intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Quang Trung

Chia sẻ: Wang Li< >nkai | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

21
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xin giới thiệu tới các bạn học sinh lớp 8 tài liệu “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Quang Trung”, giúp các bạn ôn tập dễ dàng hơn và nắm các phương pháp giải bài tập, củng cố kiến thức cơ bản. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Quang Trung

  1. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN CHÂU ĐỨC         MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II          TỔ BỘ MÔN TIN HỌC                                  NĂM HỌC: 2020 ­ 2021                                                                                       Môn: Tin học – Lớp 8 I. Tổng quan ­ Đề thi kiểm tra học kì II thời gian 45 phút. ­ Hình thức: 50% trắc nghiệm, 50% tự luận. ­ Số câu: 15 câu trong đó 10 câu trắc nghiệm và 5 câu tự luận. ­ Số điểm: 10 điểm. * Điểm kiểm tra HKII là trung bình cộng của bài lí thuyết và bài thực hành. II. Ma trận Thông  Nhận biết Vận dụng Cộng hiểu Cấp độ Tên chủ  TN T TN T Thấp (TL) Cao (TL) đề L L Chủ đề 1:  + Cú pháp,  +   Thực  +   Dùng  CÂU  quá   trình  hiện   được  vòng   lặp  LỆNH  hoạt   động  những  for..to..do  LẶP của   câu  đoạn  để   viết  lệnh lặp có  chương  một   số  số  lần biết  trình   của  chương  trước for… vòng   lặp  trình   tính  to..do For..to..do tổng,   tính  +   Biết  +   Biết  tích   khi   có  được   số  được   khi  một   điều  lần   lặp  nào   sẽ   sử  kiện. của   một  dụng   câu  + Viết  vòng lặp lệnh lặp có  được  số   lần   lặp  chương  biết trước trình khi  +   Biết  câu lệnh  được   điều  sau do là  kiện   để  câu lệnh  vòng   lặp  ghép thực   hiện 
  2. và kết thúc 3 1 1 Số câu 5 1,5 1 0,5 Số điểm 3 +   Biết  + Phân  + Dựa vào  được   một  biệt được  thuật toán  số   hoạt  hoạt động  có thể viết  động   có  nào là  được  số lần lặp  hoạt động  chương  chưa   biết  có số lần  trình trước biết trước  + Viết  + Cú pháp,  hay chưa  chương  quá trình  biết trước trình có số  Chủ đề 2:  hoạt động  + Xác  lần lặp  LẶP VỚI  của câu  định được  biết trước  SỐ LẦN  lệnh lặp có  điều kiện  và chưa  CHƯA  số lần  làm việc  biết trước BIẾT  chưa biết  và điều  TRƯỚC trước  kiện dừng  while..do của vòng  lặp  while..do + Thực  hiện được  đoạn  chương  trình của  vòng lặp
  3. 4 1 1 Số câu 6 2 0 1.5 , 5 Số điểm 4 + Biết viết  câu lệnh  Chủ đề 3:  để nhập  + Biết cách  LÀM  các phần  khai báo  + Viết chương trình tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của một dãy  VIỆC  tử của  biến mảng số, đếm tất cả các số âm hoặc  dương.. VỚI DÃY  biến mảng SỐ + Gán giá  trị cho biến  mảng Số câu 3 1 4 Số điểm 1.5 1.5 3 Tổng điểm 5 1.5 3.5 10
  4. Trường THCS Quang Trung KIỂM TRA HỌC KÌ II Lớp: …………………. MÔN: TIN HỌC 8 Họ và tên: ……………………… NĂM HỌC: 2020 – 2021  Thời gian 45 phút (không kể thời gian phát đề) ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA THẦY, CÔ GIÁO Đề chính thức: I.PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Hãy khoanh tròn đáp án đúng nhất : Câu 1: Trong Pascal, câu lệnh for...do là câu lệnh: A. Lặp với số lần biết trước B. Điều kiện C. Lặp với số lần chưa biết trước D. Rẽ nhánh Câu 2: Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, số lần lặp của vòng lặp bằng bao nhiêu:     s:=0;       for i:=2 to 6 do s := s+i; A. 1 B. 4 C. 5 D. 6 Câu 3: Tổng S = 1 +2 + 3 +... +n. Nếu nhập n = 100 thì tổng S có giá trị là: A. 0 B. 100 C. 1000 D. 5050 Câu 4: Pascal sử dụng câu lệnh nào sau đây để lặp với số lần lặp chưa biết trước ? A.  if...then B.  if...then...else C.  for...do D.  while...do Câu 5: Cú pháp khai báo biến mảng trong Pascal là: A. var   : array [..] of  ; B. var   : aray [..] of  ; C. var   : array {…} for  ; D. var    aray {..} for ; Câu 6: Điều kiện trong câu lệnh While … do là: A. Số nguyên  B. Số thực.                  C. Dãy kí tự.             D. Phép so sánh Câu 7: “Học cho đến khi nào thuộc bài thì thôi” là hoạt động: A. Lặp với số lần biết trước.                                    B. Lặp với số lần chưa biết trước.  C. Lặp vô số lần.           D. Lặp 100 lần.             Câu 8:  Muốn khai báo một biến đại diện cho tuổi của 30 học sinh trong một lớp học. Kiểu dữ liệu  nào sau đây là phù hợp cho biến đó:    A.   Real                    B. Integer    C.  Byte              D. Char Câu 9:  Điều kiện để thực hiện được câu lệnh For..do là:  A. Giá trị đầu = giá trị cuối Câu 10: Cú pháp của câu lệnh While…do là: A. While  to ; B. While  do ;
  5. C. While  do ; D. While  to ;  II. PHẦN TỰ LUẬN  (5 đi   ểm)  :    Câu 11. (1 điểm) Viết chương trình tính và in ra màn hình giá trị của tổng                              (n được nhập từ bàn phím) Câu 12.(1,5điểm)  Kiểm tra đoạn chương trình sau và cho biết kết quả S và số lần lặp a) S : = 0;         For i : = 2 to 4 do S : = S + (2* i); b) S : = 10;         While S > 5 do S : = S ­2;      Câu 13: (1,5 điểm) Viết chương trình thể hiện thuật toán sau: Bước 1: S20; x0; Bước 2: Nếu S ≤ 5, chuyển qua bước 4 Bước 3:  x  x+5; SS – x, quay lại bước 2; Bước 4: Thông báo S và kết thúc. Câu 14. (1,0 điểm) Viết chương trình tìm và in ra giá trị nhỏ nhất của một dãy n số nguyên được  nhập từ bàn phím (sử dụng biến mảng).  …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………
  6. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM I.PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Mỗi câu chọn đúng cho 0,5 điểm. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 A C D D A D B C B B  II. PHẦN TỰ LUẬN  (5 đi   ểm)  :    ĐÁP ÁN CÂU ĐIỂM Program Tong; 0,25 Uses crt; Var  i,n,: integer;  S:Real; Begin Clrscr; Câu 11 Write(‘Nhap so n =   ‘); Readln(n);   S:= 202; 0,25 For i:= 1 to n do S: = S + 1/(2*i); Writeln(‘Tong can tim la:‘, S:2:2); 0,25 Readln           End. 0,25 Câu 12 a) i= 2 S = S + 2*i = 0 + 4 = 4 i= 3 S = S + 2*i = 4 + 6 = 10 i= 4S = S + 2* i = 10 + 8 = 18 0,5 Vậy S = 18 Số lần lặp là: 4 ­ 2 + 1 = 3 0,25 b) S = 10 >5  S = 10­2 = 8      S = 8>5  S = 8­2 = 6      S = 6 >5  S = 6­2 = 4      S = 4 >5 Điều kiện Sai 0,5 Vậy S = 4 Số lần lặp là 3 0,25
  7. Var s,x,n:integer; 0,5 Begin S:=20; x:=0; 0,25 Câu 13 While S>5 do Begin x:=x+5; S:=S­x; end; Writetln(‘Gia tri s là:’, S); 0,5 Readln 0,25 End. Var i,n,Min:Integer;       A:Array[1..100] of Integer; 0,25 Begin  Writeln(‘Nhap do dai cua day so n=’); Readln(n); Writeln(‘Nhap cac phan tu của day so’) Câu 14: For i:=1 to n do Readln(A[i]); Min:­A[1]; 0,5 For i:=2 to n do If Min > A[i] then Min:=A[i]; Writeln(‘Giatri nho nhat cua day so la:’, Min); 0,25 Readln End.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2