intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Thái Phiên, Tam Kỳ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:18

12
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Thái Phiên, Tam Kỳ” giúp các bạn học sinh có thêm tài liệu ôn tập, luyện tập giải đề nhằm nắm vững được những kiến thức, kĩ năng cơ bản, đồng thời vận dụng kiến thức để giải các bài tập một cách thuận lợi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Thái Phiên, Tam Kỳ

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II ­ NĂM HỌC 2022­2023 MÔN: TIN ­ LỚP: 6  Cấp độ Vận dụng Cộng Nhận biết Thông hiểu Cao Bài học TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Biết   tên   của   phần  Hiểu về  công dụng của sơ  đồ  Bài 10: Sơ đồ tư duy. mềm tư duy Số câu 1 1 1 3 Số điểm 0,5 0,5 0.5 1,5 Bài 11: Định dạng văn bản. Nhận biết về  lề  của  Hiểu công dụng của định dạng  trang, nút lệnh định  văn bản dạng   khoảng   cách  dòng. Số câu 2 1 1 4 Số điểm 1,0 0,5 0,5 2,0 Bài 12: Trình bày thông tin ở dạng  Nhận   biết   về   nút  Hiểu cách đặt số cột, số dòng bảng. lệnh gộp ô Số câu 1 1 2 Số điểm 0,5 0,5 1,0 Bài 13, 14: Thực hành.  Hiểu về công dụng của nút  Tìm kiếm và thay thế. Hoàn thành  lệnh Find. sổ lưu niệm. Số câu 1     1 Số điểm 0,5 0.5 Bài 15: Thuật toán Số câu 2 1 3 Số điểm 3,0 2.0 5,0 TS câu 4 4 1 13 TS điểm 2,0 2,0 2,0 10,0 Tỉ lệ 20% 20% 20% 100% BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II ­ NĂM HỌC 2022­2023
  2. MÔN: TIN ­ LỚP: 6  Cấp độ Số câu hỏi Nội dung kiến thức Thông hiểu Vận dụng Vận dụng Nhận biết Chủ đề Thấp Cao Bài 10: Sơ đồ tư duy. B1 1 i ế t   t h à n h   p h ầ n   c ủ a   s ơ   đ ồ   t ư   d u y
  3. H i ể u   v ề    s ơ   đ ồ   t ư   d u y . Bài 11: Định dạng văn bản. B2 1 1 i ế t   v ề   l ề   c ủ a   t
  4. r a n g ,   n ú t   l ệ n h   đ ị n h   d ạ n g   k h o ả n g   c á c h  
  5. d ò n g . H i ể u   c ô n g   d ụ n g   c ủ a   đ ị n h   d ạ n g   v ă n
  6.   b ả n T h ự c   h i ệ n   c h ọ n   h ư ớ n g   t r a n g   i n . Bài 12: Trình bày thông tin ở dạng bảng. B1 1 i ế
  7. t   v ề   l ệ n h   c h ọ n   h ư ớ n g   t r a n g H i ể u   c á c h   đ
  8. ặ t   s ố   c ộ t ,   s ố   d ò n g Bài 13,14: Thực hành tìm kiếm và thay thế, hoàn  H 1 thành sổ lưu niệm.   i ể u   v ề   c ô n g   d ụ n g   c
  9. ủ a   n ú t   l ệ n h   F i n d . Bài 15: Thuật toán N 2 1 1 ê u   t h u ậ t   t o á n . T h ự c
  10.   h i ệ n   v ẽ   s ơ   đ ồ   k h ố i   m ô   t ả   t h u ậ t   t o á n  
  11. t í n h   t í c h   c ủ a   h a i   s ố   t ự   n h i ê n   a   v à   b .
  12. X á c   đ ị n h   đ ầ u   v à o ,   đ ầ u   r a . Tổng 4 TN 6 TN 2 TL 1TL Tỉ lệ 20% 20% 40% 20%
  13. TRƯỜNG THCS THÁI KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II PHIÊN – TP.TAM KỲ NĂM HỌC 2022 - 2023 Họ và tên:……………. Môn: TIN HỌC – Lớp 6 ………………………. SBD: Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ……….. Lớp: 6/…….. Ngày kiểm tra:…./ ĐIỂM Nhận xét của giáo viên: …./2023  Phần I: TRẮC NGHIỆM ( 5 đi   ểm ):    Khoanh tròn vào chữ cái in hoa đứng trước câu trả lời đúng: Câu 1:Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành: A. tiêu đề, đoạn văn. C. mở bài, thân bài, kết luận. B. tiêu đề chính, chủ đề chính, chủ đề D. chương, bài, mục. nhánh. Câu 2:Sơ đồ tư duy gồm các thành phần: A. Bút, giấy, mực. B. Phần mềm máy tính. C. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc,... D. Con người, đồ vật, khung cảnh,... Câu 3: Mục đích của định dạng văn bản là: A. Văn bản dễ đọc hơn C. Người đọc dễ ghi nhớ các nội dung cần thiết B. Trang văn bản có bố cục đẹp  D. Văn bản dễ đọc hơn, người đọc dễ ghi nhớ các nội dung cần thiết, trang văn bản có bố cục đẹp Câu 4. Trong phầm mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh Lanscape dùng để A. chọn hướng trang đứng                          B. chọn hướng trang ngang
  14. C. chọn lề trang                                          D. chọn lề đoạn văn bản Câu 5: Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai: A. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng B. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn C. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số D. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát... Câu 6:Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. Câu 7: Lệnh Find được sử dụng khi: A. Khi muốn định dạng chữ in nghiêng cho một đoạn văn bản B. Khi muốn tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong văn bản C. Khi muốn thay thế một từ hoặc cụm từ trong văn bản D. Khi cần thay đổi phông chữ của văn bản Câu 8:  Thuật toán có thể mô tả theo hai cách nào: A. Sử dụng các biến và dữ liệu B. Sử dụng đầu vào và đầu ra C. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối D. Sử dụng phần mềm và phần cứng Câu 9. Để  chuẩn bị lên kế  hoạch cho buổi dã ngoại của lớp, cô giáo giao cho hai bạn Minh và An thu thập thông tin cho buồi dã ngoại.   Theo em, những thông tin nào không nên trình bày dưới dạng bảng? A. Một đoạn văn mô tả ngắn gọn về địa điểm dã ngoại. B. Phân công chuẩn bị. C. Các đồ dùng cần mang theo. D. Chương trình hoạt động Câu 10: . Cho biết đầu vào, đầu ra của thuật toán sau đây: “Thuật toán hoán đổi vị trí chỗ ngồi cho hai bạn trong lớp” ? A. Đầu vào: vị trí chỗ ngồi của hai bạn a,b trong lớp.     Đầu ra: vị trí chỗ ngồi mới của hai bạn a,b sau khi hoán đổi. B. Đầu vào: vị trí chỗ ngồi mới của hai bạn a,b sau khi hoán đổi.      Đầu ra: vị trí chỗ ngồi của hai bạn a,b trong lớp.
  15. C. Đầu vào: vị trí chỗ ngồi của hai bạn a,b ngoài lớp học.     Đầu ra: vị trí chỗ ngồi mới của hai bạn a,b sau khi hoán đổi. D. Tất cả đều sai.  Phần II: TỰ LUẬN ( 5 đi   ểm )  Câu 11(1 điểm): Thuật toán là gì? . Sơ đồ tư duy là gì? Câu 12( 3 điểm): a. Xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán tính tích của 2 số a và b?(0,5đ) b. Hãy vẽ sơ đồ khối mô tả thuật toán tính tích của hai số tự nhiên a và b?(1,5đ) c. Em hãy viết lại thuật toán mà chương trình thực hiện theo cách liệt kê từng bước bằng ngôn ngữ tự nhiên(1 điểm) Câu 13. (1 điểm) Em hãy nêu ví dụ về thuật toán giải quyết một nhiệm vụ trong thực tê. Hãy xác định đầu vào, đầu ra và các bước thực hiện  thuật toán để giải quyết nhiệm vụ đó. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………..
  16. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………….. HƯỚNG DẪN CHẤM I.TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Mỗi ý đúng được 0.5đ Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án B C D B C C B B A A II. TỰ LUẬN (5 điểm) Câu Hướng dẫn chấm Câu 11 - Thuật toán là một dãy các chỉ dẫn rõ ràng, có trình tự sao cho khi thực hiện những chỉ dẫn này người ta giải quyết được vấn đề hoặc nhiệm vụ đã cho - Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối.
  17. Câu 12 a. Thuật toán tính tích của 2 số a, b + Đầu vào: giá trị của a, b + Đầu ra: Tích của 2 số a, b b. Thuật toán bằng sơ đồ khối: Câu 13 - Chế biến một món ăn: luộc rau, chiên trứng…… - Công việc cá nhân: đánh răng, gấp quần áo, chuẩn bị sách vở theo thời khóa biểu trước khi đến trường - Giải trí: thực hiện trò chơi theo hướng dẫn, vẽ 1 bức tranh trên phần mềm máy tính….. Các bước thực hiện công việc có thể coi là một thuật toán nếu với điều kiện đầu vào, thực hiện lần lượt các bước thì trả lại kết quả đầu ra
  18. Duyệt của chuyên môn Duyệt của tổ trưởng Người ra đề Huỳnh Đức Huy Bình Lê Hồng Hoàng Bùi Thanh Dư
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2