intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Tân Dân

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:10

14
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Tân Dân" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Tân Dân

  1. UBND HUYỆN AN LÃO ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS TÂN DÂN NĂM HỌC 2022-2023 MÔN : TIN HỌC 6 Thời gian làm bài : 45 phút A. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Nội dung/ Mức độ TT Đơn vị kiến Tổng nhận thức thức Chương Vận d Nhận biết Thông hiểu Vận dụng /Chủ đề ca Thời gian Thời Số CH Số CH (phút) (ph Chủ đề D. Đề phòng Đạo đức, một số tác pháp luật và 4’ 1 hại khi 2TN 2TN ’4 văn hóa tham gia trong môi Internet trường số Chủ đề E. Soạn thảo 2 Ứng dụng văn bản cơ 10TN 20’ Tin học bản Tổng 12TN 2TN 2 Tỉ lệ % điểm 60% 10% 20% 10% 70% 30% Tỉ lệ chung 70% 30%
  2. B. BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA TT Nội Số CH theo mức độ nhận thức Chương dung Mức độ Vận / /Đơn vị của yêu Nhận Thông Vận dụng Chủ đề kiến cầu cần biết hiểu dụng cao thức đạt 1 Chủ đề Đề Nhận 2TN D. phòng biết Đạo một số - Nêu đức, tác hại được 2TN pháp khi một số luật và tham tác hại văn hoá gia và nguy trong Internet cơ bị hại môi khi tham trường gia số Internet. - Nêu được 1TL một vài cách thông dụng để bảo vệ, chia sẻ thông tin của bản thân và tập thể sao cho an toàn và hợp pháp. - Nêu được một số biện pháp cơ bản để phòng ngừa tác
  3. hại khi tham gia Internet. Thông hiểu - Trình bày được tầm quan trọng của sự an toàn và hợp pháp của thông tin cá nhân và tập thể, nêu được ví dụ minh hoạ. - Nhận diện được một số thông điệp (chẳng hạn email, yêu cầu kết bạn, lời mời tham gia câu lạc bộ...) lừa đảo hoặc mang nội dung xấu. Vận dụng - Thực hiện được một số biện
  4. pháp cơ bản để phòng ngừa tác hại khi tham gia Internet. - Thực hiện được các thao tác để bảo vệ thông tin và tài khoản cá nhân. 2 Chủ đề Soạn Nhận 10TN E. thảo biết. Ứng văn - Nhận dụng Tin bản cơ biết học bản được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. - Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn
  5. thảo văn bản. Vận dụng. - Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. - Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm soạn thảo. - Trình bày được thông tin ở dạng bảng Vận dụng cao: - Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày.
  6. Nhận biết - được thuật toán rất thông dụng, có nhiều việc thường ngày ta vẫn thực hiện Giải theo quyết thuật vấn đề toán với sự Chủ đề Vận trợ F dụng giúp - Diễn của tả sơ máy lược tính thuật toán là gì, nêu được ví dụ minh họa thuật toán Vận dụng cao thuật 1TL toán trong hàng ngày Tổng 12TN 2TN 2TL 1TL Tỉ lệ 60% 10% 20% 10% % Tỉ lệ chung 70% 30%
  7. C.ĐỀ KIỂM TRA PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng: Câu 1. Em hãy cho biết trường hợp nào sau đây bị ảnh hưởng bởi tác hại từ internet? A. Dễ bị nghiện INTERNET B. Có nhiều bạn bè, kết giao mọi nơi C. Ham học hỏi, tích cực học tập. D. Tất cả các ý trên. Câu 2. Bạn của em nói cho em biết một số thông tin riêng tư không tốt về một bạn khác cùng lớp. Em nên làm gì? A. Đăng thông tin đó lên mạng để mọi người đều đọc được B. Bỏ qua không để ý vì thông tin đó có thể không đúng, nếu đúng thì cũng không nên xâm phạm vào những thông tin riêng tư của bạn C. Đi hỏi thêm thông tin, nếu đúng thì sẽ đăng lên mạng cho mọi người biết D. Đăng thông tin đó lên mạng nhưng giới hạn chỉ để bạn bè đọc được Câu 3. Khi truy cập Internet, em nhận được một mẫu điền thông tin cá nhân để nhận thưởng không rõ nguồn gốc, em sẽ làm gì? A. Chia sẻ cho bạn bè để cùng nhận thưởng B. Im lặng, điền thông tin nhận thưởng một mình C. Không quan tâm D. Không điền thông tin và thoát ra luôn. Câu 4. Em nhận được tin nhắn và lời mời kết bạn trên Facebook từ một người mà em không biết. Em sẽ làm gì? A. Vào Facebook của họ đọc thông tin, xem ảnh xem có phải người quen không, nếu phải thì chấp nhận kết bạn, không phải thì thôi B. Nhắn tin hỏi người đó là ai, để xem mình có quen không, nếu quen mới kết bạn C. Chấp nhận yêu cầu kết bạn và trả lời tin nhắn ngay D. Không chấp nhận kết bạn và không trả lời tin nhắn. Câu 5. Đâu là biểu tượng của công cụ Tìm kiếm? A. B. C. D. Câu 6. Đâu là biểu tượng của công cụ Thay thế? A. B. C. D. Câu 7. Bạn An đang viết về đặc sản cốm Làng Vòng để giới thiệu Ầm thực Hà Nội cho các bạn ở Tuyên Quang. Tuy nhiên, bạn muốn sửa lại văn bản, thay thế tất cả các từ “món ngon” bằng từ “đặc sản”. Bạn sẽ sử dụng lệnh nào trong hộp thoại “Find and Replace"? A. Replace. B. Find Next. C. Cancel. D. Replace All. Câu 8: Để tìm nhanh 1 từ hay 1 dãy các kí tự, ta thực hiện như sau: Vào dải lệnh Home , nhóm lệnh Editing→ chọn lệnh Find→ xuất hiện hộp thoại. Em cần nhập từ cần tìm vào hộp thoại nào sau đây? A. Navigation B. Find Next. C. Find. D. Replace with Câu 9: Để thay thế từ “Tý” bằng cụm từ “Bạn Tý” thì ta gõ từ “Bạn Tý” vào khung nào của hộp thoại Find and Replace? A. Find what B. Replace with C. Go to D. Find Câu 10. Nút lệnh dùng để: A. Giảm mức thụt lề trái cả đoạn 1cm B. Chèn hình vẽ vào văn bản. C. Chèn chữ nghệ thuật. D. Tăng mức thụt lề trái cả đoạn 1cm
  8. Câu 11. Nút lệnh này dùng để: A. Tăng/giảm khoảng cách đoạn có con trỏ soạn thảo với đoạn dưới nó. B. Tăng/giảm khoảng cách đoạn có con trỏ soạn thảo với đoạn trên nó. C. Định dạng cỡ chữ. D. Định dạng kiểu chữ Câu 12: Để định dạng chữ đậm cho một nhóm kí tự đã chọn, ta cần dùng tổ hợp phím nào dưới đây? A. Ctrl + I B. Ctrl + L C. Ctrl + B D. Ctrl + E Câu 13: Để định dạng đoạn văn bản em sử dụng các lệnh nào? A. Format/Font B. Home /Paragraph C. Page Layout/Page Setup D. Format/Paragraph Câu 14: Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản? A. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng. B. Chọn chữ màu xanh. C. Căn giữa đoạn văn bản. D. Chèn thêm hình ảnh vào văn bản. PHẦN II. TỰ LUẬN (3,0 điểm) Câu 1 (1,0 điểm): Trước các tác hại mà internet gây ra, em hãy đề xuất một số biện pháp để sử dụng internet một cách khoa học và hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ số hiện nay. Câu 2 (1,0 điểm). Em hãy trình bày thao tác tạo bảng gồm 5 cột, 4 hàng. Muốn tách bảng ra làm hai bảng riêng biệt, trong đó mỗi bảng gồm 2 hàng, ta làm thế nào? Câu 3 (1,0 điểm):Khi có một nhiệm vụ cần hoàn thành, một vấn đề cần giải quyết, em hãy tập thói quen lên kế hoạch cụ thể như thế nào? --------------Hết---------------- D. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14
  9. Đáp án A B D A A C D A B D A C B D PHẦN II : TỰ LUẬN (3,0 điểm) Câu Nội dung đáp án Điểm Học sinh đề xuất được ít nhất 4 biện pháp đúng sẽ được 1,0 điểm: - Sử dụng internet thời gian vừa phải, để giải trí lành mạnh, hoặc để tham gia học tập, tham khảo kiến thức, không ỷ lại vào nó. - Không cung cấp những thông tin cá nhân cho người khác. Câu 1 - Khi sử dụng và chia sẻ thông tin, cần kiểm chứng kĩ lưỡng để tránh thông 1,0 điểm tin sai sự thật, chứa nội dung xấu, lừa đảo hoặc vi phạm pháp luật. - Chỉ truy cập vào những trang web lành mạnh, nghiêm túc. - Không cung cấp những thông tin cá nhân của mình cho người khác. - Sử dụng phần mềm diệt virus...) 1,0 - Các bước tạo bảng: + Đặt con trỏ soạn thảo tại vị trí cần tạo bảng. 1,0 Câu 2 + Vào dải lệnh Insert, chọn lệnh Table, kéo thả chuột chọn 5 cột, 4 hàng. 1,0 điểm - Muốn tách bảng ra thành hai bảng, ta làm như sau: Đưa còn trỏ chuột vào một ô bất kì trong hàng 2 của bảng, vào dải lệnh Table Tools, chọn dải lệnh Layout, chọn lệnh Split Table. - Xác định nó như một bài toán: đầu vào có những gì, đầu ra cần đạt được là gì Câu 3 - Chia bài toán làm nhiều phần, mỗi phần là một bài toán con nhỏ hơn, nếu 1,0 1,0 điểm phải làm để giải quyết từng bài toán con. - Sắp xếp lại trình tự các việc làm cho hợp lí, việc nào làm trước, việc nào làm sau Xác nhận của BGH Tổ chuyên môn Giáo viên ra đề Phạm Văn Hùng Nguyễn Đình Phòng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2