intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 3 năm 2017-2018 - Trường Tiểu học Vĩnh Ninh

Chia sẻ: Kim Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

228
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh cùng với quý thầy cô tham khảo miễn phí "Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 3 năm 2017-2018 - Trường Tiểu học Vĩnh Ninh" để hệ thống kiến thức học tập cũng như trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 3 năm 2017-2018 - Trường Tiểu học Vĩnh Ninh

Trường TH Vĩnh Ninh BÀI KIỂM TRA CUỐI KÌ I Họ và tên: .......................................................... Năm học : 2017 - 2018 Lớp: 3...... Môn: Tin học - Lớp 3 Thời gian làm bài: 20 phút Điểm GT1: …………………… Nhận xét của giáo viên ............................................................................ ............................................................................ ............................................................................ GT2…………………….. GK1: …………………... GK 2………………….... PHẦN A: LÝ THUYẾT (5 điểm). I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm): Hãy khoanh tròn vào đáp án đúng nhất Câu 1: Máy tính để bàn gồm mấy bộ phận? A. 1 B. 2 C. 4 D. 3 Câu 2. Để xoá một vùng hình vẽ, em chọn một một phần hình vẽ bằng công cụ chọn hoặc chọn tự do rồi nhấn phím nào? A. Shift B. Ctrl D. Delete D. Alt Câu 3. Trong các biểu tượng sau đây, đâu là biểu tượng của thư mục? A. B. C. D. Câu 4. Để đặt tay đúng cách trên bàn phím hai ngón trỏ sẽ đặt trên hai phím nào? A. F và A B. F và S C. F và J D. J và K Câu 5. Trong các hình sau đây, hình nào cho thấy thao tác cầm chuột đúng cách? A. B. C. D. Câu 6. Chỉ ra biểu tượng phần mềm vẽ hình Paint? A. B. C. D. II. TỰ LUẬN (2 điểm) Câu 7. Điền các từ (Shift, delete, Ctrt) vào các vị trí trống trong đoạn văn bản sau: Để vẽ được hình vuông hoặc hình tròn em chọn công cụ vẽ , và giữ phím .................... rồi vẽ. Chọn công cụ trong hộp công cụ. Kéo thả chuột và di chuyển chuột sao cho phần nét đứt bao quanh chi tiết trong hình vẽ cần xóa. Nhấn phím ........................ để xóa vùng đã chọn. Câu 8: Nối cột A với B sao cho đúng. 1. Thân máy tính A. Có nhiều phím. Khi gõ các phím ta gửi tín hiệu vào máy tính 2. Màn hình máy tính B. Dùng để điều khiển máy tính thuận tiện và dễ dàng. 3. Bàn phím máy tính C. Là hộp chứa nhiều chi tiết tinh vi, trong đó có bộ xử lí của máy tính. 4. Chuột máy tính D. Là nơi hiển thị kết quả làm việc của máy tính ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… Trường TH Vĩnh Ninh Lớp: 3 ... BÀI KIỂM TRA CUỐI KÌ I Năm học : 2017 - 2018 Môn: Tin học - Lớp 3 Thời gian làm bài: 20 phút PHẦN B: THỰC HÀNH (5 điểm). Câu 9. (4 điểm) Em hãy sử dụng các công cụ thích hợp trong phần mềm Paint để vẽ lại bức tranh như hình mẫu dưới đây. Câu 10: (1 điểm) Bằng trí tưởng tượng và kiến thức của mình em hãy sáng tạo vẽ thêm vào bức tranh vừa vẽ (câu 9) để bức tranh trở nên sinh động hơn. ĐÁP ÁN Phần A: Lý thuyết (5 điểm). I. Trắc nghiệm: 3 điểm Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án C D A C D B II. Tự luận: 2 điểm Câu 1 (1 điểm). Điền các từ (Shift, delete, Ctrt) vào các vị trí trống trong đoạn văn bản sau: Để vẽ được hình vuông hoặc hình tròn em chọn công cụ vẽ , và giữ phím Shift rồi vẽ. Chọn công cụ trong hộp công cụ. Kéo thả chuột và di chuyển chuột sao cho phần nét đứt bao quanh chi tiết trong hình vẽ cần xóa. Nhấn phím delete để xóa vùng đã chọn. Câu 2 (1 điểm): Nối cột A với B sao cho đúng. 1. Thân máy tính 1-C A. Có nhiều phím. Khi gõ các phím ta gửi tín hiệu vào máy tính 2. Màn hình máy tính 2-D B. Dùng để điều khiển máy tính thuận tiện và dễ dàng. 3. Bàn phím máy tính 3-A C. Là hộp chứa nhiều chi tiết tinh vi, trong đó có bộ xử lí của máy tính. 4. Chuột máy tính 4-B D. Là nơi hiển thị kết quả làm việc của máy tính PHẦN B: THỰC HÀNH (5 điểm). Câu 1: (4 điểm) - Học sinh vẽ được hình theo mẫu 2 điểm. - Học sinh tô màu được hình vẽ 1,5 điểm. - Học sinh lưu bài vẽ vào thư mục lớp mình trong ổ D của máy tính 0,5 điểm. - Học sinh vẽ thiếu mỗi lỗi trừ 0,2 điểm. Câu 2: (1 điểm) - HS vẽ thêm được chi tiết, nhìn đẹp, bức tranh nhìn sinh động, trang trí hài hòa được điểm tối đa.

ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2