài 11: Cơ sở dữ liu
2
1
1
20%
Bài 12: Hệ QTCSDL và hệ
CSDL
1
2
10%
Bài 13: CSDL Quan hệ
2
1
10%
Bài 14: SQL – Ngôn ngữ truy
vẫn có cấu trúc
1
1
1
1
30%
Tng
12
8
2
1
Tỉ lệ % từng mức độ nhn thức
40%
30%
10%
100%
Tỉ lệ chung
70%
30%
100%
S GD&ĐT QUẢNG NAM ĐẶC T MA TRN ĐỀ KIM TRA CUI K 1- NĂM HC 2023-2024
TRƯNG THPT TRN ĐẠI NGHĨA Môn:tin 11 Khi Lp:11
Thi gian:45 phút (không k thi gian phát đ)
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
MÔN: TIN HC 11 -ICT/CS THI GIAN LÀM BÀI: 45 PHÚT
TT
Nội dung kiến thứ/kĩ năng
Đơn vị kiến thức/kĩ
năng
Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra,
đánh giá
Số câu hỏi theo các mức độ nhận thức
Nhận biết
Thông
hiu
Vận dụng
Vn
dụng
cao
1
Chủ đề 1:
y tính và xã hội tri thức
Bài 1. Hệ điều
hành
Bài 4. Bên trong
máy tính
Nhận biết:
– Trình bày được vài nét chính về một hđiều hành
thông dụng cho thiết bị di động
Nhận biết:
– Mô tả đưc chức năng của các bộ phận chính bên
trong thâny tính như CPU, RAM và các thiết b
lưu trữ.
Nhận biết được sơ đồ của các mạch logic AND,
OR, NOT.
2 (TN)
1 (TN)
3
Chủ đề 3: Đạo đức, Pháp luật
và Văn hoá trong môi trường
số
Bài 9. Giao tiếp An
toàn trên Internet
Nhận biết
– Nêu được một số dạng lừa đảo phổ biến trên
mạng.
– Nêu được một sbiện pháp phòng tránh một số
dạng lừa đảo phổ biến trên mạng.
Thông hiểu
– Giao tiếp được trên mạng qua email, chat, mạng
xã hội,... và trong môi trường số một cách văn
minh, phù hợp với các quy tắc và văn hoá ứng xử.
2(TN)
1(TN)
4.
Chủ đề 4:
Giải quyết vấn đề với sự tr
giúp của máy tính
Bài 10: Lưu trữ dữ
liệu và khai thác
thông tin phục vụ
quản lí
Nhận biết
Nhận biết được nhu cầu lưu trữ dliu.
Thông hiểu:
1(TN)
2(TN)
- Khai thác thông tin cho bài toán quản lí: Hiểu,
phân biệt và trình bày được các khái niệm cập
nhật, truy xuất và khai thác thông tin
Bài 11: Cơ sở dữ liu
Nhận biết :
- Trình bày được khái niệm CSDL và các thuộc tính
cơ bản của CSDL
Thông hiểu:
- Hiểu được khái niệm CSDL và các thuộc tính cơ
bản của CSDL
Vận dụng:
- Cơ sở dữ liệu trên thực tế.
2 (TN)
1(TN)
1(TL)
Bài 12: Hệ QTCSDL và
hệ CSDL
Nhận biết:
- Nêu được những khái niệm cơ bản của hệ Cơ sở
dữ liu.
Thông hiểu:
Diễn đạt được khái niệm hệ Cơ sở dữ liệu,
Giải thích được các khái niệm cơ bản của hệ Cơ
sở dữ liệu qua ví dụ minh họa.
– Phân biệt được hai loại kiến trúc hệ Cơ sở dữ liu
là tập trung và phân tán
1 (TN)
2(TN)
Bài 13: CSDL Quan hệ
Nhận biết:
- Nêu khái niệm CSDL quan hệ
Thông hiểu:
- Các khái niệm trong mô hình Cơ sở dữ liệu quan
hệ như quan hệ (bảng), khoá, khoá ngoài, miền,
truy vấn, cập nhật dữ liệu,...
2(TN)
1 (TN)
Bài 14: SQL – Ngôn
ngữ truy vấn có cấu
trúc
Nhận biết:
- Nêu khái niệm ngôn ngữ truy vấn có cấu
trúc.
Thông hiểu:
- Lợi ích của ngôn ngữ truy vấn cấu
trúc.
Vận dụng:
Viết câu truy vấn
1TN
1TH
1 (TL)
1(TL)
Tổng trăc nghiệm và tự luận
16
12
2
1
Tỉ lệ mỗi mức độ nhận thức%
40
30
20
10
Tỉ lệ chung
70%
30%
Lưu ý:
Các câu hi cấp đ nhn biết và thông hiu là các câu khi trc nghim khách quan 4 la chọn, trong đó có duy nhất 1 la chọn đúng.
Các câu hi/bài tp cấp độ vn dng và vn dng cao là các câu hi/bài tp t lun; có th kiểm tra, đánh giá phòng thc hành hành tùy thuc vào
điu kin v phòng máy ca từng trường (ưu tiên thực hành).
S đim tính cho mt câu trc nghiệm là 0,25 điểm. S đim câu hi/bài tp t lun, thực hành được quy định trong hướng dn chấm nhưng phải tương ứng
vi t l đim trong ma trn.